Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Tiếp tục trở lại hồ sơ ông Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ


Đó là hồ sơ bài báo: “Việt Nam mang thông điệp gì tới dự Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos?”: http://cafef.vn/viet-nam-mang-thong-diep-gi-toi-du-dien-dan-kinh-te-the-gioi-o-davos-20180123114439364.chn  

Và tôi trích một đoạn: “….Phó Thủ tướng cho biết có những thứ Việt Nam "xuất khẩu" sang Mỹ nhưng không được tính vào số liệu thương mại, ví dụ như giá trị từ các sinh viên Việt Nam đang đi du học ở Mỹ.”.

Có lẽ đây là phát minh vĩ đại nhất của lý thuyết kinh tế học hiện đại của những phát biểu gây trò cười của những ông bà “là sản phẩm học kinh tế, và thực hành điều hành ở cái nền kinh tế thị trường XHCN”.

Và đoạn trích nữa: “Ông nhận định kinh tế Việt Nam có độ mở cao và khá nhạy cảm với các diễn biến của thế giới trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ dâng cao có thể "tác động nhanh chóng và trực tiếp đến các hoạt động thương mại, đầu tư và tiền tệ của Việt Nam".”,…. Đoạn này thì không hiểu họ nói ai, có lẽ là ám chỉ Mỹ.

Có lẽ tôi vẽ đường cho hưu chạy là mấy ông bà lãnh đạo cộng sản VN có thể đọc tài liệu và lý thuyết kinh tế học về “Theory of Comparative Advantage”. Tức là tạm dịch là “Lý thuyết về lợi thế so sánh”. Lý thuyết kinh tế học này do nhà kinh tế David Ricardo trong thế kỷ 18 đã tạo ra lý thuyết về lợi thế so sánh. Tức là bạn đọc truy cập hồ sơ về nhà kinh tế học David Ricardo (1772-1823) ở đây: http://www.econlib.org/library/Enc/bios/Ricardo.html , trong hồ sơ này thì có tất cả các giáo sư kinh tế học đủ mọi trường phái lý giải tóm tắt các lý thuyết kinh tế học đủ loại, đó là bạn đọc nhấn vào dòng chữ tô màu xanh thì sẽ đưa tới trang khác cần nghiên cứu như trang mà tôi đang đề cập: http://www.econlib.org/library/Enc/ComparativeAdvantage.html  

Tuy nhiên trong hồ sơ bài tích của “lý thuyết so sánh trong kinh tê học” của nhà kinh tế David Ricardo thì tôi nhấn mạnh rằng, đó là các nhà kinh tế học cho rằng “Lý thuyết về lợi thế so sánh giải thích rằng vì sao chủ nghĩa bảo hộ thương mại luôn bị thất bại là nó không thể hoạt động bền vững lâu dài được.”.

Trở lại chuyên môn của bài báo ông Vương Đình Huệ phát biểu nhảm nhí linh tinh thì có lẽ ông này lên kiên trì với lý thuyết  củanhà kinh tế học David Ricardo, vì trước sau gì chủ nghĩa bảo hộ cũng thất bại mà, thì sau ấy tha hồ mà xuất khẩu dư thừa.

Đối với hồ sơ kinh tế VN, có lẽ quốc gia này mới là quốc gia có chủ nghĩa bảo hộ cao độ hơn Mỹ, bởi vì họ dùng thủ thuật lẫn thủ đoạn ngầm để bảo hộ lẫn bảo kê các nhóm lợi ích, hay tay chân người nhà của đảng hùn vốn. Ví dụ như họ đang dùng thủ đoạn bảo hộ trá hình ngành công nghiệp ô tô của họ, dù rằng kỳ hạn ưu đãi của VN đã hết là thuế xuất nhập khẩu về 0% ở các thị trường ASEAN. Và người ta đang thấy việc chế độ CSVN dùng nhiều sắc thuế tinh vi nhắm vào xe hơi nhập khẩu nước ngoài, cái này quốc tế nó biết chứ không biết,  nhưng họ vẫn làm ngơ là để tính sổ một lượt với VN khi thấy thích hợp.

