Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Chính quyền Liên bang Mỹ nhiều lần cân nhắc cấp cho VN khoảng 100 máy bay phản lực cơ chiến đấu F-16 Fighting Falcon do hai hãng General Dynamics (NYSE: GD); Lockheed Martin (NYSE: LMT) chế tạo với giá trượng trưng như việc Mỹ cấp cho Indonesia, Ấn Độ,... với điều kiện chế độ CSVN cần có lập trường rõ ràng về chủ quyền của họ là tránh đu dây bởi phe thân Tàu quá mức là tôi nêu đích danh ông TBT Nguyễn Phú Trọng của VN. Bởi lẽ chính quyền Mỹ họ có thành tích hay nghi ngờ là nếu cấp cho VN những chiến đấu cơ F-16 Fighting Falcon thì lại có kẻ mang nó ra cho TQ mổ sẻ gây hại tới đồng minh của Mỹ.

Tôi thì chưa bao giờ nói sai cái gì cả. Bởi lẽ vừa qua ở VN gặp lũ lụt thì tôi cũng đề cập nó và cam kết hứa hẹn sẽ nói vấn đề này với chính quyền Trump viện trợ khẩn cấp thì chính quyền Tổng thống Donald John Trump mới đặt chân tới VN đã có hồ sơ này và sẽ giải ngân cho VN hơn 1 triệu $ và về dài sẽ giúp VN đối phó thiên tai thay vì viện trợ là không bền vững. Trong nghiệp vụ phân tích tài chính và chứng khoán các đại gia sản xuất võ khí khét tiếng của Mỹ thì tôi hiểu rõ hơn ai hết là Mỹ hiện nay còn dư thừa rất nhiều loại máy bay F-16 nổi tiếng này chất trong kho và họ đang cân nhắc viện trợ cho không những nước mà Mỹ chấm điểm ưu ái nó.

Đối với VN, chắc chắn rằng ngày nào ông TBT Nguyễn Phú Trọng còn bám ghế thì Mỹ sẽ rất thận trọng. Hãy nhớ rằng cái TPP kia cũng không nhất thiết phải thi hành, nếu chế độ VN có quyết đoán thì vẫn có thể Mỹ sẽ ký hiệp định thương mại song phương là gia tăng nâng đỡ nhập khẩu hàng hóa của VN nhân đôi. Tôi không ưa gì Nguyễn Phú Trọng, kể cả bất cứ nhà đầu tư Mỹ, Nhật cũng vậy, chính quyền Mỹ cũng vậy. Vì ông này khong thể tin cậy.

4 nhận xét:

  1. Không những Mỹ ghét Trọng Lú, mà còn ghét cả đám thân Tàu đu dây như Xuân Phúc, Xuân Lịch, Tô Lâm, Chí Vịnh và ghét luôn những tay bảo thủ trong đảng như Phạm Minh Chính, Nguyễn Văn Bình, Tòng Thị Phóng, Trần Quốc Vượng và Hoàng Trung Hải. Nên ngày nào mấy tay này vẫn còn nắm quyền lực thì Mỹ không dám bán vũ khí sát thương cho đâu. Lô máy bay F-16 thì chắc vẫn nằm chờ trong bãi đậu ở Arizona thôi, chứ không có gì phải vội để chuyển giao, rồi gánh nhiều rủi ro, hậu quả to lớn. Các loại chiến hạm, hỏa tiễn hiện đại thì VC đừng mơ.

    Nguyên nhân là Công nghệ máy bay và vũ khí của Nga Tàu vẫn còn thua Mỹ, nhưng tốc độ phát triển lại khá nhanh. Nên Mỹ rất sợ VC giao máy bay và công nghệ cho Nga Tàu, thì sẽ rất nguy hiểm. Gần đây TC liên tục tung ra mấy cái máy bay copy như J-11, J-20, rồi tàu chiến đủ loại là Mỹ đã không ưa và bất mãn rồi. Cộng thêm Nga liên tục chế tạo vũ khí mới và thử nghiệm bên Syria, thì Mỹ càng ghét cay ghét đắng. Chánh trị Mỹ hiện nay vẫn rất ghét Nga và thù địch y như thời Cold war, nên việc chuyển giao sẽ càng khó hơn. VN mà thân Nga là Mỹ cấm vận hoặc trừng phạt ngay. Còn Nga thì vẫn tiếp tục bị cấm vận thêm, chứ không chạy đâu cho thoát. Mỹ luôn muốn bóp chết Nga từ trong trứng nước, chứ không để cho Nga mạnh lên.

    Trả lờiXóa
  2. Cũng lại do lão già đầu bạc. Hu Hu.

    Trả lờiXóa
  3. có đội quân Báo Đen, Sử Tử Đen, Mãnh Hổ Đen nào đọc được bài ko? Hãy tiễn lão già chó chết này về đoàn tựu ông bà gấp 😂. Đúng là nổi xung thiên thiệt chớ😬

    Trả lờiXóa
  4. Hiii . Mỹ cũng chẳng dại gì cấp với giá ưu đãi 100 F16 cho VN vì VN chưa có rõ ràng lập trường chống TQ . Muốn có phải hữu dụng trong chiến đấu chứ không để nằm kho . Vì nằm kho một thời gian TQ sẽ sao chép ngay . Và VN ngày nào vẫn còn coi 4 vàng , 16 tốt với TQ thì trò chơi chính trị cứ vẫn vờn, kinh tế can thiệp của Mỹ vẫn chập chờn . Về phòng chống thiên tai nói thẳng ra Nhật cũng muốn hỗ trợ vì tôi có người đồng nghiệp đã hỏi mới đây với chuyên gia Nhật khi sắp có cơn bão , hay động đất , sóng thần.... thì chính phủ Nhật dùng loa đài cảnh báo sớm cho người dân Nhật ? Anh chuyên gia nói rằng không . Vì chính phủ Nhật đã cài app trong các điện thoại thông minh và khi khu vực nào cần cảnh báo thì app sẽ hú lên báo động và cung cấp thông tin tức thời . Người dân Nhật xem qua biết ngay và tự mình cùng nhiều người khác làm theo hướng dẫn di tản rất trật tự , chuẩn bị ít thức ăn nước uống nếu cần . Họ thông báo nhanh gọn lẹ chứ không phải như VN dùng gửi công điện khẩn , điện thoại bàn hay là dùng loa phường kêu gọi . Và cũng chẳng thấy ma nào như công an , quân đội đến hỗ trợ người dân . Đến sau hậu quả thì họ mới mò đến chắc hẳn mò tìm chút tài sản của người dân chăng ? Bởi vậy VN không bao giờ chịu phát triển vì họ không chịu học hỏi . Muốn phát triển thì đảng cs VN cần phải giải tán .

    Trả lờiXóa