Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Quan chức VN khi bị xét xử kết tội thì kẻ nào cũng hèn nhát khóc lóc van xin, rồi viện dẫn hoàn cảnh gia đình, bố mẹ, con cái thế này thế kia. Trong khi những tòa án của chế độ nhà nước cộng sản VN kết án nặng nề những phụ nữ đấu tranh cho nhân quyền dân chủ gì đó như bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức blogger Mẹ Nấm) là “cáo buộc mơ hồ” và xử phạt họ rất nặng nề cả 10-năm tù, nhưng bản thân họ rất hiên ngang khí thế, họ cũng chẳng viện dẫn hoàn cảnh gia đình thế này thế kia và quyết liệt không thừa nhận tội. Chả trách bà đệ nhất phu nhân Melania Trump đã trao giải “Phụ nữ can đảm”.

Quốc tế họ quan sát tình hình chính trị VN thì thấy sự yếu hèn và yếu đuối, sự nhu nhược của quan chức VN,… đó là những quan chức cộng sản VN là không thể chứa chấp họ bởi vì họ luôn có sự phản bội cho chính họ và chính người khác vì ham sống sợ chết. Sự tham sống sợ chết đến mức ai cũng thấy ra nó tệ đến mức nào.

Khi ra tòa án thì hay kể công là có công với cách mạng, có công với nhà nước, có đóng góp gì đó,…để xin giảm án tội.

Có lẽ quan chức VN họ được nuông chiều đặc quyền đặc lợi quá lớn lao kể từ khi chiến tranh kết thúc ở quốc gia này sau năm 1975 thì bây giờ họ quá giàu có là từ quan bé đến quan lớn đều có biệt thự, biệt phủ, Villa, đất đai, xe hơi, rồi đủ thứ chức tước nên họ họ tham sống sợ chết để mà tận hưởng chúng nên người ta hay sợ chết.

Đó là họ có thể dư dả tiền bạc cho con cái đi du học bên trời Tây, rồi hở tí bệnh là sang Singapore chữa bệnh và xin nghỉ phép ở nước ngoài, nên vì quá quen cảnh sống với bổng lộc, chức tước trên đầu người dân nên sinh ra chuyện hèn yếu.

Họ không còn sống chuỗi ngày cực khổ trong thời chiến tranh là với khẩu hiệu “lên núi đao, xuống biển lửa, quyết không từ” mà câu nói trong các tiểu thuyết kiếm hiệp của kim Dung bên xứ Tàu mà nhà đầu tư TQ tặng tôi nhiều tác phẩm gì đó rất kinh điển trong phim mà các nhân vật có thể bay lượn như chim trời đấu kiếm.

Đó là kém xa quan chức cộng sản TQ là họ dám tự bắn vào đầu kết liễu số phận, thậm chí kéo theo vài kẻ phản phúc đi theo khiến Chủ tịch Tập Cận Bình có lúc run sợ và im lặng dừng hẳn một thời gian “đả hồ diệt ruồi”, vì sợ nổi loạn của phe phái tung đòn trả đũa nhau, vì ai cũng có tham nhũng cả.

Quan chức Hàn Quốc, Nhật thì rất bản lĩnh, là họ tự kết liễu số phận của họ trước chứ không để cho tòa án xét xử họ, nếu họ cảm thấy không có lối thoát. Và cũng đốt luôn những chứng tích khác là để cho vụ án chìm xuồng nhanh là không muốn thấy đất nước rơi vào sự đấu đá chính trị mãi. Họ còn có lòng tự trọng cao độ là từ chức ngay khi thấy năng lực không đủ để lãnh đạo hay điều hành một nhiệm vụ nào đó, kể cả chức vụ cao nhất là Thủ tướng, Tổng thống như đã thấy ở bên xứ Nhật Bản, hay các quốc gia giàu có khác.


Đối với quan chức VN thì tham quyền cố vị, là bám quyền, bám ghế cho tới khi nào hết tuổi về hưu với thôi, thậm chí đã quá tuổi về hưu theo quy định rồi mà vẫn không chịu rời chức vụ dù rằng bây giờ thế hệ đó không còn thích hợp cho sự lèo lái đổi mới đất nước như ngày nay. Vậy mà họ vẫn cố bám cho được ghế, những quan chức khác cũng thế là họ bám vào các chức tước điều hành các tập đoàn kinh tế nhà nước, các ban bộ,…. Rốt cuộc năng lực thì có hạn, tầm nhìn thì hẹp hòi là không ra khỏi lũy tre làng, vậy mà cũng cố làm cho bằng được. Hậu quả thấy ra ngày nay thì ai cũng rõ là tôi không nói nó ra vì ai cũng thấy ra cả.


























