Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Khi đất nước lãnh đạo bởi những người vô cảm họ không có trái tim


Sự tích cực thá quá và nói nhiều quá dẫn đến sự ngu dốt. Trước đây tôi cũng chả hiểu cụm từ mà người ta bình luận “Made in Vietnam” thành “Ma dzê in Việt Nam” mà nhiều đọc giả gửi bình luận, rồi cụm từ “Cờ lờ mờ vờ, cờ lờ vờ” thì sau này đọc kỹ link tôi mới hiểu đó là ông đương kim thủ tướng VN Nguyễn Xuân Phúc đọc, để kiểm kê kỹ tôi đọc và nghe trực tiếp trên đài truyền hình VN phát lại thì quả nhiên đúng như vậy thì tôi giật mình là thật bất hạnh cho người VN phải đợi thêm một thời gian dài 5-năm nữa hết nhiệm kỳ ông thủ tướng này thì may ra VN mới khá hơn được, còn nếu không may ông này lại ngồi ghế thêm nhiệm kỳ nữa thì quả là bất hạnh cho VN. Một ông thủ tướng tới Mỹ và Âu châu gây ra bao nhiều chuyện rắc rối mà lẽ ra người dân ở các nước khác họ sẽ phế truất ngay ông thủ tướng đó bằng việc bầu lại người mới, vì nó gây ra sự hạ thấp quốc gia bởi lãnh đạo kém cỏi tồi tệ mà tôi chưa từng chứng kiến.

Hiện nay bão tố lũ lụt đang gây ra thảm họa thiên tai tồi tệ nhất tại VN cả nửa thế kỷ qua nhưng những kẻ lãnh đạo cấp nhất dẫn đầu là ông TBT Nguyễn Phú Trọng thì chỉ lo giữ cái lò để đun củi khô củi tươi gì đó, rồi đi gặp cử tri, dưới nữa là ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc này còn hả hê bàn về kinh tế như tăng trưởng GDP quý 3 vượt bậc kể từ 10-năm nay, rồi nào là PR rằng “Du khách phải đến Đà Nẵng một lần trong đời”, rồi “Đà Nẵng kêu gọi đầu tư một loạt dự án quy mô tỷ đô”, rồi “Thời điểm vàng để đầu tư vào Đà Nẵng”, rồi “APEC là cơ hội để con tàu Đà Nẵng vươn ra biển lớn”, và còn nữa “Thủ tướng yêu cầu mở đường bay thẳng nối Đà Nẵng với châu Âu”,…. Và nhiều thứ khác.

Tôi chốt lại bản tin Video rằng “Thủ tướng yêu cầu mở đường bay thẳng nối Đà Nẵng với châu Âu”: https://news.zing.vn/video-thu-tuong-yeu-cau-mo-duong-bay-thang-noi-da-nang-voi-chau-au-post787622.html

Làm sao mà phát biểu đường bay thẳng tới từ Âu châu, Mỹ, rồi trung tâm tài chính quốc tế,…. Làm sao mà người ta có thể phát biểu như vậy nhỉ? Muôn bay từ Đà Nẵng trực tiếp tới Âu châu, Mỹ thì mà khong qua quá cảnh thì cần tiêu chuẩn gì nhỉ? Đâu phải thích bay là bay hữ. Làm sao mà quốc gia này có những ông Thủ tướng như thế nhỉ?

Để làm trung tâm tài chính cảu thiên hạ thì cần tiêu chuẩn gì nhỉ? Cái Đà Nẵng này bây giờ nó thoái trào là hết còn khí cụ đầu tư rồi. Hồng Kông, Singapore, Thượng Hải hay Tokyo là tring tâm tài chính khu vực họ cần đáp ứng tiêu chí gì nhỉ?

