Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Sau vụ nổ bị nghi là khủng bố tại khu Midtown ở Manhattan,(New York), tức là vụ nổ ở trạm xe buýt và tàu điện ngầm Port Authority sát đường số 42 và đại lộ số 8, nhưng không gây thương vong. Nó không phải ở  đường số 59, đường 34 , đường 23, đường số 14,…

Ở người tại VN, tức những thành phần cuồng đảng dư luận viên căm thù đế quốc Mỹ thì cầu mong cho khủng bố đánh sập khu Midtown cho đáng đời bọn đế quốc Mỹ, khi công nhận Jerusalem là thủ đô chính thức của Israel. Cầu mong bà Phương Thơ là nạn nhân bị tử vong trước tiên.

Ôi thôi tôi mỉa mai là nếu khủng bố mà đánh sập khu Midtown thì trụ sở của Liên hợp quốc cũng bị vạ lây, các tòa nhà nhà như Empire State, Chrysler, và các khu thương mại nổi danh của thế giới như Rockefeller Center , Broadway, kể cả Times Square cũng bị thiệt hại. Thế giới vì thế mà xúc động thông cảm.

Tôi thì cảnh cáo người nhà của đảng ở VN là họ chớ có mà lo chuyện bao đồng của thiên hạ, khi tối ngày 8/12/2017, Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng quan ngại việc Tổng thống Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô Israel . Thậm chí trước đây vào năm 2004 – ông Chủ tịch nước Việt Nam bấy giờ là ông Trần Đức Lương tuyên bố “bày tỏ sự khâm phục trước cuộc đấu tranh ngoan cường, chính nghĩa của nhân dân Palestine để giành độc lập, chủ quyền; và khẳng định nhân dân Việt Nam tiếp tục sát cánh với nhân dân Palestine trong cuộc đấu tranh này.”.

Tôi thì giật mình là tốt nhất VN nên im lặng mà giữ trung lập, là không nhìn, không thấy, không nghe, không biết gì là cách hay nhất. Đây là chuyện nội bộ của Mỹ, Do Thái và Thế giới Ả rập có nhiều mâu thuẫn. Nó không phải là chuyện của mình thì đứng nhũng mũi vào có khi là chuốc họa oan uổng.

Việc ông Trump dời đại sứ quán Mỹ đặt tại Tel Aviv tới Jerusalem nó đã có kế hoạch từ thời ông Tổng thống Bill Clinton ra đạo luật đi dời tòa đại sứ Mỹ tới Jerusalem, nhưng vì nhiều tế nhị của nó, sau này các đời tổng thống Mỹ cũng vậy là họ cũng manh nha nhiều lần dời đại sứ quán Mỹ đặt tại Tel Aviv tới Jerusalem, thay vì cứ phải ký trì hoãn do tổng thống ban sắc lệnh, có lẽ tới thời Tổng thống Trump thì châm đại cây kim cho nó bùng nổ để sớm chấm dứt tranh cãi, vì Trump khi ra ứng cử tổng thống đã nới trước cho thế giới rồi là ông ta sẽ thi hành ngay trong nhiệm kỳ đầu tiên là ông Donald Trump đã quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Đối với VN, tốt nhất cái Bộ Ngoại giao của họ thông qua bà phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng này nên im miệng lại. Vì hãy nhớ rằng hiện nay VN đang được Israel giúp đỡ rất nhiều còn hơn cả người Nga. Đó là bởi vì Israel rất phóng khoáng và hào phóng là họ giúp đỡ VN về quốc phòng, nâng cao năng lực về phòng thủ, như việc Israel trợ giúp kỹ thuật về võ khí, tên lửa, sửa chữa nâng cấp xe tăng, cho VN, kể cả chuyển giao công nghệ chế tạo võ khí cho VN từ súng trường, sản xuất linh kiện võ khí để tự chủ trang bị cho quân đội VN từ bộ binh, pháo cao xạ, tên lửa diệt hạm và phòng không, rồi bán cho VN Máy bay không người lái Heron trinh sát không người láI (có cả Ấn Độ cũng được Israel trợ giúp kỹ thuật về võ khí), rồi hệ thống tên lửa đánh chặn và tiêu diệt các mục tiêu trên không như tiêu diệt máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu với độ chính xác cao, rồi họ sẽ bán và tài trợ cho VN võ khí tấn công bộ binh rất đáng sợ mà TQ rất khiếp vía.

