Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Không biết cái tổ tư vấn kinh tế của ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với 9 Giáo sư, Phó giáo sư (cũng là tiến sĩ kinh tế), và còn lại 7 hay 8 tiến sĩ gì đó trong 16 thành viên là họ đã co tư vấn cho ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc này trước khi phát biểu hay quên mất nhỉ?

Xin trích một đoạn: ““Hàng vạn cái nhà lầu, hàng trăm chiếc ô tô đăng ký mỗi tháng ở TPHCM, Hà Nội mà chả tính được cái gì, bỏ rơi hết. Nếu cộng thêm được 30% nữa thì không phải 5 triệu tỉ đồng; mẫu số lớn lên, quy mô nợ công sẽ giảm xuống, có tiền cho đầu tư phát triển”.

Rồi: "Đây là lần thứ hai Thủ tướng đề nghị tính lại GDP, sau lần ở hội nghị tổng kết của Bộ Tài chính tuần trước. Ở hội nghị này, Thủ tướng giải thích tầm quan trọng của tăng trưởng: “GDP đạt trên 5,1 triệu tỉ đồng. Con số này rất quan trọng, từ tổng GDP này làm cho nợ công thời điểm này còn 61,3% GDP, như vậy, so với đầu năm 2016 là chúng ta kịch trần 64,5-64,6% GDP”. Ông tỏ ra lo lắng: “Nợ công đe dọa nền tài chính của chúng ta. Nếu GDP tăng cao nhiều năm tới, thì số liệu này rất quan trọng với nền tài chính của Việt Nam”. Nguồn dẫn: http://www.thesaigontimes.vn/267955/Tinh-lai-GDP-de-nang-tran-no-cong.html


Làm Thủ tướng nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa VN thì quá dễ nhỉ? Đó là khỏi cần học hành mà chỉ cần biết nói, biết viết và biết ký tên văn bản công văn là được nhỉ, đó là ai cũng làm được nhỉ? Phát biểu như vậy mà cũng dám nói ra là không biết ngại ngùng nhỉ. Tôi rất khó có thể tưởng tượng nổi là có thật sự ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc này đã học qua Đại học Kinh tế Quốc dân hay chưa? Có theo học ngành Quản lý Kinh tế tại Đại học Quốc gia Singapore hay chưa mà ăn nói về kinh tế như vậy là điều tôi rất lấy làm ngạc nhiên mà lẽ ra người viết là nhà báo Tư Giang gì đó, có lẽ cũng là thạc sĩ kinh tế trở lên của tờ TBKTSG này phải chữa cháy cho ông Thủ tướng là không nên viết ra như vậy.

15 nhận xét:

  1. Ôi thôi cô về đây làm thủ tướng đi cô😋 ban tư vấn có lẽ đã bỏ trốn mất tiêu vì chưa được trả lương do thiếu hụt ngân sách đây mà nên mới để cho chủ nhân phát biểu linh tịnh vậy 😆

    Trả lờiXóa
  2. cảm ơn chị!
    lũ khỉ đỏ từ trong rừng ra mà chị.

    Trả lờiXóa
  3. Bó tay rồi, hết thuốc chữa cho ông Phúc này rồi chị PT. Làm thủ tướng như vậy thì bảo sao VN không tan hoang cho được.

    Trả lờiXóa
  4. Bao nhiêu năm lừa bịp dân, ai phản đối thì dùng bạo lực. Bây giờ lồi ra một lũ sâu bọ lên làm người. Bọn lãnh đạo CSVN chỉ biết cầm giấy đọc mà chưa chắc đã hiểu, người nghe thì ngồi ngủ gục. Họp hành thì liên miên, chả biết họ làm gì ở đó?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên mới đọc clmv, clv. Trong lý lịch khai học ở Sing mà đọc chữ cái tiếng anh cũng không xong, đúng là khai man.

