Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

BÂY GIỜ TÔI MƠI BIẾT LUẬN ÁN TIẾN SĨ CỦA ÔNG TRƯƠNG MINH TUẤN 


Luận án tiến sĩ của ông Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn này toàn là chữ viết ly luận không nhỉ? Tôi chưa thấy  một con số mô phỏng hay một biểu đồ tính toán một thông số nào về kinh tế Tây Nguyên nhỉ?

Luận án Tiến sĩ với lời tựa: “Đổi mới công tác tư tưởng của Đảng ở Tây Nguyên trong giai đoạn hiện nay, 2011”. Nguồn: http://luanan.nlv.gov.vn/luanan?a=d&d=TTcFfqyuZGeu2011.1.10&e=-------vi-20--1--img-txIN-------#

Chính trị phải đi kèm với kinh tế. Nếu soi hồ sơ tiểu sử là ông Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn này sinh năm 1960 thì bảo vệ luận án tiến sĩ năm 2011 thì đến 51 tuổi mới lấy bằng tiến sĩ Chính trị học. Mà còn Lý luận chính trị Cao cấp mà tôi trích dẫn vài ý thì quả là khó tin nổi.

Người hướng dẫn khoa học cho Trương Minh Tuấn GS.TS: Phùng Hữu Phú; PGS. TS: Lê Minh Quân.

Phản biện: GS.TS: Hoàng Chí Bảo; PGS.TS: Trần Quang Nhiếp; PGS.TS: Nguyễn Viết Thảo.

Bảo vệ luận án tiến sĩ ở VN nghe cứ như đùa vậy. Tôi thì cũng hay nghiên cứu các lý thuyết chính trị học của nhiều hệ phái, như tư bản, cộng sản, xã hội chủ nghĩa. Trong đó có nhiều nghiên cứu của Giáo sư Bertell Ollman -- Ông là giáo sư chính trị tại Đại học New York, là tiến sĩ về lý luận chính trị năm 1967. Để trở thành giáo sư tiến sĩ chính trị học thì Giáo sư Bertell Ollman thì thành tích sơ hiểu lý lịch tiểu sử của Giáo sư Bertell Ollman thật đáng nể.  Trích dẫn: http://www.nyu.edu/projects/ollman/cv.php  

Giáo sư Bertell Ollman: Tốt nghiệp bằng cử nhân - BA về khoa học chính trị năm 1956 (University of Wisconsin); MA - thạc sỹ về khoa học chính trị năm 1957 (Đại học Wisconsin-Madison); sau đấy học tiếp bằng Cử nhân Triết học, Chính trị và Kinh tế năm 1959; Thạc sỹ - MA về lý thuyết chính trị vào năm 1963; rồi lấy bằng PhD - tiến sĩ về lý thuyết chính trị năm 1967 (tất cả văn bằng đều học ở Đại học Oxford rất nổi tiếng về nghiên cứu các chuyên ngành chính trị của các hệ phái tư ban, xã hội chủ nghĩa,…).

Tức nghiên cứu về học thuật chính trị học rất phức tạp, tôi thì đọc rất nhiều nghiên cứu và thừa biết về chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa xã hội, nhưng vì không phải là chuyên môn về chính trị nên tôi ít nói ra chứ nếu tôi đưa đề tài về các lý thuyết kinh tế chính trị học chủ nghĩa xã hội thì chắc chắn cái ông Trương Minh Tuấn chẳng biết gì cả.

Vì trong nghiệp vụ phân tích kinh tế và tài chính của tư bản lẫn xã hội chủ nghĩa thì trước đây tôi cũng hay phân tích trên báo chí ở Mỹ, Hồng Kông, Nhật, TQ thì cũng ghép vào ấy các lý thuyết kinh tế  và hệ thống chính trị lệch lạc của của nghĩa xã hội khi họ mở cửa thị trường và sao chép pha trộn với hệ thống chủ nghĩa kinh tế chính trị tư bản,….


Kết luận của tôi là thật bất hạnh cho VN nếu ông Trương Minh Tuấn này mà leo lên chức Thủ tướng, Tổng bí thư, hay làm Bộ trưởng Thương mại, Thống đốc NHNN thì quả là thảm họa. Đó là bài viết của ông Trương Minh Tuấn với lời tựa: : Sức thuyết phục của kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”. Nguồn: http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/item/33073602-suc-thuyet-phuc-cua-kinh-te-thi-truong-dinh-huong-xa-hoi-chu-nghia.html  , trong hội họp APEC vừa qua các nguyên thủ các quốc gia nói về kinh tế thương mại nhiều nhất, vì nó mnag cái tên “diễn đàn kinh tế”, tôi không hiểu ông Trương Minh Tuấn này có hiểu được người ta nói cái gì không nhỉ? Chẳng trách ông này cứ yêu cầu Google, Facebook phải làm thế này thế kia,...

7 nhận xét:

  1. Thủ tướng, tổng bí thư, các bộ trưởng, thống đốc NHNN cựu và đương chức đều là thảm họa hết chứ có ai mà dân nhờ được đâu, không một tia huy vọng nào cho cái thể chế này, tên nào cũng như nhau, cá mè một lứa.

    Trả lờiXóa
  2. Ha Ha. Đại ca Trump đâu có cửa với lãnh đạo csvn.

    Trả lờiXóa
  3. Ở thế giới cộng sản thì giả dối là có thật , và sự thật luôn là giả dối .

    Trả lờiXóa
  4. cô ơi giải quyết bài toán này giúp họ với, lần nào họp quốc hội cũng đề cập hết
    https://tuoitre.vn/chat-van-thong-doc-lam-sao-huy-dong-500-tan-vang-trong-dan-20171116135220567.htm

    Trả lờiXóa
  5. Lãnh đạo VN hiện tại chỉ được cái trò bịp bợm,háo danh,tham lam,lại u mê.

    Trả lờiXóa
  6. Chừng nào bọn lãnh đạo CSVN dốt nát tham nhũng, tham chức, tham danh, tham lợi, tham quyền... bị đào thải hay thanh trừng thì VN mới ngóc đầu lên được.

    Trả lờiXóa