Đã thế Israel còn cung cấp cho VN những tổ hợp radar cảnh giới vùng trời ELM-2288ER rất hiện đại mà TQ thèm muốn. TQ thì từ lâu nổi tiếng rình rập sao chép công nghệ võ khí của Israel. Vì bị luật của Mỹ áp đặt nên Israel không được phép bán võ khí cho TQ, nhiều lần Bắc Kinh chiêu dụ Israel hợp đồng mua võ khí trị giá tới con số khổng lồ 50 tỷ USD, nhưng Israel không vì thế mà hoa mắt, vì sẽ bị mất sự ủng hộ của Mỹ. Hoặc nó sẽ đe dọa sức mạnh quân sự của Mỹ.

Hiện nay VN và Ấn Độ là hai đối tác chiến lược của Israel, nhất là Ấn Độ đã loại bỏ dần dần kho võ khí lạc hậu của Nga và chuyển qua mua võ khí của Israel và được Israel đồng ý chuyển giao công nghệ là Ấn Độ có thể tự sản xuất lấy, với điều kiện là Ấn Độ không được bán cho nước thứ ba, hay kinh doanh thương mại bán võ khí,….

Kết luận của tôi là cái đất nước nhỏ bé VN là họ nên bớt lo chuyện thiên hạ, vì ngay cả Ấn Độ, và một số nước lớn ở Trung Đông như Ả Rập Saudi, hay các nước khác cũng ngầm ủng hộ Mỹ và Israel, dù họ không nói ra là chỉ phản đối cho có lệ, vì người Palestine hiện nay rất thiếu tin tưởng, bởi vì họ quá thân Iran, và một số nước kẻ thù không đội trời chung với Ả Rập Saudi, Israel,….VN và TQ thì hồ đồ phản ứng sảng, nhất là TQ gào thét lo ngại thì thực tế chẳng qua là TQ họ nhắc nhở Mỹ là sau khi công nhận Jerusalem là thủ đô chính thức của Israel thì Tổng thống Trump lại mất trí nhớ lại công nhận Đài Loan là quốc gia độc lập thì lại có cuộc chiến tranh Trung-Đài, mà phần thắng chưa chắc nghiêng về TQ, dù rằng TQ nhiều lần đòi xua quân hợp nhất Đài Loan về Trung Hoa lục địa, nhưng chưa dám. Mỹ họ mới trấn an TQ là sẽ giữ nguyên hiên trạng về Đài Loan thì TQ họ mới dịu giọng xuống, còn VN to giọng lên thì quả là chuyện nhà không lo mà đi lo chuyện thiên hạ.

Kế luận riêng cho VN là hiện nay tôi cảnh cáo VN rằng, ngoài sắt thép sẽ bị Mỹ áp thuế nặng nề thì trong tương lai sẽ bị áp thuế hàng dệt may, và cả thủy sản cá tôm nữa nếu VN không thận trọng lời ăn tiếng nói của họ. Vì khi phát ngôn ra như vậy thì Mỹ, Israel họ đều ghi vào sổ theo dõi ai là bạn hay là kẻ thù để sau này tính sổ một lượt.

8 nhận xét:

  1. Lũ cộng sản không phải là người bình thường, chúng ko bị tâm thần thì cũng là loài ăn cháo đá bát

    Trả lờiXóa
  2. Chính vì cộng sản lo chuyện bao đồng thiên hạ để lừa Mỹ , và cứ đưa cái mác " Nhân dân Việt Nam " lên án chứ không phải đảng cộng sản lên án . Đây là chiêu mà quan thầy TQ đã dạy đám đệ tử mang tên cộng sản VN đó .

    Trả lờiXóa
  3. Bộ Ngoại Giao VN không khác gì cái loa phường. Cảm ơn PT.

    Trả lờiXóa
  4. Việt Nam dường như không có đóng góp gì cho nhân loại nhưng thường xuyên xía mỏ vào các vấn đề nóng của thế giới. Chuyện trong nhà mình chưa xử sự xong mà đi lo chuyện bao đồng. TQ nó chỉ kéo 3, 4 giàn khoan ra biển Đông thì VN câm miệng luôn, khỏi bàn chuyện thế giới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miệng thúi của người cút đi thằng Trung Quốc hèn và ngu đần, thử mà kéo 3, 4 giàn khoan đến Quốc gia Việt đi, Ta đếch cần tụi cộng sản, chết tươi tụi mày Trung Cộng, ăn bám máu người lương thiện. Cả đám hơn 100 triệu đảng viên thúi cộng sản tụi mày, 1 mình Ta thiêu gọn.

      Xóa
  5. Hỏa thiêu đảng cộng sản Việt./.

    Trả lờiXóa
  6. cho cho nhận xét ạ, http://cafef.vn/ts-nguyen-tri-hieu-du-bao-viet-nam-se-som-co-giao-dich-bat-dong-san-bang-bitcoin-20171211171702434.chn

    Trả lờiXóa