Trong hồ sơ kinh tế cạnh tranh bất chính thì VN cũng là kẻ mà tôi hay nói là “kẻ vô đạo đức nhưng thích đi dạy đạo đức”. Như một quốc gia nổi tiếng vi phạm nhân quyền lại hay đi dạy nhân quyền”. Đến nỗi quốc tế họ mỉa mai là cứ nói ngược nghe ngược người cộng sản VN là sẽ hiểu đúng.

Nói tiếp về hồ sơ kinh tế và ngoại thương của VN thì quốc gia này đang vi phạm nhiều thứ như việc họ bóp cổ người dân của họ bằng thủ thuật lạm phát, hạ giá đồng tiền rẻ để cạnh tranh bất chính, việc quốc tế bảo hộ mậu dịch thì sẽ tốt hơn cho người dân VN.

Lý do cũng dễ hiểu là chế độ cộng sản VN đang làm hao hụt sinh lực sức lao động hàng triệu người dân VN, cũng như làm hao hụt tài nguyên quốc gia quá lớn để hút vào kinh tế qua ngoại thương xuất khẩu giá rẻ và nhập khẩu ô nhiễm môi trường để họ đánh đổi miễn rằng có ngoại tệ cho họ và giữ được ngân sách hay ngân khố để nuôi bộ máy cầm quyền đông đảo của họ là được là họ duy trì độc đảng mà người ta còn có khẩu hiệu là “Đảng CSVN quang vinh muôn năm”. Tức là đòi lãnh đạo đất nước này tới khi nào trái đất bị tận thế mới thôi.

Hãy nhớ rằng, VN là quốc gia nổi tiếng dùng thủ thuật biện pháp can thiệp đồng nội tệ của họ nhằm để giữ giá trị của một đồng nội tệ thấp hơn so với ngoại tệ để dễ bề bán phá giá là bán hàng rẻ để đạt xuất khẩu cho bằng được. Khi họ hay can thiệp như vậy, kể cả thả dây neo quá dài khiến cho cái dây neo bị đứt, tức là đồng tiền sụt giá mất kiểm soát thì biện pháp ấy đều do người dân gánh bằng thủ thuật là người nhà của đảng điều hành kinh tế ở VN họ đang đánh cắp sức lao động và làm giảm giá tài sản của người dân bằng đồng nội tệ sụt giá là không thể tăng giá lại được ban đầu.

Một số quốc gia cũng định giá đồng tiền thấp có kiểm soát để giúp cải thiện xuất khẩu và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế họ thì nó là chuyện bình thường như TQ, Nhật, Thụy Sĩ và nhiều xứ khác, nhưng xuất khẩu của họ chỉ là 1/4% hay cao nhất cũng chỉ đạt ở mức 1/2% của GDP thôi. VN thì đạt trên 100% của GDP. Ví dụ Nhật là cường quốc nổi tiếng về cạnh tranh trong xuất khẩu, nhưng xuất khẩu của nền kinh tế Nhật chỉ chiếm cao nhất cũng chưa tới 20% của GDP. Trong khi siêu sao là nước Đức, là đại cường xuất khẩu nhiều nhất thế giới so với sản lượng kinh tế của họ thì xuất khẩu của nền kinh tế Đức chỉ chiếm cao nhất cũng là 50% so với GDP kinh tế của họ thôi. TQ là quôc gia nổi tiếng xuất khẩu, nhưng thực tế xuất khẩu của TQ là rất thấp so với GDP, đó là họ chỉ xuất khẩu cao độ nhất như nền kinh tế bùng nổ của họ trước đây thì cũng chỉ chiếm chưa tới 40% so với GDP của họ, mặc dầu TQ bị cáo buộc quản lý giá trị đồng yuan, là đồng nhân dân tệ cột chặt cố định vào đồng USD của Mỹ theo cái neo có kiểm soát để định giá đồng tiền thấp có kiểm soát nhằm xuất khẩu dễ cạnh tranh nhờ hàng hóa rẻ vì tiền rẻ. Chẳng hạn TQ là quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới là có thể trong năm 2016 hoặc 2017 thì TQ thực tế chỉ xuất khẩu được chưa tới 2,7 ngàn tỷ $, hay 2,8 ngàn tỷ $, nếu so với cái GDP hơn 11 ngàn tỷ $ của họ thì rõ ràng xuất khẩu của TQ kém xa VN khi xét về kích thước xuất khẩu trên tỷ lệ GDP mỗi nước. Nếu như GDP của VN bằng 217 tỷ $ thì VN khoe rằng họ cũng xuất khẩu trên 217 tỷ $, và còn chưa tính xuất khẩu kinh tế ngầm.

