Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Khi tội đồ Đinh La Thăng hạ cách an toàn !!??


Đối với ông Đinh La Thăng này có lẽ trước đây tôi mỉa mai nhiều nhất với sự khinh miệt dành cho ông này mà nhiều người ở VN trước đấy vẫn hồ đồ bằng việc hay la hét chỉ đạo và kéo một đám phong viên nâng bi,… rất buồn cười.

Hãy nói về thời sự, đó là Đinh La Thăng này có bằn tiến sĩ kinh tế (chuyên ngành kế toán bảo vệ năm 1996). Tôi thì nghi ngờ là bằng tiến kém phẩm chất, vì giai đoạn đó ông Thăng này Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch công đoàn Tổng công ty Sông Đà; Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mà có thời gian rảnh rỗi để học và lấy bằng tiến sĩ (có lẽ là tiến sĩ tại chức). Đinh La Thăng đi tới đâu là tàn phá cái đất nước này tới đó. Từ thời làm Sông Đà, rồi Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) cho tới chức Bộ trưởng Bộ GTVN.

Ông Thăng này trước đây tôi hay mỉa mai khi báo chí quốc tế đăng tin dẫn nguồn ở VN việc ông Thăng này bổ nhiệm  bổ nhiệm sai trái Dương Chí Dũng Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), vì các chủ nợ cho vay họ đã nghi ngờ năng lực của nhũng ông bà này mà lãnh đạo thì chỉ có đi vay chứ không có khả năng trả nợ.

Hãy nhớ rằng dưới thời Đinh La Thăng này làm lãnh đạo Bộ GTVT thì tiêu tiền như nước, hậu quả các BOT ngày này nó là di sản cũ của Đinh La Thăng. Ôi thôi ông này tôi hay mỉa mai là mắc chứng bệnh tâm thần phân liệt, là nổi tiếng ảo giác khi lên làm Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, và vừa đặt chân lên cái thành phố này thì nói phét nói láo rất buồn cười nào là xây dựng TP.HCM phải là trung tâm tài chính lớn nhất khu vực và sánh ngang hay vượt trung tâm tài chính Hồng Kông, Thượng Hải, Singapore,….lồng ghép vào trong ấy là sẽ biến TP.HCM thành Thung lũng điện tử công nghệ cao Silicon của Á châu thay thế Thung lũng Silicon của Đài Loan (bản sao của  Silicon Valley, phía Bắc California ở Mỹ) bao nhiêu năm ấy. Có lẽ khi ấy tôi mỉa mai là ông này muốn bám cái ghế béo bở Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh hai nhiệm kỳ để thực hiện lời hứa ảo giác. Kết cục thì này hạ cánh an toàn và mất tiếng.

Đối với Đinh La Thăng, những giai đoạn ông này làm lãnh đạo các công ty nhà nước, hay làm Bộ trưởng Bộ GTVT thì chi tiêu tiền đầu tư và vay nợ rất lớn, tiền tiêu thừa thãi, nó khác với hiện trạng kinh tế bây giờ của VN là phải “thắt lưng buộc bụng” là xin tiền đầu tư vài trăm tỷ VND là rất khó khăn chứ thời Đinh La Thăng thì tiền tiêu đầu tư các dự án lên tới chục ngàn tỷ, trăm ngàn tỷ, và còn tỷ $ cũng không thiếu. Rốt cuộc bây giờ tiền vay vốn và trả nợ, cộng các công trình đầu tư đội vốn chưa hết bảo hành thì sụt lún hư hỏng rất hoang phí.

Cũng nói tiếp về Đinh La Thăng thì ông này cũng đang để lại di sản độc hại mà khối kẻ còn bám vào đó để đầu tư trong khổ hạnh, đó là cả cái bộ chính trị cho tới thủ tướng, quốc hội,… đang lao vao đó để đầu tư thay vì dừng lại vì đã lỡ/nỡ bơm tiền vào cái di sản của Đinh La Thăng vẽ ra. Đó là từ dự án đường xe lửa cao tốc Bắc-Nam có vận tốc 300-350km/h mà bên TQ đang phá sản, dự án vĩ cuồng vốn đầu tư vẽ ra tới 56 tỷ $ (dự án này tưởng in tiền là có, và có lẽ nó nằm trong ngăn kéo). Rồi dự án đường cao tốc Bắc-Nam đang bám vào tuyệt vọng là cố phải làm. Và quan trọng nhất là dự án xây sân bay quốc tế Long Thành mà Đinh La Thăng là người quyết liệt nhất đề xuất xây dự án sân bay này đang gây tranh cãi, bởi nhóm lợi đầu cơ đất cắm bát nháo quanh khu đất gần sân bay Long Thành để đầu cơ gây náo loạn các hoạt động đầu cơ bong bóng bất động sản,….

