Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

VN có lẽ muốn lãnh đạo quốc gia phải lý luận Mác-Lênin và phải là người miền Bắc, và phải trên 60 tuổi, 74 tuổi thì càng tốt..ha.ha..


Hầu hết những người học tốt nghiệp đại học năm 21-22 tuổi, hoặc thạc sĩ 24 tuổi (tức là học liên tục không bị ngắt quãng) thì khi tốt nghiệp đã làm thì tới năm 30 tuổi là chín muồi, bước qua năm 35 tuổi là cực kỳ chói lọi đầy bản lĩnh và rất trí tuệ. Tôi cũng đã tham gia đánh giá của nhiều ngân hàng đầu tư khi họ thống kê qua nghiệp vụ phân tích tài chính và chứng khoán cả hàng trăm ngàn cổ phiếu của tất cả các công ty trên toàn cầu kể cả ở Mỹ thì nhận xét rằng đa số những người có thành tích học và làm việc với kinh nghiệm ở tuổi đời đó là rất trí tuệ và đầy bản lĩnh, dù rằng họ không phải là những tượng đài tỷ phú USD từ 5 tỷ USD tới 100 tỷ USD,  nhưng đa số những người tự thân có bản lĩnh trí tuệ lãnh nhận những chức vụ chủ chốt, hoặc làm các chiến lược gia đủ mọi lĩnh vực kinh tế, vật lý, tin học thì độ tuổi 35 tuổi là có sức lao động sáng tạo chói lọi nhất.

Tất nhiên những người đó sau này bước qua tuổi 40-50 thì trầm tính và có tất cả mọi thứ của trí tuệ, nhưng trí tuệ mạnh nhất vẫn là ở tuổi 35.

Riêng về lĩnh vực tài chính và chứng khoán chuyên môn của tôi thì cũng vậy, là những chiến lược gia phân tích hay điều hành các quỹ đầu tư và đầu cơ đều rất sáng chói ở độ tuổi 35-40. Đó là độ tuổi cao trào quyết định mọi thứ cho họ để dọn đường đến đỉnh hào quang ở tuổi 40.

Tất nhiên khi học ở đại học từ khi bước vào đại học năm 16-17 hay 18 tuổi chẳng hạn, nếu bạn có điều kiện vừa học vừa thực tập như là người giúp việc cho lĩnh vực bạn học thì khi bạn tốt nghiệp đại học ở độ tuổi 21-22 và thạc sĩ 24 tuổi học có thể chậm hơn là 25 tuổi mà đi làm đến độ tuổi 30 là bạn đã có khá nhiều bản lĩnh. Đó là lý giải vì sao những nhà khoa học, hay những nhà kinh tế kiệt suất là suất sắc họ đều có thành tích học và làm việc như vậy.

Học tiến sĩ cũng vậy, đạt văn bằng tiến sĩ ở độ tuổi 27-28 là và đến năm 40 tuổi thì đã có thành tích khá dài là tích lũy kinh nghiệm rất cao, trí tuệ phát huy rất lớn.

Tuy nhiên trong hồ sơ bài báo này khá ly kỳ với lời tựa “Rà soát lại 'quan lộ thần tốc' của con trai cựu Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang”: https://thanhnien.vn/thoi-su/ra-soat-lai-quan-lo-than-toc-cua-con-trai-cuu-bi-thu-tinh-uy-hau-giang-911207.html  

Nếu xem hồ sơ với thành tích của ông Huỳnh Thanh Phong, này thì bổ nhiệm như vậy là tốt chứ không có sai nếu ông Huỳnh Thanh Phong sinh năm 1982 như vậy là không có gì phải đào bới ra cả. Tuổi đời 35 tuổi là đã không còn trẻ, đây mới là tuổi để người ta tích lũy kinh nghiệm. Đúng là đấu đá nhau nên người ta mới bới móc bằng cấp ra, nào là ngoại ngữ chứng chỉ B không đạt tiêu chí mà phải chứng chỉ C thì quả là chuyện lạ của đất nước này. Nếu chứng chỉ B mà học thật thì nói viết tiếng Anh của họ còn khá hơn mấy kẻ tiến sĩ lý luận Mác-Lê, vì có ông bà nào ở VN nói viết được tiếng Anh đâu.

