Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Báo chí VN không hiểu họ trích dẫn ở đâu mà rất nhanh lẹ là họ cáo giác hai ngân hàng đầu tư hàng đầu của thế giới là Morgan Stanley (NYSE: MS), và Goldman Sachs (NYSE: GS) đã kiếm bộn tiền kể từ tháng 6/2017, khi các chuyên gia của Morgan Stanley, và Goldman Sachs,… đã đầu cơ và quảng bá để thổi bong bóng Bitcoin bằng đòn tâm lý, khi thế giới rầm rộ đăng tin đồng tiền Bitcoin được Morgan Stanley, và Goldman Sachs hỗ trợ tối đa về phân tích “mị dân” để giá Bitcoin tăng vọt bất thường, thậm chí các chuyên gia của hai ngân hàng này (chắc là có lẽ có cả bà Betsy Graseck) đã mỉa mai đồng USD, EUR, JPY,…sẽ là đồng tiền sau này phải ấn định tỷ giá vào đồng tiền Bitcoin. Chuyên gia của hai ngân hàng này đã xây dựng dữ liệu rất chắc chắn về nó. Đã thế họ còn phao tin vịt là trong tương lai, nền kinh tế thế giới sẽ tính GDP bằng đơn vị tiền tệ Bitcoin chứ không phải là đồng USD.

Tôi miễn bình luận, tuy nhiên đồng tiền Bitcoin này sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ thêm nữa bởi vì sắp tới đây, đó là Chicago Mercantile Exchange (CME) Group, Mỹ, họ đã công bố kế hoạch đưa ra thị trường kỳ hạn hợp đồng tương lai Bitcoin trong năm nay. Cụ thể là vào ngày thứ Hai, ngày 18 tháng 12 năm 2017. Hãy nhớ rằng, hợp đồng tương lai của Bitcoin sẽ được thanh toán bằng tiền mặt và dựa trên tỷ lệ tham chiếu Bitcoin CME CF (BRR). Bạn đọc là nhà đầu tư ưa đầu tư mạo hiểm có thể tham khảo thêm ở đây: http://www.cmegroup.com/trading/bitcoin-futures.html , Hãy nhớ rằng trong đầu tư cái gì rủi ro càng cao thì dễ kiếm lời càng lớn mà cũng mất tiền cũng rất cao, đó là ta chấp nhận rủi ro, vì trong các phân tích kinh tế hay các tài sản cơ bản để đầu tư thì người ta thường tập trung "phân tích rủi ro để đầu tư".

(*) Có lẽ họ đọc trong bài báo này https://www.morganstanley.com/ideas/big-banks-try-to-harness-blockchain, thậm chí có vài người là CEO các công ty chứng khoán ở VN còn cáo buộc Morgan Stanley đã gia tăng mua cổ phần của công ty Overstock.com Inc (NASDAQ: OSTK) để xúi dại họ tăng thanh toán bằng tiền kỹ thuật số Bitcoin, khuyến khích họ chấp nhận Bitcoin một cách quyết liệt hơn như các khoản thanh toán cho hàng hoá của để thổi giá cổ phiếu công ty này tới mức 219% từ đầu năm 2017 cho tới nay. Đúng là chuyện ai muốn nói sao cũng được.

2 nhận xét:

  1. Gởi chị tin mới nhất là FED đã tăng lãi suất lên 0.25%.
    https://www.cnbc.com/2017/12/13/the-feds-monthly-meeting-heres-what-changed-in-the-new-statement.html

    Trả lờiXóa