Về hồ sơ dự án xây sân bay Long Thành, Đinh La Thăng này còn tuyên bố “nếu không cho dự án Long Thành một cơ hội thì mai sau lịch sử sẽ có tội với đất nước,…”.

Ban đầu dự án này Đinh La Thăng và thuộc hạ cùng cấp trên là Nguyễn Tân Dũng (thủ tướng khi đó) không hiểu làm sao những kẻ bất tài vô năng lực này vẽ ra con số đầu tư tới 18,7 tỷ $, khiến cho các nhà phân tích giới đầu tư quốc tế mỉa mai là “dự án đắt đỏ đáng kinh ngạc với một quốc gia còn quá nghèo này”. Sau đó dự án này bớt xuống còn 15,8 tỷ $. Làm sao mà chênh nhau tới con số 2,9 tỷ $ như vậy thì đủ biết cái hạng người này chưa có bất cứ sự phân tích kỹ lưỡng nào hay chưa có bất cứ sự chuẩn bị tiền vốn đầu tư nào trong sổ sách hay trong đầu mà đã liều lĩnh vẽ ra dự án đó.

Nếu dự án ấy đội vốn trên 18,7 tỷ $ thì Đinh La Thăng và tay chân của ông ta lấy đâu ra 2,9 tỷ $ đắp vốn vào đó nhỉ. À có lẽ tăng thuế đường hàng không, đường bộ chứ có cái gì trong đầu đâu. Cũng thời Đinh La Thăng làm Bộ trưởng Bộ GTVT này thì chi phí đường bộ của VN tăng lên đắt đỏ đáng kinh ngạc là cao nhất so với các nước khu vực khiến cho chi phí vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp VN kém cạnh tranh, và cũng kém thu hút đầu tư nước ngoài.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

SÂN BAY QUỐC TẾ LONG THÀNH VÀ SÂN BAY QUỐC TẾ HARTSFIELD-JACKSON ATLANTA, USA (ĐAU LÒNG) 

Trong ngày này tại VN người ta tiếc nuối vô bờ bến là khi lật đật tung ra 20.000 tỷ VND để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Thực tế nó đã quá muộn màng, mà xưa kia tôi phê phán họ lệch lạc về cái sân bay quốc tế Long Thành thời ông Đinh La Thăng còn làm Bộ trưởng Bộ GTVT.

Thực tế bây giờ chính quyền VN đang bất ổn và hoang mang về cái sân bay quốc tế Long Thành, nó sẽ là đống sắt vụn và tốn kém. Dự án Sân bay quốc tế Long Thành ông Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng từng khẳng định như đinh đóng cột là khi đưa vào khai thác sẽ đạt mức công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Đúng là vĩ cuồng, và cuồng dại, hay cuồng ngôn của những người mắc chúng bệnh hoang tưởng. Trước đó ông Đinh La Thăng còn khoe rằng Tập đoàn Aéroports de Paris -- Pháp quốc, cùng ngân hàng Thụy Sĩ -- Credit Suisse, rồi chính phủ Nhật của Thủ tướng Shinzo Abe sẽ giải ngân vốn cũng như xin góp vốn đầu tư nên đến hàng tỷ $, cũng may là không nói là có ngân hàng đầu tư Morgan Stanley tham gia đầu tư chứ không thì thật mỉa mai.

