Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Khi bài viết khá giống nhau của Nguyễn Duy Hưng-SSI và của chuyên gia phân tích Morgan Stanley


Thực tế tôi có khá nhiều môn đệ là đệ tử của tôi là những nhà đầu tư, kể cả kiêm nhiệm chức vụ khá chuyên môn về nghiệp vụ đầu tư chứng khoán hay môn phái “phân tích kỹ thuật trên cổ phiếu, trái phiếu, vàng dầu thô,…”. Tức là những người mà tôi hay các nhà phân tích chứng khoán của Morgan Stanley (NYSE: MS) đào tạo họ, nhất là bên TQ là ở Thượng Hải, Thẩm Quyến và cả Hồng Kông. Đó là đào tạo cho các nhà đầu tư về kỹ năng cơ bản trong phân tích kỹ thuật từ CMT Level 2, CMT Level 3, CMT Charterholder,… Ở VN thì cũng có một số người là môn đệ của tôi khi tôi về lại Mỹ sau chu kỳ 1 tháng.

Điều chớ trêu là có một số người ở VN, có lẽ không ưa gì ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) này khi họ cáo buộc là Nguyễn Duy Hưng đạo văn ăn trộm bài phân tích của chuyên gia Morgan Stanley khi ông Nguyễn Duy Hưng đạo văn bài viết khá trùng hợp bài viết phân tích của chuyên gia của Morgan Stanley, tôi xin trích:

“Bức tranh “Bữa tối cuối cùng” của danh hoạ Leonardo Da Vinci, vẽ bữa ăn tối cuối cùng của Chúa Jesus với 12 tông đồ của mình và Chúa đã nói “trong các ngươi có người muốn bán rẻ ta”.
Da Vinci đã chọn được một người có vẻ mặt thánh thiện giữa hàng trăm ngàn người để làm mẫu vẽ Chúa Jesus, tương tự ông cũng đi tìm trong thiên hạ những người có vẻ mặt phù hợp để hoàn thành hình ảnh của 11 vị tông đồ trong bức tranh, riêng kẻ phản bội Judas vẫn chưa được vẽ, ông muốn tìm một mẫu người đê tiện trong xã hội để làm mẫu thể hiện Judas, phải mất 6 năm tìm kiếm ông mới phát hiện ra 1 tử tù có gương mặt phù hợp. Khi bức tranh hoàn thành kẻ tử tù trước khi bị mang đi hành quyết hắn hỏi Da Vinci không nhận ra hắn sao, hắn chính là người 7 năm trước đã được ông dùng làm hình tượng mẫu vẽ Chúa Jesus. Chàng trai hoàn hảo mang gương mặt thánh thiện của Chúa và kẻ bỉ ổi có gương mặt đê tiện của Judas đều là một người chỉ khác nhau trong con người ấy ở vào hai thời điểm mang hai nội tâm khác nhau, một thánh thiện và một đê tiện tráo trở.
Thế mới thấy, thánh thiện hay đê tiện tráo trở do chính nội tâm của mỗi người tạo thành. Hôm nay là Jesus nếu nội tâm thay đổi sẽ thành Judas. Cái gốc nằm ở nội tâm của mỗi người, hình ảnh Chúa Jesus hay Judas chỉ là tấm gương phản chiếu cái gốc nội tâm ấy. Chẳng phải do đất trời, chẳng phải tại mẹ cha, cũng không phải bởi người đời, tất cả do chính ta quyết định ta là Chúa Jesus hay kẻ bỉ ổi Judas.”.


Tôi không rõ Nguyễn Duy Hưng SSI đăng trên tờ báo nào hay trên Facbook (NASDAQ: FB) cá nhân của họ, vì thực tế tôi hiện nay cũng không có dùng FB, nếu Nguyễn Duy Hưng có trích dẫn nguồn tham khảo không, nếu trích dẫn rằng nguồn của Morgan Stanley thì nó là chuyện rất bình thường, vì ngay cả tôi khi phân tích chứng khoán hay vấn đề gì liên quan tới SSI thì tôi cũng dẫn nguồn là CTCP Chứng Khoán Sài Gòn – SSI,…

Ngược lại nếu không trích dẫn nguồn có lẽ hơi bị kẹt, và bị đối thủ các công ty chứng khoán khác ném đá cũng không có gì lạ cả. Đúng là sơ sẩy chết người. Vì thời buổi bây giờ tại VN người ta không dễ bị tin tức tài chính trong nước và quốc tế, hay các nghiệp vụ đầu tư một chiều do nhà nước VN chi phối mà các nhà đầu tư và công chúng ở VN hay truy cập vào các trang báo Mỹ kể cả các phân tích của Goldman Sachs  (NYSE: GS), Morgan Stanley (NYSE: MS) đăng trên trang chủ của họ.

