Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Nhìn hồ sơ các quả đấm thép to lớn nhât của đảng là từ Bộ Chính trị cho tới Chính phủ và Bộ Công thương thì tôi rất lấy làm đang lo ngại và ghê tởm là nó chứa đầy những lỗ hổng về ban quản trị CEO các đại công ty quốc doanh này. Dù rằng ban quản trị các công ty này với đội ngũ lãnh đạo đông ơn quân Nguyên, như rất phi lý và thiếu chuyên môn là họ không có những chiến lược gia chịu trách nhiệm từng mảng đầu tư và kinh doanh chuyên biệt, và đa sô đều lấy từ ban bí thư cấp tỉnh rồi ban bộ cấp trung ương chỉ định. Kết cục là toàn thua lỗ do biến động tỷ giá hối đoái và lạm phát gây ra, vì hầu hết các quả đấm thép đều liên quan đến vấn đề dầu tư ngoại hội, như dầu khí, điện đóm, than khoáng sản,….và những tài sản này đều liên quan tới hàng hóa, Commodity, Commodities,….

Đó là PetroVietNam (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam: PVN); EVN (Tập đoàn Điện lực Việt Nam); Vinacomin (Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam);  Petrolimex (Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam); Vinachem (Tập đoàn Hóa chất Việt Nam);  Vnsteel (Tổng Công ty Thép Việt Nam),…

Trong những quả đấm thép này có rất nhiều cái “Vina” đầu tư vào nghiệp vụ rất rủi ro là tài chính ngân hàng, rồi chứng khoán, và kinh doanh linh tinh caqcs nghiệp vụ khác đều neo vào sự rủi ro về tỷ giá hối đoái,… mà gần đây Bộ Chính trị do Tổng trọng lãnh đạo bổ nhiệm ông Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN. Ông này từng giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Nhân vật này không có bất cứ kinh nghiệm nào cả để mà lãnh đạo công ty to lớn PVN này thì quả là nguy hiêmr là sau này tôi dự bão là người dân VN sẽ lại phải gánh thêm nợ mà Tổng Trọng thì có thể hạ cánh an toàn đâu đấy và bất khả xâm phạm là không có trách nhiệm nào cả thì thật đáng lo ngại là ai ngồi cái ghế các quả đấm thép này cũng thế là sẽ bị cho vào lò lung cháy.


Khốn nỗi họ chẳng có chiến lược gia nào lãnh nhận trách nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Tài chính -  Senior Vice President and Chief Financial Officer, hoặc Phó, hay Tổng giám đốc tài chính, chuyên quản lý và phân tích các nghiệp vụ mà tôi nhấn mạnh ;à theo dõi phân tích về “Rủi ro về tỷ giá hối đoái (bao gồm sự thay đổi tỷ giá hối đoái, lãi suất và lạm phát.)”, tức là Foreign currency exchange risk (including changes to foreign currency exchange rates, interest rates, and inflation.). Họ không có bất cứ hồ sơ nào tính toán liên quan tới nghiệp vụ rất rủi ro như Chi phí lãi vay (Interest expense); Hợp đồng ngoại hối, hợp đồng lãi suất. Đó là Foreign exchange contracts, interest rate contracts,….Để tính toán về nghiệp vụ đầu tư liên quan đến tài sản giao dịch hàng hóa này, vì nó hầu như neo vào tỷ giá hối đoái và lạm phát.

22 nhận xét:

  1. Cô PT , có tin nầy đây, mong rằng Trung cộng nó ngừng mua càng sớm càng tốt.
    Trung Quốc có thể sắp dừng mua trái phiếu kho bạc Mỹ
    http://vneconomy.vn/trung-quoc-co-the-sap-dung-mua-trai-phieu-kho-bac-my-20180111105114034.htm -phamtayson

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khỏi cần Quý cô Phương Thơ trả lời, đây là trò ruồi của tụi Bách Việt hán gian và Hán Cộng, không mua thì tỷ giá tăng cho RMB hê.hê hê. và trò vớt qua Crypto ư, Quý Cô Phương Thơ-Phụng Hoàng hiểu rõ và toàn quyền quyết định. Điều đó ai ai cũng hiểu rõ, Ta nổi giận lôi đình.

      Xóa
  2. Và ở Thái Lan,... sắp tới thành thiên đường rửa tiền của mặt trái của Crypto, ráng mà mang Tội phạm thế giới đến đó mà phá hủy luôn Xứ Thái Lan và Interpol sẽ hốt được đống bạc lớn từ Chuyến thăm dưới gầm bàn của 2 kẻ mà ai và ai cũng rõ, và ai ai cũng biết 2 kẻ này bày trò.

    Trả lờiXóa
  3. Mấy trò vớ vẩn của Trung Quốc, hừ.

