Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Người VN nên cảnh giác với những ông bà học hàm học vị lai căn như ngôi sao đang lên là ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, kiêm đại biểu quốc hội, một cánh tay đắc lực của ông Tổng Trọng, tức là nhân vật này có hồ sơ thành tích rất đáng nguy hiểm, thí dụ như tôi hay nói cái loại người leo lên ghế cao ở VN mà Tổng Trọng ưa chuộng đó là người có bằng cấp Cao cấp lí luận chính trị. Đó là đặc sản mà Tổng Trọng hay ưa chuộng.

Tuy nhiên tôi khuyến cáo thành tích những người có hai văn bằng trong học thuật này đều là những kẻ gây ra sự tồi tệ cho đất nước mà chủ đề này tôi hay nói nhiều lần rồi, cũng như các nhà phân tích kinh tế và chính trị nước ngoài cũng hay đề cập. Cụ thể ông Phạm Minh Chính, này có thành tích học cử tuyển, là học hành chỉ tốt nghiệp Kỹ sư ngành Xây dựng ở Rumani, tức là kém Liên Xô rất nhiều, vì thời chiến tranh lạnh thì bất kể ai hay những nước cộng sản nào cử cán bộ qua các nước cộng sản Liên Xô hay tệ hơn là các nước Đông Âu thì cứ học là có bằng tiến sĩ. Tức là rơi vào trường hợp ở VN vào thời “lạm phát cấp tướng” và “lạm phát tiến sĩ”. Em trai và chị gái đều có chân đứng có chức vụ khá nặng ký trong đảng, đó là trái quy định là người nhà bổ nhiệm quá nhiều tay chân vào trong đảng.

Ông này có một số bài viết về kinh tế mà tôi mô tả là cực kỳ dỡ hơi và nhảm nhí, thậm chí có thể là đạo văn ở đâu đấy mà tôi rất nghi ngờ. Đó là bài viết rất buồn cười đăng trên Tạp Chí Cộng Sản vơi lời tựa: “Một số vấn đề của kinh tế thế giới và Việt Nam năm 2010 - Dự báo và giải pháp”. Nguồn dẫn: http://www.tapchicongsan.org.vn/Home/Nghiencuu-Traodoi/2010/1598/Mot-so-van-de-cua-kinh-te-the-gioi-va-Viet-Nam.aspx , tác giả Phạm Minh Chính

Đúng là đất nước này xám xịt bởi những người này mà lên làm lãnh đạo thì đúng là gây ra thảm họa cho đất nước này. Có vẻ như người dân VN họ ít quan tâm về hồ sơ quá khứ thành tích quan chức VN, họ chỉ qua tâm bằng hình thức đánh bóng tên tuổi thay vì soi lại hồ sơ thành tích của họ để mà thận trọng là sau này đừng oán trách hay than oán ai cả khi nhưng kẻ bất tài vô năng lực leo lên ghế cao thì rất nguy hiểm cho quốc gia, vì họ chả có thành tích nào ngoài xã hội cả.

Hãy nhớ rằng Romania, hay Rumani là quốc gia rất kém cỏi về kinh tế và nhiều thứ khác. Họ cũng chẳng bằng VN chút nào cả thì tôi không hiểu nổi là tại sao có rất nhiều quan chức VN lại thích chạy qua đó du học và cử tuyển du học. Vì hình cử tuyển thì đa số dù bạn có không học hành gì cũng có được văn bằng, vì nó là mục đích chính trị thay vì mục đích thực tế là học phải trải nghiệm kinh nghiệm để chwungs tỏ bản thân.

Lý do cũng dễ hiểu là Rumani gia nhập hệ thống kinh tế và tài chính quốc tế lần đầu vào năm 1996, tức là trước VN có một năm thì đánh giá tín nhiệm tín dụng tài chính quốc tế thì kém hơn VN một cấp. Thí dụ năm 1996 lần đầu Rumani được hãng Fitch Ratings chấm điểm chỉ ở mức BB- (tiêu cực), Moody's là Ba3 (ổn định),…. Trong khi VN là năm 1997 thì Moody's chấm điểm là Ba3 (ổn định), tức là ngang bằng Rumani, những hãng Fitch Ratings, Standard & Poor's khi thẩm lượng thì chấm điểm VN cao hơn Rumani. Thí dụ như Fitch Ratings tham gia lượng giá trái phiếu của VN thì chấm cho VN ở cấp BB- (ổn định). Thậm chí năm 1998 thì Rumani còn rơi vào hoàn cảnh là thị trường tài chính quốc tế xét quốc gia này vào dạng tất cả trái phiếu hay tiền tệ rơi vào mức vỡ nợ là trái phiếu rác, khi bị hạ cấp còn mức B- (tiêu cực). VN thì khá hơn rất nhiều cùng giau đoạn đó là được mức B+ (ổn định, tương ứng cấp B1).

Cho nên tôi khuyến cáo là đừng nghĩ rằng chạy qua Đông Âu học cử tuyển thì tưởng mình ngon, vì thực tế hệ thống giáo dục đó kém xa hệ thống giáo dục ở VN đốt cháy cùng giai đoạn, nhất là so sánh hệ thống giáo dục ở các nước Đông Nam Á. Đặc biệt tồi tệ nhất là chuyện giáo dục về kinh tế và luật gì đó ở các nước Đông Âu là cực kỳ kém cỏi, nó còn tồi tệ hơn cả học tại chức ở VN sau này.

7 nhận xét:

  1. ông Chính đã phạm nhiều tội và chỉ là một quân bài đã bị không chế và dễ sai khiến của tổng Trọng mưu lược.
    nói cách khác y sẽ là một đao phủ không cần rửa tay rửa kiếm

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn chị!
    người dân phần lớn vừa cầu an và cầu tài nên dễ chấp nhận chịu khổ cho yên thân.
    không biết tương lai sẽ ra sao!

    Trả lờiXóa
  3. Dân vnn 100 người thì có đến 99 người khôn rồi chị ạ, nhưng lại để cho thằng ngu lên đề đầu cởi cổ, đúng là bố tau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chứng tỏ thằng đó nó khôn chết mọe đó bạn. Nó dám diễn trò ngu trước mặt 99 thằng khôn còn vỗ ngực tự hào, mỗi năm diễn mỗi vở trắng trợn như vậy nó ếu có ngu đâu. Nó còn tạo được một lũ ngu sẵn sàng bóp cổ mấy thằng khôn dám lên tiếng nữa. Cái buồn là mấy thằng khôn tự bảo nhau là giả ngu như nó rồi ráng kiếm tiền nuôi cái thằng làm trò ngu mới nhục kìa.

      Xóa
  4. Chẳng riêng gì ông Phạm Minh Chính , mà tất cả gần 100% cán bộ từ địa phương đến trung ương , công an , quân đội , tòa án.... đều coi dân VN là dân nô lệ . Người dân nô lệ ngay quê hương của mình và họ coi đám lãnh đạo cộng sản như là người lạ từ ngoài hành tinh . Kiếp nạn VN khó được tự do nếu như họ không đứng lên phản kháng , và bất tuân dân sự .

    Trả lờiXóa