Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Nghe đâu tổng số tiền ông Trịnh Văn Quyết và Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros bị xử phạt do bán “chui” cổ phiếu FLC và AMD bị UBCK NN VN phạt nhẹ nhỉ?

Trước hết ta có chuyện rất ly kỳ là Trịnh Văn Quyết là một luật sư, với kinh nghiệm của một luật sư ấy mà vi phạm luật thì đừng trông mong vào hạng người tỷ phú này làm gì.

Nếu hồ sơ các bài báo này được kiểm chứng rõ ràng có lẽ nếu ông Trịnh Văn Quyết này mà ở Thươngj Hải, Hồng Kông, Hàn Quốc, Đài Loan thì sẽ bị niêm phong hồ sơ công ty và tài sản ông này để điều tra và có thể bị tống giam vào tù dù có là một đế chế CEO như Sumsung (Hàn Quốc),… đi nữa cũng phải bị tống giam, vì nó gây mất niềm tin của giới đầu tư và công chúng là rất nguy hiểm cho thị trường họ. Nếu dẫn nguồn báo chí quốc doanh kiểm chứng như vậy là rất nguy hiểm:






Ôi thôi, trước đây tôi hay nói về ông tỷ phú giấy này nhiều lần rồi, dù cái mã ROS, FLC hay AMD,…kia nó có giảm giá hay tăng giá thì  tiền đều rơi vào túi của Trịnh Văn Quyết này và tay chân của ông ta. Trước đây thì tôi cũng chẳng biết nhiều gì về họ cho lắm, nhưng chỉ khi các nhà đầu tư ở VN nhờ tôi kiểm tra thử trong phân tích kỹ thuật cổ phiếu của họ Trịnh này thì tôi chỉ liếc qua hiệu suất của nó là thấy nó là “con lừa vĩ đại” rồi là đừng có phân tích kỹ thuật trên cổ phiếu của các mã nhà họ Trịnh này làm gì cho tốn thời gian, vì nó không bao giờ đúng một phần trăm nào cả.

Bởi vì dù ông này đang được cho nắm giữ nhiều tiền giấy lộn là in giấy lấy tiền trên thị trường chứng khoán là hiện nay tôi kiểm kê nếu chứng khoán các mã ROS, FLC này tăng như vậy thì tỷ phú Phạm Nhật Vượng chỉ là hạng cò con so Trịnh Văn Quyết thôi. Với trò đẩy giá chứng khoán mà mới ngày nào giá rơi ở mức 76.722 VND/cổ phiếu mã ROS ấy tính cho phiên giao dịch ngày 8/6/2017 thì tới ngày 3/11/2017 thì mã ROS này tăng lên 214.100 VND cho chi phí của mã ROS này, đó là rất hiếm khi nào giao dịch chứng khoán trên thị trường nước ngoài thì cổ phiếu mã ROS này có thể tăng liên tục một lúc cả mấy chục phiên liền.

Thậm chí mới đây không lâu giá cổ phiếu mã ROS này rơi vào lãnh thổ con Gấu thì tôi dọa nạt là với giá như vậy thì công ty này không thể chịu đựng được phí tổn trang trải cho khoản đầu tư của họ, có thể phá sản. Vậy mà chỉ hôm sau mã ROS này tăng không ngừng nghỉ ra khỏi thị trường con Gấu ở mức 20% mà còn tăng mạnh tiến về thị trường con Bò mà ngay cả các tờ báo Mỹ họ còn nêu sự tăng giá bất thường này đối với phía VN là nó không phải cách đưa thị trường chứng khoán VN nâng hạng, vì rất mờ ám của nó của tỷ phú Trịnh Văn Quyết này. Thậm chí cả Tạp chí Forbes trước đây và gần đây xếp hạng tỷ phú VN thì họ vẫn không công nhận Trịnh Văn Quyết vào danh sách tỷ phú mà còn trưng ra cái giá tăng quá khó hiểu của mã ROS này.