Một đất nước mà cứ tiêu chuẩn luận chính trị cao cấp; biết một ngoại ngữ thông dụng trình độ C trở lên. Thật là bó tay nhỉ. Tôi không biết cái môn học lý luận chính trị cao cấp “đỉnh cao trí tuệ” ấy nó như thế nào mà tôi chỉ thấy hầu hết các vụ tham nhũng, các ván đề quản lý kinh tế yếu kém, cũng như các dự án đầu tư thua lỗ khổng lồ chất lên núi nợ quá cao ở VN thì đều do những ông bà có học hành văn bằng “lý luận chính trị cao cấp” này mà gây ra cả.

Quan chức VN bằng C, rồi bằng gì đó về ngoại ngữ thì có mấy ai nói được tiếng Anh bao giờ đâu. Ngay cả ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nào là Ngoại ngữ: Anh văn B, Nga văn B, và được cho là học bên Singapore về quản lý kinh tế gì đó, mà Singapore thì người ta nói tiếng Anh gần như 100%, vì tôi hay qua xứ này là nói tiếng Anh mà không cần phiên dịch đi theo, đó là đa số người dân Singapore rất thạo tiếng Anh. Thế thì có mấy ai thấy ông Phúc trình diễn nói tiếng Anh trước quan khách quốc tế như quan chức Đài Loan, Hồng Kông, Thượng Hải, Tokyo, Singapore họ hay đối thoại với các nhà đầu tư bằng ngôn ngữ tiếng Anh mà không cần phiên dịch đi theo cho bất tiện , vì làm mất thời gian. Tôi chưa bao giờ thấy quan chức VN nói tiếng Anh cả.

Có lẽ VN họ muốn những ông già lãnh đạo thì phải. Bây giờ giá trị điều hành kinh tế của những ông bà vào những năm sinh thời 1944-1946-1949-1950,.. nó không còn thích hợp cho mấy ông bà Chủ nghĩa Marx-Lenin nói tiếng Nga hay tiếng Đông Âu nữa, vì hiện nay hầu hết quan hệ kinh tế và ngoại thương của VN đều giàng vào thị trường nói tiếng Anh, kể cả TQ họ cũng chuyển qua ngôn ngữ tiếng Anh trong hồ sơ kinh tế, ngoại thương của họ. VN đâu còn buôn bán bao nhiêu với nước nói tiếng Nga,…kể cả chính trị nữa, vì ngay cả người Nga bây giờ cũng đã không còn Chủ nghĩa Marx-Lenin để tư duy điều hành kinh tế lẫn chính trị nữa.

VN còn xót lại những ông bà lớn tuổi mê muội Chủ nghĩa Marx-Lenin, thậm chí là đã hết tuổi về hưu rồi cũng không chịu về hưu mà còn chỉ huy mọi thứ trong sân khấu chính trị lẫn kinh tế ở VN thì quả là chuyện lạ.  Tuổi đời 35-40 là đã quá tuổi của người ta rồi thì cụ Tổng Trọng lại cứ ép người ta quá.

Bổ nhiệm cứ phải đi theo quy trình cửa đảng nào là phải qua nhiều công đoạn của đảng thì chỉ có chọn kẻ bất tài thôi. Chẳng hạn phải qua đoàn đảng, bí thư đoàn từ xã tới huyện, rồi tỉnh, tất nhiên cần qua khóa học lý luận chính trị cao cấp, kinh tế lý luận Mác-Lênin, tư tưởng gì đó,…rồi vào ban cán sự đảng, ủy viên,….và nhiều chức vụ chồng chéo khác trước khi ngồi được cái ghế cao cấp từ cấp bộ trưởng, thống đốc ngân hàng hay phó thủ tướng rồi thủ tướng. Đúng là chuyện lạ đời vì quá tuổi phát huy.

