Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018


Những câu phát biểu khó có thể tin nổi của quan chức VN  mà tôi sưu tập rất buồn cười mà có lẽ ai muốn trẻ thêm mấy tuổi thì nên đọc truyện cười của quản quan chức VN phát biểu.


Tôi thì không hiểu làm sao mà những phát biểu như vậy mà cứ mơ đến nền kinh tế Rồng-Hổ của Á châu.

“Việt Nam là cô gái đẹp, tất cả cơ thể này chỗ nào cũng đẹp. Chúng ta phải lựa chọn những bàn tay tinh túy nhất, chứ không phải là ai cũng cho vào. Cho nên lựa chọn nhà đầu tư chiến lược phải có tầm vóc. Nhà đầu tư khi bước vào thì phải đem đến điều gì đó đặc biệt, tạo động lực mạnh mẽ cho đặc khu phát triển.” Câu phát biểu của Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Đức Hiển

“Đến hết thế kỷ này không biết đã có Chủ nghĩa Xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa….”. Câu phát biểu của Tổng Trọng.

Cựu Thống đốc Nguyễn Văn Bình: “Xin nhận nửa giải Nobel”. Có lẽ xin nhận 10 cuốn lịch thì đúng hơn.

“Dù dư lượng thuốc trừ sâu vượt mức tối đa cho phép và vi phạm quy định của Việt Nam nhưng cũng chưa đồng nghĩa với việc mất an toàn. Khi các loại rau quả này có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép, phải liên tục ăn thì nó mới ảnh hưởng đến sức khỏe”. Phát biểu của ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT).

Cựu Bộ trưởng bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát: “Ngộ độc thực phẩm phải lăn ra chết thì mới xử lý được”.

“Giá điện tăng, mọi người đều được lợi”. Câu nói của quan chức Bộ Công thương.

“TPP không có Việt Nam thì chẳng có ý nghĩa gì!”. Phát biểu của ông cựu Bộ trưởng Bộ Thương mại, nay là Bộ Công Thương - Trương Đình Tuấn.

“Tôi thấy ở Hàn Quốc, người ta coi nợ xấu là của toàn xã hội, nên kêu gọi người dân đóng góp tiền vàng để giải quyết nợ xấu. Chúng ta có học tập được không?”. Phát biểu của Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý

“Một số mặt hàng thủy sản như tôm nếu bị trả do vấn đề chỉ tiêu vi sinh thì chỉ cần luộc lên là có thể ăn được”. Phát biểu của ông Nguyễn Như Tiệp - cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản & Thủy sản

 "Các vụ việc kẹt xe kéo dài ở TP.HCM chỉ là ùn ứ vì xe vẫn có thể nhúc nhích được". Câu nói của giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM Bùi Xuân Cường

“Dự án chục tỷ, sai phạm một tỷ là tốt rồi”, Đó là phát ngôn của Chánh thanh tra Bộ Xây dựng Phạm Gia Yên

 "đây không phải là lần đầu xảy ra sự cố vỡ đường ống nước sông Đà nữa, chắc cũng không phải lần cuối cùng, sẽ còn vỡ vài lần nữa. Đề nghị các cơ quan báo chí thông tin định hướng để người dân hiểu và nắm rõ về sự cố mất nước này". Phát biểu của ông Nguyễn Văn Phong, Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.


“Việc từ chức ở ta khó hơn ở các nước phát triển. Chức quyền nhiều khi còn được coi là nhiệm vụ chính trị được Đảng giao. Từ chức nghĩa là từ chối nhiệm vụ được giao,…”. Phát biểu của Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

 “Biên soạn Bách khoa toàn thư Việt Namphải đúng quan điểm của chủ nghĩa Mác-Lenin và Tư tưởng Hồ Chí Minh.”. Phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội đồng chỉ đạo biên soạn Bách khoa toàn thư Việt Nam.

“Tượng đài sẽ là động lực để tạo nên sự phát triển. Không thể nói rằng vì nhiều người còn đói nên để tiền đó mua cơm trước”. Phát biểu của ông Phó Chủ tịch Hội quy hoạch và phát triển đô thị Việt Nam Đào Ngọc Nghiêm.

“Con lãnh đạo làm lãnh đạo là hạnh phúc của dân tộc”. Phát biểu của bà Phó bí thư Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIII, XIV Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Còn những câu nói rất buồn cười của quan chức VN đương nhiệm hiện tại thì còn kinh điển hơn. Như “BOT không ảnh hưởng đến người nghèo” – Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội.

“400 tấn cá nuôi trên lồng bè chết do sặc nước” – Ông Văn Phú Chính, Cục trưởng Cục Phòng chống thiên tai.

“Đồng tiền của VN theo đánh giá là đồng tiền ổn định nhất khu vực Châu Á” – thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc.

“Một đôi giày Nike có giá 100 USD thì Việt Nam chỉ được hưởng 22 USD, phần còn lại là của nhà đầu tư Mỹ,…”. Nguyễn Xuân Phúc.