Đối với Mỹ cũng là siêu cường quốc xuất khẩu là lớn sau TQ hoặc ngang bằng EU như việc năm 2016 khi Mỹ xuất khẩu được hơn 2,2 ngàn tỷ $ (nếu tính theo tỷ lệ GDP thì nó chỉ chiếm cõ12% thôi).

(*) Việc ông Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đòi tính "xuất khẩu du học sinh, sinh viên Việt Nam đang đi du học ở Mỹ.”, thì tôi mỉa mai là tại sao ông này không tính thêm cái nghiệp vụ khác lớn hơn là "xuất khẩu lao động" vào đó. Đối với VN, mà tôi ví von là nền kinh tế con buôn là xuất khẩu lớn như vậy nó giống như việc con buôn đi vay 100 đồng để cố xuất khẩu được 100 đồng để chỉ nghĩ đến chuyện trả nợ và trả lãi, rốt cuộc nền kinh tế héo úa là chỉ có bơm hút vét tài nguyên đi bán thôi, và càng xuất khẩu mạnh thì càng tạo ra hố nợ sâu hơn, vì thực tế xuất hàng hóa của VN là xuất khẩu thô là không tạo ra được các sản phẩm xuất khẩu có giá trị kinh tế cao. Thí dụ như dầu khí họ đi vay tiền bao nhiêu để hút lên mấy triệu thùng dầu và trả hóa đơn nợ bao nhiêu, lĩnh vực khác cũng thế,...

37 nhận xét:

  1. “Kẻ vô đạo đức nhưng thích đi dạy đạo đức”. Như một quốc gia nổi tiếng vi phạm nhân quyền lại hay đi dạy nhân quyền”. Chính xác.
    Cảm ơn PT.

    Trả lờiXóa
  2. SSI: Đặt mục tiêu tăng trưởng GDP thấp cho 2018 có phần vô lý.

    Nếu không tính khai khoáng, tăng trưởng 2017 đạt 7,9%, một con số ấn tượng. Trên đà tăng trưởng này, việc đặt mục tiêu thấp cho năm 2018 có phần vô lý.

    http://cafef.vn/ssi-dat-muc-tieu-tang-truong-gdp-thap-cho-2018-co-phan-vo-ly-20180125105925882.chn

    Trả lờiXóa
  3. Làm sao để đạp cộng sản xuống toilet đk hả chị, chế độ cs ngày càng khốn nạn và bạc nhược, toàn lũ chó lợn lên làm lãnh đạo

    Trả lờiXóa
  4. Xóa bỏ Chế độ Cộng sản Việt./.

    Trả lờiXóa
  5. Nền Kinh Tế Quốc gia Việt đây là thời điểm vàng để Phát triển thị trường Nội địa chớ phải là Xuất Khẩu ngay khi Xóa Chế độ Cộng sản Việt, mỗi ngày chúng còn tồn tại chính danh, là mỗi ngày phá hoại kinh hoàng cho Quốc gia. Đứa nào ở Quốc gia Việt từ thời điểm này, mở miệng ra về Đảng trên truyền thông đặc biệt là truyền hình, truyền thanh và loa phường, giết cả gia tộc chúng, Lưu lại danh sách ngay./.

