Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Khi đảng CSVN đổ lỗi cho thanh niên, giới trẻ lạnh nhạt với lịch sử nước nhà, và không có tinh thần sáng tạo khoa học và khởi nghiệp


Đây là chủ đề rất sát thực tế mà ai quan tâm, vì nó sau này ảnh hưởng đến toàn bộ sự hưng thịnh của quốc gia từ kinh tế, khoa học, chính trị cho đến sự tồn vong của đất nước.

Trước hết, tôi trích một bình luận trên tờ Tuổi Trẻ mà người kiểm duyệt các họ cũng không dấu.giấu nổi sự bất an và chẳng cần phải theo chỉ thị của cái đám người Bộ TT&TT và tôi trích một bình luận:
“Lỗi ở người lớn chứ không phải các em. Thứ` nhất, giờ hỏi các em nhỏ từ lớp 6 trở lên về các cuộc chiến vệ quốc của dân tộc, chúng nói toàn là chống Pháp và chống Mỹ, mà chẳng biết gì về cuộc chiến đẫm máu chống xâm lược Trung Quốc. Lịch sử phải là chính nó, không thêm cũng không bớt. Thứ hai, trên truyền hình, rất rất nhiều kênh chỉ toàn chiếu phim ca ngợi các vị vua Trung Quốc. Thứ ba, người Việt không rành sử Việt thì rất nguy hiểm cho sự trường tồn của đất nước, và như vậy lẽ ra các kỳ tuyển sinh đại học, cao học thì môn sử phải là môn bắt buộc. Bảo tàng cũng là nơi để mọi người hình dung lại lịch sử dân tộc, thế nhưng có những bảo tàng lịch sử lớn như Bảo tàng chứng tích chiến tranh cũng chỉ thấy toàn những tư liệu kháng chiến chống Mỹ, còn tư liệu về cuộc chiến vệ quốc chống bành trướng Trung Quốc là không có. Dân thờ ơ với lịch sử, các em học sinh lại không học đầy đủ lịch sử. Lỗi tại ai?”.

Đó là tôi sẽ phân tích triệu chứng nguy ngập này là vì sao giới trẻ ở VN đang đi chệch hướng. Và tôi trả lời thẳng thắn cho cả nhà báo Tuổi Trẻ kho họ hỏi tôi là làm thế nào để thanh niên giới trẻ VN yêu thích lịch sử như giới trẻ thanh niên người Do Thái và các nước khác thay vì phải áp đặt các em như đường link họ dẫn cho tôi đọc ở đây: https://tuoitre.vn/lo-thanh-nien-it-thuoc-su-nuoc-nha-20171210230938326.htm  

Và tôi cũng trả lời thẳng thắn rằng, nguyên nhân cũng do tệ sùng bái cá nhân của đảng CSVN khi họ sùng bái những ông tổ cộng sản Karl Marx, Friedrich Engels, Vladimir Ilyich Lenin, và cả ông Hồ Chí Minh nữa. Đó là lịch sử của VN xuyên suốt đều viết nặng vào những nhân vật này quá mức tưởng tượng.

Lịch sử thì khó thay đổi, vì nó ăn sâu vào cả một thế hệ nếu lịch sử ấy bóp méo sự thật và viết sai nhằm mục đích tuyên truyền.

Về hiệu ứng kinh tế trong lĩnh vực tài chính ngân hàng nó ảnh hưởng tới lịch sử và dễ tuyên truyền nhất. Đó là các quốc gia thường răn dạy con cháu ghi nhớ lịch sử tổ tiên đất nước họ bằng cách hiệu quả nhất, đó là các chính phủ các quốc gia đó thường chỉ định thông qua ngân hàng trung ương (VN gọi là ngân hàng nhà nước) là họ phát hành mệnh giá đồng tiền quốc gia đó in lên đó những vị vua, những lãnh tụ, những người có công “Khai quốc công thần”, mở mang bờ cõi lãnh thổ và giữ nước,…kể cả những người có công về đóng góp khoa học cho quốc gia. Tức là người ta chỉ cần in đồng tiền có mệnh giá khác nhau và ghi khắc tên trên đó nhiều vị vua, vị tướng quân, hay lãnh tụ đương đại vào đồng tiền đó.