“Nước ta có nhiều cảnh đẹp được ví như người con gái đẹp ngủ trong rừng chưa ai đánh thức”. – chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

“Nếu chúng ta sai, chúng ta nhận lỗi trước dân. Nếu dân sai, thì dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật” – Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

“Thu thuế như vặt lông vịt, vặt làm sao cho sạch, nhưng đừng để chúng kêu toáng lên” – Tiến sĩ Vũ Đình Ánh, chuyên gia kinh tế.

Sau cùng câu phát biểu mới nhất của ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, xin trích dẫn: “Chúng ta hãy cùng nỗ lực biến khát vọng thịnh vượng của quốc gia, của dân tộc thành những việc làm và hành động cụ thể, tận dụng triệt để cơ hội, vững vàng vượt qua thách thức, phát huy tối đa những tiềm lực của nền kinh tế, để phấn đấu trở thành một “con hổ kinh tế” mới của châu Á”.


(*) Chủ đề con Hổ kinh tế VN của châu Á có lẽ lần sau tôi sẽ ghé lại phân tích hồ sơ này là để trở thành con Hổ hay con Rồng kinh tế thì VN cần gì, thay vì đi phát biểu linh tinh của quan chức VN.

19 nhận xét:

  1. Những phát biểu của quan chức VN không thể cho là đùa vui được. Vì nó phát biểu trước công chúng, chính trị gia, giới đầu tư quốc tế, các diễn đàn kinh tế, nhất là ngay cả báo chí quốc doanh tuyên truyền của họ. Đó là họ nên thận trọng từng lời ăn tiếng nói, vì con người ra sao lời nói như thế. Chữ viết cũng thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyệt vời./.

      Xóa
    2. hê hê những câu nói bất hủ.

      Xóa
    3. Đây gọi là sự thiếu nghiêm túc trong công việc, phát ngôn như trò đùa và làm kinh tế như trò chơi của các vị ý, cả việc trong phòng xử án cũng vậy, chị PT chị có theo dõi các luận tội thiếu cơ sở đã tuyên án không ạ? Trong khi đó thì truyền thông luôn khen ngợi sáng suốt, tài tình, hợp lý. Đáng buồn dàn lãnh đạo VN cùng hệ thống lỗi đang là như vậy. Có ai mà dám chỉ ra và có góp ý cải tổ thì sẽ bị ghép ngay cái tôi "tư bản thân hữu" hay "phản động" . Buồn thật! Không biết chị có nghe danh Trần Huỳnh Duy Thức không ạ? Anh ý cũng từng là một trong những nhân tài của nền kinh tế VN về mảng điện tử tin học từ những ngày rất sớm của ngành này khi bùng nổ ở VN. Tiếc là ko được tận dụng mà bị vùi dập.

      Xóa
  2. Ông Vũ đức Đàm nên cho những câu nói nổi tiếng dưới thời Việt cộng vào Bách khoa toàn thư Việt Nam

    Trả lờiXóa
  3. cảm ơn chị!
    ở vn hay nói là những người thích đùa đó chị (nói chuyện giỡn chơi để chọc cười người khác)

    Trả lờiXóa
  4. Còn nhiều lắm chị ơi ! Trước đây ông Nguyễn Minh Triết có nói" Cuba và VN như hai nước ... Cuba thức , VN ngủ . Cuba nghỉ , VN thức để canh giữ hòa bình thế giới " . Thật đau lòng cho dân tộc VN để toàn lãnh đạo phát ngôn bừa bãi không có lòng tự trọng .

    Trả lờiXóa
  5. Chờ bài phân tich KTVN cần gì của chị ... Chứ nói về quan chức thì nói mãi ko hết. Chúng rất ngu và tham nhưng rất đông và nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  6. Tổng trọng nói : trà tq ngon hơn trà vn

    Trả lờiXóa
  7. Khà ..khà...phát biểu theo phong trào..vì biết nói gì bây giờ

    Trả lờiXóa
  8. Đừng có chỉ cách cho VC chị ơi. Cái đó là xui khôn cho giặc, lỡ VC cứu được kinh tế để cai trị tiếp tục, thì chị sẽ bị nguyền rủa muôn đời, trở thành tội đồ dân tộc, kẻ thù số 1 của người VN.

    Tốt nhất là cứ âm thầm để họ ngu, tự mắc sai lầm, làm sập kinh tế. Hoặc cao thâm hơn là chỉ cho họ cách nào nhanh nhất, hiệu quả nhất để làm sập kinh tế, sập luôn chế độ càng tốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khó sập kt lắm, nó còn thằng tàu chống lưng mà, bán tất cả để tồn tại mà. Nếu nó chịu tiếp thu ý kiến thì đâu có đến nỗi. Làm sập thằng tàu+ thì thằng ăn bám tự động rớt thôi. Bây giờ chỉ mong là nghiệp báo dân Việt không còn quá nặng

      Xóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. "Bán là Thua ..Mua là thắng ..." câu nói của cứ chủ tịch quốc hội viet nam Nguyễn sinh Hùng ..nói khi vnindex năm 2008 đang lao dốc từ 1100 điểm xuống ..:)

    Trả lờiXóa
  11. người Việt thường có câu:"Vàng thì thử lửa thử than.chuông kêu thử tiếng người khôn thử lời"!

    Trả lờiXóa