Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Một ít phút dành cho bạn đọc nhanh đã định cư người Việt ở Mỹ, đó là yêu cầu của bạn Phạm Nguyễn Lee, và một số bạn đọc khác, đó là tôi nhắc lại là các bạn đang đầu tư vài mã chứng khoán cực kỳ bong bóng nhưng dễ nhận được đà tăng. Có lẽ tốt nhất bạn đọc không nên đầu tư vào nó, vì nó chỉ dành cho những người ưa đầu tư mạo hiểm.

Mã chứng khoán NVIDIA Corp (NASDAQ: NVDA): http://stockcharts.com/h-sc/ui?s=NVDA , vẫn tích cực hình thành một mô hình “uptrending support”, và mô hình tam giác tăng giá dài hạn kể từ giữa tháng Tư năm 2017 kéo dài cho tới phiên giao dịch đang diễn ra. Vì nhu cầu đào Bitcoin còn rất hào hứng.  Dù NVIDIA đang có màn trình diễn cực kỳ bong bóng, đó là trong 3-năm qua giá của nó tăng gần tới 1.150% giá trị, là tăng mạnh không kém gì Bitcoin, thậm chí là an toàn hơn việc đầu tư vào Bitcoin. Nhưng nó không hề hấn gì, vì càng thua lỗ đầu tư Bitcoin thì người ta càng có nhu cầu về đồ họa màn hình để đào Bitcoin.

Trong khi mã chứng khoán Allergan plc (NYSE: AGN) này cực kỳ rủi ro, vì giá nó đã tăng được gần 15% tính từ đầu năm 2018 cho tới nay. Tuy nhiên khi phân tích kỹ thuật thì  khá lý tưởng để nhận mức tăng “đột phá”. Đó là một mô hình đáy tròn, nó là một mô hình đảo ngược tăng giá (nó chỉ là lý thuyết thôi, là chưa thể chắc chắn đúng cả). Xem phân tích kỹ thuật để trắng: http://stockcharts.com/h-sc/ui?s=AGN. Bạn đọc dễ dàng nhận thấy trong năm giây hình vẽ đơn giản phần dưới.


2 nhận xét:

  1. Chị khuyên là một chuyện , còn đầu tư vào mã chứng khoán là chuyện của họ . Họ cũng như chị vì khi họ chơi họ phân tích và theo dõi kỹ càng . Họ cũng biết dự đoán . Có vẻ như ai cũng có lòng tham và muốn khoản đầu tư sinh lợi nên họ mua càng nhiều cổ phiếu càng tốt . Tuy nhiên quy luật lời lỗ cũng khó lường với một tập đoàn có mã cổ phiếu tham gia TTCK . Cái tài của người chơi biết lúc nào thì tiến , khi nào thì dừng và quyết định phải rút . Ấy mới là người tài . He he .

    Trả lờiXóa