Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Là chư hầu một bang tự trị của TQ thì được gì?


Đó là tôi cảnh cáo cho những kẻ nào ở VN có tư tưởng Hán hóa lệ thuộc Tàu. Bởi vì ngay cả chính người dân TQ họ còn đối xử như một “công dân hạng bét của thế giới”.

Đó là trong nhiều tháng nay chế độ Bắc Kinh có những chính sách thô bạo cho chính người dân của họ là Bắc Kinh trục xuất rất bạo lực những người dân TQ ra khỏi Bắc Kinh, với lý cớ những người dân này không theo kịp cuộc sống hiện đại mà Bắc Kinh tự hào. Họ dùng vũ lực và bạo lực trục xuất cả những cư dân TQ có nhà cửa từ bao thế kỷ nay sống ở Bắc Kinh còn trước cả gia tộc Tập Cận Bình, chế độ Bắc Kinh tịch biên hay cổ phần hóa nhà cửa của cư dân Băc Kinh và đền bù với giá rẻ mạt và đuổi họ ra khỏi thành phố Bắc Kinh với lý luận Bắc Kinh chỉ dành cho quan chức, và trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội của quốc gia. Điều này dẫn tới nhiều cuộc biểu tình bạo loạn mà ít ai thấy ra sự bất ổn này.

Đối với các vùng tự trị Tân Cương, và nhiều vùng khác thì ghê tởm hơn, đó là chế độ Bắc Kinh dùng nhiều thủ thuật phá hủy văn hóa bản địa, và tái định cư là đưa người nhà thân thích của chế độ Bắc Kinh rất đông đảo định cư xen kẽ nhằm tách rời người bản địa ra để chiếm đoạt kiểm soát mọi thứ từ khai thác tài nguyên cho đến làm ông chủ của vùng đất tự trị ấy, họ dùng thù đoạn đưa những người dân bị chiếm đóng ấy bị đẩy xa ra những nơi hoang vắng nghèo khó để kiểm soát sự nổi loạn của quốc gia bị tự trị ấy. Quan trọng là Bắc Kinh thủ tiêu những chứng tích lịch sử và thế vào ấy là những chứng tích của Bắc Kinh chỉ thị.

Một ví dụ đơn giản dễ hiểu đối với VN, một quốc gia mà chế độ Bắc Kinh cực kỳ thèm muốn là họ chưa bao giờ từ bỏ ý định thôn tính VN, bởi vì VN là quốc gia có địa hình cực kỳ chiến lược là quốc gia này có bờ biền chạy dài rất rộng đủ để đáp ứng bất cứ tiêu chí nào để kiểm soát kinh tế lẫn chính trị. Việc thôn tính được VN để biến quốc gia này là một tự trị của TQ là cực kỳ nghiêm trọng mà cả người Mỹ phải chú ý và nhượng bộ VN nhiều vấn đề, như ngoại thương, đó là Mỹ cũng không muốn để VN suy thoái kinh tế để quốc gia này bị TQ thôn tính là Mỹ luôn khuyến khích VN xa rời TQ bằng tự chủ về kinh tế như xuất khẩu do chính người VN làm ra để quốc gia này tích lũy mà tự chủ lãnh thổ.

TQ họ luôn có hồ sơ về VN, đó là Bắc Kinh chưa khi nào muốn VN giàu lên cả để đe dọa kế hoạch thôn tính VN bằng hình thức bóp cổ VN như xứ Venezuela bằng cách phá hủy toàn bộ nền kinh tế xứ này bằng chiêu bài đầu độc cựu Tổng thống Hugo Chávez bằng sự cuồng vọng Mao Trạch Đông bằng tư tưởng chính trị và kinh tế Maoist bản sao của Marxist, Leninist. TQ tạo ra nợ và đầu tư đủ nọi ngõ ngách nền kinh tế Venezuela bằng thủ thuật tuồn đầu tư từ dầu khí cho tới tiêu dùng, và khuyến khích Hugo Chávez quốc hữu hóa các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào xứ Venezuela rồi dùng thủ thuật tuồn hàng hóa giá rẻ mạt nhằm đánh sập toàn bộ hệ thống kinh tế tư doanh của xứ này để TQ áp đặt mọi thứ lệ thuộc của quốc gia từng giàu có bậc nhất Nam Mỹ này.

