Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Trong tuần sau tôi sẽ ít đăng trên Blogger, vì phải tới London mấy tháng, và vẫn theo dõi tin tức VN, và tôi cân nhắc khá kỹ là sẽ cho đăng trên Facebook (NASDAQ: FB): https://www.facebook.com/van.david.90857 , của độc giả David Văn, đã theo dõi các bài viết của tôi kể từ năm 2008 cho tới nay, vì dù sao độc giả David Văn cũng khá giỏi tiếng Việt lẫn tiếng Anh, vì đã định cư ở Mỹ kể từ mấy chục năm trước.

Sau cùng, tôi cảm tạ tất cả những người ở VN đã dạy và chỉnh sửa tiếng Việt cho tôi trong nhiều năm qua, khiến tôi có thể học biết được nhiều thứ nét sống văn hóa của VN. Nhưng khốn nỗi ngẫm lại nếu chế độ CSVN thay đổi chữ viết tiếng Việt theo cái ông TS. Bùi Hiền thì tôi chắc chắn rằng việc lưu trữ tiếng Việt của tôi sẽ đổ sông đổ biển, và chắc chắn rằng tôi sẽ không bao giờ truy cập hay nhắc tới cái tên miền Việt Nam nữa.

Hãy nhớ rằng hiện nay tôi không có bất cứ trang Facebook nào cả, ngoài trang chỉ định cá nhân cho bạn đọc David Văn. Bạn đọc có thể theo dõi trên FB đó đăng lại.

Như đã nhắc, bất kể một cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính nào xẩy ra ở khối kinh tế Mỹ, TQ, Âu châu, hay Á châu thì tôi đều đăng trước trên trang chủ của Morgan Stanley, hay tôi sẽ lập FB mới với cái tên quen thuộc Phương Thơ, Morgan Stanley (NYSE: MS) trước 1-tháng để phân tích hồ sơ khủng hoảng kinh tế, hay một sự sụp đổ của một thị trường chứng khoán của những nước có kích thước nền kinh tế trên 2.700 tỷ $ đủ để có thể gây chao đảo nền kinh tế toàn cầu.


14 nhận xét:

  1. Dân VN phải cảm tạ chị PT mới đúng. Nhờ chị mà em mới biết được nhiều điều về thế giới và về nước VN. Cảm ơn chị PT nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
  2. cảm ơn chị!
    chúc chị dồi dào sức khỏe, chuyến đi thành công tốt đẹp.
    chị về nhớ có quà cho v nhé.
    sài gòn đón năm mới trong mưa gió thế này, chỉ mong năm mới thiên hạ thái bình.

    Trả lờiXóa
  3. Chị PT lo xa quá, cái chữ viết của ông Bùi Hiền không có ai chịu học đâu. Chữ quốc ngữ VN là do các cha xứ truyền đạo phương Tây sáng chế ra từ năm 1533. Phải trải qua mấy trăm năm hoàn thiện do công sức của nhiều cha xứ và các trí thức VN thì nó được như ngày hôm nay đó chị. Còn về vấn đề khủng hoảng kinh tế thì nếu chị đăng cho độc giả VN đọc thì tốt quá.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn chị Phương Thơ rất nhiều. Những bài viết của chị rất bổ ích. Hy vọng những người cầm quyền VN đọc những bài phân tích của chị. Tôi cũng như chị và hàng triệu người Việt rằng chữ Việt sẽ không bị thay đổi như lời đề nghị của tên Hán nô họ Buồi gì đó. Chúc chị luôn suc khỏe và hạnh phúc! Một lần nữa cam ơn chị.

    Trả lờiXóa
  5. Em ủng hộ chị lập facebook mới đăng bài.

    Trả lờiXóa
  6. VN thiếu những người am hiểu phân tích tài chính, kinh tế như Phương Thơ nên độc giả luôn cảm thấy quý giá và hữu ích những dòng stt của PT.
    Mong cô tiếp tục cống hiến cho cộng đồng người VN để mọi người được hiểu thêm về lũ vô năng, bất tài gọi là csVN.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn chị Phương Thơ nhiều nhiều. Mong chị vẫn tiếp tục viết bài về Việt Nam. Em biết rất nhiều người dân Việt Nam vẫn hàng ngày trông ngóng những bài viết của chị.

    Trả lờiXóa
  8. Nói chung chị ủy quyền FB của anh David Văn cũng tốt . Và tôi cũng thấy chị học chuyên sâu về kinh tế tài chính với kiến thức uyên bác . Tôi chúc mừng cho chị . Chúc chị luôn đạt ý nguyện của mình .

    Trả lờiXóa
  9. Nhờ xem bài viết của chị mà tôi biết thêm rất nhiều điều, cám ơn vì tất cả chúc chị có một chuyến đi tốt đẹp.

    Trả lờiXóa