Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa tới VN, nên trước mắt ông ấy chưa thấy viễn cảnh người dân VN đang khổ hạnh chống chọi những cơn bão lũ hung dữ gây tổn thất nghiệm trọng về nhân mạng và tài sản con người ở các tỉnh Miền Trung, nhưng chắc chắn rằng Mỹ sẽ giúp đỡ VN về bền vững chống lại sự bão lụt kinh niên này hay xẩy ra ở các tỉnh Miền Trung. Tôi sẽ gửi hồ sơ này cho quan chức chính quyền Mỹ và tuyên truyền cho cộng đồng người Việt ở Mỹ trợ giúp họ.

Hãy nhớ rằng bất kể khoản trợ giúp nào từ phía Mỹ nó không phải sự tính toán nào cả. Và tiền hay kỹ thuật trợ giúp VN sẽ được thông qua một cơ quan độc lập hoặc do chính phủ Mỹ cấp viện.

Tôi rất phẫn nộ rằng, ngay chính đồng bào họ bị bão tố hoành hành mà người ta vẫn còn tổ chức "Lễ kỉ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga". Trong khi ngay chính ông Tổng thống Nga là Putin đã không mặn mà về nó, đã thế nhiều quan chức lãnh đạo Nga như Thống đốc Ngân hàng, Bô Tài chính Nga, là những người hiểu nước Nga rất rõ và họ còn không màng đến, vì họ cho rằng cái cách mạng ấy đã gây tổn thất cho Nga, hay Liên Xô quá lớn về nhân mạng lẫn thiệt kinh tế quá khủng khiếp, dẫn đến nước Nga ngay nay chia rẽ, thậm chí còn phê phán nó thì không hiểu làm sao mà có những kẻ tồi tệ như thế ở VN còn bám vào nó để sinh tồn nhỉ. Tôi e rằng ngài Tổng thống Putin đến VN trước Tổng thống Mỹ Donald Trump thì ông Putin sẽ không thể cầm lòng được hoàn cảnh cơn lũ lụt sát nách ngay OPEC ở Đà Nẵng ấy, và ngài Tổng thống nước Nga dù đang khốn đốn về ngân sách thâm thủng cũng sẽ phải cấp viện cho VN là giải ngân tiền cứu trợ cho đồng bào các tỉnh Miền Trung, vì người ta không vô cảm như cái ông gì đó 73 tuổi kia còn bám ghế thì khó chấp nhận được là rất phẫn nộ dù tôi không phải là người VN còn thấy khó hiểu huống hồ là người VN.

14 nhận xét:

  1. Mọi người cảm ơn PT rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn chị nhiều nhiều nhiều vì tấm lòng dành cho người dân VN

    Trả lờiXóa
  3. cảm ơn phương thơ!
    chị mới đúng là người lãnh đạo nước nam này.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Xin Tri Ân Tấm Lòng Của Một Người Ngoại Quốc, từ tận đáy lòng tôi đấy cô Phương Thơ kính mến ạ !

    Trả lờiXóa
  6. Làm sao để những đồn tiền này được vào tay dân nghèo chị ơi? Hay lại vào tay quan tham 9 mà dân chỉ có 1? Chị đừng nghi ngờ họ tại sao ác vây? Họ không còn tính người đâu chị ơi! Mạng sống hàng ngàn người dân mà họ còn không quan tâm, họ cứ xã lũ mà không báo trước thì không có gì họ không làm được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với ý kiến của bạn . Qua thảm họa Formosa và thảm họa lũ lụt kép miền Trung năm 2016 mới thấy hành động tởm lợm chế độ cộng sản và điển hình là MC Phan Anh lợi dụng những đồng tiền vô nhân đạo . Tốt hơn hết chính phủ Mỹ viện trợ thảm họa bằng cách lập các tổ chức thiện nguyện phi chính phủ , tự nguyện trao hàng cứu trợ đến tận tay từng người dân gánh chịu thảm họa . Còn không thì tốt nhất khỏi gửi để thế giới thấy bộ mặt ghê tởm mang tên cộng sản . Ngoài ra , từ thảm họa này từng người dân sẽ mạnh mẽ đứng lên đòi lại quyền tự do cho bản thân mình vì họ chẳng còn gì để sống . Nếu họ có chết để họ cho thấy tội ác cộng sản như thế nào ?

      Xóa
  7. Nếu chị còn thương dân VN, thì đừng đưa viện trợ gì cả. Vậy thì dân mới bớt ỷ lại, và mới đấu tranh. Chế độ VC cũng chẳng xơ múi được tiền bạc gì để kéo dài cai trị.

    Nếu viện trợ thì VC được thế làm tới, năm nào cũng xả lũ để lấy viện trợ thì chỉ chết dân Vn thôi. Họ đã xây tới cả trăm cái thủy điện trên thượng nguồn, và đang đòi xây thêm 300-400 cái nữa, thì chị cứu bằng cách nào. Nên chỉ có biện pháp tốt nhất là ngưng viện trợ, để VC sụp đổ, thì mới giải quyết tận gốc vấn đề.

    Thằng Putin không phải tử tế gì mà cho viện trợ $5M đâu. Nó chỉ muốn dùng tiền để lôi kéo VC thân Nga mà thôi. Tất cả tiền này sẽ vô túi nhóm VC thân Nga, đặc biệt là trong phe công an, quân đội hết. Người dân sẽ chẳng hưởng được $1 nào đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hê hê vài m$ bọn cũng chả cứu vãn được gì đâu. Nhưng người dân có thể được vài đồng.

      Xóa
  8. Đừng để Việt Nam tràn ngập xe hơi ngoại nhập!

    https://tuoitre.vn/dung-de-viet-nam-tran-ngap-xe-hoi-ngoai-nhap-20171108083451757.htm

    Trả lờiXóa
  9. Sau APEC chỉ còn lại những dấu chấm lửng...

    Trả lờiXóa
  10. Xin cô đừng giúp đừng viện trợ gì cả. Chúng con nhận tấm lòng được rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi sẽ cân nhắc vấn đề này. Cũng thận trọng các bạn nhắc nhở.

    Trả lờiXóa
  12. https://www.baomoi.com/nga-40-tan-hang-hoa-cuu-tro-da-len-duong-toi-viet-nam/c/23871351.epi
    cô TP nói đúng quá hehe

    Trả lờiXóa