Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Ngày 19/1/2018, hay nói chung là sự cố ngày 19/1 thì tôi ở bên xứ Tàu nhận xét thế này. Đó là người ta đồn đoán rằng chế độ Bắc Kinh và một số kẻ thân Tau như cái ông đầu bạc 74 tuổi gì đó là cố ý dò thử xem người dân VN có còn nhớ biến cố “Trận Hải chiến Hoàng Sa là một trận chiến giữa Hải quân Việt Nam Cộng hòa và Hải quân Trung Quốc xảy ra vào ngày 19/1/1974 trên quần đảo Hoàng Sa, quần đảo mà cả hai phía đều tuyên bố chủ quyền, thực chất nó là chủ quyền của chế độ cũ Miền Nam VNCH”.

Bên Tàu nó còn khiếp sợ chiến hạm Nhật Tảo của quân lực VNCH cảm tử, nếu như hiện nay VN là một Bắc Triều Tiên thì TQ sẽ té bái ra quần khi dám liều lĩnh nhạn vơ chủ quyền của VN.

Cái chuyện mà hoãn đêm diễn đoàn nghệ thuật Nội Mông tại Nhà hát lớn tối 19/1/2018 là cố ý thăm dò cấu kết giữa TQ và phe thân Tàu chứ đứa con nít nó cũng biết chuyện nay chứ chả phải người ngoại cuộc như tôi chả liên quan gì tới quyền lợi của VN cả.

Nhưng tôi hay nhắc lại là chủ quyền biển đảo cảu VN sau nay nó sẽ nâng đỡ đến 70% giá trị kinh tế GDP của VN, nó là những tài sản vô giá mà người VN cần bảo vệ nó. Vì địa thế chiến lược trong kinh tế vận chuyển toàn cầu của VN vô cùng quan trọng. TQ thì biết điều này nên họ hay ve vãn những kẻ thân Tàu. Cho nên người nhà ở VN cần chú ý mà cảnh giác. Đó là chủ quyền quốc gia của mình là tối thượng thiếng liêng nhất, đừng vì những chuyện vớ vẩn đốt củi tươi củi khô gì đó mà quyên đi chủ quyền của mình. Vì những thư đó là chuyện mơ hồ nó không có bất cứ giá trijh hay đáng giá nào về kinh tế cho VN gấp triệu lần của ngàn tỷ USD sau này.

Cái tờ báo Tuổi Trẻ này họ còn có lương tâm là biết ra điều đó và cho đăng bài chứa cháy: “Hoãn đêm diễn đoàn nghệ thuật Nội Mông tại Nhà hát lớn tối 19-1”: https://tuoitre.vn/hoan-dem-dien-doan-nghe-thuat-noi-mong-tai-nha-hat-lon-toi-19-1-20180119085759837.htm  


Vì đăng như vậy có 100 ông Tổng Trọng cũng chả dám liều lĩnh cấm người ta đăng cả, dù rằng rất rủi ro. Tôi thì còn được biết là giới báo chỉ còn nói rằng vì sao cái tờ vietnamnet im lặng kín tiếng. Đó là hãy nhớ rằng tờ báo này là người nhà của Nguyễn Phú Trọng.

Trong kinh tế học không nhất thiết cứ phải là chỉ số kinh tế GDP hay tăng trưởng kinh tế, đó là hãy như Israel, hoặc Ấn Độ, họ là những quốc gia chẳng ngán ai cả. Nhất là Ấn Độ mới đây thử tên lửa đạn đạo răn đe TQ và xé bỏ tất cả những thứ ngoại thương vớ vẩn linh tinh mà có thể đóng góp cho kinh tế Ấn Độ hàng năm mức tăng trưởng trên 2,7%, Đó là Ấn Độ họ không cần những thứ đó mà họ cần từng tấc đất tấc cát sa mạc của họ và ném cái khối kinh tế vớ vẩn BRICS mà người ta đề xuất Ấn Độ làm lãnh đạo mà TQ nhược bộ thì Ấn Độ xé bỏ những thứ đó.

