Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Thật khó cho cái NHNN VN này sau này họ nói ra sẽ không còn ai tin họ nữa


Ôi thôi báo chí VN bắt đầu phanh khui việc cô con gái cựu lãnh đạo NHNN vừa mới hạ cánh an toàn và khuếch trương những bừa tiệc tùng sang trọng ở khách sạn sang trọng bậc nhất của một thành phố lớn cho chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất ở VN, và sau ấy thì người ta bới ra chủ nhân sở hữu biệt phủ khủng của ông cựu chính khách Phó thống đốc NHNN VN Nguyễn Phước Thanh. Đó là chuyện quái đản ở xứ thần tiên thiên đường XHCN này.

VN thì hiện nay đang mắc nợ quá lớn từ gánh nợ công quá cao, cho tới gánh nợ xấu ngân hàng quá lớn, nó đe dọa nhiều thứ bất ổn của quốc gia này. Ấy vậy mà quan chức VN họ có những cuộc sống quá xa xỉ, đến nỗi cựu Bộ trưởng Bộ Ngân khố Mỹ, hay Bộ Tài chính Timothy Geithner cũng chào thua. Timothy Geithner là người giỏi điều hành kinh doanh và đầu tư cho các doanh nghiệp, làm việc cật lực, gia đình thì có truyền thống “hơi giàu do làm kinh doanh”. Vậy mà khi thôi chức Bộ Ngân khố và tài sản còn lại cũng rao bán căn biệt thự giá 2 triệu $ không ai mua, và sau đó hạ giá 1,6 triệu $ cũng chẳng có ai mua,…Đó là ông cựu Bộ trưởng Tài chính quyền lực nhất thế giới về Tài chính giấy nợ tráo phiếu này, vậy mà còn kém xa cả cô con gái của quan chức NHNN VN thì rất đáng ngại.


Cựu Bộ Tài chính Timothy Geithner rao bán nhà không được thì rao vặt cho thuê với giá hạ giá liên tục, rốt cuộc chốt lại với giá quá bọt bèo là hàng năm người thuê chỉ cần trả có 27.000 $ thôi. Bộ Tài chính Timothy Geithner khi làm Bộ trưởng thì nhận mức lương có 191.300 $ cho 1 năm thôi. Timothy Geithner có thành tích lao động nhiều năm với các  định chế ngân hàng thế giới, các tổ chức ngân hàng lớn ở Mỹ và các nước lớn Ấn Độ, TQ, Nhật,….vậy mà vãn còn kém xa con gái ông cựu Thống đốc NHNN VN mới có 22 tuổi vừa bị phan khui này và đang đi du học tại Mỹ. chóp bu Thành viên của Hội đồng quản trị (Fed), gồm: Janet  Yellen (Chủ tịch), Stanley Fischer (Phó chủ tịch đã đệ đơn xin nghỉ hưu), các nhân vật khác Daniel K. Tarullo, Jerome H. Powell, Lael Brainard thì bà Chủ tịch Janet L. Yellen hiện nay ăn mức lương chỉ có $ 199.700 / năm, các Phó chủ tịch và các thành viên khác chỉ nhận được mức lương 179.700 $ / năm. Đó là mức lương nghèo kiết xác thua xa quan chức VN lãnh lương lậu và lương đủ thứ ưu đãi của nhà nước VN này.

Lãnh đạo FED là ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới chi phối nhiều trăm ngàn tỷ $ đang lưu hành trên toàn thế giới và các tài sản định giá bằng đồng USD. Vậy mà họ vẫn kém xa tài sản của quan chức VN thì quả là chuyện lạ. Janet  Yellen lao động nhọc nhằn nếu mà cho con cái đi du học nước khác chắc cũng không đủ tiền cho con cái họ..hi.hi….

Ôi thôi VN là quốc gia còn nghèo khó, vay mượn ODA chứ chưa có khả năng vay nợ chính thức, lợi tức thu nhập đồng lương của người dân quá nghèo khó, quốc gia này thiếu hụt vốn đầu tư nghiêm trọng, vậy mà lãnh đạo cao cấp các ban bộ mới chỉ là hạng cấp Phó thôi mà tài sản kếch xù quá lớn. Con cái thì đi du học ở xứ có mức học phí tính cho du học sinh rất cao như Mỹ, Anh quốc, và tiền chi phí du học, hay học phí và nhiều thứ khác có lẽ hết khóa học thạc sĩ hay tiến sĩ (có lẽ là thạc sĩ tài chính hay tiến sĩ kinh tế) thì cũng cả hàng triệu $.

