Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Trong hành động mới đây việc Mỹ tố cáo với WTO về 8 doanh nghiệp nhà nước mà Việt Nam không khai báo về chế độ CSVN không đăng ký là doanh nghiệp thương mại nhà nước theo các quy tắc thương mại toàn cầu thì nó cũng được bik lật taayrr bởi 54 nước của tỏ chức WTO cáo buộc là sự không công bằng này lên chính quyền Mỹ, đó là hò sơ khởi phát từ sự yểm trợ sự khai báo của các doanh nghiệp TQ là các công ty TQ niêm yết giá tại sàn giao dịch NYSE, vẫn chủ yếu là các đại công ty này có niêm yết giá tại sàn chứng khoán Thượng Hải được theo dõi nhiều nhất của TQ là: Shanghai Stock Exchange Composite Index. Cụ thể, danh sách sơ lược các đại gia niêm yết giá tại sàn NYSE, gồm: Aluminum Corporation of China; China Life Insurance; China Petroleum & Chemical (Sinopec); China United Telecommunications Corporation (China Unicom); Huaneng Power International; Alibaba Group Holding Ltd; Guangshen (Guangshen Railway Company).

Tuy nhiên hầu hết các tập đoàn kinh tế quốc doanh nhà nước TQ này đã thoát nạn là họ ghi chú rõ ràng là :doanh nghiệp quốc doanh nhà nước TQ”. Vì hầu như các doanh nghiệp này của TQ đều niêm yết giá chứng khoán công khai và hồ sơ sổ sách rõ ràng nên các nước thành viên WTO họ không truy cứu trách nhiệm.

Đối với VN, duy nhất quốc gia này có hồ sơ sơ mơ hồ là không thể phân biệt doanh nghiệp quốc doanh lẫn tư doanh.

Chuyện bi hài kịch ở đây là Âu châu và Mỹ nhắm tới cái ông già 74 tuổi Nguyễn Phú Trọng, là nhân vật bố láo nhất nhất khiu kiên quyết đi theo mô hình kinh tế thị trường định hướng XHCN với đầu máy kinh tế quốc doanh lũng đoạn lỗ lã nặng nề làm chỉ huy nền kinh tế. Đó là Mỹ, và các thành viên WTO nêu đích danh Tổng công ty Lương thực miền Bắc và Tổng công ty Lương thực miền Nam, được gọi là Vinafood I và Vinafood II, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn (SJC) và Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin). Và hồ sơ đó sẽ còn kéo dài.

Thực tế Mỹ họ chỉ phản ứng nhất thời là gửi thông điệp chó chế độ CSVN họ cần phải có thời điểm dứt khoát là chấm dứt chế độ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng này càng nhanh càng sớm là họ nâng đỡ VN.

Vì họ xem Trọng lú là đầy tớ của Bắc Kinh, vì chủ yếu Mỹ và EU đang nhắm vào chế độ Bắc Kinh chứ không nhắm vào chế độ CSVN thôi.

Hãy nhớ rằng trong 11 tháng của năm 2017 vừa qua thì VN đạt thặng dư thương mại với Mỹ tới con số đáng kinh ngạc là tới 35,4 tỷ USD. Nó đủ để tạo ra hầu hết các khối dự trữ ngoại hối của VN và tạo ra 1/4 lực lượng lao động ở VN hiện có.


(*) Hãy nhìn xem báo chí quốc tế vẫn còn lưu trữ hình ảnh của tờ VietNamNet rất khó truy cập và hình như bị chặn ở VN là hình ảnh ông Tổng Trọng này hân hoan thăm nhà máy Formosa Hà Tĩnh mà rất ít người chú ý thay vì đổ tội hết cho Võ Kim Cự. Trong khi Nguyễn Phú Trọng thì vô can. Việc Mỹ họ nhắm vào sắt thép VN cũng do hình ảnh Tổng Trọng mà ra thôi là họ nghi ngờ ông này từ lâu rồi. Có lẽ Tổng Trọng sẽ khó mà yên thân khi về già.





(**) Có điều rất lạ lùng mà ít ai biết được là quan chức CSVN khi họ ra nước ngoài thì từ con cái cho đến lãnh đạo là họ không thừa nhận họ là người cộng sản, kể cả doanh nghiệp quốc doanh nhà nước cũng thế là họ ra nước ngoài thì họ xóa cái tên "nhà nước" mà chỉ thích khoác cái vỏ doanh nghiệp tư nhân. Đó là chuyện rất buồn cười, là khi về nước thì họ rất thích khoác cái vỏ đảng viên hay doanh nghiệp quốc doanh đê hưởng ưu đãi.

5 nhận xét:

  1. cảm ơn chị!
    bọn việt cộng chỉ giỏi bắt nạt dân đen thôi chị.
    mong chị sớm ra tay với thị trường chứng khoán việt nam, để chúng nó không còn cớ bắt chẹt người dân nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Ở VN bất cứ chỗ nào , mọi tư tưởng ý chí con người đều do bàn tay đảng nhúng vào nhằm ngăn chặn mọi tiếng nói người dân . Trong kinh tế cũng thế . Họ cũng phải ghi thêm là định hướng XHCN để họ can thiệp vào thị trường . Khi tham gia vào sân chơi quốc tế thì họ lờ đi cái đuôi định hướng ..... Việc các doanh nghiệp nhà nước do đảng quản lý nên mọi nguồn thu chi đều do đảng quyết định hết . Còn những doanh nghiệp tư nhân xuất khẩu chưa hẳn là các doanh nghiệp người dân , mà là những doanh nghiệp sân sau của đảng , những doanh nghiệp trá hình của tàu cộng . Họ làm vì đảng cộng sản , họ làm vì đất nước tàu cộng chứ người dân VN họ chỉ thảy ra những đồng lương chỉ đủ sống qua ngày . Tiếp theo họ cho tàu cộng tuồn các thực phẩm bẩn nhằm giết hại người dân Việt thông qua các tư thương từ tàu cho đến những doanh nghiệp trá hình trên khắp tỉnh thành VN . Chính vì vậy , VN 90% không làm ra sản phẩm nào cả bởi vì họ khống chế mọi thứ lên con người VN. Cũng như Bắc Hàn vậy thôi . Hầu như người dân Bắc Hàn rất đói kém , không còn gì để ăn thì những lãnh đạo tung tiền thử phi đạn thì tất nhiên kỹ thuật phóng phi đạn tầm xa đều có bàn tay can thiệp của TQ . Muốn hiểu bản chất cộng sản hãy hỏi người dân đã sống trong chế độ đó sẽ thấy được cái ác của cộng sản . Đầu rắn chính là TQ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảo tưởng quá Dân SG, Đầu rắn mà mất hết nọc độc từ trong DNA bởi Thiên Luật thì rắn đó là rằn hình vuông hay panda.

      Xóa