Thí dụ ở VN có lưu hành các tờ tiền mạnh giá được dùng phổ biến như tờ tiền mệnh giá 10.000 VND, 20.000 VND, 50.000 VND, 100.000 VND, 200.000 VND, và 500.000 VND thì ngân hàng nhà nước VN họ có thể in hình và ghi chú từng ấy nhân vật lịch sử từ phong kiến cho tới ngày nay chẳng hạn thì tất nhiên ai biết tiêu tiền thì đều phải thuộc lòng nó về lịch sử nước nhà của mình. Với điều kiện là cái nền kinh tế VN phải giữ được nạn lạm phát vừa phải, chứ có in tiền ra mà để nạn lạm phát phi mã thì các tờ tiền ít còn lưu hành mà nó chỉ bùng nổ trong các triệu chứng BOT đang diễn ra là người ta dùng tờ tiền mệnh giá thấp như 100 VND, 200 VND, 500 VND, 1000 VND,….thì in ra các nhân vật lịch sử ấy không may rơi vào tờ tiền đó cũng sẽ bị lãng quên.

Tuy nhiên đối với VN, nhất là đảng CSVN này hầu như tất cả các tờ tiền đng lưu hành trên đất nước này cả nhiều chục năm là họ chỉ in độc tôn duy nhất một nhân vật lịch sử là hình ảnh ông lãnh tụ đảng CSVN là ông Hồ Chí Minh trên mọi tờ giấy bạc thì tất nhiên sẽ ít biết đến lịch sử dân tộc mấy ngàn năm của VN cũng không có gì lạ cả. Thậm chí các khách du lich hay giới đầu tư nước ngoài tới VN họ đổi ngoại tế lấy đồng nội tệ VN để chi tiêu, hay giao dịch tài chính khi cầm tờ giấy bạc VND mà ngân hàng nhà nước VN phát hành ấy thì họ cũng hay tò mò xem, nhưng khốn nỗi nó chỉ có duy nhất hình ảnh ông HCM thì đúng là gây thiệt hại cho VN để người ta biết được VN là quốc gia như thế nào, còn non trẻ mới lập quốc hay quốc gia này đã tồn tại và lập quốc từ ngàn xưa rồi. Vì tờ tiền in trên đó về nhân vật lịch sử tất nhiên nó đều ghi chú ngày sinh của nhân vật lịch sử ấy. Đó là nó rất quan trọng và rất hiệu quả để răn dạy con cháu họ phải biết tổ tiên quốc gia mình đã tồn tại như thế nào trong những thăng trầm lịch sử dụng nước và bảo vệ lãnh thổ.

Về hồ sơ vì sao giới trẻ thanh niên VN kém cỏi nhất thế giới về khởi nghiệp và sáng tạo khoa học?

Đó là tôi cũng trả lời nhanh gọn là dễ thấy giá là trước hết người nhà của đảng CSVN là vì sao họ không đặt ngược lại câu hỏi là vì sao những đoàn thanh niên cộng sản gì đó, và các tổ chức đoàn trường và nhiều thứ khác, như cần hỏi bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM, rồi Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn,… bởi vì những đoàn hội này hàng năm tiêu tốn ngân sách rất lớn, hội họp và làm nhiều thứ bao trùm hết về giáo dục, định hướng kinh tế, chính trị,…thì họ phải tạo ra sản phẩm sáng tạo cho quốc gia, vì họ hay nói là những thanh niên giới trẻ ưu tú nhất của quốc gia mà.

Thí dụ tôi cũng dành ít thời gian đọc một trích trên tờ Tuổi Trẻ mà nó sẽ khiến ai cũng giật mình và phẫn nộ, xin trích: “Đại hội Đoàn đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017-2022), với 1.000 đại biểu đại diện cho hơn 6,4 triệu đoàn viên và gần 24 triệu thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước đã họp phiên thứ nhất sáng nay tại Hà Nội.”.

