Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Có vẽ như bây giờ ở VN những kiểu tuyên truyền của nhà nước CSVN là họ vẫn tin rằng đa số người dân VN vẫn còn dễ bị lừa như thời thắp đèn dầu, loa phường, và ở VN còn sót lại tàn tích của những người tuyên giáo là họ cứ nghĩ là những tuyên truyền của họ thì vẫn còn khối người tin.

Đó là trong hồ sơ Trịnh Xuân Thanh, ở VN hình như có khối cơ quan báo chí truyền thông vẫn còn cố bám vào sự lừa dối người dân họ. Đó là hiện nay truyền thông VN vẫn còn cố tuyệt vọng bưng bít thông tin rằng họ hay nói như “Ra đầu thú, Trịnh Xuân Thanh vẫn khai báo không thành khẩn”: http://nld.com.vn/phap-luat/ra-dau-thu-trinh-xuan-thanh-van-khai-bao-khong-thanh-khan-20171222103945262.htm và một số tờ báo khác ở VN như vietnamnet, và nhiều tờ báo khác, họ vẫn được chỉ đạo vụ Trịnh Xuân Thân bị bắt là do “đầu thú” chứ họ không nói là “bị bắt cóc”.

Trong hồ sơ kinh tế thì bất cứ một doanh nghiệp phụ thuộc vào ngoại thương xuất khẩu ở VN, có lẽ họ thừa biết là Trịnh Xuân Thanh tự thú hay bị bắt cóc thì ai cũng rõ cả. Có lẽ báo chí VN nó gắn liền với cái tên “Học viện Báo chí và Tuyên truyền”. Tức cái tên gọi đó mà tôi mô tả là sự thối nát tột cùng. Đó là bọn nhà báo tốt nghiệp văn chương đi làm chuyên gia viết về định hướng như  viết về kinh tế, tài chính,…họ sao chép copy bài viết của chuyên gia về chuyên môn kinh tế, tài chính, chứng khoán của nước ngoài rồi sửa lại ghi tên mình, rồi ăn cắp các bài viết của báo chí Tây phương hay phỏng vấn các chuyên gia, chiến lược gia của các ngân hàng Mỹ và tự sửa lại lộ liễu để viết về sự tuyên truyền cho chế độ và nhận vơ tên mình và tổ chức báo chí của Bộ TT&TT là chủ bút mà trước đây một số chuyên gia và báo chí quốc tế nhắc nhở VN là họ cần tôn trọng sở hữu trí tuệ là khi trích dẫn cái gì cần viết nguyên văn và dẫn nguồn.

Thí dụ trước đây vào khủng hoảng kinh tế, cộng nạn lạm phát ở VN cũng như sự sụt giá chứng khoán khi cao trào là năm2007- 2008-2010-2011,…khi đó tỷ lệ lạm phát của VN treo trên cao tới mức trên 20%, cao điểm vào năm 2008-2011 thì ở VN báo chí tuyên truyền vẫn ca ngợi sự thành công lớn của đảng và nhà nước trong điều hành kinh tế.

Đã thế các cơ quan tín nhiệm quốc tế như Moody's, Fitch, Standard & Poor's hạ thấp trái phiếu của VN gần mức vỡ nợ như họ đánh sụt mức tín nhiệm của VN về mức  B+, B1 (ở cấp tiêu cực) vào năm 2010 là không còn khả năng trang trải nợ như phát hành trái phiếu đi vay của các tổ chức tài chính bên ngoài. Tuy nhiên ở VN thì công cụ báo chí tuyên truyền của đảng thì giấu nhẹm mà còn đả kích ngược lại các thế lực thù địch hay các tổ chức tài chính tư bản lũng đoạn thù nghịch với VN họ mới nhận định thiếu trách nhiệm như vậy.