Ôi thôi, mã ROS này dù trong tuần qua sụt giá gần 13% thì tính từ ngày niêm yết cho tới nay nó tăng lên tới 1.436%. Đó là nhà vô địch thổi bong bóng ảo giác trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản của thế giới, chứ đối với tỷ phú TQ hay Hồng Kông bơm bóng bất động sản chỉ là hạng tôm tép thôi. Bởi vì các công ty kinh doanh bất động sản của TQ xưa kia chưa xì bóng vào trước tuần lễ thứ 2 của tháng 6/2015 chủ yếu trên thị trường Thẩm Quyến dẫn đầu và Thị Trường Thượng Hải xếp sau thì các tỷ phú kinh doanh bất động sản của TQ bơm bóng thổi giá chứng khoán công ty họ chỉ tăng cao lắm là 350% thôi. Và tăng tới 400% thì China Securities Regulatory Commission (CSRC), hay tên tiếng Việt Nam là Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc . Cơ quan quản lý chứng khoán chính tại Trung Quốc, được thành lập vào năm 1992 họ sẽ chú ý theo dõi lục hồ sơ và phạt răn đe.

Sau ngày 12/6/2015 thì thị trường cổ phiếu của TQ bị đổ vỡ rồi mấy tháng sau thì Bắc Kinh cho thay chủ tich CSRC vì có quá nhiều lỗ hổng lợi ích nhóm, thậm chí Bắc Kinh còn chỉ thị cho họ còn chỉ định cho CSRC định nghĩa nếu một mã cổ phiếu các công ty kinh doanh bất động sản nào đó tăng giá 200% thôi trong 3 quý liền thì cho phép CSRC và công an TQ xem hồ sơ bất thường để nếu thấy sai phạm thì phạt rất nặng nề mà còn cấm cá nhân hay tổ chức đầu tư đó không được giao dịch chứng khoán 2-5 năm. Vì sau vụ bể bóng cổ phiếu ấy của các tay đầu cơ tỷ phú bất động sản TQ rất nổi tiếng bơm bóng chứng khoán và in giấy lấy tiền đó đã làm cho Bắc Kinh hao tổn tới 270 tỷ $ cấp cứu thị trường mà giới đầu tư ôm bóng bất động sản là người dân TQ ôm nợ, và khoản tiền đó còn tăng lên gấp đôi tới giữa tháng 2/2016. Đấy chỉ là khoản tiền cấp cứu riêng cho mấy tay đầu cơ, đầu tư, CEO các công ty kinh doanh bất động sản thôi chứ chưa tính lấy nan sang lĩnh vực kinh tế khác bởi hiệu ứng hốt hoảng rút vốn của giới đầu tư.

Trịnh Văn Quyết quả là đại tài khi bơm bóng và dẫn dắt cả cái TTCK VN này, mà vốn ban đầu lập ra có thời gian ngắn là chỉ 18 tỷ VND thông qua Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC là sau nhiều năm đổi tên công ty liên tich vì kinh doanh kém cỏi, vậy mà chỉ cần thời gian ngắn gần đây thì Trịnh Văn Quyết này gần như làm chủ cả cái TTCK không giống ai này ở VN.

Tôi thì lấy làm tiếc cái TTCK VN bị thao túng bởi số ít mà làm thiệt hại số đông. Bởi vì ít ai thấy ra là thị trường chứng khoán lành mạnh nó là đốt xương sống cho huy động vốn lớn của nền kinh tế. Các nước con Hổ của Á châu xưa kia như Hàn Quốc, Đài Loan,… họ đi lên mạnh mẽ là dựa vào thị trường huy động vốn của công chúng qua kêch chứng khoán mà chỉ có chiếm 20-30% so với GDP khi ấy thôi, VN thì dự tính nâng mức này gần 100% của GDP mà mức này hiện nay cao gấp bội so với các nước kể trên thời trước. Thailand, Singapore, Malaysia, Indonesia,…cũng khá trong sạch trong nghiệp vụ phát triển TTCK là họ không tha thứ hay vì bất cứ một cá nhân nào gây ảnh hưởng đến toàn thị trường.

(*) Vốn hóa thị trường chứng khoán của VN hiện rất cao tính theo tỷ lệ GDP so với các nước kia trước đây, là cao gấp đôi, vậy mà cái TTCK VN nó có vẻ không đóng góp gì cho kinh tế và thị trường vốn cả, bởi những hạt sạn như vậy. Hãy nhìn hình chụp mà tôi chọn lọc được ở các bài báo này về ông Trịnh Văn Quyết và một số nhóm lợi ích quan chức cấp cao nhà nước thì rất đáng nguy hiểm, bởi lẽ ở TQ thì ông Tập Cận Bình có lẽ những con Hổ hay con Ruồi trong hình ấy sẽ bị tống giam hết.
















