Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Hiện nay tôi phủ nhận và thừa nhận là báo chí và truyền thông tại  Đức lại bới hồ sơ về vụ Trịnh Xuân Thanh. Thậm chí trên chỉ số chứng khoán lớn nhất của nước Đức là chỉ số DAX tại Frankfurt có lúc chạy hàng tin điện tử về đề tài này. Họ ám chỉ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) sẽ cần phải đợi một thời gian dài đáng kể để Hà Nội nhận lỗi và sửa sai. Có lẽ họ ám chỉ cái ông Lú lẫn 73 tuổi kia đã và đang gây tổn thất rất lớn cho bang giao Đức, EU-VN. Tức là Strategic Partnership Agreement ( Hiệp định Đối tác Chiến lược) xem như đổ vỡ. Đúng là toàn là chuyện tin tức tiêu cực đáng kể, hay significant negative news, gây bất lợi cho VN.

Ông Tổng Trọng này không có bất cứ sự tín nhiệm nào của các chính phủ Mỹ, EU, cũng như không có bất cứ sự tin cậy nào của giới đầu tư, các đại tập đoàn công nghiệp Âu châu-Mỹ dành cho ông ta bất cứ một điểm chấm phần trăm nào cả.

Tôi thì không hiểu là tại VN người ta không phế truất ông này cho nhanh, dù có bám ghế thêm một nhiệm kỳ tới năm 2021 đi nữa thì cũng không giải quyết được gì cả, vì khi bầu bán người mới thì họ phải làm lại từ đầu. Vì cần phá bỏ cái di sản cũ kỹ lạc hậu giáo điều bảo thủ của ông này. Vì nó không có bất cứ giá trị nào cho việc áp dụng với nền kinh tế VN ngày nay cả mà di sản của ông Tổng Trọng này cố để lại cũng vô tích sự là vô ích.

13 nhận xét:

  1. bây giờ mà nổi dậy có khác tình hình ở jerusalem đâu chị, nó cứ kéo dài mãi thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Ổng sắp die rồi chị ơi, có tin đồn ổng bị đột quị rồi sang Sing chữa rồi,có tỉnh lại thì cũng bị đi chứng gì đó, ko còn bám ghế được nữa đâu

    Trả lờiXóa
  3. Họ cứ nghĩ là ...bạo lực sẽ giữ cho họ tồn tại nên quyết đối đầu với hơn 90 triệu người dân Việt trừ đi số họ...vì thế đã ngấm ngầm đẩy lui Nhật Hàn dọn đường cho Ba tàu chiếm lĩnh nền kinh tế VN...họa lớn đang đến và chỉ có người Việt mới giải quyết được chuyện người Việt..có lẽ...vậy...học tiếng tàu hay nghiên cứu tiếng tây ?

    Trả lờiXóa
  4. Cũng mong Trọng đi sớm cho rồi. Nếu Trọng chết đi thì cả nước ăn mừng. Trọng còn ngồi đó ngày nào thì VN càng lệ thuộc vào Tàu, khó sống, khó phát triển ngày đó.

    Trả lờiXóa
  5. Tên Lú bạc này đặt lợi ích của đảng đứng trên lợi ích quốc gia mà. Cảm ơn PT.

    Trả lờiXóa
  6. Phủ nhận trái nghĩa với thừa nhận. Phủ nhận (refuse) nghĩa là bác bỏ một sự việc nào đó. Còn thừa nhận (confirm) mới là xác nhận, công nhận một sự việc nào đó. Nên chị phải viết là thừa nhận là có việc Đức xới lại vụ TXT để gây khó khăn cho cái EVFTA, thì mới đúng.

    Hôm nay có tin cực mạnh là Trọng Lú trở lại sau một thời gian vắng mặt, và ra lệnh bắt giam Đinh La Thăng, đồng thời xử tội TXT vào tháng 1/2018.

    https://tuoitre.vn/khoi-to-bat-tam-giam-ong-dinh-la-thang-2017120816342809.htm
    http://tv.plo.vn/ban-tin-17h/thang-12018-dua-vu-trinh-xuan-thanh-ra-xet-xu-744037.html

    Ngoài ra, còn có 2 tin bắt giam cán bộ cấp cao ở Đồng Nai.
    https://tuoitre.vn/bat-nguyen-tong-giam-doc-cong-ty-xo-so-dong-nai-20171208155332294.htm
    https://tuoitre.vn/bat-nguyen-truong-ban-to-chuc-thanh-uy-bien-hoa-20171208141111074.htm

    Trả lờiXóa
  7. Thời gian chẳng đợi ai cho mỗi giờ một, phế truất Phú Trọng là sự thực hiển nhiên./.

    Trả lờiXóa
  8. Phế truất Hoàng Trung Hải.

    Trả lờiXóa
  9. Một đứa cộng sản Việt chóp bu nào nghỉ hưu hay đương nhiệm, thuận Ta thì sống, chống Ta thì Ta nghiền nát hết gia tộc tụi nhãi chúng mày mỗi giờ trôi qua từ thời điểm này, nhân quyền không dành cho súc vật./.

    Trả lờiXóa
  10. Thay đổi chế độ cộng sản Việt ngay từ thời điểm này.

    Trả lờiXóa
  11. Chẳng có đứa cộng sản Việt hay thân hữu cộng sản Việt ở truyền thông, đại diện cho Ta hay Thế lực của Ta. Sám hối từng giờ trôi qua, để biết thuận.

    Trả lờiXóa
  12. Ngày nào Trọng Lú ra đi, thì mọi người dân VN sẽ ăn mừng hay thương tiếc? Ai có thể thăm dò dư luận trong và ngoài nước.

    Trả lờiXóa