      Xóa
  5. Ban cố vấn toàn những cái mặt cũ mốc, qua mấy chục năm cố vấn mà không được gì, toàn là lũ thất bại, cái đầu có bấy nhiêu đó. Phải thay đội mới, tư tưởng mới, hay như chị thường nói là những người có kinh nghiệm thực chiến tự kiếm tiền được. Hoặc ban đó chỉ là mỵ dân, lập ra làm bình phong để chịu trách nhiệm tư vấn, cs có chịu nghe lời ai đâu, đỉnh cao trí tệ rồi mà. Tối ngày ra rả đánh thắng thực dân, đế quốc mà thằng tàu chệt suốt lịch sử chỉ đánh vn, đánh thua hoài mà vẫn sợ nó

    Trả lờiXóa
  6. Hắn có thể trông như một thằng ngu và nói như một thằng ngu, nhưng đừng để điều đó lừa bạn. Hắn thực sự là thằng ngu đấy.
    -
    He may look like an idiot and talk like an idiot but don't let that fool you. He really is an idiot.
    Groucho Marx

    Trả lờiXóa
  7. Thà không mở miệng và để người ta nghĩ bạn là kẻ ngu ngốc còn hơn là mở miệng và xóa hết mọi sự nghi ngờ.
    -
    It is better to keep your mouth closed and let people think you are a fool than to open it and remove all doubt.
    Mark Twain


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. It is wonderful thing let Việt People recognise how deep stupidity of those do not belong to human beings, do not belong to Việt Nation, we need to remove their entire power out at Việt Nation./.

      Xóa
    3. Câu trên phải sửa lại: Thà đừng mở miệng để thiên hạ mặc nhiên cho rằng bạn ngốc còn hơn mở miệng để thiên hạ tìm đăng cấp riêng bên dưới chữ "ngốc" cho bạn.
      It is better to keep your mouth shut and let people recognize you a fool than open it to encourage them to classify you something lower.

      Xóa
    4. câu đó chỉ dành riêng cho f**k

      Xóa
  8. Hiện tại nợ công đã vượt trần . Theo cách tính đồng hồ nợ công VN là hơn 215 tỷ đô . Riết giờ cả chính phủ rối loạn gần như tê liệt vì ngân sách chi để hoạt động như muối bỏ vào bể nước . Họ tìm mọi cách và phát ngôn bừa bãi . Đầu năm 2017 thì phát ngôn tìm mọi cách lấy 500 tấn vàng trong dân , bây giờ lại định giá tài sản nhà cửa , xe hơi . Không biết sắp tới tính định giá từng đầu người dân để bán cho chủ nợ quốc tế như các ngân hàng quốc tế là bao nhiêu để trả nợ công đây? Không khốn nạn không phải là cộng sản .

    Trả lờiXóa
  9. Thủ tướng không phải do học mà lên. Tất cả đều phải do cốt cách, phúc tướng của con người. Dăm cái bằng kinh tế cũng chỉ để lót chuột thôi, Phúc ăn tiền là nhờ cái đầu. Vâng, cái đầu đấy! Cái đầu hói láng o. Niễng niễng một góc tuyệt mỹ. Niễng đủ thấp để thấy sự luồn lách, hèn hạ, ton hót với cấp trên, với cả lú nhưng cũng đủ cao để thể hiện sự luồn lách, ma mãnh, gian trá để vòi tiền cấp dưới. Bản tính phóng đãng, ung dung tự tại, trái với sự bảo thủ tổng trọng. Trong nước thì mặc nhiên thích nói gì thì nói, GDP muốn phang số nào thì phang, dự án cứ có tiền thì ký duyệt, coi dân chúng như lũ ngu. Ngoài nước thì vô phép vô thiên, đeo bám, chụp hình thì vẫy chào thay vì nắm tay, nghe nhạc thì vỗ phành phạch. Phen này dân việt vớ phải Quý tướng rồi!

    Trả lờiXóa