Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

MÃ CHỨNG KHOÁN SSI NÀY CÓ THỂ ĐANG VÔ CÙNG ĐỘC HẠI NẾU GIÁ CỦA NÓ KHÔNG HỒI PHỤC NHỮNG PHIÊN GIAO DỊCH TỚI

Giá cổ phiếu của Nguyễn Duy Hưng -- Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ của CTCP Chứng khoán Sài Gòn (HOSE: SSI) đã bắt tín hiệu hình thành mô hình giảm giá vô cùng độc hại khi phân tích kỹ thuật mã SSI này. Thật bất hạnh là giá cổ phiếu SSI một thời mệnh danh là công ty chứng khoán hàng đầu ở VN. Tuy hiện nay công tya này như tôi hay nói là có thành tích margin loans (các khoản vay Margin) quá cao, đó là hãy nhớ rằng trong đầu tư chứng khoán vay Margin tăng mức độ rủi ro thị trường (Margin loans increase your level of market risk). Hiện nay SSI và một số công ty chứng khoán tại VN trong thời gian dài được nuông chiều quá mức về lãi suất thấp và chỉ số chứng khoán tăng quá cao. Hậu quả sau này bất kể khi nào lãi suất ngân hàng tại VN tăng lên hoặc FED tăng lãi suất một đượt nữa thì những giá cổ phiếu như SSI này về lý thuyết đối với các thị trường như pở Hồng Kông hoặc các thị trường giao dịch chứng khoán các quốc gia khác có thành tích minh bạch thì cái công ty chứng khoán SSI này xem như tháo bảng hiệu xuống là quá rủi ro về các tài sản độc hại của họ.

Tuy nhiên ở VN rất bất thường là giao dịch chứng khoán mờ ảo và mờ ám nên SSI này có thể không bị rơi giá tan tành. Nhưng tôi cũng khuyến cao rằng về dài thì cũng chẳng có ai chống lưng hay chống đỡ được cho các khoản đầu tư độc hại vay ký quỹ ấy khi các khoản vay dễ dãi ngân hàng đến lúc nào đó siết lại thì giá cổ phiếu SSI này sẽ rơi thẳng đứng.

Trong thống kê theo dõi của tôi thì trong thời gian giao dịch 10-phiên liền thì chỉ số chứng khoán VN-Index tăng điểm liên tục tới gần 14 điểm nhưng mã chứng khoán của SSI sụt giá tan tành tới 8-phiên rơi giá và chỉ có 1-phiên giao dịch đi ngang, 1-phiên tăng điểm nhẹ. Nhưng cộng hết lại thì trong 10 phiên giao dịch liên tiếp ấy thì cái mã SSI này sụt giá tới hơn 11%,là giảm 11,18% thì nếu mà giá này không tăng lại thì coi như mã SSI này rơi vào lãnh thổ con Gấu và nằm ở đó nhiều năm, nếu lãi suất ngân hàng có xu hướng đi lên.

Hãy chắc chắn rằng không phải trùng hợp ngẫu nhiên là 4 lần tôi ghé vào mã SSI này thì giá cổ phiếu nó rơi giá tan tành như hiệu ứng kể từ khi Nguyễn Duy Hưng miệt thị người Nhật bán xăng ở VN cúi đầu quá sâu và quá lố gì đó.


Trong đầu tư cổ phiếu ở các thị trường tương đối minh bạch là thị trường ở giỏ Chỉ số Emerging Market, thì những tài sản đầu tư và mã cổ phiếu độc hại kiểu SSI này sẽ bị bán tháo mạnh và có thể gây ra sự sụp vỡ cho công tay này. Vì ngưỡng sụt giá chứng khoán trong sự nuông chiều lãi suất thấp mà không tăng giá khi đa số đi vay ký quỹ là chơi trò Margin mà giá chứng không tăng mà sụt giá lớn như vậy thì nhân đôi khoản thua lỗ là đã không tăng giá theo kịp lãi suất ngân hàng mà còn sụt giá thì rất đáng ngại thì về kinh nghiệm thì mã cổ phiếu SSI này đang gây chắn nản cho giới đầu tưu là tốt nhất rời bỏ nó đi trước khi lãi suất niêm yết bằng tiền VND tăng trở lại và cộng với lãi suất đồng USD sẽ tăng thêm trong tháng 12 này thì làm sao mà đỡ đòn nổi khi thị trường chứng khoán tại VN chưa xẩy ra một sự điều chỉnh, nếu xẩy ra một sự điều chỉnh theo giá rơi thì cái mã SSI này làm sao đỡ đòn nổi phí tổn.