Điều mia mai là sau đó các công ty của Pháp, Thụy Sĩ, và cả Thủ tướng Shinzo Abe phủ nhận và bác bỏ thông tin của Bộ trưởng Bộ GTVT, khiến bộ này lật đật đích chính xin lỗi vì tưởng quen lừa và mị dân. Các công ty, tập đoàn ngân hàng quốc tế họ không phải trẻ con đến mức để rót vốn vào cái dự án đắt đỏ rất kinh ngạc và kém hiệu quả này vì sẽ bị lỗ nặng như những dự án bỏ hoang sắt thép và lọc dầu thôi.

Lý do họ vẽ ra con số 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm để làm hoa mắt giới đầu tư là họ sẽ thu hồi vốn nhanh khi đưa vào khai thác bay của Sân bay quốc tế Long Thành, vì Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta -- Hartsfield-Jackson Atlanta International Airport, Mỹ đón 101.491.106 lượt khách trong năm 2015, là sân bay đón nhiều khách nhất thế giới, và sân bay quốc tế Long Thành sẽ xếp thứ 2 của thế giới với 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, sẽ lớn hơn toàn bộ sân bay quốc tế lớn nhất thế giới. 

Nhưng để làm được việc này, thì về quản trị thì Sân bay quốc tế Long Thành phải xây dựng mạng lưới liên kết với các hãng hàng không, các sân bay dày đặc khắp châu lục, vùng lãnh thổ của thế giới, thậm chí ngay Sân bay quốc tế Los Angeles (Los Angeles International Airport), chỉ có tiếp nhận được 74.937.004 lượt khách trong năm 2015, xếp thứ 7 các sân bay lớn của thế giới, và Sân bay quốc tế Los Angeles này có lịch trình xây dựng mạng lưới khắp châu lục từ Bắc Mỹ, Mỹ Latin, châu Á và châu Đại Dương, liên kết với các thành phố cũng như các hãng hàng không quốc tế như Air Berlin, Air Canada, Air China, Air France, All Nippon Airways,...cả mấy chục năm, vậy mà chỉ mới đón được bằng ấy khách.

Đối với cái Sân bay quốc tế Long Thành, khi đi vào khai thác mà thất vọng thì thât bẽ bàng 18 tỷ $, sau này còn hạ giá xuống thì cũng chỉ là đống sắt vụn, vì thành phố lớn thì không thể thiếu sân bay quốc tế, còn cái Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đất thì dư thừa bị chiếm dụng, thay vì người ta mở rộng và cải tạo nó đưa vào khai thác nhanh, nó vẫn đáp ứng được lượng khách không kém gì cái sân bay Changi của Singapore đâu. Chả có ai ngu đến mức đi bay đến Long Thành rồi đón xe về TP.HCM cách đấy cả 30 km -- 40 km cả.

Thứ nữa cái sân bay quốc tế Long Thành kia đã có danh sách mạng lưới tiếp thị đường bay và liên kết với các thành phố, hay các hãng hàng không quốc tế bao nhiêu chưa mà đón khách ổn định cả 100 triệu lượt một năm để thu hồi vốn nhanh hay là đón chim trời bay hoang đáp xuống,....

Hiện nay mỗi ngày VN tổn thất nặng nề về nguồn thu đủ lĩnh vực vì sân bay Tân Sơn Nhất vỡ trận và quá tải, dẫn đến mất khách tới VN, nhà đầu tư thì chán nản. Cái sân bay quốc tế Long Thành kia đến bao giờ mới đi vào hoạt động. Trên dưới 18 tỷ $ thì đúng là họ xem tiền như giấy. Đó là hơn 1/2 khối dự trữ ngoại tệ của VN tích lũy rất tốn kém này.

Đó là bài phân tích cũ tôi hay mỉa mai ông này.

(*) Tôi thấy rất buồn cười cho ông Đinh La Thăng này khi xây dựng cái sân bay Long Thành là ông này vẫn hồ hởi lạc quạn là cứ nghĩ rằng xây sân bay Long Thành sẽ có vốn không thiếu, đó là ông này tưởng rằng vốn đó là vay ODA trình lên WB, ADB,… là sẽ có tiền tài trợ từ các tổ chức tài chính quốc tế này như trươc đây họ tài trợ vốn rẻ nâng cấp hạ tầng giao thông cho VN, vì tưởng quen xài ODA rồi, rốt cuộc các tổ chức tài chính này từ chối là họ không có trách nhiệm hay nghiệp vụ để tài trợ các dự án mà họ không có hồ sơ rõ ràng hay họ tham gia thẩm định rủi ro. Và  cái sân bay Long Thành này vỡ trận là thiếu tiền đầu tư. Và sau ấy cái Bộ GTVT của Đinh La Thăng này đi phát thiệp mời gọi vốn đầu tư quốc tế và nhiều lần khoe là có rất nhiều nhà đầu tư mong muốn bơm vốn góp vào, thực chất đó là tin vịt đó là tôi giải thích phần (**) ở dưới.