    Trả lờiXóa
  6. Phó chủ nhiệm văn phòng quốc hội cộng sản, Thân Đức Nam cặp bồ với bạn của con gái mình, tính là tạo xu hướng luôn cho các Quốc hội hố xí này là sống và học tập theo gương Thân Đức Nam, Theo Gương Hồ Chí Minh là có 2 con riêng và nhiều cô vợ, bởi chúng lỡ phong lên làm thánh nhân quỷ ma nên Nông Đức Mạnh và Nguyễn Tiến Trung được xếp dạng là con hoang, và khi làm cách mạng là Hồ cặp bồ với biết bao nhiêu người, văn minh vậy thì đưa Quốc gia Việt trở thành Nhật Bản hay Huê Kỳ về GDP đầu người, chả ai thèm để ý./.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Bởi vì thằng nhãi Hồ này là năng lực thường thường bậc trung khi ra nước ngoài là trộm và tự ngộ là nhân vật của Hiền nhân Nguyễn Bỉnh Khiêm mà không phải là Y tới Pháp là chưa bao giờ đọc sách về học thuyết kinh tế, nhưng chăm hăm vào chính trị, là do hằn thù Tư bản bởi không rõ được Tư bản là tự thân tự nhiên hình thành, nên Hồ nghe tới Cộng sản là mắt sáng quắc là vĩ nhân là vĩ nhân của Hiền Nhân Nguyễn Bỉnh Khiêm nhắc tới là háo danh quá thì ra là đây là Cộng sản sẽ giải phóng Quê hương, Đời mà lị, là phải thiến chế độ phong kiến, nhưng đến hồi sau của Cửu Âm Chân Kinh Cộng sản này, hông thiến hông sao, là phá nát văn hóa Quốc gia Việt có bầy đàn hẳn hoi, sau đó đổ lệ rào rào và vẫn tại vị lun, là chủ nghĩa dân túy ngu độn và thần tượng là trở về phong kiến từ thời 1955-1956 cải cách ruộng đất và sau là cách mạng thiến văn hóa, là đến ngày nay sanh ra lũ trộm cắp là cứ đọc trang 1 muốn thành công xã hội chủ nghĩa là phải thiến tư bản mọc mầm là không sanh con, bởi con cái sanh ra là của tư hữu chớ phải của xã hội chủ nghĩa, là ngu độn có căn cơ./.

    Trả lờiXóa
  10. Ta biết trò này, nên Ta đi ẩn dẩn theo tự nhiên là trí tuệ của con người sẽ được mở rộng theo giáo dục khai phóng, thì lúc đó lợi mình và lợi người, là Linh hồn và Hồn Thiêng của Vùng đất và Trái đất luôn trường tồn, chớ phải đem danh xưng 1 người để tri ân trường tồn cho bằng được bởi đó theo tự nhiên sẽ tan biến danh xưng, là trò đúc tượng rào rào...Ta rõ bản thân Quý cô Phương Thơ Phụng Hoàng, khi đã có chút ít trí tuệ thì chẳng ai là tham lam mà theo nhu cầu xứng đáng./.

    Trả lờiXóa
  11. Con cái được sanh ra đó không phải là tư hữu bởi con người tự thân đã có nhận thức mô phỏng tự nhiên những cần sống trong nhu cầu của khám phá bản thân và tự nhiên./.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Sấm của Hiền nhân Nguyễn Bỉnh Khiêm chỉ Viết duy nhứt cho 1 người chính là Ta trong suốt hơn 459 năm ngắn ngủi này là chu kỳ 480 năm chớ phải là 500 năm./.

    Trả lờiXóa
  15. còn 21 năm nữa là đến năm 2039 là Thế giới hoàn toàn vào Kỷ nguyên của Văn Minh giai đoạn 2 có khi là Giai đoạn 3 không chừng là Xã hội tự nhiên trên Trái đất cho mỗi Quốc gia./.

    Trả lờiXóa
  16. và chẳng có một sự chuyển dịch nào lớn lao nào hết khi bước vào Peace Grand Avenue mà đến từ nhận thức, và đây là năm thời điểm mà Chế độ Cộng sản Việt thoái trào và tan biến, và Tan biến đầu tiên của Quốc gia này là khi Ta rời đi ẩn dật./.

    Trả lờiXóa
  17. Chế độ cộng sản Việt những ai và những ai tơ hào cản trở, các ngươi sẽ chết cho các ngươi và gia đình các ngươi ngoài sự bảo trợ của Ta khi ngăn chặn và cố tình ngăn chặn Ta bước ra Thế giới để ẩn dật từ thời điểm này.

    Trả lờiXóa
  18. Đám tang sẽ đến không ngừng với các ngươi và gia tộc các ngươi khi thêm và thêm một chút suy nghĩ và hành động cản trở Ta đi ẩn dật từ thời điểm này./.

