Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Trong hành động gần đây tôi có thống kê rằng khoảng 3,5 triệu tỷ bạc VND bị kẹt ở hơn 3.100 dự án bất động sản là nhà đất, và với mức thu nhập bình quân đầu người của người dân VN là tôi chấp nhận con số thổi phồng 2.400 USD của báo cáo chính phủ VN thì làm sao mà kéo ra khỏi sự bể bóng bất động sản.

Đó là cái chỉ số chứng khoán của VN hôm nay rơi giá tan tành là VN-Index giảm -28.27 điểm (tương ứng giảm -2.66%. Trong khi VN30 giảm -31.78 điểm, tương ứng giảm -2.99% thì nhiều kẻ ở VN đổ lỗi do tôi thao túng tin vịt đầu cơ.

Đó là tôi  trả lời rằng, tôi chả có tài năng tới mức làm rơi giá chứng khoán ở VN như vậy. Bởi lẽ cái thị trường cổ phiếu của VN hiện nay cực  kỳ bong bóng là chỉ cần xét theo giá cổ phiếu  dầu khí kém hiệu năng của VN  nó đã tăng quá bong bóng so với các nã cổ phiếu về dầu khí các nước có mỏ dầu tốt hơn VN gấp bội. Đó là TCT Khí Việt Nam - CTCP (HOSE: GAS),  CTCP Phân phối khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (HOSE: PGD),  CTCP Kinh doanh Khí Miền Nam (HNX: PGS),  CTCP Bọc ống Dầu khí Việt Nam (HNX: PVB),….

Đó là giá chứng khoán của nó tăng gần như cao trên hơn 70% so với các công ty chuyên kinh doanh dầu khí tương đồng với VN ở các nước khu vực gần VN hơn chứ không tính các công ty siêu sao Marathon Oil Corp (NYSE, S & P 500: MRO, Oil (NYSE, S & P 500: MUR), Southwestern Energy (S & P 500: SWN), Exxon Mobil (Dow Jones: XOM), Chevron (Dow Jones: CVX), ConocoPhillips (NYSE: COP), BP plc (NYSE: BP), Royal Dutch Shell (RDS.A), PetroChina (NYSE: PTR).

Thậm chí giá cổ phiếu dầu khí ở VN còn tăng giá mạnh gấp mấy chục lần so với giá cổ phiếu cổ phiếu của quỹ Energy Select Sector SPDR ETF (XLE) mà ta xem như là một Exchange Traded Fund (ETF), nó chuyên theo dõi các chỉ số ngành năng lượng, hoặc các lĩnh vực năng lượng của S & P 500 (SPX). Các quỹ đầu tư rất lớn tổng tài sản chung cho cổ phiếu trong dầu, khí tự nhiên và dầu khí Khoan và thăm dò các ngành công nghiệp nó nao gồm: ExxonMobil Corp., Chevron Corp và ConocoPhillips, đó là chuyện lạ thường, chứ không tính cho giá cổ phiếu bất động sản ở VN đắt gấp đôi bên Tàu.

Dầu khí của VN bây giờ chỉ là cái vỏ trống rỗng là hết còn khai thác được nữa, vậy mà bơm bóng to gấp 6 hay 7 lần các mã cổ phiếu các xứ khác trong 12 tháng qua thì quả là chuyện lạ. Bất động sản thì cả TQ cũng đang kém xa VN thì quả là chuyện bi hài. Nên đừng đổ lỗi cho tôi gây ra cả, Bởi vì tôi đếch có đủ trình độ mà làm sụp vỡ cái thị trường cổ phiếu VN cả, vì tôi bây giờ có đầu tư vào thị trường VN đâu? TTCK VN được nuông chiều đà tăng cả chục tháng nay, vậy mà chỉ có một phiên điều chỉnh nhẹ thôi mà khối kẻ đổ lỗi linh tinh thì quả là chuyện tôi chưa từng thấy bao giờ. Cái TTCK TQ xưa kia mở phiên giao dịch sụt giúa tới 8,4% là chuyện bình thường, VN thì mới có chưa tới 3% thì hoảng loạn thì thật buồn cười.