Ôi thôi tôi thì hay giật mình là nếu cáo giác như vậy thì khác nào ba cơ quan đánh giá tín dụng là Moody's, Fitch, Standard & Poor's khi họ kiểm soát hơn 97% thị trường đánh giá giấy nợ của thế thì khác nào cả mấy trăm ngàn tỷ USD giấy nợ trên thế giới đều là thế lực thù địch hay sao nhỉ. Mặc dầu trong thành tích quá khứ của Moody's, Fitch, Standard & Poor's có nhiều tai tiếng, nhưng biết làm sao được thị trường và giới đầu tư lại ký gửi sự thẩm định độc lập của họ thì mình đành chịu thôi là đừng nên đả kích thế lực thù địch nào ở đây cả.

Chuyện khó tin nữa là trong hồ sơ phân tích kinh tế và ngoại thương thì bất kể ai am hiểu về nó đều thấy rằng việc Đức trục xuất ngoại giao các quan chức của VN ở Đại sứ quán  Berlin, là trung tâm thủ đô chính trị của nước Đức (ta thận trọng Frankfurt mới là thủ đô kinh tế, tài chính, chứng khoán của Đức) thì ở VN báo chí và cơ quan của đảng CSVN là chưa bao giờ họ đăng lại mà trái lại họ còn lươn lẹo nói ngược lại lại rất lỳ lợm như thể họ xem người dân VN 92,7 triệu như con lùa là vẫn còn định hướng tuyên truyền như thời chiến tranh thì phải.

Bởi vì những hồ sơ Trịnh Xuân Thanh nó được thông cáo đăng trên trang chủ của Bộ ngoại giao Đức, và văn bản đích kèm, kể cả Video được đăng lại trên các tờ báo Âu châu rõ ràng hẳn hoi. Ở VN thì vẫn cố chấp tuyên truyền như thể không có việc gì xẩy gia cả, mà trái lại họ còn đả kích nước Đức,…

Thậm chí mới đây, cơ quan chính phủ của nước Đức đã ra thông cáo phổ biến trên truyền hình và báo chí trên toàn nước Đức, và Âu châu, về chính sách ngoại giao và miễn thị thực cho các nước thì kênh truyền hình Đức Deutsche Welle trích dẫn quan chức của nước Đức là Chính phủ Đức họ đã tạm dừng chế độ cho phép quan chức cao cấp VN mang hộ chiếu ngoại giao nhập cảnh Đức không cần VISA, tức là bây giờ quan chức CSVN sẽ hết còn muốn thích tới Đức hay làm cái chuyện bắt cóc ai nữa là là muốn, Có nghĩa là nước Đức kể từ sau việc Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc ngay trong thủ đô Âu châu thì họ cảnh cáo chế độ CSVN sau nay là sẽ không lặp lại chuyện này, cho dù có ông Bộ trưởng Bộ công an VN hay tướng chỉ huy tình báo cao cấp nhất của VN cũng sẽ bị Đức bắt giữ và tống giam vào tù nếu vi phạm luật pháp của nước Đức. Hãy nhớ rằng Đức họ còn cấm vận bắt giữ quan chức cấp cao của Nga vi phạm luật lệ của Đức thì VN là cái gì với họ, dù rằng quyền lợi kinh tế của Nga-Đức là rất lớn lao.

Chuyện quái đản nữa là báo chí VN và cả ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nhất là phe nhóm ông Tổng Trọng vẫn còn lạc quan tuyên truyền Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đang diễn ra theo lịch trình như việc không có chuyện ảnh hưởng về EVFTA. Thực tế hồ sơ EVFTA trên trang chủ của EU họ đã tháo cái EVFTA ra mục đàm phán và trì hoãn một thời gian dài đáng kể để chính quyền VN xin lỗi hay nhượng bộ họ, và cám kết không để tái diễn Trịnh Xuân Thanh lần thứ hai nữa thì việc đàm phát hay ký kết EVFTA mới tiếp tục.

Có vẻ như ở VN họ vẫn tuyên truyền lạc quan sai lệch về những hồ sơ này. Đúng là chuyện quái đản khó có thể tin nổi, vì càng tuyên truyền định hướng sai trái thì sau này dù chế độ CSVN có tuyên truyền đúng sự thật thì cũng chả còn ai tin nữa. Và nó rất nguy hiểm, thế giới ngày nay không phải là ở thế kỷ trước mà người ta đọc báo giấy không truyền hình,hay  internet để mà cứ cố bám vào đó tuyên truyền mị dân, nó không phải là cách hay ho gì. Mình cứ nói thật ra thì người dân họ cũng thông cảm và cũng không vì thế mà để bụng lâu, thay vì cứ dấu.giấu nhẹm khi nó bùng phát thì hết ai cứu được mình.