    Trả lờiXóa
  19. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  20. 12 năm sau Ta trở lại, để Quốc gia Việt phát triển thành xã hội dân sự bực cao hoàn toàn, khi Ta quay về sẽ phát triển xã hội tự nhiên, mơ cũng không thấy được sự kì diệu từ năng lực của Ta./.

    Trả lờiXóa
  21. 1.Lúc trước chị nói Trumph sẽ đánh vào máy giặt nay đã thành hiện thực http://ndh.vn/viet-nam-xoay-vong-vi-ong-trump-danh-thue-may-giat-20180124104321997p145c151.news
    2. Dư lợn viên đang đánh lừa vụ cptpp, evfta http://ndh.vn/tpp-moi-hoan-tat-dam-phan-se-ky-vao-thang-3-20180124091455190p145c151.news
    http://ndh.vn/davos-2018-pho-thu-tuong-vuong-dinh-hue-thuc-day-ky-ket-fta-voi-khoi-efta-20180125105031596p145c151.news
    3. Vn là trung tâm thế giới à mà bày đặt kêu gọi: đúng là ngóe ộp
    http://ndh.vn/viet-nam-keu-goi-han-gan-kinh-te-the-gioi-tai-davos-20180123101421933p145c151.news
    4. ck như 2007 mà nhiều người vẫn chưa tỉnh
    http://ndh.vn/vn-index-sap-chinh-phuc-dinh-cu-2007-tro-lai-thoi-nguoi-nguoi-nha-nha-choi-chung--20180125123755776p4c146.news
    5. Chị cho e hỏi tại sao Nhật vẫn muốn tpp mới?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta trả lời khỏi cần Quý cô Phương Thơ-Phụng Hoàng trả lời, Nhật vẫn muốn TPP mới là sai, Nhật cần phát triển con người là tăng dân số trở lại theo Phương Pháp của Thế lực của Ta. TPP mới ư đó hoàn toàn sai, đó là áp đặt chính sách và phối hợp với Ma cô cộng sản Việt, sai lầm chỉ là sai lầm mà thôi./. Chiến lược phát triển 2 giai đoạn kinh tế không và không dành cho tụi cộng sản Việt có thể bỏ miệng và phát ngôn xú uế, chiến lược và thực thi chiến lược thương mại cho Quốc gia Việt, Asean và Đông Á đến từ Thế lực số 8 và Quý cô Phương Thơ-Phụng Hoàng thừa rõ và thừa rõ, nhưng hổng có thực tế thì chẳng có kem. Quý cô Phương Thơ-Phụng Hoàng về mặt xã hội là Bậc nào không dành cho ngươi Pham Hien xưng là em, hỗn láo./.

      Xóa
    2. Một khía cạnh về Quản trị, đem những đứa bất tài vô dụng dư luận viên vào phát biểu xú uế trước công chúng liệt vào danh sách tử hình, điểm thứ 2: khi con người trác Việt và nhân văn từ trí tuệ họ là sếp của các ngươi người Việt, nhảy cóc là vỡ hàm các cưng ạ./.

      Xóa
  22. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  23. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  24. Tước lon Nguyên soái Phan Văn Giang, tại vị từng đó đủ rồi cút xuống với năng lực thực của ngươi./.

    Trả lờiXóa
  25. Cảm ơn Quý ông Modi và Quý ông Hiển Long và Quý Ông Shinzo Abe từ Lợi Thế Cạnh Tranh của David Ricardo, Quốc gia Việt không có bẩm sinh giỏi tài chính, đó là việc của Quốc đảo Singapore trong ASEAN. Quốc gia Việt có lợi thế phát triển thị trường nội địa và đi từ 4 ngành cốt lõi công nghệ Y tế, công nghệ vật liệu, Công nghệ thông tin và công nghệ nông nghiệp.

    Vấn đề của EU là chủ nghĩa dân túy phi trí tuệ, điều này đã được điều chỉnh và ổn định từ bộ Khung Thuyết Vạn Vật đã xử lý.

