Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Báo chí VN viết lách khá tinh vi là họ mượn hình ảnh để ám chỉ ông gì đó năm nay 73 hay 74 tuổi rồi lẽ ra nên nghỉ và về hưu, hay cần có kế hoạc lịch trình bàn giao cái ghế TBT gì đó.

Cụ thể họ lấy hình ảng vị bác sĩ đáng kính là GS.TS Nguyễn Anh Trí (nguyên viện trưởng Viện Huyết học - truyền máu trung ương, Hà Nội) khi nghỉ hưu dù vẫn còn thời gian để đương chức, và họ đã rời chức vụ bàn giao cho người mới, khi chia tay được nhiều người kinh mến dù là đồng nghiệp, hay bệnh nhân hoặc người dân,… rồi họ viết bài bóng gió về quan chức lãnh đạo họ. Vẫn chủ yếu có vẻ như nhắm vào cái ông 73 tuổi kia.

Và hiện nay nước Áo (Austria) một quốc gia khá giàu có với dân số chỉ có 8.770.000 cư dân thôi chỉ bằng gần 1/10 dân số VN, vậy mà Áo có Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đến 386,43 tỷ $ (năm 2016). Áo thì sắp có ông Sebastian Kurz – là Thủ tướng rất trẻ là chỉ có 31-32 tuổi thôi và chẳng cần bằng cấp học hàm học vị giáo sư tiến sĩ xây dựng đảng, hay lý luận chính trị cao cấp gì cả.

Dư lợn viên hay dư luận viên gì đó mà người nhà ở VN nhất là công chúng khinh miệt chúng thì vội mải mai mấy cái nước Áo, Pháp, hay Canada ngu xuẩn là làm sao mà người dân họ lại đi bầu những người lãnh đạo trẻ con như thế chưa kinh nghiệm chính trường thì điều hành đất nước như thế nào?

Có lẽ là phe luận viên của những ông bà lơn tuổi bảo thủ giáo điều thì phải, rồi họ ca ngợi Tổng thống Mỹ Donald Trump 71 tuổi, Thủ tướng Đức Angela Merkel 63 tuổi,… họ mới có kinh nghiệm chính trị để điều hành đất nước,….

Ôi thôi, tôi thì hiểu rõ họ nói ai. Hãy nhớ rằng tổng thống lớn tuổi Mỹ, Đức, hay Nhật,…nó khác biệt với cái ông TBT Nguyễn Phú Trọng VN, đó là những nguyên thủ già cỗi ấy có sức khỏe và trí rất minh mẫn và tỉnh táo, là họ thường xuyên có sống đời thường hay chơi thể thao lúc rảnh như câu cá, lướt vansm đánh bóng chày, thậm chí chơi bóng bầu dục, ngay cả Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng thế, dù 65 tuổi nhưng nổi tiếng chơi thể thao, thậm chí còn leo lên làm phi công phụ lái máy bay chiến đấu Su-30MK,…


Ngẫm lại mấy ông cấp lãnh đạo nhà nước VN có khi chơi thể thao không nhỉ. Hay là cắm cũi nghiên cứu Chủ nghĩa Marx-Lenin,… và gặp cử tri người cao tuổi. VN dân số trẻ có những ông bà lãnh đạo già cỗi, bảo thủ giáo điều thì làm sao mà mơ đến một cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 được..hi.hi..

2 nhận xét: