Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Chuyện lạ ở Bộ GTVT khi nhà báo ở VN nhờ tôi phân tích nhân vật Thứ trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Nhật này.


Đó là trong hành động mới đây về hiệu ứng BOT Cai Lậy, đó là nhân vật Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam - Nguyễn Nhật này lý luận “Để tránh ảnh hưởng đến chủ trương lớn của Đảng về kêu gọi nguồn lực xã hội hóa đầu tư, tránh ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, Bộ GTVT đang phối hợp với Bộ Công an, các địa phương, các cơ quan liên quan xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng để gây rối an ninh, trật tự tại trạm thu phí".

Tức là ông này lươn lẹo lý luận lôi đảng và công an vào đây với hàm ý răn đe thì quả là chuyện lạ. Bởi vì BOT Cai Lậy lày về lý thuyết nó là quan hệ dân sự chứ không liên quan đến đảng hay công an vào đây cả.

Hãy nhìn vào quá khứ, đó là nhân vật bất tài vô năng lực Thứ trưởng Nguyễn Nhật này của Bộ GTVT, đó là nhân vật này còn xót lại cái di sản của Đinh La Thăng và Nguyễn Tấn Dũng, một di sản rác rưởi đáng ghê tởm với thành tích Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam được Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm thay thế cho  Dương Chí Dũng.  Cái Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VINALINES) này về nguyên tắc nó đã phá sản và nợ nần đầm đìa cảu các tổ chức cho vay quốc tế mà chính phủ VN phải đứng ra trả nợ thay, nó là quái thai của Vinashin, Vinalines mà lẽ ra người ta cần xóa sổ cái tên đó.

Tôi thì không hiểu làm sao mà kẻ dư thừa này vẫn còn ung dung tồn tại là được chuyển qua giữ chức vụ cao hơn là Thứ trưởng Bộ GTVT thì quả là chuyện lạ khó tin nổi.

Có lẽ người dân VN họ chưa quen và ít quan tâm về chuyện này, và cắn răng chịu đựng nó để cho những kẻ bất tài vô năng lực ấy vẫn ung dung đứng trên đầu mình là chỉ biết than oán mà lẽ ra những kẻ như Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam - Nguyễn Nhật này cần phải cho về vườn từ lâu hoặc cho điều tra xem có liên hệ dính dáng gì tới Dương Chí Dũng và nhóm lợi ích hay không.

Bởi lẽ những kẻ đã nhúng chàm và điều hành gây thua lỗ tồi tệ, hoặc dính tai tiếng thì lên biến đi, thay vì cho chúng luân chuyển công tác và leo lên chức vụ cao hơn thì quả là chuyện lạ. Vì nói ra có ai tin chúng được.

(*) Ở VN hiện nay có một số kẻ bất tài vô năng lực tạo ra các khoản nợ nần thua lỗ khổng lồ ăn vào sổ sách nợ công quốc gia, vậy mà chúng vẫn kịp co cẳng bỏ chạy qua đơn vị khác trong bộ máy công quyền và còn leo lên chức cao hơn, đã thế còn dạy đời người khác nữa thì cần xem lại.

11 nhận xét:

  1. Hoặc đảng phải tiêu diệt thằng này...hoặc thằng này sẽ tiêu diệt đảng vì dám lôi kéo đảng vào những hành vi sai trái

    Trả lờiXóa
  2. " Theo một báo cáo của J.P. Morgan tháng 9-2017, tổng nợ của Trung Quốc tương đương 289% GDP, tức là khoảng 30.000 tỉ đô la Mỹ, tăng gần 30 điểm phần trăm so với năm 2015 (260% GDP)." Tin này chính xác không PT ?

    http://www.thesaigontimes.vn/265657/Trung-Quoc-xuat-khau-no-Viet-Nam-co-anh-huong.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi thôi, JPMorgan Chase & Co. (NYSE: JPM) họ tính như vậy vẫn còn thấp chứ thực tế núi nợ của TQ cao hơn là khoảng 34 ngàn tỷ $. Tuy nhiên do TQ chưa thể đổ nợ là một phần hầu hết các khoản nợ ấy đều được phát hành bằng đồng nội tệ là đồn RMB của TQ, và chỉ khoảng 4,2 ngàn tỷ $ là sổ nợ niêm yết bằng ngoại tệ mà doanh nghiệp TQ vay nợ thôi. Nợ của doanh nghiệp TQ cao hơn Mỹ rất nhiều.

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. + Chị ơi, mong nhờ chị viết bài phân tích và so sánh 2 tổng thầu Tập đoàn Hitachi Nhật Bản (tổng thầu tuyến Metro số 1 TpHCM) và Công ti hữu hạn Tập đoàn Cục số 6 đường sắt Trung ương Trung Quốc 中国中铁六局集团有限公司 (tổng thầu tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông).
    https://baomoi.com/so-sanh-hai-tuyen-duong-sat-do-thi-tai-ha-noi-va-ho-chi-minh/c/19414171.epi
    + Tại sao tuyến Metro số 1 luôn ở trong tình trạng chết đói vốn vậy chị ?
    http://cafef.vn/tphcm-se-xay-dung-he-thong-metro-kieu-vua-lam-vua-chay-vua-xep-hang-20171201102534063.chn
    https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/vi-mo/3-bo-va-tp-hcm-nhan-trach-nhiem-de-metro-sai-gon-doi-von-3678861.html

    Trả lờiXóa
  5. Chào cô. Cô thấy thế nào về bài này " Democracy by mistake - Daniel Treisman " . Nếu bài này đúng thì những nhiệm kì của Nguyễn Tấn Dũng đang thúc đẩy quá trình dân chủ nhanh hơn ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  6. Ông Nguyễn Nhật mua cái ghế đó thôi chị . Trên nguyên tắc các trạm BOT nếu xảy ra tranh chấp thì là kiện cáo ra tòa án dân sự giải quyết chứ không thể kêu công an ra đứng và trấn áp cánh tài xế như vậy . Và khi làm như thế chẳng khác gì một đám thảo khấu thời phong kiến ( ở TQ và VN) ngày xưa lập các tửu điếm mà dụ khách phương xa đến rồi chuốc rượu thật say , trấn lột tiền bạc , thậm chí giết làm bánh bao nhân thịt nữa . Quá kinh tởm !

    Trả lờiXóa
  7. Ở Vietnam làm bất kỳ điều gì cũng phải nhân danh đường lối lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước. Nhớ hồi 1995 làm bài tốt nghiệp có môn Lịch sử Đảng CSVN, có một bài tiểu luận tham khảo mà chỉ thấy hình ảnh hoa hậu, người đẹp, áo tắm blah blah... nhưng vẫn được 10 điểm vì một điều cô đọng nhất là "nhờ sự dẫn dắt và lãnh đạo tài tình sáng suốt của ĐCSVN mà dân tộc Vietnam mới có được ngày hôm nay, mới có đời sống kinh tế và văn hóa như hôm nay, mới có các cuộc thi hoa hậu người đẹp"
    Thế nhé, hiểu sao thì mặc kệ :))))

    Trả lờiXóa