Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Có vẻ như ở VN có nhiều kẻ thích rước giặc vào nhà nhỉ? Bởi vì VN còn có Samsung, họ dư sức bù đắp phân khúc điện thoại giá rẻ cho người tiêu dùng VN mà.



Xiaomi  hãng điện thoại giá rẻ, nó không phải là rẻ là bởi vì nó là hãng điện thoại được yểm trợ của chế độ nhà nước Bắc Kinh là chuyên đi ăn cắp mẫu mã thiết kế của các hãng điện thoại của nước khác là họ không tốn đồng xu nào trong nghiên cứu gọi là “sở hữu trí tuệ”. Ta còn nhớ hãng điện thoại Xiaomi này bị rơi vào bẫy việt vị của Apple Inc. (NASDAQ: AAPL), khi Apple đánh lừa thị trường TQ bằng việc cố ý để lộ thông tin mẫu điện thoại iPhone 8 trước đây thì hàng loạt các hãng điện thoại của Tàu là dẫn đầu Xiaomi đã sao chép y chang, rồi Huawei, Meizu,….kể cả ăn cắp sáng chế của hãng điện thoại Samsung của Hàn Quốc.

Các hãng điện thoại này của TQ bây giờ đã không thể tồn tại ở các nước có tiêu chí “sở hữu trí tuệ”, mà nó chỉ tồn tại tại các vùng nghèo khó của TQ, chứ thực ra những người dân TQ có thu nhập khá thì chẳng có ai dùng nó cả, có cho không họ cũng chẳng dùng, vì sự bảo mật kém, là công cụ theo dõi của Bắc Kinh, và hay bị đánh cắp tài khoản các trương mục từ thẻ điện thoại cho tới các thẻ thanh toán điện tử mà những ai dùng hàng Tàu dễ bị mất tiền oan.

Hãy nhớ rằng, trước đây người dan VN có lẽ nếu ai đã dùng điện thoại Xiaomi này có lẽ họ vẫn còn bàng hoàng là hãng điện thoại Xiaomi xách tay, hay phân phối chính gốc đều cài ROM “gốc” ở thị trường Trung Quốc và nó đã tích hợp sẵn bản đồ Baidu Maps là cài sẵn bản đồ đường lưỡi bò chín đoạn đứt liền liếm sâu vào lãnh hải của VN đến mức mà các nhà phân tích quân sự của Nhật, Mỹ bình luận là lính biên phòng hải quân của VN có thể nã đạn cối, là đại bác từ bờ biển cũng có thế bắn tới đường làn ranh cái bản đồ lưỡi bò vớ vẩn nhảm nhí tham lam đó.

Hãy nhớ rằng vào những năm 2005 Google tung ra bản đồ gọi là Google Maps, thì chỉ vài tháng sau Baidu tung ra bản đồ gọi là Baidu Maps,  khiến cho thiên hạ ngạc nhiên là sao Tàu nó ăn cắp nhanh tới mức như vậy. Âu châu và Nhật Bản thì khuyến cáo Mỹ cần coi lại những công dân TQ du học ở Mỹ, và quả nhiên là chính quyền Mỹ phát giác ra một ổ gián điệp ăn cắp công nghệ của Bắc Kinh ngay tại Thung lũng Silicon (Silicon Valley). Khi đó Mỹ đã bắt bỏ tù hàng trăm người TQ nay vẫn còn bị kết án tới mấy trăm năm, và một số khoảng 127 ngàn người TQ bị trục xuất ngay lập tức khỏi nước Mỹ. Điều đó khiến người dân Hòa kiều định cư lâu năm ở Mỹ tức giận chế độ Bắc Kinh là họ biểu tình đốt cờ TQ vì cho rằng họ bị có cái nhìn oan uổng vạ lây.

Tại Ấn Độ thì ta cũng không quên rằng, thực tế người dân xứ Ấn Độ rất nghèo là khoảng 400 triệu người có thu nhập thấp hơn thu nhập của người dân VN thì đa số chuộng hàng Tàu vì rẻ, nhất là điện thoại, tuy nhiên sau việc căng thẳng võ trang trong năm 2017 vừa qua thì dân chúng Ấn Độ đã tẩy chay hàng Tàu mà chuyển qua dùng điện thoại của hãng khác, kể cả điện thoại được trợ giá của chính phủ Ấn Độ. Trong quân đội Ấn Độ thì nghiêm cấm binh lính dùng điện thoại của Tàu.


