Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Khi Phó thủ tướng Vương Đình Huệ ảo giác Hiệp định Thương mại Tự do EU-VN ( EVFTA)


Đó là trong hành động mới đây, ông Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng phía EU không nên đưa nhân quyền vào nội dung chỉnh sửa của EVFTA”

Ông Phó thủ tướng này có vẻ trịnh thượng tuyên bố thẳng thừng với đại sứ của EU Bruno Angelet như thể gọi ý cảnh cáo nói cho EU rằng sẽ không có chuyện về hồ nhân quyền vào hiệp định EVFTA.

Đó là sự dốt nát mà tôi mô tả là sự ngu xuẩn tột cùng của ông Phó thủ tướng Vương Đình Huệ này. Bởi vì cái hồ sơ Hiệp định Thương mại Tự do EU với một số quốc gia trên thế giới thì đều phải qua cửa ải từng nước thành viên EU đàm phát và bút ghi, nếu qua cửa ải gọi là Hiệp định Thương mại Tự do Toàn diện mà VN muốn có được như Hiệp định Thương mại Tự do EU-Singapore thì VN phải qua cửa ải pháp lý nó phải được phê chuẩn bởi Toà án Tư pháp của Liên minh châu Âu (ECJ) tại Luxembourg. VN đang đeo đuổi hiệp định như Singapore, nhưng duy ý trí là họ tưởng họ là ai. Mấy ông bà lãnh đạo CSVN này họ cứ nghĩ như thể là EU họ cần VN chứ VN không cần EU. Hãy nhớ rằng EU họ chả coi VN ra gì cả, và quốc gia này cũng chẳng có bất cứ trọng lượng nào trong con mắt họ.

Ôi thôi, chế độ CSVN họ đừng nghĩ họ là ai, đừng nghĩ là mang 92,7 triệu dân tiêu dùng ra mà dọa ai ở đây cả, bởi vì EU họ chẳng coi lãnh đạo VN ra gì cả, thậm chí cả địa dư hình thể lãnh thổ thì EU cũng chẳng có quyền lợi gì đối với họ cả. Việc TQ mà có chiếm lãnh hải biển đảo của VN thì nó cũng chẳng liên quan gì tới EU cả. Tức là EU là khối kinh tế không có b ất cứ gì có lợi khi kết thân VN. Lý do cũng dễ hiểu thôi, đó là tại Á châu thì EU đã có những đối tác đáng tin cậy khác rồi, đó là South Korea, tức Nam Triều Tiên, đã có hiệp định thương mại đang lưu hành. Rồi họ đang cân nhắc nâng cao đối tác với Indonesia (cường quốc của Đông Nam Á, có quân đội thiện chiến sẵn sàng đối đầu với TQ), rồi Thailand, nhất là Ấn Độ, một cường quốc kinh tế và quân sự đang nổi lên có số dân bò dần gần 1,3 tỷ dân sát với TQ,….Hãy nhớ rằng Ấn Độ là quốc gia dân chủ đông nhất thế giới, có quan hệ đối tác chiến lược với Pháp, Anh và Đức,….

Qua ngần ấy liệt kê thì VN là cái gì với EU mà đòi đặt điều kiện, vì điều kiện thương mại ấy mà cả EU và các nước đều phải tuân thủ theo luật pháp,…của EU quy định, nếu VN không đáp ứng tiêu chí đó thì lên biến đi là vừa là biến cho nhanh và đừng bám víu vào đó nữa. Bởi vì hãy nhớ rằng EU và VN tuy bán buôn không nhiều như VN-TQ, nhưng EU mới là khách hàng nhập nhiều hàng hóa của VN nhất là chỉ xếp sau Mỹ thôi. Còn chuyện VN bán buôn với TQ nhiều, thực tế là VN mua hàng TQ chứ TQ chả là khách hàng nhập khẩu nhiều hàng hóa như EU, Mỹ nhập khẩu hàng hóa của VN. Thực tế TQ chỉ nhập khẩu hàng hóa của V N chỉ bằng phân nửa so với Mỹ nhập khẩu thôi, và EU cũng vậy là họ mới là đối tác nhập khẩu hàng hóa của VN nhiều gấp đôi TQ nhé. Cho nên mình đừng nghĩ mình là ai mà để người ta phải theo mình.