10 nhận xét:

  1. Có người hỏi PT : Tại sao các tỷ phú BĐS như Vượng làm ô tô Quyết sang lĩnh vự máy bay, trong khi họ không có chút kinh nghiệm nào về lĩnh vực kinh doanh mới , nhưng cứ tuyên bố dự kiến 2 năm chiếc xe VIN Fast lăn bánh.

    Cảm ơn PT

    Trả lờiXóa
  2. Đã gởi bài viết này của PT cho Ông Nguyễn Duy Hưng -- Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ của CTCP Chứng khoán Sài Gòn (HOSE: SSI), Ông ta trả lời (nguyên văn) : 'Đây là người không có thật, tôi đã kiểm tra ở Morgan Stanley không có ai như vậy cả, cứ để cho người ta dự đoán quấy phá quấy.' Ha Ha, đúng là hèn nhát.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ để thời gian sẽ trả lời..cháy nhà mới ra mặt chuột..người dự đoán đúng chính là người tài năng bất kể họ là ai...khà..khà nói trước và dự đoán đúng để bá tánh khỏi bị thiệt hại vì thiếu thông tin hay thông tin bị bít..mới là cao nhân ( lý luận của Nguyễn Duy Hưng giống hệt kiễu Bầu Đức với cố TS.Alan Phan...bỏ bóng đá người )

      Xóa
  3. Theo phân tích kỹ thuật, Mã (HOSE:SSI) đang tạo mô hình vai đầu vai, tam giác giảm dài hạn và trend giảm, nên khả năng giảm tiếp là rất cao. Trong chart 6 tháng thì thấy ngay cái đầu là ngay tháng 7, cái vai là giữa tháng 10. Trong chart 1 năm thì có cái tam giác giảm. Trong chart 1 tháng thì trend giảm quá rõ ràng. Khi nhìn 2 mốc support và resistant, thì từ tháng 8 tới giờ, cổ phiếu này không phá nổi cái đỉnh 25,000đ, còn giảm thì sợ là giảm sâu vì không có đáy nào vững để chống đỡ cả. Nếu giá mà phá lủng mốc tâm lý 20,000đ thì cổ phiếu SSI sẽ sụt cực mạnh vì lực bán giải chấp cho margin call sẽ đánh cổ phiếu này xuống không phanh. Nếu lủng mốc 20,000đ ngay APEC, mà làm sập cty thì cực kỳ quê độ cho cả bộ máy chánh phủ VC. Nếu lủng luôn mốc 15,000đ hoặc 10,000đ thì gây rúng động thị trường, nhà đầu tư bỏ chạy hết.

    Còn theo phân tích cơ bản, thì SSI này vay nợ quá nhiều, nhưng portfolios thì chẳng có cái gì sinh lời cả. Trong khi lãi suất thế giới tăng, lạm phát VN tăng, kéo lãi suất VN cũng tăng. Nhà đầu tư thì đang có xu hướng rút khỏi các nước developing và đổ tiền về Mỹ, nên sẽ càng bán tháo cổ phiếu VN. Khi có phá sản ngân hàng và đổi tiền, thì cổ phiếu này cũng sập ngay lập tức. Hoàn toàn không có tin gì tốt để giá cổ phiếu này lên cả.

    Tay Nguyễn Duy Hưng này chưa từng học về văn hóa, nên mới chê trách văn hóa kinh doanh của Nhật một cách rất thô bỉ. Như vậy thì sẽ càng thua đau, phá sản, nhà đầu tư chạy hết. Nhật mà ngưng mua cổ phiếu, thử coi SSI sống được bao lâu, sàn VN cầm cự được bao nhiêu ngày.

    Trả lờiXóa
  4. Chí lý...bán đi ..bán đi đừng ngại ngùng...khà..khà..chị Phương Thơ thâm thúy thật.

    Trả lờiXóa
  5. PT vào đọc phần comment của Nick Thien Phan, Nguyễn Duy Hưng đã trả lời trong đó.

    https://www.facebook.com/hungtrv/posts/10214526405533203

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi thôi có tật giật mình đến thì thì đúng là bó tay, phê phán miệt thị người Nhật chào cúi thì cái mặt hóng hắt. Nếu tôi phủ nhận là tôi lập nick giả thì lại càng cho thấy tư duy của ông Nguyễn Duy Hưng này thật là đúng như lộ bản mặt hẹp hòi hóng hách khi miệt thị người Nhật. Sao không bảo ông ta gọi điện thoại tới bà chủ tịch FED Janet Yellen luôn nhỉ?

      Xóa
  6. Liệu có như ROS không chị, em nghe lời chị đợt đó nhả hết ROS ra từ cái thời nó có mấy chục nghìn/cp mà bây giờ hơn 200 nghìn/cp em giữ thì có mười mấy tỷ rồi hic hic

    Trả lờiXóa