Trong năm 2017, cắng thẳng đường biên giới dài gần 4.000 km giữa Ấn-Trung, và kể cả ngã ba nơi giao nhau giữa Trung Quốc, Ấn Độ và Bhutan thì các lực lượng ở đây vẫn đang dồn binh lực võ khí răn đe nhau thì trong tháng 7/2017, một số binh lính Ấn Độ đã nhận được thiết bị điện thoại mới của chính phủ, và họ để lộ ra sự bẽ bàng là hàng lô điện thoại TQ do quân lính Ấn Độ dùng đem ra cho xe tăng cán nát, đó là bởi vì giống như VN, thì cái trò kinh doanh ngu ngốc của Tàu khi ghép cái bản đồ vớ vẩn nhảm nhí vào thì khiến cho nhiều hãng điện thoại của TQ trở thành nạn nhân của chính trị. Thậm chí cái chỉ số kinh tế Ấn Độ mà TQ lập ra để tuồn hàng rẻ vào xứ này nay cũng đã phá sản tan tành, là Bắc Kinh ngày nay suy yếu mọi thứ về ngoại thương là họ đang gia tăng đi tìm kiếm thị trường thông qua các hiệp định kinh tế để xuất khẩu nhằm nuôi sống hàng trăm triệu dân của họ có mức sống quá nghèo là hay dễ bị động loạn nếu tỷ lệ thất nghiệp quá cao của TQ tăng lên.



7 nhận xét:

  1. Thực ra thì nền kinh tế của Tàu là nền kinh tế chuyên đi ăn cắp bản quyền trí tuệ, sao chép mọi thứ của nước khác. Nó là một nền kinh tế đi ăn cắp nếu nó càng phát triển thì thế giới càng bị tai hại. Nếu nền kinh tế của Tàu lên dẫn đầu thế giới thì đúng là thảm hoại cho thế giới

    Trả lờiXóa
  2. Đây là triều cống cho mẫu quốc Tàu, nên mới cho bán phones và đủ thứ hàng hóa độc hại của Tàu vào VN. Với hàng Tàu thì vào VN dễ dàng, khỏi phải làm giấy tờ, và được miễn thuế. Còn người dân bị mất password, trộm tiền thì đó là chuyện của dân.

    Hiện tại, tổng giá trị thương mại Việt Trung năm 2017 đã gần cán mức 100 tỷ USD, và sẽ còn tiếp tục tăng. Chủ yếu là nhập siêu từ TC, còn xuất qua toàn là nguyên liệu thô.
    http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=2037149

    Ngoài ra, hãng JD của TC vừa bỏ tiền ra mua 1 website bán hàng của VN là tiki.vn. Họ đang muốn dùng website này để bán hàng Tàu tràn ngập VN, biến VN thành nơi tiêu thụ hàng ế thừa, độc hại, và bãi rác của TC.
    http://vneconomy.vn/hang-thuong-mai-dien-tu-lon-thu-hai-trung-quoc-dau-tu-vao-tiki-2018011614321217.htm

    3) Lãnh đạo VC là Nguyễn xuân Phúc hứa tiếp tục tăng cường và thúc đẩy thương mại với TC.
    http://vtv.vn/trong-nuoc/viet-nam-trung-quoc-thuc-day-thuong-mai-song-phuong-phat-trien-can-bang-lanh-manh-20180111181236936.htm

    Trả lờiXóa
  3. Với những điện thoại tàu cộng làm ra nhái giống hệt Iphone hoặc Samsung thì tôi đã nhìn thấy một số đồng nghiệp đã và đang dùng . Quả nhiên nó giống hệt , tuy tôi không rành thật giả nhưng khi vào wifi đổi địa chỉ ảo VPN thì những điện thoại tàu đều không cho phép . Quả thật khi dùng những điện thoại như vậy thì chúng ta sẽ bị hạn chế thông tin tự do rất nhiều . Thôi thì chịu khó mua những điện thoại Iphone hay Samsung đời cũ vừa rẻ vừa tiện lợi khi truy cập thông tin khác thoải mái hơn nhiều . He he .

    Trả lờiXóa
  4. search Galaxy V và so sánh
    trước khi viết bài này thì sẽ hữu ích đấy
    một bài viết đầy cảm tính

    Trả lờiXóa