    Vấn đề của Trung Quốc là hoang tưởng và giáo dục khai phóng quá kém.
    Vấn đề của Nga là chưa đủ bản lãnh để nhận thêm nhập cư.
    Trung Đông không có vấn đề, Trung Đông họ chỉ chuyển dịch theo tự nhiên Ngành Dầu Mỏ của họ.

    Tất thảy trên Thế giới đều điều phối và sử dụng 4 nguồn lực Ta đã nêu. Đối với Quốc gia Việt khi năng lực hữu hạn và quá đông những kẻ bất tài vô dụng trong Thể chế rác rưởi này cần loại bỏ, Khi Ta đi ẩn dật vấn đề của Quốc gia Việt là sự ngao mạn không nhìn từ thực tế là đôi chân đang đứng, nhưng người Tài năng và nhân văn họ sẽ rõ và điều chỉnh được việc này.

    Trả lờiXóa
  26. nước nào chả cố mà bảo hộ ,mỹ tìm mọi cách bảo hộ ngành cá và tôm của họ. Châu ấu trợ cấp hàng tỉ tỉ euro cho nông dân. Tôi chả thấy có nước nào đàng hoàng cả. Bà chủ nhà dân mỹ dĩ nhiên thấy mỹ tử thế hơn là hiển nhiên thôi mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi rợ như mày cút đi cho sạch, về xem lại thực tế Trung Quốc bảo hộ phi pháp và bẩn thỉu, cộng sản Việt bảo hộ phi pháp bẩn thỉu để nuôi như đứa trọc phú bất tài vô dụng là ăn hết lợi ích dân sinh sanh ra nghèo nàn đông đúc, và đến lượt ngươi là nạn nhân của sự ấu trĩ và nghèo nàn trí tuệ của thực tế vô đây mù lòa về Tình yêu Quốc gia Việt và Lòe và Thương mại bẩn thỉu là bảo hộ mậu dịch của Trung Quốc, hãy nhìn Trung Quốc rồi sẽ rõ ai đang bảo hộ mậu dịch và ai đang tạo cơ hội công bằng. Không biết đọc chữ, không biết tham khảo, không có nhận thức cút, chớ phải móc cứt người khác ra phỉ báng./.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Bảo hộ Nông nghiệp ở Liên Âu và Huê Kỳ là chính đáng trước lũ mọi rợ chính trị Trung Quốc và độc tài là giàu sụ mấy đứa địa chủ thân hữu độc quyền rồi để đông đúc dân nghèo khó mạt hạng, sanh ra bất ổn xã hội và cuộc sống cúi đầu, và nhiều kẻ tự cho là tự ái mù quáng dân tộc thì san cho đều là ai cũng giống ai, thứ lỗi người nhân văn và người mọi rợ do thể chế khác nhau về hành vi ứng xử trong cuộc sống, và những kẻ tự ái mù quáng này là sản phẩm của ảo giác độc tài nó bơm là theo số đông mù lòa chớ phải là Tình yêu Quốc gia từ trí tuệ. Đời mà Ngu quá đông và chân lý đứng riêng, nên với bản tính kích động và ngông cuồng cộng sản Việt sanh ra nhiều đứa lưu manh trí thức và bẩn thỉu nhân cách, làm người chớ ngu dốt cho đông./.

      Xóa
  27. Ông Vương Đình Huệ không dám phát ngôn theo ý kiến cá nhân , mà buộc phải nói theo ý đảng là vậy . Chính vì vậy những phát ngôn của lãnh đạo cộng sản luôn là những đàm tiếu của người dân và có khi người dân xem họ như lũ súc vật vậy . He he .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói vậy là nói tâng bóc cho súc vật rồi, Vương Đầu Heo phát biểu hết năng lực cá nhân của Y về trí tuệ hết sức bình sinh tại Davos là đội bảo Davos vệ tống vô nhà vệ sinh cho khỏi dơ bẩn diễn đàn./.

      Xóa
    2. Đem tụi Đảng cộng sản Việt mất chính danh và thực tế đi phát biểu Quốc tế là nhục nhã Quốc gia, là tội phạm Quốc tế, Quốc tế người Ta tôn trọng người Quốc gia Việt, chớ phải là lũ súc sinh này là đại diện./.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa