Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Ồ thủ phạm thò bàn tay tới tận Âu châu của 27 nước thành viên “bắt cóc Trịnh Xuân Thanh” ngay giữa lòng nước Đức là cụ Tổng Trọng đây. Đúng là bó tay nhỉ. Đức họ đã trục xuất hàng tá quan chức ngoại giao của VN ở Đại sứ quán Việt Nam tại Đức mà cụ Tổng Trọng này chắc vẫn giả điếc nhỉ?: https://tuoitre.vn/tong-bi-thu-yeu-cau-tap-trung-xet-xu-vu-trinh-xuan-thanh-20171125170528434.htm

Ôi thôi cái Hiệp định Tự do Thương mại EU - Việt Nam (EVFTA) bị trì hoãn ngày nào thì VN sẽ tổn thất nặng nề ngày ấy, vì dù sao thị trường EU là đối tác nhập khẩu nhiều hàng hóa của VN xếp thứ hai là chỉ sau Mỹ và dự báo nếu cái EVFTA được ký kết thì sau này EU sẽ là thị trường nhập khẩu nhiều hàng hóa nhất của VN là sẽ đứng trước Mỹ.

Hãy nhớ rằng ngày 22/9/2017, Bộ Ngoại giao Đức đã ra thông cáo tạm thời đình chỉ quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam, và trục xuất thêm một số nhân viên ngoại giao của Đại sứ quán Việt Nam, và Đức không hoanh nghênh nhân viên hay quan chức ngoại giao của VN tới Đức nữa.

Ôi thôi, những cụm từ Strategic Partnership Agreement ( Hiệp định Đối tác Chiến lược) mà VN kỳ vọng với EU nó bị trì hoãn, thậm chí là phá sản chỉ vì một cá nhân giáo điều bảo thủ đến mức chê bai “trà VN không ngon bằng trà TQ” thì làm sao mà còn có tư cách bám ghế bám quyền nữa nhỉ.

Tôi nhắc lại là Mỹ, Tây phương, họ rất không ưa cái lão già 73 tuổi này khi nào vẫn còn cầm quyền ngồi ghế thì khi ấy VN sẽ không thể nhận thêm bất cứ cái hiệp định đầu tư nào của họ. Mà có lẽ VN nên nhập siêu của TQ và hạn chế sản xuất dư thừa đi là vừa.

Các cụm từ mà EU ưu ái dành cho VN trước đây khi chưa xẩy ra vị bắt cóc Trịnh Xuân Thanh thì ta thường thấy EU ca ngợi VN và đả kích, chỉ trích TQ bành trướng Biển Đông và hưa hẹn ngăn chặn TQ. Đó là EU và VN có nhiều lợi ích chung và hợp tác chặt chẽ với nhau trên các diễn đàn quốc tế và đa phương. Tức là tiếng Anh là “The EU and VN have many common interests, and cooperate closely with one another in international and multilateral fora”.

Đó là lợi ích rất lớn lao cho VN khi EU tham gia liên minh cùng Mỹ, Nhật, Úc, Ấn Độ để bảo vệ lợi ích một số nước Đông Nam Á bị TQ bắt nạt, thậm chí EU mới là nước đi đầu hạn chế giao thương với TQ, khiến TQ Phải xuống nước, vì dù sao quan hệ bán buôn EU-TQ thì cũng nuôi sống tới 57 triệu dân TQ.

Đối với VN, khi TPP bị thất bại thì về dài nó đánh sụt nhiều điểm phần trăm tăng trưởng GDP của VN, còn nếu EVFTA bị trì hoãn hoặc hoãn thì hành vì hiệu ứng bắt cóc Trịnh Xuân Thanh thì tôi e rằng hàng tá doanh nghiệp VN sẽ ngưng sản xuất để nghe ngóng tình hình, vì sản xuất gia mà bán hàng bị áp thuế thì chỉ có phá sản, nên đừng nghĩ là thích bơm tín dụng, gia tăng sản xuất để xuất khẩu là được. Xuất khẩu nhiều thì phải có những hiệp định thương mại.