Bởi vì các nước khác không theo cộng sản thì người chẳng liên quan đến chính trị vẫn bất ngờ được bổ nhiệm lãnh chức vụ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, thống đốc ngân hàng trung ương, cố vấn chiến lược,…Thậm chí họ cũng có thể làm tổng thống và thủ tướng mà chưa hề phải “sinh hoạt đảng”. Ngay cả người bình thường như tôi chẳng hạn, nếu tôi ở nước Âu châu khác thì bất ngờ vẫn có sự bổ nhiệm cho tôi ngồi cái ghế cao chót vót từ thống đốc ngân hàng trung ương hay cố vấn chiến lược hoặc bộ trưởng tài chính, kể cả nếu cần thiết mà cử tri tín nhiệm thì vẫn được nhảy có ngồi thẳng vào cái ghế tổng thống hay thủ tướng là chuyện rất bình thường (với điều kiện người đó phải là công dân nước đó). Trump từ một doanh nhân lên làm tổng thống Mỹ thoải mái có sao đâu, thủ tướng trẻ tuổi của Canada, rồi tổng thống pháp lên lãnh đạo quốc ngon lành, khi leo lên cấp lãnh đạo thì bổ nhiệm nọi các toàn là nhưng gương mặt mà tra từ và tên tuổi chẳng thấy ai là đảng viên, có công với cách mạng ngày nào cho đất nước cả, vậy có sao đâu. he.he..

Một số nước như Pháo, Anh quốc, Đức, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Canada, Mỹ, Nhật,… người ta bổ nhiệm những chức vụ rất khó khăn trong điều hành kinh tế lẫn đối ngoại thì có rất nhiều những gương mặt chả liên quan đến sự nghiệp chính trị hay sinh hoạt đảng mà bất ngờ được giới thiệu bổ nhiệm ngồi cái ghế nóng. Đó là những người có thực tài kinh nghiệm thực tế với nghề nghiệp của họ. Nó chẳng liên quan tới giáo điều nào cả.

Một nhà kinh tế học hay một chiến lược gia về thị trường chưa từng tham gia chính trị hay đảng phái nào vẫn có thể được bổ nhiệm ngồi thẳng cái ghế bộ trưởng bộ tài chính hay bộ thương mại,…rồi thủ tướng, rồi tổng thống khi kinh tế khó khăn vì suy thoái thì người ta cần những con người tài giỏi và trí tuệ.

Tôi thì không hiểu môn lý luận chính trị cao cấp và Mác-Lênin ở VN nó đỉnh cao trí tuệ thế nào, nếu là đỉnh cao trí tuệ có lẽ một số nước ở Á châu như Singapore, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan,…họ sẽ mời những ông bà lý luận chính trị đó sang giảng dạy ở một số trường đại học đó rồi, hoặc người ta sẽ cử chuyên gia tới VN để học lý luận chính trị cao cấp rồi,….

25 nhận xét:

  1. chị về làm lãnh đạo vn nhé!
    những người có tinh thần cấp tiến luôn cần sự thay đổi tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lên dĩa là tụi súc vật, Phụng Hoàng Phương Thơ mà đến thì lo mà quỳ từ xa cả đám đông á, chớ mà nghông nghênh, giết từ xa, hay giết tầm gần đó là chuyện khó như trở bàn tay đối với Quý cô Phương Thơ, đừng và đừng làm Quý cô Phương Thơ nổi điên, lúc đó thì gánh hậu quả không hết là tụi khựa, và tụi khựa đó đi mà chịu trách nhiệm và ăn hết trách nhiệm cho hết với người lương thiện ở Đông Á, Pháp luật và Thiên luật./.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Quốc gia Việt là Trung Tâm là Đại ca, Đại tỷ, Đại LGBTI ở Đông Á bé nhỏ như lỗ mũi này./.

