Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Cách phan biệt chuyên gia hay chiến lượng gia giàu kinh nghiêm phân tích về kinh tế, tài chính và chứng khoán thì rất dễ là Google, hay bảng chữ cái Alphabet Inc (NASDAQ: GOOGL) đều lưu trữ hồ sơ tên tuổi cảu bất cứ chuyên gia nào phát biểu phân tích trên thị trường quốc tế.

Đó lafd Chuyên gia giàu kinh nghiệm, hay Experienced professionals, Giáo sư tại Khoa Kinh tế, Kinh tế gia cao cấp (Senior economists), chiến lược gia kinh tế tiền tệ, kinh tế vĩ mô và chính sách thuế, chuyên về kinh tế của thị trường tài chính,… thì hầu hết đều lưu trữ trên Google cả, nên ở VN tôi khuyến cáo những kẻ hay tự nhận mình CEO ngân hàng này ngân hàng kia hay là chuyên của Morgan Stanley (NYSE: MS), hay Goldman Sachs (NYSE: GS),… đó là bọn lừa đảo dối trá, vì đã là chiến lược gia của Morgan Stanley thì đều phải phân tích ít nhất trên trang chủ của MS.

Chẳng hạn cô Ellen Zentner, là nhà kinh tế học của Mỹ, là chiến lược gia của Morgan Stanley thì hồ sơ đều lưu trữ ở đây: http://www.morganstanley.com/profiles/ellen-zentner-chief-us-economist.html , và bài viết đều có lưu trữ ở đây như bài phân tích nguồn dẫn: http://www.morganstanley.com/ideas/2018-us-economic-market-outlook .

Hay các bài viết do tôi chủ bút phân tích đều lưu trữ ở đây: https://www.morganstanley.com/ideas/big-banks-try-to-harness-blockchain, https://www.morganstanley.com/ideas/blockchain-unchained , https://www.forbes.com/sites/morganstanley/2016/06/13/banking-on-the-blockchain/#48b852a84e80 , hoặc hàng ngàn bài phân tích cũ mà tôi phân tích trên các tở báo www.bloomberg.com , http://money.cnn.com/ , hay http://stockcharts.com/ ,...


Tất cả đều lưu trữ hồ sơ trong đó cả. Đối với những kẻ gọi là chuyên gia gì đó ở VN là dư luận viên hay lấy các mác Việt kiều vớ vẩn gì đó thì tôi khuyến cáo là bạn đọc ở VN hết sức thận trọng là hầu như người Việt định cư ở Mỹ rất hiếm làm việc ở các ngân hàng đầu tư Mỹ, kể cả những người ở VN, họ chủ yếu làm việc về khoa học, công nghệ. Vì thực tế lĩnh vực kinh tế và tài chính người VN không có chuyên môn và không thích hợp làm việc ở Wall Street.

5 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng nghe nhiều ng nói người Việt ko thích hợp cho ngành tài chính hoặc khoa học xã hội, cho e hỏi chị lý do đằng sau đó là gì? Do người Việt cảm tính quá??

      Xóa