Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Soi một vài mã chứng khoán công nghệ Mỹ di chuyển bất thường


Intel Corp (NASDAQ:  INTC): http://stockcharts.com/h-sc/ui?s=INTC ,  đã mất tín hiệu của một tam giác tăng giá được hỗ trợ từ tuần thứ 3 của tháng 8 năm 2017 kéo dài tới ngày 3/1/2018.

Trong khi đối thủ của Intel Corp là Advanced Micro Devices Inc (NASDAQ: AMD):  http://stockcharts.com/h-sc/ui?s=AMD , ta mường tượng cắt hình ở đường dẫn trên và quan sát mấy phút thì thấy nhanh là nó đang rất lý tưởng để nhận giá tăng, vì nó đã hình thành mô hình Shoulder  - Head – Shoulder và đường  Neckline  (mô hình đảo chiều đầu và vai đảo ngược lại của sự hỗ trợ sự tăng giá hình vẽ), cộng thêm nó được hỗ trợ tâm lý giá cổ phiếu của AMD đã có màn trình diễn tồi tệ trong năm 2017 vừa qua khi giá cổ phiếu của AMD giảm tới 9,20% giá trị nên hỗ trợ tâm lý mua hơn bán, vì nó đã gây chán nản cho người bán. Trong khi Intel Corp đã được nuông chiều mức tăng giá trong năm 2017 là tăng tới 27% nên gây tâm lý xu hướng bán chốt lời. Dù rằng phân tích kỹ thuật cổ phiếu này nó vẫn cho thấy một hình ảnh con Bò tót theo giá tăng , nhưng thực tế nó tạm mất tín hiệu tăng giá gián đoạn.




Đối nhà sản xuất Card đồ họa như NVIDIA Corp (NASDAQ: NVDA): http://stockcharts.com/h-sc/ui?s=NVDA , và Advanced Micro Devices, hay người ta quen gọi là AMD (tức là gọi tắt của mã chứng khoán) thì nó vẫn có màn trình diễn tăng giá ấn tượng. Vì vạch xuất phát từ đầu năm 2018 thì cổ phiếu công ty này tăng tới gần 11% giá trị. AMD này có mô hình tăng giá của một tam giá đảo ngược theo giá tăng khá lý tưởng là ít bị mất tín hiệu. Vì nó tùy thuộc vào cơn sốt “thợ đào Bitcoin”, và các đồng tiền điện tử khác, vì thị trường đang rất lên cơn sốt về Card đồ họa  có độ phân giải cao, mạnh mẽ. NVIDIA Corp đang bán hàng mỏi tay khi bán ra những chiếc Card đồ họa  đắt hơn tôm tươi là giá cao hơn cả cái điện thoại thông minh serial iPhone đời mới nhất của Apple (NASDAQ: AAPL): http://stockcharts.com/h-sc/ui?s=AAPL  

(*) Năm 2017, mã chứng khoán của NVIDIA có màn trình diễn khá ấn tượng là nhân đôi số tiền lời là tăng tới 81% ở mức giá cao, vì nó được hỗ trợ bởi xu hướng tăng giá đáng kinh ngạc trong năm 2016 trước đó là tăng tới mức gần 224%. Nói chung trong năm qua hầu hết các mã cổ phiếu chứng khoán công nghệ của Mỹ hay nhiều nước khác đều có màn trình diễn tăng giá khá ấn tượng.

(**) Năm 2018 có lẽ thế giới sẽ ra khỏi nạn giảm phát và lợi suất trái phiếu âm của khu vực đồng EUR sẽ chấm dứt là nó không thể miễn phí mãi được, cộng với giá dầu thô trên thế giới sẽ hết còn rẻ nữa thì sẽ có nhiều bong bóng tài sản neo vào giảm phát sẽ xì bóng. Ôi thôi thế giới thì hiện nay đnag lưu hành các tài sản dùng xăng dầu như máy móc, xe hơi, máy phát điện, tàu bè, máy bay,....nó có giá trị lớn hơn bất cứ giá trị tài sản nào đang lưu hành trên thế giới thì có nghĩa là thế giới còn lâu mới thay thế được nhiên liệu dầu lửa, khí đốt này, có lẽ nửa thế kỷ sau hay 1 thế kỷ nữa. Cho nên đừng quá hồ đồ mà nói nhiên liệu sạch hay xanh vớ vẩn gì đó thay thế nhiên liệu xăng dầu thì còn lâu mới thay thế được. Nên ta cứ tự tin mà đầu tư vào tài sản phụ thuộc nghịch đảo với xăng dầu,....

5 nhận xét:

  1. cảm ơn chị!
    bài học về phân tích chứng khoán liên quan đến sản phẩm công nghệ, còn có tầm nhìn sang chính sách kinh tế nữa.
    thật đáng quý!

    Trả lờiXóa
  2. Lúc trước em cũng học phân tích kỷ thuật cố phiếu ở VN nhưng do thị trường VN không giống Mỹ nên em không đầu tư nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thị trường chứng khoán VN có đặc điểm là không có tính minh bạch..và không khớp lệnh liên tục ...vì thế..cho nên PTKT chỉ nhanh chóng đưa nhà đầu tư đến hố thiên đường XHCN

      Xóa
  3. Tuy chị nghĩ công nghê xanh khó thay thế nhiên liệu hóa thạch , nhưng công nghệ xanh sẽ hỗ trợ giúp đỡ nhiều người dân những tiện ích hơn hẳn , nâng cao ý thức bảo vệ môi trường chị ạ . He he .

    Trả lờiXóa