      Xóa
  2. Mấy cái bằng A hoặc B anh văn đó ở VN người ta mua bằng tiền được hết chị PT. Cái bằng B anh văn chỉ cần bỏ ra 2 triệu VND cỡ 100 USD là người ta làm ra cái bằng B anh văn với phôi bằng còn dư tuồn ra ngoài từ các trường đại học ở VN đó chị.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc chị và gia đình giáng sinh an lành, cộng sản không khác gì bầy lợn chị ơi, mai mốt dân việt nam lại phải giải cứu lợn giáo sư tiến sỹ đấy chị, đảng cs người tài đã bỏ đi hết, giờ nó chỉ là một đám ô hợp, cướp có bảo kê, ở VN lợn thật mất giá, nhưng lợn cộng sản thì toàn giáo sư tiến sỹ, loại này ko biết phải giải cứu kiểu gì, chắc sau cho chúng lên sao hỏa xây dựng cnxh tiếp

    Trả lờiXóa
  4. Chị nói thế buồn và oan cho cụ tổng bí VN lắm lắm ! Cụ có hàm tiến sĩ đâu có quốc gia nào phong , ngoài TQ . Còn các tiến sĩ còn lại hầu hết không học hành mà lại có trình độ thạc sĩ , tiến sĩ mà bằng của nước ngoài cấp đấy nhá ! ( mặc kệ đại học vớ vẩn ) . Sau khi họ học xong vị trí lãnh đạo của họ rất oai với dân đen , còn dân đen coi họ giống như loài khỉ đít đỏ tiến hóa thành người ( tiến là tiến hóa , sĩ là người ) . Còn các quốc gia khác coi họ là kẻ chây lỳ hay kẻ rác rưởi gì đó thì đó quyền của các quốc gia đó . He he .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Tổng bí đó nghe nói văn bằng được in vào giấy An An hay giấy Puppy mếc đờ in chai lì gì đó. Ta hổng có bình luận chi. Lúa lếp là lúa nếp làng, lúa lên lớp lớp càng làng no nê. Là lá la.

      Xóa
    2. Diễn đạt chi tiết về Cụ tổng bí này là thằng hề lùn trí tuệ, kém nhân phẩm và vô liêm sỷ./.

      Xóa
  5. Tủm tỉm cười với Quý cô Phương Thơ, Phụng Hoàng và Tinh Hoa Tài Chính Thế giới đang tủm tỉm cười./. Ta thì Ta có mỗi nhan sắc thoai, chớ Ta mồ côi đảng sản ngay từ nhỏ./.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Invisible Substances, Ta nghĩ dạng Plasma và Những nhà vật lý nguyên tử hay nhà quan sát vũ trụ sẽ rõ từ NASA. Khi đến Pháp Ta sẽ cập nhựt thêm để chi tiết hơn./.

    Trả lờiXóa
  8. Có chi tiết hơn là hãy bảo tồn động thực vật hoang dã ở Trái đất, bởi đó là nguồn sáng để chúng Ta hiểu rõ vạn vật và Cây đời Vũ trụ để bước ra liên sao./. ADN của Cây đời Vũ trụ sẽ có chung 1 tính chất hội dung của những loài thực vật ở Trái đất. Công nghệ y tế và Công nghệ sinh học không thể nằm ngoài việc này được./.

    Trả lờiXóa
  9. khi Ta xuất hiện thì người ngoài hành tinh phải đến đây để trao đổi trí tuệ, đẳng cấp của họ chỉ dạng bực thấp./.

    Trả lờiXóa
  10. Lôi ngay tên bí thư thành Hồ Nguyễn Thiện Nhân ra mà roi vào đít, vì tên này là tác giả, sáng tạo bọn tiến sĩ dổm đông như quân nguyên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng có đặc khu kinh tế nào để vô này sủa./.