Và đây nữa: 
















Như vậy thì làm sao mà ai dám đầu tư nhỉ ? Đúng là "con lừa" trên thị trường cổ phiếu.

8 nhận xét:

  1. Rối như canh hẹ...họ không biết bắt đầu từ đâu..các chuyên gia quốc tế thật sự có trình tư vấn (WB , IMF,ADB, HARVARD...) thì họ lại coi là thế lực thù địch..và nhìn ai cũng là thế lực thù địch..nên tự mình sửa chữa chắp vá lung tung không có khoa học...thay vì làm đúng ngay từ đầu họ ngụy biện đặc thù của nền kinh tế VN..Khà ...khà sụp đổ là điều tất yếu nếu dùng đúng lý luận mac-lê của họ..cái gì không thích hợp đương nhiên sẽ bị đào thải

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hế hế nguời viết com này cũng là thế lực thù địch (vì lợi dụng tự do ngôn luận...) hehe

      Xóa
  2. Hiiii. Nền kinh tế VN gắn liền vào cơ thể kinh tế của TQ mà chị . Tay Trịnh Văn Quyết tung hoành ngang dọc trên TTCK VN như thế hẳn chính quyền cộng sản VN không dám động vào thì nhiều người nghi ngờ tay họ Trịnh là ai rồi , kể cả mafia Phạm Nhật Vượng nữa . Nhiều người nói với tôi răng tay Phạm Nhật Vượng là trùm lái buôn súng ống quốc tế , tất nhiên tôi không có chứng cứ vì họ nói chỉ là nói . Chứ tình trạng các siêu thị , căn hộ cao cấp.... thuộc quản lý tay họ Phạm này tăng trưởng rất nguội , gần như là sắp đóng băng cục đá . Trở lại tay họ Trịnh lũng đoạn TTCK tại VN mà chính phủ VN không đá động chắc hẳn phải lí do sâu thẳm mà thôi . Khả năng này cũng có thể đây là thử nghiệm của TQ với TTCK nóng và hỗn loạn trên VN thôi , và nên nhớ rằng TTCK ở VN chỉ là một canh bạc .... bịp . Cho dù tài giỏi , tài sản có của dư đem bỏ vào đầu tư chứng khoán thì một thời gian ngắn tài sản của bạn là mất thiệt , tài sản ảo chỉ là những tờ giấy mà có chữ ký của tay họ Trịnh mà thôi . 😅😅😅

    Trả lờiXóa
  3. Chị PT ơi, chị có thể phân tích về đồng tiền ảo được ko? Mong chi giúp

    Trả lờiXóa
  4. cảm ơn cô, mực dù không hiểu về chứng khoán

    Trả lờiXóa
  5. A lawyer with his briefcase can steal more than a hundred men with guns- The Godfather, Mario Puzo

    Trả lờiXóa
  6. Top 10 tỉ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2017
    Chủ tịch Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết sở hữu quy mô tài sản vốn hóa đạt 58.851 tỉ đồng, tăng 25.045 tỉ đồng so với năm 2016, chính thức giữ vị trí người giàu nhất sàn chứng khoán trong năm.
    Đứng ở vị trí thứ 2 là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, người đang nắm giữ cổ phiếu VIC, với tổng tài sản vốn hóa là 55.962 tỉ đồng.
    Ở vị trí thứ 3 là "đại gia" ngành thép Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, người đang sở hữu cổ phiếu HPG liên tục tăng giá. Tổng sản của ông Long hiện đạt 17.875 tỉ đồng vốn hóa.
    Chiếm vị trí thứ 4, nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet Air - người đang sở hữu các cổ phiếu VJC và HDB đạt 17.669 tỉ đồng.
    http://vov.vn/kinh-te/top-10-ty-phu-giau-nhat-san-chung-khoan-viet-nam-2017-713239.vov#p1

    Trả lờiXóa