Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Trong phân tích hồ sơ về Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, nhất là thương hiệu Bia Sài Gòn, đang là công ty có giá trị về kinh tế cũng như giá trị vốn hóa sáng giá hàng đầu VN, và đang là diễn viên chính khuynh đảo thị trường chứng khoán, cũng như thị trường tiêu dùng của VN.

Ôi thôi, mới đầu tôi giật mình nó là thương hiệu do người cộng sản tạo ra nhưng hóa ra nó lại do người Pháp tại Đông Dương, lập ra tại Sài Gòn cách đây hơn 1,4 thế kỷ, và trải qua bao thăng trầm qua tay chế độ cũ của Sài Gòn quản lý, rồi sau 1975 chế độ Sài Gòn sụp đổ thì 1977 trở đi thì chế độ CSVN sở hữu và quốc hữu hóa nó chứ tôi giật mình là nó chẳng do người CSVN tạo ra giá trị nào cả. Thực  tế còn nhiều thương hiệu có giá trị cao thì hầu như nó không do người cộng sản ở VN tạo ra mà lấy được chiến lợi phẩm do chế độ cũ Sài Gòn, thực dân Pháp, đế quốc Mỹ để lại.

Thậm chí nổi danh hơn là Nhà máy đóng tàu Ba Son từng được mệnh danh có khả năng sửa chữa các loại tàu quân sự và thương mại lớn cả hàng thế kỷ trước cũng do người Pháp để lại cho hải quân chính quyền Sài Gòn. Dưới chế độ Sài Gòn cũ, và chế độ CSVN thì được hưởng nó sau 1975, có lẽ Ba Son nó đa tan tành dưới sự điều hành quản lý của người cộng sản,… Chế độ cũ Sài Gòn khi bại trận họ để lại khá nhiều tài sản và thương hiệu có giá trị kinh tế cao cho CSVN, nhưng có vẻ như các tên tuổi ấy biến mất hoặc tan hoang, vì người cộng sản không biết làm kinh tế và kinh doanh. Kể cả các tuyến Đường sắt Bắc Nam, hay đường sắt Thống Nhất vẫn còn đang gồng gánh vận chuyển cho kinh tế VN thì nó do những người theo phe chống cộng sản và người Pháp xây cất ở VN chứ chả do người cộng sản làm ra. Đúng là chuyện khó tin nổi. Vì toàn là các di sản của chế độ cũ, Pháp, Mỹ họ để lại.

10 nhận xét:

  1. bởi chúng là lũ phá hoại, Vina mèo hay là Vinamilk cũng chẳng phải cộng sản Việt làm ra. Tụi khỉ rừng bắc kỳ vào đến bây giờ vẫn đầy lông lá, cút đi cho khuất mắt. Những doanh nghiệp đề cập không giới hạn về ngành hoạt động, tư nhân hay nhà nước./.

    Trả lờiXóa
  2. Đó gọi là duyên lặp lại theo chu kỳ cao hơn khi gặp đúng người, Thưa Quý Cô Phương Thơ, Phụng Hoàng.

    Trả lờiXóa
  3. Người cộng sản chỉ có bán nước và đi xin tiền các quốc gia giàu có khác để chia nhau bỏ túi, chứ đâu xây dựng được cái gì để lại cho thế hệ hay xã hội sau này.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Có thế mới nói bọn chúng là một lũ chó sói chỉ biết cạp ăn, hưởng lợi rồi phá hoại, từ khi chúng xuất hiện trên cái đất nước này nó đách cống hiến được cái gì để lưu lại tiếng thơm cho người đời sau nhìn vào ca ngợi.. Toàn ăn rồi hại! một lũ dòi bọ lên làm người🤬🔥🔥🔥

    Trả lờiXóa
  6. chuyện ngày xưa nhắc chi thêm buồn, nhưng đúng quá đó chị!
    cảm ơn PT!

    Trả lờiXóa
  7. Trước năm 75 xưởng Ba Son vẫn còn . Mấy năm gần đây đã bị thu hẹp do bàn đất để doanh nghiệp xây chung cư , cộng sản cũng chẳng đầu tư các thiết bị , công nghệ hiện đại để sửa chữa ... và nó sẽ bị xóa sổ là điều tất yếu .

    Trả lờiXóa
  8. Cọng sản xây dựng thì toàn đội vốn, nhanh chóng xuống cấp hoặc lỗ không thể cứu vãn. khà khà

    Trả lờiXóa
  9. công ty sữa Vinalmilk cũng là do Việt Nam Cộng Hòa để lại, bị cộng sản VN quốc hữu hóa chứ nó không do cộng sản tạo ra

    Trả lờiXóa