      Xóa
  11. Chị phương thơ có thể phân tích giúp e một vấn đề này được không ạ, đó là việt nam vay rất nhiều vốn ODA làm hạ tầng với lãi suất ưu đãi gần như bằng 0, nhưng dự án nào cộng sản cũng manh nha đòi thu phí và bị các tổ chức tài trợ ODA phản đối, vậy bản chất của vay ODA là gì ạ chị, có điều khoản nào ko cho phép cộng sản được thu phí hay sao ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  12. Với chính sách thuế mới và chiến lược an ninh mới cho nước Mỹ ..TT.D.J.TRUMP đã điểm trúng huyệt Ba tàu và đồng bọn..chúng ta hãy chờ đợi sự sụp đổ của hệ thống cs còn sót lại trên địa cầu..
    "....Trong một bài diễn văn mới sáng nay 18/12/17 tại Hoa Thịnh Đốn, TT Trump đã tuyên bố tóm tắt một chương trình mới về "An Ninh Quốc Gia", trong đó nhấn mạnh tăng cường và chấn chỉnh thương mại quốc tế Mỹ như chiến thuật song hành với chiến thuật "kích cầu" qua giảm thuế, và đồng thời với các chi tiêu lớn hơn nhiều về quốc phòng và cơ sở hạ tầng để bảo đảm an ninh quân sự và kinh tế cho Hoa kỳ."
    Mời các bạn tìm đọc toàn văn bài viết khá hay : "Đảng Cộng hòa Mỹ và giấc mơ giảm thuế" của tác giả Phạm Đỗ Chí Tiến sỹ từ Florida, Hoa Kỳ
    http://www.bbc.com/vietnamese/business-42417668

    Trả lờiXóa
  13. Ta mong, Ta không nhắc lại những gì Ta đã sắp xếp và an bài và diễn giải chi tiết./.

    Trả lờiXóa
  14. cô ơi Ông Nguyễn Duy Hưng phân tích về Bitcoin, cô đọc thử ạ
    NDHTalk về Bitcoin đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều độc giả, nhiều người sau đấy inbox tôi để hỏi thêm về vấn đề này. Tôi tóm tắt lại những nội dung chúng tôi đã trao đổi để mọi ngưởi cùng tham khảo vì thực sự tôi không có đủ thời gian để trao đổi với các bạn qua inbox.
    1. Bitcoin không phải là tiền mà chỉ là một loại tài sản đầu cơ, tiền được phát hành và kiểm soát bởi Ngân hàng trung ương của các Quốc gia, và có tỷ giá hối đoái giữa các loại tiền phụ thuộc vào nền kinh tế và cán cân thương mại của các Quốc gia. Trong khi Bitcoin không được phát hành bởi bất kỳ Quốc gia nào và giá thay đổi hoàn toàn chỉ dựa vào cung cầu của nhà đẩu tư.
    2. Bitcoin đang được một số tổ chức và cá nhân sử dụng làm công cụ chuyển tiền ẩn danh nhưng khi các Quốc gia thừa nhận và giám sát thì việc chuyển tiền qua giao dịch Bitcoin có thể kiểm soát và phát hiện dễ dàng qua việc truy xuất thông tin tại hệ thống máy chủ.
    3. Bitcoin thực chất đang được nhìn nhận đơn thuần là một tài sản đầu cơ, giá được định đoạt bởi cung và cầu tại từng thời điểm. Do lượng người quan tâm đến Bitcoin nói riêng và các coin khác nói chung ngày càng nhiều nên giá tăng rất nhanh, biến động với biên độ lớn thu hút ngày càng nhiều người tham gia thử vận may trong cơn sốt này. Nhưng đây cũng chính là mảnh đất mầu mỡ để các tổ chức và cá nhân hình thành các hoạt động lừa đảo. Nhà nước cần nhanh chóng có khung pháp lý để điều chỉnh hoạt động này.
    Tóm lại tương lai công nghệ Blockchain sẽ được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống xã hội là điều mà tất cả các diễn giả đều thống nhất cao, trong khi giá trị của Bitcoin trong tương lai là câu chuyện tranh cãi giữa các diễn giả và chúng tôi đều thống nhất tuyệt đối là: Nhà nước cần có hành lang pháp lý qua đó sẽ minh bạch thị trường mua bán, kiểm soát được các hoạt động phạm tội, giảm thiểu rủi ro cho những người tham gia và quan trọng nhất là nhà nước kiểm soát được hoạt động và thu được thuế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng não cứt của SSI này không có quyền và không có thẩm quyền để nói đến Bitcoin./. Cơn Thịnh nộ của Ta các ngươi muốn đến ngay với tụi dơ bản tài chính công sản Việt tụi mày ngay và luôn không. Kết thúc.

      Xóa