Đó là với 6,4 triệu đoàn viên thì lớn hơn dân số Singapore (5,6 triệu dân), Qatar (2,57 triệu dân), và cái đoàn viên, đoàn đảng này có số dân bằng 80% dân số người Israel, hay Do Thái,….nhưng những đoàn đảng, đoàn viên này chẳng làm lên tích sự gì mà còn tạo ra gánh nặng cho ngân sách, đã thế còn hút hết tài nguyên nhân tài vào đó để thui chột sáng tạo thì rất đáng lo ngại.

Đó là trách nhiệm của họ phải khởi nghiệp, phải sáng tạo khoa học để làm gương cho những thanh niên giới trẻ khác, vì đoàn viên này hàng năm ngốn quá nhiều tiền của ngân sách, số tiền đó đủ để tài trợ nhiều thứ cho vấn đề xã hôi ở VN còn rất thiếu. Vì làm cái gì cũng cần phải có sự khuyến khích nâng đỡ của nhà nước, và quan trọng là tiền nữa.


Còn nói thanh niên giới trẻ VN sáng tạo và lập nghiệp thì quá rủi ro, vì các em còn lo tiền ăn học và trăm thứ bề bộn lo toan thì làm sao mà đánh cược rủi lập nghiệp hay sáng tạo được, có khi chưa khởi nghiệp lại bị sạt nghiệp, thậm chí là chuyện hài trước đây cậu thanh niên trẻ tài năng Nguyễn Hà Đông sáng tạo ra trì chơi Flappy Bird trên điện thoại thông minh và được nhiều hãng công nghệ chú ý và cậu này thay vì được nhà nước khuyến khích nâng đỡ để tích lũy tiền mà để bung lên thì cái đám thuế má người nhà của đảng thì thi nhau bóp cổ cậu ta bằng cách thu thuế thì quả là chuyện lạ.

19 nhận xét:

  1. Chính tôi suýt nữa là nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản . Cũng may sinh trước 1975 nên các sách cũ hồi đó vẫn còn lưu trữ , tuy ít nhưng vẫn tìm để đọc nên cũng giữ phần nhiều trong đầu . Tôi dạy con cái hiện nay phải nói là cực khổ vì sử biên soạn rất lung tung , ít nói về lịch sử ngày xưa về cha ông , phần lớn nói về cách mạng của đảng . Mà cái đảng cộng sản này có hay ho gì mà viết ra trận nào ta cũng thắng , đế quốc nào cũng bỏ chạy . Sự thật thì ta không thiệt hại và chết rất ít , còn phía bên kia thua to , tổn thất nặng..... Khi tôi là thanh niên vào đại học tôi nghĩ khi chiến tranh kẻ cầm súng không phải là người ngu , khi xảy ra thì tổn thất hai bên là khác nhau , cần có số liệu , thời gian , địa điểm .... Vậy thì lịch sử đảng đã dạy dối trá và tôi chỉ học cho xong , sau đó thì vứt . He he .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh/chị đã chia sẻ

      Xóa
    2. À quên ! Cô Phương Thơ viết bài có nhiều ý tưởng phong phú . Tuy nhiên , tôi chỉ sửa vài chữ tiếng Việt giúp cô nhé !
      Lối và nối : Lối là lối đi , lối ra vào . Còn nối là nối tiếp , nối liền.
      Dấu và giấu : Dấu là dấu tích , dấu ấn , dấu vết . Giấu : Ẩn giấu , che giấu , giấu kín ( hidden) .

      Xóa
  2. Đọc bài này của chị làm em có quá nhiều cảm xúc đan xen. Cảm ơn chị Phương Thơ. Mong chị tiếp tục viết bài về VN!