32 nhận xét:

  1. Đạo tặc thì TQ là số 1 từ nghìn xưa . Cộng sản VN chỉ là những đứa con hoang của TQ nên lãnh đạo tặc cộng sản ngày hôm nay cũng mượn bài không riêng gì của Morgan Stanley , mà tất cả mọi lĩnh vực trên thế giới này .

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Quý cô Phương Thơ và Tinh Hoa Thế giới (Loại trừ Trung Cộng và Thân hữu Trung Cộng) Vị Ngô Bảo Châu cũng đã chia sẻ cho Ta, đừng tin vào tâm mình, đó là hãy hướng ngoại để thấy thực tế của Quốc gia Việt và trò bẩn thỉu của cộng sản Việt và Cộng sản Trung Quốc./.

    Trả lờiXóa
  3. Da Vinci là người thiên tài trong các thiên tài, điều rõ rệt là Vị Da Vinci từ văn hóa phục hưng cũng đạt đến mức độ luôn và luôn có những hành động nhân văn trong suốt cuộc đời, đó là làm ra việc phúc lợi cộng đồng, bởi con người và con người, nhưng mức độ kết nối giữa con người và Chúa trời tạo ra năng lực của trí tuệ là quyền lực của làm phúc lợi đó là xuất hiện hiền nhân Jesus, hiền nhân Sakyamuni và những hiền nhân không ngừng đóng góp phúc lợi cho Thế giới ở Trái đất chúng ta sống, Cộng sản Việt và Trung Cộng không ngừng bóp méo sự thực, và bóp méo với hàm ý rằng Chúa Trời không tồn tại và phỉ báng Thiên Chúa Giáo, để không ngừng bám vào quyền lực dối trá ngu xuẩn, ảo tưởng mà dìm Đông Á này xuống tận cùng của sự nhục nhã, và chúng là tội đồ./.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Và đối với những đứa ngu xuẩn, ảo tưởng cộng sản, chúng nghĩ rằng, việc hóa kiếp đối với chúng không bao giờ xảy ra, khi chúng đi quá mức giới hạn thì chúng phải hóa kiếp bởi trí tuệ chúng đã ngu xuẩn tột bực, và cộng sản Việt rêu rao là lấy quyền cho súc vật, quy luật cạnh tranh tự nhiên luôn tồn tại, nhưng con người cần sống và để cho linh hồn bực thấp (Do giới hạn sinh học) mang nhiệm vụ nhân quả là cung cấp thức ăn, hành động nhân văn là chích điện và chết êm ái, là cơ thể sinh học còn lại, nhưng linh hồn đã hóa kiếp, thang bực của việc hóa kiếp luôn tồn tại ở mức tự nhiên với mức độ linh hồn và trí tuệ luôn có thang bực, bạn không ác, đơn thuần bạn hóa kiếp để tạo phúc lợi và theo tự nhiên, để những linh hồn trong giới hạn sinh học tiếp tục cuộc phiêu lưu trong các Cõi theo Nhân quả, sát sinh ư, đó là một quan điểm vô minh của Phật Giáo ngu tối, đối với loài người, Tại sao chúng Ta tránh việc sát sinh lẫn nhau, bởi đó là tấm lòng cho nhau để trí tuệ không ngừng mở rộng để có lối sáng, chớ phải là đi quá giới hạn của ngu xuẩn tột bực là không tử hình luôn cả đám cộng sản, bởi chúng phù hợp với cõi súc vật cho kiếp sau của chúng, đó là vì sao Ta luôn rộng lượng là hãy sám hối để không có kiếp sau súc vật hoặc là phải tử hình ngay./

    Trả lờiXóa
  8. Thằng Nguyễn Duy Hưng này là ăn cắp công khai và ngang nhiên thách thức Giới Tài chính Thế giới./.

    Trả lờiXóa
  9. @Carl D Neil : Yêu cầu bạn viết còm sao cho suy nghĩ nhanh hơn tay , chứ đừng để tay nhanh hơn suy nghĩ . Và viết còm lịch sự tế nhị , hài hước , châm biếm hoặc viết có sách , mách có chứng . Chứ đừng lên đây viết tùm lum ra vẻ ta đây biết để rồi người khác nhìn vào đánh giá bạn chẳng biết gì ca.

    Trả lờiXóa
  10. Dân SG, cháu là ai? Cút.

    Trả lờiXóa
  11. Ta và ngươi, Dân SG không phải là bạn cùng trí tuệ với nhau, phép lịch sự và xưng hô nên giữ mức tối thiểu, và nhìn lại bản thân ngươi có được và làm được thứ gì?

    Trả lờiXóa
  12. Huê Kỳ các ngươi, đâm lén Ta sau lưng, nhưng Ta luôn giúp đỡ muốn ta đưa ra chi tiết hãy hỏi Facebook, Google, Youtube. Đã ăn theo thì chớ mà rộng mồm.

    Trả lờiXóa
  13. Sự tôn trọng của các ngươi Tinh Hoa Thế giới (loại trừ Trung Cộng và thân hữu Trung cộng) dường như chưa có, và dường như các ngươi đã quên sự hy sinh là chi phí của bản thân Ta, hùng biện trước Công chúng ư, hãy xét lại từng đứa từng đứa một, đối diện với Ta, Ta dồn vào 1 góc.

    Trả lờiXóa
  14. Sài Gòn-Gia Định được lập ra cũng là người Quảng Bình quê Ta theo nghiệp hành chánh, thưa vị Dân Sài Gòn, đối với người Sài Gòn Ta là người tròn trịa và hào hiệp đậm nghĩa tình của người Sài Gòn, Ta không và không phủ nhận Sài Gòn đó là Ta, là Ta là người Sài Gòn cho dù Vị Người Sài Gòn có chấp nhựn hay hông, qua là qua sống ở Sài Gòn và trưởng thành ở Sài Gòn./.

    Trả lờiXóa
  15. Thứ Sài Gòn bake, 2 nút, và nút rưỡi thì chớ vào đây mà rộng mồm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm ơn về trại tâm thần đi, đừng vào phá nhà người ta

      Xóa
    2. thằng chó mày ai sai mày nói?

      Xóa
    3. Đem thằng Minh Hoang và những đứa giật dây thằng nhãi này tử hình./.

      Xóa
  16. thằng đầu bò này chị chấp làm gì cho mệt đầu chị ơi. Chị phân tích thêm bài về khả năng vỡ nợ của vn khi FED tăng lãi suất lên 0.25 điểm. để ngừoi dân vn họ còn phòng tránh mất của như hồi xưa. thanks chị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hắn là.... đầu trọc . Vì chưa có vợ nên nói lung tung . He he .

      Xóa
  17. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  18. Giết hết những đứa đánh máy và những đứa chỉ đạo đứa đánh máy làm ra việc sự đã rồi tại Truyền thông Quốc gia Việt./.

    Trả lờiXóa
  19. Tử hình những đứa phát thanh, phát ngôn viên, biên tập viên và những đứa chỉ đạo trên truyền hình và truyền thanh Quốc gia Việt, sự đã rồi thêm thì tử hình luôn cả gia tộc chúng cộng sản Việt chưa sám hối./.

    Trả lờiXóa
  20. Trả lời
    1. DLV đầu bò vào phá đám

      Xóa
    2. Cộng sản Việt, tại sao tồn tại thằng cứt Minh Hoang

      Xóa
    3. Xem ra các cháu đái ra quần, ỉa ra công chúng nhiều hen Cộng sản Việt, thiêu rụi tụi nhãi này./.

      Xóa
  21. Nên phụ với NHNN MUA ĐÔ LA vì được bảo kê với giá phải chăng..."Mua thêm 7 tỉ USD, dự trữ ngoại hối lập kỷ lục mới"..khà..khà..ôm đô la chắc chắn thắng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ không thưa vị Loc Pharm, đánh cho sập hệ thống tài chính cộng sản Việt, đó là cách đưa chúng vào quan tài./.

      Xóa