Sau cùng tôi khuyến cáo là bà nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ không thể có tiền để trả lãi thuê máy bay (nó không phải là hình thức mua trọn gói) cho Boeing Co (NYSE: BA), Airbus SE (EPA: AIR), khi đầu tư vài tỷ $ ảo vào lĩnh vực bất động sản, vì thực tế VietJet Air này chỉ đi thuê máy bay cuốn gói khai thác của Boeing, Airbus là vừa bay vừa trả tiền lãi mà người nhà ở VN gọi là “vay trả góp” thôi. Đó là rủi ro nếu thị trường cổ phiếu của VN rơi về lãnh thổ con Gấu và nằm yên ở đó suốt 7 tháng thì xem như khối kẻ đại gia vào nhà đá gỡ lịch.


10 nhận xét:

  1. cảm ơn chị!
    chị đúng là thần thông quản đại,
    tiên đoán như thần.

    Trả lờiXóa
  2. CSVN luôn đổ thừa chó thế lực thù địch, khi bị thất bại.

    Trả lờiXóa
  3. CS thường đổ thừa cho những người không có thật: chính trị thì có việt tân, kinh tế có Chị. Mà lần nào đó trần duy hưng nó chị không tồn tại, sao lại đổ thừa cho được, he..he.Cái vietjet chắc cũng là công ty mạo danh của Cs phải không chị, lập ra để đánh lừa tiêu chí kinh tế thị trường. Chứ một con ất ơ bên đông âu về lấy gì mà có tiền nhiều như vậy??

    Trả lờiXóa
  4. Khà...khà..những dự án buôn vịt trời...với tình hình hiện nay..kẻ nào chậm chân sẽ là người đổ vỏ...cứ quan sát các ngân hàng xem...họ đua nhau báo cáo bội thu và bơm thổi...nền kinh tế mà nhìn đâu cũng toàn là thế lực thù địch khi mà đã mấy chục năm đất nước hòa bình thì làm sao khá nổi...không thích nghi thì sẽ bị đào thải thôi...tiếng chuông nguyện hồn đã cận kề bên tai những kẻ vô thần...năm 2018 sẽ có khối chuyện hay...lạm phát là điều trông thấy trước mắt và đi cùng là nạn thất nghiệp gia tăng...kế đến là bất ổn xã hội ( bần cùng sinh đạo tặc )...

    Trả lờiXóa
  5. hê hê và Chị Phương Thơ đã được bọn nó "chụp cho cái mũ: thế lực thù địch"

    Trả lờiXóa
  6. Con nhãi Phương Thảo kém trí tuệ này được âm binh Cộng sản Việt là tung hô là thần đồng kinh doanh là Nữ nhân kiệt xuất là Tiến sỹ khoa Kinh tế điều khiển học của Liên Xô, hình như là Kiết xác thôi các cưng doanh gian âm binh cộng sản Việt ạ./.

    Trả lờiXóa
  7. cảm ơn bài viết của bạn rất hữu ích, bạn có nhu cầu mua chăn ga sông hồng tham khảo bên mình nhé

    chăn ga sông hồng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có bán Quan tài hông, vài ngày tới kinh doanh mặt hàng này lãi to đó nhen.

      Xóa
  8. Chỉ là mới bước đầu trên TTCK thôi chị ! Muốn sụp đổ còn có nhiều yếu tố để sụp . Với BĐS hiện nay trong thực tế vẫn còn ghìm chưa chịu nhả . Giá vẫn trên Trời . Ngoài ra còn yếu tố tàu cộng tuồn sắt thép vào các dự án BĐS vẫn còn dài dài . Chỉ khi nào tài chính tàu cộng lung lay thì quân cờ đô mi no tài chính VN sẽ sụp ngay . He he .

    Trả lờiXóa