(**) Hãy nhớ rằng dự án đầu tư bào có kỳ hạn dài dai dẳng hơn tiền đi vay, tức là có thể phát hành trái phiếu trong nước hay ngoài nước mà tờ trái phiếu giấy nợ ấy có kỳ hạn ngăn hơn dự án đầu tư là nguy cơ rủi ro về tài rất cao và vỡ nợ cũng cao. Bởi vì các nhà đầu tư quốc tế có lẽ họ cũng biết điều đó chứ không phải là không biết, nên ai cũng từ chối bơm vốn vào đó là không có gì lạ cả. Lý do đi vay vốn hay đầu tư vốn vào dự án kể cả chính phủ VN phát trái phiếu quốc trái kỳ hạn 10-năm để vay tiền lớn lao vào cái dự án kéo dài nhiều gia đoạn gồm 3 giai đoạn chính: Giai đoạn 2019 - 2025, gia đoạn 2: 2025 - 2035, và giai đoạn 3: 2035 – 2050. Một dự án với nhiều gia đoạn kéo dài không chắc chắn xây cất hơn một nửa thế kỷ dài hơn tất cả các tờ trái phiếu vay nợ thì chỉ có ai ngu ngốc lắm mới rót tiền ra cho vay nợ kiểu này. Vì đi vay nợ vốn luân lưu ngắn mà tài trợ cho dự án dài thì hậu quả rất xấu, vì dự án chất nợ chồng lãi là phải vay vốn và đảo lãi đảo nợ nhiều lần, nếu thấy công trình dự án kém thì giới đầu tư ngắt vốn vay thì gây ra khủng hoảng, lúc đó chưa kịp bay thì dân chúng cứ hễ ló đầu ra ngoài là đóng phí đủ loại mà đắp nợ vào đó.


(***) Thượng tướng Lê Chiêm: 'Cán bộ ta mua hết đất Long Thành rồi'. Nguồn: https://www.tienphong.vn/xa-hoi/thuong-tuong-le-chiem-can-bo-ta-mua-het-dat-long-thanh-roi-1202147.tpo , đúng là lợi ích nhóm quá khủng khiếp chứ cái sân bay Long Thành chỉ là cái bánh vẽ quá to, chưa xây sân bay đã nháo nhác đầu cơ kiếm lời rồi thì làm sao mà hi sinh vì lợi ích quốc gia được. Nếu không có dự án sân bay Long Thành kia có lẽ cái sân bay Tân Sơn Nhất người ta đã dồn tiền đầu tư và dứt điểm nó từ lâu rồi, và bây giờ cái sân bay Tân Sơn Nhất đã đang được khai thác rất tốt, nhưng thật đáng tiếc khi Đinh La Thăng đã gây tai họa lớn cho cả hai dự án sân bay này lỡ cỡ không tới đâu cả.

7 nhận xét:

  1. ‘Thẻ vàng hải sản’: EU bắt đầu trừng phạt chính thể Việt Nam?http://www.baocalitoday.com/chinh-su-viet-nam/vang-hai-san-eu-bat-dau-trung-phat-chinh-viet-nam.html....Qúa nhanh quá nguy hiểm..còn đâu dự trữ ngoại hối để cân bằng với Ba tàu..nếu thẻ đỏ được rút ra sau 6 tháng