    Trả lờiXóa
  3. Khà..khà..in hình Hai Bà Trưng....Lý Thường Kiệt...Trần Hưng Đạo...Lê Lợi...Quang Trung...lên tiền..thì..là..sẽ không có chỗ đứng cho ông hồ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ủng hộ dùng tiền in ông Hồ. Mỗi khi tiền trượt giá tui lại được dịp chửi. Đ** mẹ, đến giờ phải cần tới 23 000 thằng Hồ mới mua được một ông Oa- sing- tơn à. Sao mất giá thế hử Hồ...

      Xóa
  4. Đoàn TNCS bên VN giống Hồng Vệ Binh bên tàu đó chị.

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nay, stocks VN sụt mạnh rồi đó chị. VN-Index sụt 2.4%, mất 23 điểm rồi. Các mã ngành ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán giảm mạnh nhất, kế đó là bên dầu khí. Nguyên nhân là từ vụ bắt Đinh La Thăng, và một dàn cán bộ cấp cao đó chị. Đồng thời có tin mới nhất là vào tháng 1/2018 sẽ lôi ra xử một loạt từ anh em ĐLT, TXT,Trầm Bê, Huyền Như, Phạm Công Danh, Hà Văn Thắm, phe dầu khí,v.v.

    Gởi chị các tin nên đọc qua.
    http://www.cophieu68.vn/
    http://cafef.vn/thang-1-2018-xu-tram-be-pham-cong-danh-va-huyen-nhu-20171211144338912.chn
    http://cafef.vn/vnm-bat-tang-5000-dong-cau-bat-day-tang-vot-sau-nhung-phut-giam-sau-dau-phien-20171211100225381.chn
    http://cafef.vn/co-phieu-ngan-hang-nhuom-sac-do-20171211155637497.chn
    http://cafef.vn/de-nghi-tu-hinh-nguyen-giam-doc-agribank-ben-thanh-20171211134551104.chn
    http://cafef.vn/5-dbqh-bi-dung-nhiem-vu-vi-sai-pham-quoc-hoi-khong-bau-bo-sung-20171211153315066.chn

    Trả lờiXóa
  6. Em nghe tin đồn là lần này sẽ tử hình Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và Nguyễn Xuân Sơn luôn. Tin này được tung ra có 4 mục đích.
    1) Hù dọa 3 thằng này, để ép nó phải khai hết và ra làm nhân chứng chống lai Ba Dũng.
    2) Hù dọa những đứa khác, với mục đích như số 1.
    3) Để cho bọn này sợ, mà phải ói tiền ra để chạy án, để tránh cái án từ hình/chung thân.
    4) Để đảng viên và dân ngu tin là đảng đang chống tham nhũng.

    Đây là chiêu "vừa ăn cướp, vừa la làng", của Trọng Lú và Phúc niễng bày ra. Để vừa có thêm bằng chứng mà thanh trừng phe cánh Ba Dũng, vừa có thêm tiền, vừa có thêm sự ủng hộ của đảng viên và dân ngu.

    Trả lờiXóa
  7. Cô viết xong,con hả hê ghê, con suốt thời gian đại học không tham gia cái đoàn thanh niên, nó rất rảnh và vớ vẩn.còn mấy đứa tham gia nó, thì con hỏi, tụi nao nói học chán, tham gia cái này vui hơn.����

    Trả lờiXóa
  8. Cái hệ thống giáo dục nó nát như tương cô ạ, thậm chí gia giảng viên họ cũng chẳng biết họ giảng cái gì. Học sinh thì học cho có đại học thôi.

    Trả lờiXóa
  9. http://cafef.vn/mot-luong-tien-lon-vua-duoc-ngan-hang-nha-nuoc-bom-tro-lai-thi-truong-20171211132737405.chn

    Trả lờiXóa
  10. Một nền giáo dục giáo điều, cũ kỷ lạc hậu thì làm sao mà đào tạo ra con người có tư duy tự do cần cho sáng tạo để tạo ra các công ty khởi nghiệp cho được. Thêm vào đó môi trường kinh doanh VN quá kém, phải bôi trơn quá lớn thì làm sao mà người ta kinh doanh cho được. Chỉ biết đỗ lỗi cho người khác. Nguyên nhân chính là ở đảng cộng sản VN.

    Trả lờiXóa