(*) Bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức blogger Mẹ Nấm) trong phiên xét xử với hàng rào an ninh nghiêm ngặt, lính canh bảo vệ đông hơn quân Nguyên, vậy mà bà "Mẹ Nấm" này vẫn giữ được dáng đứng rất hiên ngang mà nó bộc lộ hẳn ra là hình ảnh là ai cũng sẽ nghĩ là bà vô tội. Vì người có tội làm sai thì hay run sợ. Trong khi Đinh La Thăng hay những đám quan chức cấp cao khác khi ra tòa với bộ mặt có lẽ không ai cần thương xót cho họ làm gì mà chết đi thì đất nước càng tốt hơn bởi sự hèn nhát nhu nhược.

7 nhận xét:

  1. Rất tâm đắc bài viết này của chị . Bình thường con người sinh ra có 3 đặc tính quan hệ . Đó là TÂM với TỰ NHIÊN , TÂM với NHÂN và TÂM với TÂM . Với tự nhiên khi ta xâm phạm hay phạm tội cũng là áy náy với mình rồi . Vối người khác nên sống giữ công bằng và bác ái . Biết quý trọng mỗi con người được quyền sống , và tuân thủ theo hiến pháp . Còn TÂM và TÂM là khó nhất . Vì nó khó điều khiển bản năng của bản thân . Đây là một quá trình cả một đời người . Khi cái tâm bị vật chất cám dỗ , bị ý thức hệ đen tối ngự trị thì đâm ra họ sợ chết vì họ biết là ai sinh ra cũng trần truồng như ai và chết đi để lại sự khinh bỉ thiên hạ vì sự giàu có của cải vật chất bản thân mình . Chính cái TÂM của họ đã bị ô uế nên họ sợ chết , nên họ nại đủ thứ lý do để họ muốn tồn tại là thế . Nếu như TÂM - TÂM là một trong chân lý như Mẹ Nấm thì họ sẽ hiên ngang chấp nhận mọi việc mà không bao giờ sợ chết . Vì họ tin cái chết sẽ đưa họ về với Thượng Đế . Vì Thượng Đế là Chân Thiện Mỹ , là Chúa tể mọi vạn vật và cái tâm của họ chỉ là hạt cát bé nhỏ trong trần gian này .

    Trả lờiXóa
  2. cảm ơn chị!

    “Thân em vừa trắng lại vừa tròn

    Bảy nổi ba chìm với nước non

    Rắn nát mặc dầ tay kẻ nặn

    Mà em vẫn giữ tấm lòng son”

    thi sĩ Hồ Xuân Hương (1772 - 1822)

    Trả lờiXóa
  3. Gởi chị một số tin quan trọng hôm nay.

    1) Bộ công thương và Mitsubishi Motors bắt tay nghiên cứu xe điện. Đây là một trò lừa mới, sau cái Vinfast của Phạm Nhật Vượng. Con ốc vít điện thoại còn làm chưa xong, mà tối ngày đòi chế tạo xe.
    http://cafef.vn/bo-cong-thuong-va-mitsubishi-motors-bat-tay-nghien-cuu-o-to-dien-20180115140135472.chn

    2) Tổng cục hải quan đòi xây cầu từ Lào cai nối qua TQ, để tạo thuận lợi giao thương. Thực chất là mở đường cho hàng hóa TC tràn ngập VN để bóp chết kinh tế và đầu độc người VN. Đồng thời cho dân Tàu đi vô để đồng hóa dân VN.
    http://dantri.com.vn/kinh-doanh/tong-cuc-hai-quan-de-xuat-xay-cau-sang-trung-quoc-de-buon-ban-thuan-loi-20180115125901378.htm

    3) Luật cho phá sản banks chánh thức có hiệu lực từ ngày 15/1. Ngân hàng yếu kém, có thể bị phá sản. Người gởi tiền có thể nhận tối đa 75 triệu đồng bồi thường. Đây là cướp có bài bản, có hệ thống. Vì dân không biết ngân hàng nào yếu kém, nên phá sản một cái là người gởi tiền và người mua cổ phiếu sẽ mất trắng.
    https://baomoi.com/cho-phep-pha-san-ngan-hang-tu-hom-nay-15-1/c/24625679.epi

    Trả lờiXóa
  4. Mấy ngày nay nghe đồn bắt mấy tướng công an. Nếu có thiệt, tính ra mấy thằng tướng này quá dở không chơi chiêu "cá chết rách lưới", ở tù cũng đáng. Tụi này quá nhát hay nó biết chỉ là diễn trò, ai mà biết nó có ở tù hay không? Tướng hèn như vậy khi có chiến tranh chỉ có nước bỏ chạy.

    Trả lờiXóa