    Trả lờiXóa
  2. Vụ việc Yên Bái cũng thanh tra rất lâu rồi kết thúc quá nhẹ nhàng cho bè phái bọn quan tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  3. Phi trường Long Thành thì không xây được đâu, vì quá tốn kém trong khi ngân sách đã hết tiền và sắp bể nợ tới nơi. Nhưng họ sẽ giải tỏa và bồi hoàn đất đai được. Mới đây thì phe đòi xây là quân đội, và các quan lớn trong bộ chánh trị đã quyết định cắt giảm ngân sách để dồn tiền xây phi trường LT. Thực chất là lấy tiền đó bỏ túi bằng cách bồi thường đất đai. Họ dự định chi hơn 1.1 tỷ USD, là 23,000 tỷ đ để giải phóng mặt bằng. Số tiền này sẽ chui hết vào túi quan chức thôi, chứ dân thường thì làm sao xơ múi được gì. Ngoài ra, quan chức còn được nền đất tái định cư tới 300m2 sau đó nữa. Sau khi lấy tiền và đất xong, thì họ trả mấy lô đất Long Thành lại, rồi sau đó bỏ hoang thôi, chứ tiền đâu mà xây nữa. Hiện tại thì cái bánh vẽ đang được vẽ ra thêm với sự có mặt của Zurich Airport bên Thụy Sỹ, cái này chắc là xạo thôi. Rồi con của giám đốc sở giáo dục còn sở hữu 1,000 hectares đất Long Thành. Nên có bồi thường thì cũng vô túi của họ thôi. Mua đất giá rẻ lúc trước khi có dự án, rồi bán mắc khi dự án cần giải phóng mặt bằng.

    http://www.qdnd.vn/chinh-tri/cac-van-de/du-kien-chi-hon-23-000-ty-dong-de-giai-phong-mat-bang-xay-dung-cang-hang-khong-quoc-te-long-thanh-521877

    http://dantri.com.vn/su-kien/dan-mat-dat-cho-san-bay-long-thanh-duoc-den-bu-nha-vuon-300-m2-20171027101053639.htm

    https://laodong.vn/thoi-su/that-lung-buoc-bung-2-nam-du-20000-ti-dong-xay-san-bay-long-thanh-572636.ldo

    https://news.zing.vn/doanh-nghiep-thuy-si-tim-co-hoi-dau-tu-tai-du-an-san-bay-long-thanh-post790378.html

    http://danviet.vn/tin-tuc/noi-con-pgd-so-co-ca-ngan-ha-dat-long-thanh-nham-muc-dich-gi-817256.html

    https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ong-pham-minh-chinh-cat-chi-tieu-bo-may-lay-tien-lam-san-bay-long-thanh-3661703.html

    Trả lờiXóa
  4. Còn Đinh La Thăng và Ba Dũng đã hạ cánh an toàn rồi. ĐLT về làm phó ban kinh tế trung ương, đồng thời gia nhập vào đảng bộ Thanh Hóa. Ba Dũng về làm người tử tế, thực ra là về làm bá chủ đất Kiên Giang. Mấy thằng này đã ăn no rồi, nên có mất chức cũng không sao. Trọng lú giờ này không làm gì được Ba Dũng cả, chỉ hù dọa, xử lý mấy thằng đàn em Ba Dũng thôi. Nghe đồn Ba Dũng có tài sản 36 tỷ USD, ĐLT cũng có chừng 10 tỷ USD, thằng nào cũng là tỷ phú USD thứ thiệt cả.

    Trả lờiXóa
  5. Nói về khu vực sân bay TSN nhớ lại sau 1975 , cán bộ cộng sản vào cướp và đưa cả gia đình , dòng họ vào thi nhau xây cất búa xua quanh vành đai sân bay này . Đến thời thủ tướng Dũng 3X thì nó xuất hiện thêm cái sân golf nữa . Thử hỏi tất cả các ông bà BCT có dám quét sạch lũ cán cùng gia đình cán xung quanh sân bay TSN ra khỏi đó để khôi phục lại ban đầu quả là khó đến 1000%. Từ hồi sau khi cướp miền Nam sau 1975 đã có thêm một sân bay mới nào được xây dựng hình thành chưa ? Với cs hạt cát còn bán được thì huống gì lấy cát để xây sân bay ?