(*) Có vẻ như ông Trọng này muốn đạp đổ mọi thứ sau cái APEC. Ông này có vẻ như ai cũng thấy ra là nhân vật rất cuồng TQ, và gần như giao hết mọi thứ cho TQ. Chẳng trách Tổng Trọng ca ngợi Bản ghi nhớ giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về thúc đẩy kết nối giữa khuôn khổ "Hai hành lang, một vành đai" với sáng kiến "Vành đai và Con đường". Với các cụm từ “New Silk Road”, hay “con đường tơ lụa mới” , hay các khẩu hiệu “Silk Road Economic Belt” (Con đường tơ lụa Kinh tế), “One belt, one road” (một vành đai, một con đương), rồi khẩu hiệu khác nữa “21st Century Maritime Silk Road” (Con đường tơ lụa trên biển thế kỷ 21),…

6 nhận xét:

  1. Biết đâu là con đường lựa chọn từ Thành Đô năm trước

    Trả lờiXóa
  2. Thằng lú bán nước thấy rõ, nó cũng như thằng nhóc quỳ lạy Jack Mà vậy .

    Trả lờiXóa
  3. Ông lú này mà bị đột tử thì cả nước vỗ tay ăn mừng

    Trả lờiXóa
  4. Trọng lú bày ra chiêu xử TXT với 2 mục đích.
    1) Đưa VN lại gần TQ, xa cách Âu Mỹ. Vậy thì càng tiện lợi cho TQ thôn tính luôn nước VN, khỏi ai cứu được.
    2) Xử TXT để có thêm bằng chứng nhằm thanh trừng tập đoàn dầu khí. Rồi từ đó xử tới Đinh La Thăng và Ba Dũng. Như vậy là vừa loại được hết đối thủ chánh trị, vừa nắm được tập đoàn dầu khí vô cùng giàu có.

    Hậu quả thì cực kỳ khủng khiếp. Kinh tế suy sụp do thiếu viện trợ và giúp đỡ từ Âu Mỹ. Trong khi hàng Tàu ào ạt tràn vào VN để hút tiền bạc, chiếm thị trường, đầu độc toàn dân. Sau cùng là bị TQ thôn tính theo Mật ước Thành Đô năm 1990. Dân VN trở thành nô lệ hạng 5 cho Tàu.

    Phía Đức và khối EU đang rất giận vì vụ xử tội TXT lần này. Đây khác gì một cái tát vào mặt của Đức, làm hư hại uy quyền của Đức. Một xứ VN nhỏ bé qua Đức, bắt cóc thường trú nhân ở Đức, rồi đem về VN xử tội mấy chục năm tù, thì uy quyền, thể diện, luật pháp Đức còn gì nữa.

    Ngay sau khi tòa tuyên án, thì phía Đức và EU sẽ cho Trọng lú và đàn em biết thế nào là sức mạnh của cường quốc thứ 2 thế giới. Chắc chắn là các hiệp định thương mại và viện trợ sẽ bị cắt hết, chẳng còn 1 đồng euro viện trợ và cũng không có đàm phán bất cứ hiệp định gì. VN phen này phải sập kinh tế, trở về thời bao cấp y như bên Bắc Hàn, Venezuela hay Zimbabwe. Tất cả là do 2 thằng Trọng Lú và Xuân Phúc gây ra chứ đâu. Hai thằng này phá hoại kinh tế, chánh trị VN còn mạnh hơn thằng Ba Dũng.

    https://thanhnien.vn/thoi-su/khan-truong-lam-ro-cac-vu-tham-o-va-mat-von-tai-tap-doan-dau-khi-903656.html

    Trả lờiXóa
  5. Vụ TXT đem ra xét xử chứng tỏ đảng không sợ trừng phạt của Liên Âu . Có vẻ như đảng cộng đưa VN chuẩn bị sáp nhập vào Trung Quốc.

    Trả lờiXóa