Đó là VN họ cần vào giỏ vào chỉ số “MSCI EAFE Index”, là đo lường thị trường của 4.500 công ty lớn và trung bình của thế giới có ản hưởng toàn cầu, nó bao gồm 21 quốc gia phát triển: Australia, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức , Hồng Kông, Ireland, Israel, Ý, Nhật Bản , Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh, và Singapore,…Thậm chí là Thượng Hải vẫn còn nằm ngoài cận biên. Và Á châu chỉ duy nhất có 3 thị trường là Hồng Kông, Singapore, Tokyo thôi. Đó là cấp trái phiếu của họ xưa kia và bây giờ phải đạt tiêu chuẩn từ AA+ cho đến AAA, dù rằng bây giờ có cấp trái phiếu ấy trên thị trường tài chính có bị đánh sụt, nhưng nó vẫn là thị trường có giao dịch trái phiếu và tiền tệ sâu rộng là đủ khả năng chịu đựng các đợt rút vốn lớn bằng tổng sản lượng GDP 203 tỷ $ của VN trong năm 2016.

VN nằm ở chỉ số các nước kém phát triển ẩn chứa đầy rủi ro là các thị của Chỉ số Frontier Markets dễ bị tổn thất và lạc hậu là không thể hjuy động vốn cho kinh tế, nó bao gồm các nước: Argentina, Bahrain, Bangladesh, Botswana, Bulgaria, Croatia, Estonia, Jordan, Kazakhstan, Kenya, Lebanon, Lithuania, Mauritius, Morocco, Nigeria, Oman, Pakistan, Palestine, Romania, Serbia, Slovenia, Sri Lanka, Ukraina, Tunisia và Việt Nam,…thì làm sao mà đòi làm nghiệp vụ trung tâm tài chính của thiên hạ trong khu vực nhỉ?

Hàn Quốc đã từ bỏ và chẳng bao giờ mơ tới nghiệp vụ đầy tốn kém làm tring tâm tài chính của khu vực, họ chỉ tập trung vào lĩnh vực công nghiệp chế tạo của họ thôi, và đã từ bỏ lâu rồi về lĩnh vực nghiệp vụ tài chính của thiên hạ.

Kết luận sau cùng của tôi là nếu tôi lãnh đạo quốc gia này thì tôi chấm dứt ngay tất cả các cuộc hội họp, và đình chỉ ngay tất cả các bàn thảo về kinh tế trong lúc này và ra chỉ thị tối cao cho các tướng lĩnh quân đội gắn hàm từ 2 sao tới 4 sao là lập tức động binh huy động lực lượng lo toan cho nội chính quốc gia trước cái đã. Và sẽ cách chức ngay lập tức bất cứ ai thờ ơ công việc khẩn cấp của quốc gia đang lâm nạn này.

Tôi sẽ cho giải thể ngay lập tức các cơ quan ban bộ hay tổ tư vấn kinh tế, tài chính nào còn bàn về chuyên tăng trưởng GDP theo chỉ tiêu 6,7% năm 2017. Vì lũ lụt gây ra tổn thất quá lớn về nhân mạng và sản xuất của nhiều tỉnh thì lấy đâu mà có nguồn lực mà có con số GDP để bàn tính nữa hử !

(*) Nước Mỹ vừa ròi lãnh đòn siêu bão Irma đổ vào bang Florida,và đích thân Tổng thống Donald Trump chỉ huy bay tới Florida dám sát ngay trong hôm được thông báo, và Donald Trump ra lệnh các sư đoàn bộ binh cơ giới, sư đoàn không vận, kể cả Hải quân là ra lệnh cho các tướng chỉ huy từ cấp 2 sao đến 4 sao di chuyển lực lượng để di tản sạch sẽ người dân và tài sản là chỉ một đêm bứng hết các công dân họ sang nơi an toàn tránh bão. Donald Trump đã hủy tất cả các cuộc gặp gỡ hay hội họp bàn luận về kinh tế chính trị để mà lo cho quốc nội trước cái đã, bất kể tổng thống Mỹ hay các thủ tướng Âu châu, Nhật họ đều làm việc này cả, và quốc tế họ sẽ thông cảm.


Tuy nhiên đối với VN thì quả là chuyện lạ khó tin nổi là thảm họa thiên tai mà cấp lãnh đạo quốc gia vẫn coi như chả có chuyện gì xẩy ra và vẫn đi gặp cử tri, rồi bàn luận kinh tế tròng lúc này thì rất đáng phẫn nộ ngoài việc đóng tiền quyên góp.