Khi khống chế hầu hết đất nước này thì TQ đã trở thành ông chủ tại quốc gia này bằng cách phá tan hoang đất nước này với món tiền cho vay nợ tới 120 $ siết cổ Venezuela.

Đó là TQ nghiễm nhiên trở thành ông chủ sở hữu cổ phần chia phần thu nhập từ dầu mỏ của xứ Venezuela là TQ chiếm tới 39% trong khoản thu ngân sách chiếm khoảng 95% thu nhập từ xuất khẩu dầu mỏ. Đã thế tài nguyên thiên nhiên của xứ này như bao gồm khí tự nhiên, quặng sắt, vàng, bauxite, kim cương và các khoáng chất khác,… đều có bàn tay TQ thò vào vơ vét khai thác mang về nước hoặc bán lại cho các tập đoàn công nghiệp ở Bắc Mỹ để thu món lợi lớn.

Tuy nhiên ngày nay đã chấm dứt là chế độ Bắc Kinh đã nhận ra một điều là Venezuela không phả là VN là ở gần như VN, nên khi chế độ Caracas mất quyền kiểm soát đất nước thì nhà đầu tư và công dân TQ buộc phải bỏ chạy khỏi đất nước Venezuela khi sự tức giận của người dân nhắm vào TQ là họ hễ ra đường hay đi đâu thấy người nào giống dân TQ thì bị tấn công bạo lực, kể cả phe quân đội bất mãn chế độ cũng nhắm vào cơ sở của TQ mà tấn công khiến Bắc Kinh bị thiệt hại nặng là chẳng thể can thiệp được, vì muốn động binh đưa quân đội của Bắc Kinh qua xứ Venezuela phải qua nhiều cửa ải trân giữ của Hải Quân Mỹ đóng ở khắp nơi trên thế giới nhất là Bắc Mỹ và Nam Mỹ nơi có nhiều căn cứ Hải quân Mỹ và các nước đồng minh nằm trong khối kinh tế Bắc Mỹ-Nam Mỹ trải rộng ở vùng Biển Caribbean. Vì còn phải qua cửa ai phe đối lập Venezuela có 70 ngàn tay súng đối kháng, khiến Bắc Kinh tiếc nuối là họ đã quá tham lam mà bất lực, thậm chí có thể mất nợ nhiều chục tỷ $ và bị đuổi khỏi các dự án đã đầu tư trước đây của xứ Venezuela nếu Tổng thống Nicolás Maduro bị phế truất.

Đối với VN, quốc gia này nếu làm một vùng tự trị của TQ thì có nhiều bi hài kịch là đừng nghĩ mình là công dân của cường quốc kinh tế hạng 2 của thế giới. Bởi vì nếu như vậy vì sao Đài Loan, Hồng Kông cùng là dân TQ mà họ không chấp nhận. Đó là sự di cư ồ ạt của dân TQ vào quốc gia họ để đuổi những người bản xứ ra khỏi đất nước họ, kể cả chiếm lĩnh hầu hết các ngành công nghiệp gầy dựng của họ, cho nên đối với VN khi sáp nhập vào TQ thì tất cả các nơi đáng sống trọng yếu nhất của quốc gia sẽ thay thế bởi đợt di cư mà Bắc Kinh chỉ định như sống xen kẽ tách rời người dân kể cả người giàu VN về vế khác để họ kiểm soát mọi thứ sẵn có là có giá trị nhất từ cảng biển, hàng không, rồi nhiều thứ khác do người TQ nắm giữ, còn phần dư thừa không cần thiết thì Bắc Kinh sẽ đẩy người dân bị tự trị ấy ra khu kinh tế ô nhiễm hay nơi có cuộc sống tồi tệ nhất vào đó sống,…