VN thì rất thèm khát thị trường Mỹ-EU mở rộng để nâng ngạch số xuất khẩu và tìm kiếm thêm vì điểm phần trăm tăng trưởng kinh tế có phẩm chất. Vì dù sao hai khối kinh tế Mỹ-EU mới là hai thị trường nhập khẩu hàng hóa nhiều nhất và lớn nhất thế giới chứ không phải TQ nhé. TQ mới là quốc gia xuất khẩu nhiều hàng hóa nhất thế giới để nuôi cả tỷ người của họ cần sản xuất và bán hàng,…

(*) Thậm chí là EU họ cũng chẳng có lợi lộc gì liên quan tới tranh chấp Biển Đông, vì họ cũng không có lại ích gi nhiều ở khu vực này mà chính VN mới là quốc gia nhiều lần cầu cứu EU áp lực TQ về cái Giàn khoan dầu Hải Dương 981 kéo chạy lon ton ở Biển Đông, khi mà NATO và Mỹ lớn tiếng cảnh cáo TQ thì Tàu nó mới rút về chứ cái chế độ CSVN thì chỉ có im lặng và thí tốt cho cảnh sát biển ra xua đổi trong tuyệt vọng, nên đừng tưởng người ta cần mình mà chính là mình mới cần người ta, bởi vì EU họ chỉ cần giảm nhập khẩu hàng hóa VN thì doanh nghiệp VN cũng phải giảm sản xuất, và giảm đầu tư cho cái GDP kia.

14 nhận xét:

  1. Hôm qua đăng lại bài về LÝ THUYẾT PAUL KRUGMAN của PT phân tích vào năm 2015, tiến sĩ Nguyễn Xuân Nghĩa có comment như sau : You are much better than the Krug! Keep explaining facts instead of fallacies. Am your fan! Nghia

    Trả lờiXóa
  2. Trong số họ...chưa có một ai có một lời phát biểu tạm gọi là thoát khỏi tình trạng ngáo đá...hình như càng bí lối họ càng lên đồng

    Trả lờiXóa
  3. Thằng VC nào cũng ngu dốt cả, vì bản chất là bần cố nông mà ra, nên đâu được học hành gì, và cũng đâu hiểu biết gì. Nó cứ tưởng các chuyên gia kinh tế, chánh trị bên Tây Âu là dân VN, muốn ra lệnh, đè đầu lúc nào cũng được. Nên mới hách dịch đòi ra lệnh không đưa nhân quyền vào đàm phán EVFTA. Như vậy là sỉ nhục đối tác, vì vị thế của khối EU hơn VN gấp 1,000 lần. EU mới có quyền ra điều kiện, chứ không tới lượt VN ra điều kiện trước.

    Ngoài ra còn vụ TXT chưa xử lý xong, thì Đức đời nào mà chịu đàm phán với VN. Đức says No, thì đâu có nước nào trong khối EU dám đàm phán hay ký kết gì với VN. Nên VC đừng tưởng mình ngon mà ra điều kiện với khối EU, họ mà phản công là kinh tế chết không kịp ngáp. Đồng thời khối tài sản tham nhũng của các quan chức để bên Thụy Sỹ, BVI cũng có thể bị đóng băng luôn, là cả bọn nghèo xác xơ ngay.

    Trả lờiXóa
  4. Ngân sách CSVN 2018: Thâm thủng nhiều hơn để nuôi chế độ
    https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/ngan-sach-csvn-2018-tham-thung-nhieu-hon-de-nuoi-che/

    Trả lờiXóa
  5. Bài này cũng khá hay : Thời gian đang là kẻ thù của ngân sách Việt Nam
    https://www.nguoi-viet.com/binh-luan/thoi-gian-dang-la-ke-thu-cua-ngan-sach-viet-nam/

    Trả lờiXóa
  6. Các quan chức VN cứ tưởng mình đang là vua, mọi người phải phục tùng. Họ chỉ làm được ở VN. Khi ra nước ngoài, thì phải trốn, đi ngỏ sau vì sự biểu tình phản đối của đồng bào hải ngoại. Ông VDH là người mới lên chưa có kinh nghiệm, cứ tưởng mình là nhân vật quan trọng. Các bạn nào biết tiểu sử của ông này xin gửi lên.

    Trả lờiXóa
  7. hê hê cứ ảo tưởng, xem minh là cái rốn của vũ trụ. Bọn tâm thần

    Trả lờiXóa
  8. Họ sợ nhân quyền vì họ coi dân Việt Nam là dân nô lệ .

    Trả lờiXóa
  9. Xin ý kiến nhận xét từ cô Phương Thơ về bài báo cáo này:
    https://akirale.com/dubaol/

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Mánh của tay này từ ngày còn dạy ở trường Tài chính là gạ tình sinh viên nữ đổi điểm cho qua môn thi, nhiều sinh viên mắc nghiệp vụ này của thầy lắm. Bản chất vẫn không thay đổi

    Trả lờiXóa