Chuyện lạ khó tin nữa là việc cái NHNN VN này hay viện cớ “chống đôla hay chống vàng hóa” và hịa lãi suất đồng USD về 0% thì người nhà của cái NHNN VN này lại rất mê vàng-đô, bởi vì ngay cả việc du học của con cái ông cựu Phó Thốc đốc NHNN VN Nguyễn Phước Thanh này phải thanh toán bằng USD rất lớn..ha.ha..


Tôi thề rằng, nếu cấp Phó Chủ tích của FED là Daniel K. Tarullo, Jerome H. Powell, Lael Brainard mà gánh thêm phí tổn là nếu họ cho con cái của họ đi du học ở nước ngoài thì chắc chắn với mức lương 179.700 $ / năm thì sẽ không thể lo nổi cho con cái của họ du học ở nước ngoài như du học bên Anh quốc, Nhật, Canada, Pháp,….

24 nhận xét:

  1. Đúng là chuyện thần tiên tưởng thật mà như đùa khó tin đến mức như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hế hế đỉnh cao trí tuệ đấy Chị!

      Xóa
    2. Việt Nam là thiên đường tham nhũng của lãnh đạo cs.

      Xóa
  2. https://laodong.vn/giao-duc/hoc-phi-dai-hoc-cong-lap-se-tang-len-50-trieu-dongnam-571744.ldo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cong sản có khẩu hiệu giáo dục là miễn phí hoặc trả phí thấp, đúng là người VN bị lừa khi đánh cho Mỹ cút, Pháp chạy. Vì Mỹ, Pháp ở VN họ còn có lương tâm hơn là đề cao giáo dục.

      Xóa
    2. Nếu cs coa khâủ hiệu như vậy thì người Việt đã bị lừa một vố đau. Vì giáo dục chưa bao giờ là miễn phí và được xem trọng ở đất nước này.

      Xóa
  3. http://m.danviet.vn/kinh-te/pho-thu-tuong-khong-cho-dau-tho-ngan-sach-trong-vao-vinamilk-sabeco-815998.html

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Khà..khà. chị Phương Thơ viết hay thật ..cs giả cs..vì nếu có cs thật thì nó chính là thời kỳ đồ đá

    Trả lờiXóa
  6. Có 1 đảng viên cỡ nhỏ thôi (Trưởng phòng ban tổ chức đảng)của thành phố Nha Trang mà còn dư tiền mua nhà cho 2 đứa con trai đang du học ở Mỹ hơn 8 năm rồi,huống chi con gái phó thống đốc ngân hàng.

    Trả lờiXóa
  7. Cô PT cứ nhơ ở trên trời rơi xuống vậy. Đây là xứ thiên đường, mọi chuyện đều có thể xẩy ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đá xoáy tài tình như cô PT không dễ đâu bạn. kk

      Xóa
  8. Chào cô Phương Thơ.
    Cố đánh giá thế nào về khả năng chính quyền Việt Nam sẽ đổi tiền trong tương lai như bài báo này đề cập tới.
    http://www.atimes.com/time-vietnam-lop-zeros-off-currency/

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. http://quochoi.org/lieu-viet-nam-co-nen-doi-tien-de-tao-thuan-loi-cho-giao-dich.html

    Trả lờiXóa
  11. Ngân hàng thực tế phá sản (0 đồng ) vẫn chưa xử lý được...khà..khà..cây kim trong bọc...phải lòi ra

    Trả lờiXóa
  12. có cái này cũng bất thường nè, ai có tiền lo mua vàng usd
    http://quochoi.org/lieu-viet-nam-co-nen-doi-tien-de-tao-thuan-loi-cho-giao-dich.html

    Trả lờiXóa
  13. Cô ơi. Cho con hỏi sao cô thông thạo được tiếng việt vậy ạ? Con học tiếng anh mà thấy còn khó. Cô ở bên mỹ đâu có tiếp xúc vs người việt mà cô viết chuyên nghiệp hơn các nhà báo việt nam. Con biết cô còn thông thạo 3 ngoại ngữ nữa? Có khi nào cô bị lẫn giữa các ngoại ngữ và bí quyết của cô là gì khi học ngoại ngữ ạ. Con cảm ơn cô. Nhân tiện cho con hỏi cô có viết blog nào bằng tiếng anh cho con biết. Kính chúc cô sức khỏe.

    Trả lờiXóa