    Trả lờiXóa
  4. Và ở vùng Ta sống là nào là xe biển số đỏ ngày nào cũng chạy qua rào rào, xe biển số công an cộng sản âm binh chạy qua rào rào đêm cũng như ngay là gây ô nhiễm âm thanh, rồi trò đốt pháo theo hướng và 500 đứa ở Đá Nhảy là dội 1 quả bom từ trên xuống là chết hết tụi này.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Rồi trò đi họp đảng âm binh, trò ủy lạo cựu chiến binh, rồi trò hoa hòe hoa sói tổ chức chào mừng sự kiện, trò vặt lông nghiệp hành chánh sự nghiệp như Giáo Viên, Kiểm Lâm, công an âm binh, quân đội âm binh... là bỏ tiền ra để đi học các khóa học vớ vẩn là khủng bố giáo dục để hòng mong được yên thân nghề nghiệp, Pháp Luật chẳng có ở Tỉnh, Huyện và Xã chỉ có vặt lông và hút máu của nhau trong đảng âm binh của chúng, là ban bệ nào cũng có cho đông, cờ hoa nào cũng có cho đông, biểu ngữ nào cũng có cho đông, băng rôn nào cũng có cho đông, hông có chúng thì càng yên bình hơn và không thể tha thứ và chấp nhận trò vặt lông và hút máu của dân Việt.

    Trả lờiXóa
  7. Và kinh tởm nhứt là bắt các cháu tiểu học viết bài Em Yêu Khủng Bố Hồ Đồ Tể, kinh tởm hơn là đem bộ môn khủng bố Mác Lê Nin và Tư Tưởng khủng bố Hồ đồ tể vào để làm ngu dân, kinh tởm hơn là tổ chức các sự kiện hoành tráng tưởng niệm lãnh tụ khủng bố từ truyền hình, truyền thanh và truyền thông là qua các chương trình, bài hát, phóng sự ca ngợi khủng bố. Đó là Đạo đức khủng bố mà Trong Tạp Chí Khủng Bố Cộng sản Âm Binh mà Phú Trọng Âm Binh đã một thời oanh liệt khủng bố tinh thần là Tổng Biên Tập.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. với 500 đứa Công An âm binh và Quân đội âm binh cộng sản Việt trà trộn đồn trú đủ thành phần, Quảng Nam, Miền Bắc, Miền Nam ở Khách sạn Đá Nhảy (liền kề vùng đất Lý Hòa), Thanh Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình. Là Ta bị chúng sách nhiễu bằng mọi thủ đoạn và Tờ điện tử Soha ai cũng biết là của ai đã ám chỉ Ta rằng, mày về Lý Hòa, Hải Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình mày phải chết con ạ là ý từ tụi Quân đội và Công an âm binh Cộng sản Việt. Vậy Ta hỏi Tinh Hoa Thế Giới, Tại sao các ngươi không dội bom xuống ngay lũ khủng bố này và Ta hiện tại đang ở Cảnh Dương, Quảng Trạch, Quảng Bình cách 30 km từ Khách sạn Đá Nhảy. Thời gian dội bom nhanh hơn thời gian chúng có thể tiếp cận Ta ngay.

    Trả lờiXóa
  12. Amazon tạo phúc lợi cho khách hàng rất lớn là bên trong là khắc nghiệt đó đáng trân trọng hơn là Alibaba là cung cấp dịch vụ tệ hại và không tôn trọng khách hàng chiếm phần trăm quá nhiều là trò hàng giả.

    Trả lờiXóa
  13. Tinh Hoa Thế Giới các ngươi ai dám làm tàng hình phe XHDS Quốc gia Việt, đã không dám đứng ra chịu trách nhiệm thì hãy để phe XHDS đã thiết luật lại Pháp Luật và Thiên Pháp Luật tại Quốc gia Việt.

    Trả lờiXóa
  14. diệt hết lũ âm binh cộng sản và thân hữu cộng sản của Showbiz Quốc gia Việt.

    Trả lờiXóa
  15. Bạn Carl D Neil có thể bình luận ít thôi được không?

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  17. mấy kẻ bề trên lúc nào cũng phát ngôn như rồng leo làm như mèo mửa, không hề có chút liêm sĩ nào https://tuoitre.vn/viet-nam-cho-nao-cung-dep-khong-phai-ai-cung-cho-vao-20180111111303142.htm

    Trả lờiXóa
  18. Cuộc chơi bắt đầu...Mỹ tố với WTO về 8 doanh nghiệp nhà nước mà Việt Nam không khai báo...khà...khà..tau có chi mô

    Trả lờiXóa
  19. Thép Việt Nam là thép dỏm nên quả đấm nện xuống là bay hàng chục tỷ đô la. Còn thép TQ là thép ... bẩn vì nó chơi bẩn nên thế giới tẩy chay , áp thuế thật cao . He he .

    Trả lờiXóa