(*) Hãy nhớ rằng sự man rợ của TQ ứng xử với Đài Loan khá kinh điển, đó là Đài Loan là quốc gia khá giàu có và có cuộc sống thu nhập rất cao là cao hơn dân TQ rất nhiều. Tuy nhiên ít ai để ý ra rằng mọi tài sản của Đài Loan nắm giữ đều ký gửi cho Mỹ quản lý để phòng hờ TQ chiếm hữu. Trong nhiều năm chế độ Bắc Kinh chơi trò hạ cấp là dùng đội quân tin tặc đánh cắp và xóa dữ liệu kinh tế của Đài Loan với mục địch lo ngại sự bịp bợm là đảo quốc Đài Loan quá giàu và sạch, TQ thì quá bẩn và nghèo, nó nhằm đánh lạc hướng để Bắc Kinh tuyên truyền là hiện nay Đài Loan còn quá nghèo kém nên cần thu hồi để phát triển Đài Loan lên tầm cao hơn, Bắc Kinh kích động số dân 1,37 tỷ người của họ ủng hộ lập trường của Bắc Kinh để giải phóng Đài Loan. Ít ai thấy rằng hiện nay Đài Loan đang nắm giữ tới 190 tỷ USD trái phiếu kho bạc Mỹ. Đó chỉ là 1/3 khối lượng dự trữ ngoại hối của Đài Loan thôi thì làm sao mà Đài Loan để cho Bắc Kinh chiếm đóng được. Chỉ có ăn cướp mới nghĩ đến chuyện đó.

13 nhận xét:

  1. Tàu cộng luôn ru ngủ csvn bằng ý thức hệ, để tìm cách thôn tính VN.

    Trả lờiXóa
  2. Mấy thằng cộng sản nó tưởng sẽ là thái thú tiếp tục cai trị Vn, nó đã lầm - sự kiện thiên an môn, tây tạng đã chứng minh dân nó còn không coi ra gì. Dân việt bây giờ đang bị cs ru ngủ, mất tự chủ về kinh tế, chính trị cũng xem như là mất nước rồi. Dân việt ác nghiệp quá nặng.

    Trả lờiXóa
  3. cảm ơn chị!
    phận làm dân đen thật bất hạnh.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu như VN trở thành vùng tự trị thì trước sau gì người VN cũng trở thành người Tàu mất nhưng trong lịch sử bọn Tàu cũng đã dùng cách đó đồng hóa dân VN nhưng không được mà ngược lại còn bị dân VN đồng hóa dân Tàu.

    Trả lờiXóa
  5. Khà..khà..chị Phương Thơ yêu nước VN hơn cả người VN yêu nước

    Trả lờiXóa
  6. Cộng sản đã từng tuyên bố thà mất nước chứ không mất đảng, cộng sản đã phản bội lại dân tộc. Mong một ngày có biến, dân đứng lên thì không còn một dòng tộc cộng sản nào còn tồn tại..

    Trả lờiXóa
  7. hê hê miền nam VN trước 75 cũng rất nghèo nên bắc VN vào giải phóng và "phát triển" như ngày hôm nay. khà khà

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn chị PT, nếu Tàu mà thôn tính VN thì ngoài những điều như chị PT nói sẽ có thêm một bức tranh như vầy: đàn ông VN cầm chắc ở giá (hoặc lấy nhau nếu lấy được) vì đàn bà VN sẽ bị đàn ông Tàu tràn sang "chén" hết, đàn ông Tàu luôn bị dư, khủng hoảng thừa. Hỡi ôi!

    Trả lờiXóa
  9. Cự ly, tốc độ nó đều nắm, chỉ cân có biến là đem quân tràn qua như hạm kết hợp với lũ Việt gian trong nước trong đánh ra, ngoài đánh vào thì xem như xong, Tổ quốc lâm nguy

    Trả lờiXóa
  10. VN đang ở trong 1 tình trạng quá nguy hiểm giống như VN thời nhà Nguyễn từ từ suy yếu rồi cuối cùng bị bọn Tàu thôn tính và mất nước.

    Trả lờiXóa
  11. Không tiểu nhân thì không phải là Tàu. Tàu là kẻ tiểu nhân dùng tin tặc tấn công ăn cắp dữ liệu kinh tế Đài Loan. Ở VN có câu nói: thâm như Tàu (tức là ý nói người Tàu rất mưu mô xảo quyệt chơi với Tàu thì sẽ bị lừa)

    Trả lờiXóa
  12. Ngoại trừ Sri Lanka và Venezuela, thì Việt Nam có phải là nạn nhân tiếp theo của chiến lược ngoại giao "bẫy nợ" của Trung Quốc không ? Tại sao ?
    http://trithucvn.net/kinh-te/sri-lanka-nan-nhan-moi-nhat-cua-chien-luoc-ngoai-giao-bay-no-cua-trung-quoc.html

    Trả lờiXóa