8 nhận xét:

  1. Lãnh đạo cs vẫn cười tươi như hoa, mặc dù dân chết và vô cùng đau khổ.

    Trả lờiXóa
  2. Giải pháp của chị nếu là người dân của một dân tộc sắp diệt vong vì những lãnh đạo ngu như bò là gì? chẳng lẽ cứ im lặng mà nhìn chúng nó ăn tàn phá hại đất nước như thế này mãi sao.

    Trả lờiXóa
  3. Tự chuyển hóa về mặt nhận thức là một điều tất yếu đối với công dân VN bây giờ, sẽ không còn thời kì cả một dân tộc bị lũ lừa dắt mũi, chỉ sợ là quá muộn màng.

    Trả lờiXóa
  4. Tự chuyển hóa về mặt nhận thức là một điều tất yếu đối với công dân VN bây giờ, sẽ không còn thời kì cả một dân tộc bị lũ lừa dắt mũi, chỉ sợ là quá muộn màng.

    Trả lờiXóa
  5. Đã là VC thì không có trái tim, và cũng không có lý trí. Vì nếu có thì đã nhận ra cái sai, cái độc ác của cộng sản để tránh xa rồi. VC càng lên cấp cao thì càng ác, vì phải loại cả ngàn thằng ác khác để thằng tiến. Nên thằng nào vô được trung ương, thì cũng là loại cùng hung cực ác, cực kỳ mưu mô. Nên họ mới dám xả lũ giết dân, và còn nói những câu ngu dốt như "xả lũ đúng quy trình, nên dân chết không liên quan", "dân chết không phải do xả lũ, nên không bồi thường", "nước tràn vào đúng kế hoạch, chứ đê không vỡ", "tôi không sai khi nói nước tràn vào đúng kế hoạch".

    Trả lờiXóa
  6. Còn tứ trụ là Trọng lú, Phúc niễng, Quang giả, Ngân khùng thì bày ra các trò hội họp, gặp mặt để có lý do né tránh việc xử lý hậu quả và bôi thường cho dân, đồng thời trốn trách nhiệm vụ xả lũ. Họ muốn câu giờ, chờ mọi việc chìm xuồng, rồi dân sẽ quên, thì họ lại lên cai trị tiếp. Đây là mưu kế cơ bản, nhưng thể hiện sự ác độc vô cùng và tham quyền cố vị của tứ trụ và đảng VC. Ngày nào VC còn cai trị, thì dân sẽ chết hàng loạt kiểu này. Xả lũ gần như là suốt đời, nên năm nào cũng sẽ xả, rồi chết vài trăm người, phá hủy toàn bộ tài sản.

    Trả lờiXóa
  7. Đà Nẵng hiện nay chỉ có bán đất và đầu tư bđs, chứ không sản xuất được sản phẩm hay dịch vụ gì cả. Vì vậy, đừng mơ trở thành trung tâm tài chánh, hay là cơ hội đầu tư, vì chẳng ai dại dột mà bỏ tiền vào đó cả. Chỉ có các cty bđs đàn em của quan chức, mới bỏ tiền đầu tư bđs vào đó thôi. Hậu quả là họ sẽ lỗ hết, làm sập luôn kinh tế. Dân ngu đầu tư theo thì cũng lỗ trắng tay. Hiện tại, Đà Nẵng đang dùng chiến lược hết sức nguy hiểm là đưa TC vô, để lập khu tự trị, nhằm thúc đẩy kinh tế. Điều này sẽ làm mất cả vùng đất chiến lược số 1 VN, vì Tàu tràn vô thì sẽ cướp hết, không bao giờ trả lại. Quan trọng nhất là cảng Cam Ranh và sân bay sẽ lọt vào tay TC, gây nguy hiểm cho toàn thế giới. Vào ngày hôm kia, 13/10 thì TC đã khánh thành tổng lãnh sự quán tại Đà Nẵng, để giúp quản lý khu tự trị Đà Nẵng và kiểm soát miền Trung. Đại họa mất nước đã tới rất gần, chỉ còn tính bằng bao nhiêu ngày nữa thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa