Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Đinh La Thăng có câu nói để đời là mong muốn TP.HCM sẽ có gải thưởng Nobel về Y học, với hàm ý rất sâu sắc là sau này Thăng mà bị thăng thật thì sẽ cả đóng kẻ còn tệ hơn Thăng nên đừng tốn kém tiền bạc mà chạy qua Singapore chữa bệnh nữa mà tới TP.HCM mà chữa bệnh là từ Hà Nội Trung ương ra TP.HCM chỉ mất mấy giờ đường chim bay thôi.

Khốn nỗi ở VN, các tội phạm kinh tế thì đều bỏ chạy sang Singapore chữa bệnh. Chuyện hàm hồ khó tin nổi là tại sao Việt Nam và Singapore tại sao lại chưa ký kết điều ước về dẫn độ tội phạm. Lẽ ra họ nên thỏa hiệp để ký kết những điều ước về dẫn độ tội phạm? Có lẽ phía VN họ sẽ không ký, vì quan chức VN ai cũng có thể tham nhũng cả nên để ngỏ mở đường thoát bỏ chạy với hàm ý là “trước sau gì, dù quan bé hay quan lớn cũng tới lượt mình bỏ trốn”. Đó là ai cũng sẽ thử đường đua nước rút đến Singapore một lần.

Hoặc thông thường theo kinh nghiệm của tôi là thường thường các xứ thiên đường tài chính hay thiên đường thuế họ chẳng chịu ký kết các thỏa hiệp dẫn độ tội phạm kinh tế, như Thụy Sĩ, Ireland,  Cayman Islands, Singapore, Luxembourg,… thậm chí là cả United Kingdom. Lý do để “thu hút vốn tài chính” rất lớn là có lợi cho họ chứ họ chả cần ký kết những hiệp định dẫn độ đó làm gì cho bất lợi đối với các nước thiên đường tài chính và trốn thuế này.

Cho nên tôi gợi ý là sau này doanh nhân hay quan chức VN giàu sụ ôm tiền lớn tốt nhất tới các nước kể trên, trừ trường hợp Singapore ra, đó là bởi vì Singapore, VN là nằm trong số 10 các quốc gia thành viên ASEAN nên sẽ bất lợi nếu trốn sang Singapore dù VN và quốc gia này không ký thỏa hiệp dẫn độ, đó là bất lợi khác nữa là Singapore mới là quốc gia có quyền lợi với VN rất lớn là bởi vì VN là quốc gia nhập siêu, tức là hay bị thâm hụt thương mại với Singapore nhiều hơn. Nôm na là Singapore là quốc gia có lời nhiều hơn khi luôn đạt thặng dự thương mại với VN nên người ta sẽ hi sinh là nhả những người VN trốn tránh bên Singappre về lại VN.

Hãy nhớ rằng, tôi sẽ vẽ đường cho hưu chạy an toàn là tốt nhất khi trốn ở xứ nào đó chưa có thỏa hiệp dân độ thì cũng nên cân nhắc quyền lợi về kinh tế, đó là hãy chọn quốc gia nào ít buôn ban với VN hay quốc gia đó luôn bị nhập siêu với VN, điều đó khiến VN sẽ bị kẹt là hết bắt chẹt được mà đành nhắm mắt chào thua, vì mình đã được hưởng lợi về ngoại thương là đạt xuất siêu thặng dư thương mại với người ta mà còn đòi hỏi người ta cái gì nữa.

Ôi thôi, tôi mà trốn chạy là ôm tiền hay trốn, hay trốn thuế, kể cả thao túng chứng khoán trong đầu cơ thì cái Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Hoa Kỳ, hay U.S. Securities and Exchange Commission (SEC), và cả cái chính quyền George W. Bush, Barack Obama xưa kia thì có mà nằm mơ mới lấy được của tôi 1 xu, hay dẫn độ tôi về nước Mỹ..ha.ha..Báo chí Mỹ như  https://www.bloomberg.com/markets ,...họ có lòng tự trọng khá cao là nếu họ đã hay phỏng vấn đang bài của tôi hay kể cả các chiến lược gia Wall Street nào đó thì họ sẽ kín tiếng là sẽ không như báo chí VN.

6 nhận xét:

  1. cảm ơn chị!
    luxembourg là thiên đường.

    Trả lờiXóa
  2. "...có mà nằm mơ mới lấy được của tôi 1 xu, hay dẫn độ tôi về nước Mỹ..ha.ha..". Như thế thì các quan tham ở VN, sẽ tìm gặp và bái PT làm Sư phụ.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu nói như chị PT thì quan chức VN chạy qua Mỹ. Nhưng chị PT nói Mỹ biết hết để sau này tính sổ 1 lần cho gọn.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nhận thấy chị Phương Thơ có tham vọng đặt chân vào bộ chánh trị việt nam với chính sách "1001 chiêu trốn thuế và đào tị" là trọng tâm của chiến dịch tranh cử. Với tinh thần cộng sản "Vì nước quên dân vì thân phục vụ", tôi tin tưởng vào con đường cộng lộ tươi sáng của chị. Tôi cũng khuyên chị nên ra mấy dịch vụ bay học một khóa "hạ cánh an toàn" và bơm "plastic" nâng độ dày da mặt cho phù hợp đặc điểm môi trường chánh trị việt nam. Chúc chị thành công!

    Trả lờiXóa