Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Là con Hổ kinh tế Á châu thì được gì?


Đó là câu trả lời đầy ngawnsgonj là hầu hêt các vcin Hổ kinh tế Á châu như Hàn Quốc,,Đài Loan, thậm chí là Nhật Bản xưa kia đều gắn kết vào anh cả Chú Sam, đế quốc Mỹ cả. Đó là đặc tích các nước này đều chống TQ, nhất là Nhật Bản đã “hiếp dâm TQ nhiều chục năm”.  Chuyện quái đản là hầu hết các con Hổ kinh tế Á châu đều rất tự trọng cao độ là họ không chấp nhận sự cứu rỗi vốn vay ODA của các định chế tài chính quốc tế. Đó lả họ tự phát hành nợ để huy động vốn tài chính thông qua thị trường tài chính quốc tế với lãi vay rẻ. Là bởi vì họ giữ được mức nợ thoe tỷ lệ phần trăm của chính phủ so với GDP rất thấp là bình quân từ thời con Mèo hóa Hổ là chỉ khoảng 20-24% so với tỷ lệ nợ trên GDP của các khoản nợ chính phủ mà thôi.

Những con Hổ kinh tế Á châu thì xưa kia thì họ giữ được mức tín nhiện ở cấp tệ hại nhất là A- cho tới AA+ nên dễ đi vay với lãi rẻ để tạo ra nợ phát triển kinh tế rồng cọp của họ.


Trong khi nền kinh tế VN hiện tại là con Mèo không ra con Mèo mà thực chất là con Chuột nhắt mà đã tạo ra mức nợ đầu tư của chế độ này tới gần như 65% cảu GDP thì làm sao mà mơp đến Hổ được.

Hầu hết các con Hổ kinh tế Á châu đều do người Mỹ chỉ huy và đào tạo là hầu như tất cả các thị trường tài chính, chứng khoán đều neo vào Mỹ-UK cả, trong khi VN thì được gì hử. Đúng là não trạng cái ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc này có vấn đề rất nghiêm trọng. Vì các con Hổ kinh tế Á châu không vay mượn tạo ra nợ như hình thức vay ODA bao giờ cả. VN bây giờ còn lật đật vay vốn ODA để tạo ra nợ phát triển kinh tế thỉ chỉ là con Hổ kinh tế Á châu bị rút hết mong vuốt thôi.

7 nhận xét:

  1. Sao chị PT viết bài hay quá vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ có chơi với Mỹ, làm đồng với Mỹ thì mới giàu có được. Còn cộng sản VN chơi với Liên Xô và Tàu thì bảo sao đất nước VN không mạt rẹp cho được.

    Trả lờiXóa
  3. VN có lẽ là con ..... hủi Châu Á ! He he .

    Trả lờiXóa