Ấn Độ hủy bỏ tất cả các vấn đề kinh tế hay hội nghị do TQ đề xuất hội họp hay bàn về con đường tơ lụa thế kỷ 21, và Thủ tướng Narendra Modi của Ấn Độ chỉ dành thời gian tiếp đãi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa qua, vì Israel giúp đỡ Ấn Độ khá nhiều, chứ không hoan nghênh Tập Cận Bình, vì Ấn Độ cũng chả coi Tập Cận Bình ra gì cả, vì binh lính Ấn Độ còn tập trận bắn đạn vào hình nộm Tập Cận Bình mà.

7 nhận xét:

  1. Nhận giặc làm bạn, ác với dân. Cảm ơn PT.

    Trả lờiXóa
  2. cảm ơn chị!
    rất cảm kích một người mỹ như chị hiểu rõ tình hình bi đát của vn.
    nhờ chị phân tích tay Nguyễn Đăng Quang, nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Masan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thằng nước mắm giả và nước tương giả với mì gói khoai tây giả này à, thằng âm binh này nghe nói là tiến sỹ của Liên Xô, là thịt bò đỏ giảm giá mà chẳng ai thèm mua, bởi đó là thịt độc hại của bia bọt độc hại, nước mắm, mì và nước tương độc hại, vậy hệ thống phân phối thịt bò đỏ trong vô pháp luật thì bán chả ai thèm mua, mà âm binh Phạm Nhật Vượng là tốt nghiệp cử nhân gì đó ở Liên Xô là tay lái súng cho thằng âm binh lôm côm Nguyễn Chí Vịnh hay một số thằng âm binh thanh hóa và nghệ an là đái trong quần là ỉa xón trong quần, lũ này đem bắn nát đầu./.

      Xóa
  3. chị Phương Thơ đánh giá thế nào về việc KBNN đứng ra làm nhà tạo lập thị trường Trái phiếu CP http://tinnhanhchungkhoan.vn/trai-phieu/thi-truong-trai-phieu-sap-don-nha-dau-tu-hang-dac-biet-213331.html

    Trả lờiXóa
  4. Đây đâu phải thăm dò, mà là ăn mừng thiệt đó chứ. Bằng chứng là họ đâu bán vé ra public, mà chỉ dùng thư mời thôi. Nhưng ai đó trong danh sách khách mời đã làm lộ tin cho Facebook, rồi cả thế giới biết hết, nên phải dời chỗ biểu diễn.

    Bây giờ diễn không ổn, thì họ dùng cách cứng rắn thôi. Mềm không được thì phải cứng. Họ sẽ cướp Trường Sa để lấy mỏ dầu, ép VC phải quy hàng.

    Trả lờiXóa
  5. Chị nên biết là đảng cộng sản VN thành lập ở Hongkong 1930 và tất nhiên phải là ngưởi TQ cầm đẩu và người giật dây là Hô Chí Minh và thuộc hạ của hắn đều là người tàu . Họ dùng người dân VN làm bia đỡ đạn trong trận Điện Biên Phủ 1945 và sau đó tiến hành cải cách ruộng đất 1956 làm chết hàng trăm nghìn người ngoài bắc . Sau 1975 , chúng hủy hoại kinh tế trù phú miền Nam và trả thù quân nhân VNCH và nhiều gia đình khác rất tàn ác . Và giờ chúng cai trị VN bằng dùi cui , họng súng AK ..... Dân VN hiện giờ phần lớn hiểu rõ bản chất cộng sản . Họ lãnh đạo vi lợi ích cho giặc tàu mà thôi .

    Trả lờiXóa
  6. Chủ đề về trái phiếu thứ cấp của Lê Gia Khánh thì hôm nào tôi quay trở lại hồ sơ này.

    Trả lờiXóa