    Trả lờiXóa
  6. PVN “mất trắng” 800 tỷ đồng đầu tư vào Oceanbank
    Cụ thể, năm 2008, khi Oceanbank tăng vốn điều lệ lên 2.000 tỷ đồng, PVN đã góp 400 tỷ đồng (tương ứng 20% cổ phần) bằng cách chuyển từ tài khoản tiền gửi sang tài khoản Oceanbank. Tiếp đó, năm 2009, Oceanbank tăng vốn lên 3.500 tỷ đồng rồi 4.000 tỷ đồng vào năm 2011, PVN góp thêm tương ứng 300 tỷ đồng và 100 tỷ đồng nữa nhằm giữ được tỷ lệ 20% cổ phần.

    Theo tài liệu công bố, đến ngày 31/3/2014, Oceanbank có nợ xấu gần 15.000 tỷ đồng, lỗ ròng hơn 10.000 tỷ đồng và âm vốn 249% vốn chủ sở hữu.

    Ngày 6/5/2015, Oceanbank bị Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá “0 đồng” và đổi tên thành Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương – đồng nghĩa với việc 800 tỷ đồng cổ phần của PVN tại đây bị mất trắng.
    Chỉ định gói thầu EPC tại nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vi phạm pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng
    Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 có tổng mức đầu tư hơn 34.295 tỷ đồng (tương đương 1,7 tỷ USD), công suất thiết kế 1.200 MW do PVN làm chủ đầu tư, được giao cho Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) – công ty con của PVN triển khai. Chính việc chỉ định gói thầu này đã gây hậu quả cho dự án.
    Mặc dù mới chỉ có chủ trương giao PVC thực hiện gói thầu EPC của dự án, chưa ký hợp đồng nhưng PVN đã làm thủ tục chuyển 8,2 triệu USD và hơn 1.317 tỷ đồng cho Ban Quản lý dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 để tạm ứng cho PVC 6,6 triệu USD và 1.312 tỷ đồng, gây thiệt hại cho nhà nước tính đến thời điểm hợp đồng EPC có hiệu lực (ngày 11/10/2011) hơn 51,7 tỷ đồng và hơn 66.000 USD tiền lãi.

    Sau khi nhận được tiền tạm ứng, lãnh đạo PVC thời điểm đó là ông Trịnh Xuân Thanh – Chủ tịch HĐQT và ông Vũ Đức Thuận – Tổng Giám đốc PVN dành 1.080 tỷ đồng sử dụng không đúng mục đích như: trả nợ ngân hàng 425 tỷ đồng, trả lãi vay ủy thác của PVN, hỗ trợ vốn Nhà máy Nhiên liệu sinh học Phú Thọ 74 tỷ đồng, hỗ trợ vốn công trình Vũng Áng 103 tỷ đồng, hỗ trợ vốn các công trình khác 156 tỷ đồng,…

    Tính đến năm 2012, báo cáo tài chính của PVC mới chỉ thể hiện khoản đầu tư là 133 tỷ đồng vào dự án Nhiệt điện Thái Bình 2, đến năm 2013 mới chỉ là 802 tỷ đồng. Trước đó, năm 2011, báo cáo tài chính của PVC chưa xuất hiện khoản đầu tư này.

    Ngoài ra, PVC còn dùng số tiền tạm ứng trên góp vốn vào 5 công ty con. Đến nay, có 3 công ty kinh doanh thua lỗ, không thu hồi được vốn, PVC đã phải trích lập dự phòng và hạch toán kinh doanh thua lỗ, gồm:

    Công ty PVC-MS góp vốn 102 tỷ đồng;
    Công ty PVC-Land góp vốn 50 tỷ đồng;
    Công ty PVC-Hòa Bình góp vốn 55 tỷ đồng;
    Công ty PVNC 30 góp vốn tỷ đồng;
    Công ty PVC-Mekong góp vốn 30 tỷ đồng.
    Trong khi đó, PVN phải chuẩn bị nguồn tiền để khởi động lại dự án nhiệt điện Thái Bình 2. Tháng 8/2013, PVN phải vay Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) và một số tổ chức tín dụng khác tổng số 226 triệu USD. Tháng 12/2013, PVN lại tiếp tục phải vay thêm 795,25 triệu USD… để đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án.
    http://trithucvn.net/kinh-te/ong-dinh-la-thang-bi-khoi-to-dieu-tra-ve-vu-an-oceanbank-va-nhiet-dien-thai-binh-2.html

    Trả lờiXóa