22 nhận xét:

  1. Giáng Sinh vui vẻ và hạnh phúc cô nhé.. Mặc dầu tôi không hiểu cho lắm về ý nghĩa của Giáng Sinh vì tôi là tín đồ theo Phật giáo Hòa Hảo 🙂🙃

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng ở VN vẫn còn nhiều người dân VN bị nhồi sọ, không chịu tìm hiểu những nguồn tin khác nên vẫn còn nhiều người dân tin vào việc tuyên truyền bóp méo sự thật của đảng cộng sản VN lắm chị PT.

    Trả lờiXóa
  3. Bản chất của chế độ VC là luôn tuyên truyền láo khoét, mị dân, tô hồng cho đảng. Nên chuyện gì họ cũng dối trá cả, và dối trá với mức độ cao nhất. Chuyện ông TXT thì họ chẳng bao giờ thừa nhận là đã bắt cóc, chứ nói gì tới xin lỗi. Họ mà thừa nhận thì chứng tỏ bản chất của chế độ là bắt cóc, lưu manh hay sao. Còn xin lỗi thì thể diện của đảng để đâu, làm sao cho hết nhục. Vậy thì chẳng bao giờ có trả lại TXT đâu, vì sẽ đổ bể hết, và càng mang nhục cho chế độ.

    Hậu quả là Đức và Liên Âu đã cắt viện trợ và dẹp luôn hiệp định EVFTA rồi. Liên Âu cũng mới phạt thẻ vàng ngành ngư nghiệp VN, và sắp phạt thẻ đỏ. Mỹ thì trừng phạt thép VN, sắp trừng phạt luôn cả thủy sản.

    Trả lờiXóa
  4. Giáng sinh đối với những nước Tây phuong như Mỹ-EU nó là ngày lễ quan trọng nhất trong năm, và quan trọng hơn cả ngày quốc khánh, và người ta được nghỉ lễ. Các giao dịch tài chính chứng khoán sẽ được nghỉ sớm hơn. Những cât thông hay hang đã chúa hài đồng sinh ra nó được trang trí trong nhà Trắng và Quốc hội,... Tôn giáo nào cũng tốt cả, Hồi giáo, Thiên Chúa giáo, Phật giáo,.. chính thống họ đều dạy dỗ con người ta sống có vị tha lòng nhân ái,...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hức hức, nghe lạ tai từ trong lương tri rộng rãi âm thầm của Quý cô Phương Thơ, Phụng Hoàng./.

      Xóa
    2. Nàng Phương Thơ, tôi mong một ngày gặp cô ,uống với cô một ly cà phê là đủ happy!

      Xóa
    3. Đúng là tôn giáo nào cũng tốt chị à, nhưng có một điều chị cần lưu ý đó là với phật giáo ngày xa xưa, phần lớn những tầng lớp tinh hoa, như vua chúa, địa chủ... sau khi sống và trãi nghiệm cuộc sống thì họ thường xuất gia, vì đó là những tầng lớp tinh hoa, và từng trãi nên họ khai sáng nhân loại và chỉ cho dân chúng con đường đúng đắn để đi, chứ giờ sư sãi thì toàn có bị bõ rơi ở chùa, ko học hành và trãi nghiệm cuộc sống gì, hay những kẻ thất tình quy y cữa phật, hoặc những thầy tu nữa vời họ ko những ko khai sáng cho con người mà đang dẫn dân tộc này tới hố chị à

      Xóa
  5. họ, cộng sản Việt truyền thông trong đó Trương Minh Tuấn Ta chỉ đích danh lại Việt vị với Liên Âu, thằng não cứt dốt nát khoe chữ này, đời chẳng ai ngu, nhưng sáng thì ít người, thằng Trương Minh Tuấn này muốn làm thây ma như ngựa tàu Xuân Phúc và dòng họ y rồi đó, Truyền thông và Tuyên giáo cộng sản hình như chúng nghĩ Ta ở dưới hố xí cuộc đời. Quý Cô Phương Thơ, Phụng Hoàng có lẽ cười tủm tỉm. Jingle Bell là cắt cái đầu con heo Cờ Lờ Mờ và Thằng não cứt Trương Minh Tuấn, đem niềm vui đến cho những con người Truyền thông Việt trung thực vì lợi ích gia đình họ, theo ma mang áo giấy ư, hê hê hê, trảm cụt đầu tụi này theo đường dây./.

    Trả lờiXóa
  6. Họ, Cộng sản Việt lòi đuôi khỉ hết rồi, lịnh tử hình đến để góp vui với chúng, những đứa phá hoại mọi thứ./.

    Trả lờiXóa
  7. Cộng sản Việt vào diện tử hình chúng đại diện cho bản thân chúng, gia đình chúng, chúng chẳng đại diện cho bất kỳ thế lực nào, quốc gia nào vào để dây máo ăn phần, luôn và luôn có phần quà cho những kẻ ngông cuồng và chưa biết sám hối của Cộng sản Việt, tiễn chúng về địa ngục./.

    Trả lờiXóa
  8. Sáng này, mấy thằng não cứt, đầu phân của Quân đội hồ đồ tể đến ngông cuồng và to miệng khi Ta đang uống cafe một mình, dường như khi về nhà giam chúng muốn và cần làm thây ma, Phú Trọng cháu cử người tới để dây máo ăn phần hả cưng, thêm nữa đi thằng đầu cứt chưa biết sám hối./.

    Trả lờiXóa
  9. Có lẽ chúng chưa nhìn lên Trời, để biết tên lửa của Thế lực Ta sẵn và luôn sẵn sàng viếng thăm tư gia của những đứa cộng sản Việt chưa biết sám hối, làm súc vật hay làm người, đó là lựa chọn./.

    Trả lờiXóa
  10. Đó hổng phải bình luận thưa vị Lê Gia Khánh, đó là cái chết giành cho tụi ngu độn./.

    Trả lờiXóa
  11. Xin kính chúc gia đình Chị Phương Thơ Giáng Sinh vui vẻ , an lành .
    Sự thật là đảng sẽ không bao giở rút lại lời về vụ TXT bị bắt lén ở Berlin đâu . Cho dù họ có giấu kín cũng không thể lọt qua FB , Youtube .... Và giờ thông tin bị lộ , họ không rút lại . Nếu ai đứng ra tuyên bố rút lại sẽ nhận ... án tử ngay . Ở đây , cái khó để họ sẽ âm mưu nghĩ kế đối phó . Ông bà ta có câu " Cái khó ló cái khôn " , nhưng vấn đề khó của họ đã SAI từ vụ bắt TXT trên nước Đức . Để rồi từ đó họ ló.... cái NGU , bất cứ ai trong đảng nói về vụ này coi chừng cộng đồng ... ném đá . He he . Thôi thì khi nào đảng giải tán sẽ có người hồi tưởng vệ chuyện này và có nhiều tình tiết ly kỳ mà họ giấu kín chưa từng ai biết cả . He he .

    Trả lờiXóa
  12. chúc quý cô Phương Thơ giáng sinh hạnh phúc và an lànhh, năm mới nhiều may mắn.
    Hy vọng sang năm cô không vì chán quá mà bở rơi đám thất học này.
    MỘT LẦN NỮA CẢM ƠN CÔ PHƯƠNG THƠ RẤT NHIỀU!!!!!

    Trả lờiXóa
  13. Tuyên truyền nhồi sọ dân VN được cộng sản VN coi trọng hàng đầu. Vì có những người thoát khỏi nhồi sọ tìm ra sự thực nhưng vẫn còn nhiều người dân VN bị cộng sản bóc lột nộp thuế nuôi đảng cộng sản nhưng vẫn không nhận ra và còn bảo vệ chúng.

    Trả lờiXóa