Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Khi đồng tiền Bitcoin rơi vào lãnh thổ con Gấu


Giao dịch đồng tiền Bitcoin / USD đã rơi vào thị trường con Gấu trong chưa đầy vài ngày qua, đó là giá rơi gần 25% trong 5 ngày qua. Thậm chí nó giảm 20% trong ngày diễn ra dù nó bật tăng lại. Tuy nhiên thị trường cho thấy đồng tiền này đã về lãnh thổ con Gấu trong tuần sắp khép lại. Với giá 1 BTC = 13.100,00 $ này thì đồng tiền Bitcoin đang sụt giá -16,03% trong phiên giao dịch đã diễn ra ít phút. Giá đỉnh cao được xác lập trong là 1 BTC mua được 19.500 $ trong tuần thứ 2 của tháng 12/2017. Đồng tiền Bitcoin đang vẫn nhận tín hiệu khó đoán khi các tuyên bố của một số ngân hàng lớn hàng đầu Âu châu, và Mỹ Royal Bank of Scotland, Lloyds Bank, Citigroup, Bank of America, JPMorgan Chase, Barclays Plc,…là họ tỏ ra khá thận trọng về Bitcoin theo hướng bi quan. Cho nên đồng tiền này thường tăng giảm mạnh khi các CEO này nhận định tiêu cực hay tích cực. Nhưng cũng thận trọng lời nhận định gian ý của con buôn, đó là họ âm thầm mua và nuôi cả mấy trăm ngàn còn Bitcoin thì họ lại nhận định tích cực là hứa hẹn sẽ cho vào thanh toán quy mô rộng trong hệ thống thanh toán ngân hàng của họ thì đẩy giá tăng rồi lại hứa hẹn hãy chờ một thời gian dài đáng kể thì lại khiến giá nó lại sụt giá mạnh,


Hãy nhớ rằng đồng tiền Bitcoin nó không có tương quan hay có tác dụng nào cả trong phân tích kỹ thuật như cổ phiếu, trái phiếu, dầu thô. Nó tùy thuộc vào tâm lý tin tức nhận định của các quỹ giao dịnh tài chính, hay các quỹ tiền tệ, nhất là những sếp lớn của các tổng quản trị CEO các ngân hàng, cũng như tâm lý việc Chicago Mercantile Exchange (CME) Group, Mỹ, họ đã công bố kế hoạch đưa ra thị trường kỳ hạn hợp đồng tương lai Bitcoin vào ngày 18 tháng 12 năm 2017 qua, khiến đồng tiền BTC này tăng vùn vụt. Hãy nhớ rằng, hợp đồng tương lai của Bitcoin sẽ được thanh toán bằng tiền mặt và dựa trên tỷ lệ tham chiếu Bitcoin CME CF (BRR)

Việc đầu đầu tư vào vào đồng tiền Bitcoin có nhiều cách đầu tư tùy khả năng chi phí tài chính.  Đối với các nhà đầu tư muốn đầu tư an toàn vào tài sản Bitcoin thông qua các thị trường vốn có thể tiếp cận đầu tư thông qua Quỹ đầu tư Bitcoin của Greyscale (https://grayscale.co/bitcoin-investment-trust/), hiện đang hoạt động trên OTCQX như GBTC, đó là Bitcoin Investment Trust (OTCMKTS: GBTC): http://stockcharts.com/h-sc/ui?s=GBTC , với chi phí rẻ như tỷ lệ của cổ phiếu thay vì mau 1 BTC có lúc giá tăng tới 19.500 $. Vì chi phí của đầu tư vào Bitcoin Investment Trust thì giá của nó chỉ có 1.772 $ như hiện nay. Và tỷ lệ giá tăng của nó cũng sát với giá của Bitcoin. Vì tính từ đầu năm 2017 cho tới ngày 21/12/2017 thì giá của mã GBTC (xem như cổ phiếu chứng khoán) đã tăng được 1.356,65%).

Tất nhiên giao dịch như vậy bạn phải tốn một ít chi phí, vì nó an toàn hơn, thay vì nuôi con Bitcoin có thể bị mất như mất ổ đĩa cứng, bảo mật,...dù rằng người ta rêu rao các tính năng bảo mật của cryptocurrency là hấp dẫn, mọi thứ không thuế, không lạm phát, không bị kiểm soát bởi các chính phủ hay các ngân hàng trung ương.

(*) Mấy tay CEO công ty chứng khoán của VN như SSI, và NHNN, cũng như mấy ông chuyên gia tài chính, đại biểu quốc hội VN thì đòi kiểm soát đồng tiền Bitcoin để đánh thuế. Tôi thì nghiệm ra rằng muốn kiểm soát hay đánh thuế tài sản người ta thì có bảo hiểm cho họ được hay không khi rủi ro sụt giá hay bị đánh cắp dữ liệu. Có lẽ là không thể, là họ chỉ quen cái thói thu thuế tính phí chứ không quen đền bù rủi ro cho người ta. Đúng là quen cái thói tư duy nhà nước.




7 nhận xét:

  1. Bitcoin là tác phẩm đầy hứa hẹn. Quý cô Phương Thơ có thể mỉm cười tủm tỉm, Ta thì Ta rõ là Ta hiện tại bản thân Ta đang đói là chẳng có tiền để sống thêm, và Bitcoin lại dây máo ăn phần là lại tăng tiếp ư, lặp lại ư, ồ không đó là theo một chiều hướng khác nhưng mức hỗ trợ và kháng cự đã chỉ ra, Ta thực sự có ác nghiệt không thưa Quý cô Phương Thơ, Phụng Hoàng và đại diện sau đó là Tinh Hoa Tài Chính Thế Giới, Đồng ý gia nhập Thế lực của chúng Ta chứ.

    Trả lờiXóa
  2. Thiết lập Quy chế Vị Tha trong giới hạn. Done./.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi không hiểu mã BTC khi người ta đầu tư vào Bitcoin ? Vì mua Bitcoin thì Bitcoin phải xem như là một tập đoàn nào đó ? Ở đây dường như xem đây là đồng tiền ảo và được dựng ra một ngân hàng ảo trên mạng và tập đoàn kinh doanh về Bitcoin là có thật . Thế thì tập đoàn kinh doanh này hoạt động như thế nào để đồng tiền Bitcoin tăng giá trị để người ta tăng niềm tin đầu tư ? Dường như gần đây người ta đồn thổi đồng Bitcoin nên giá trị nó tăng mà không biết dựa trên cơ sở nào ? Xin lỗi trước vì tôi chuyên về kỹ thuật nên chỉ đưa nhận xét đơn giản vậy thôi .

    Trả lờiXóa