Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Tín hiệu mô hình tam giác tăng giá dài hạn của cổ phiếu Apple Inc (NASDAQ: AAPL). Thí dụ hình phân tích kỹ thuật đường AAPL: $ SPX 0,648 đường mũi tên màu xanh phía dưới hình vẽ được cắt ra. Một phân tích kỹ thuật đơn giản thường thấy của các nhà phân tích đã có kinh nghiệm lâu năm ưa chuộng nó. Bạn đọc xem thêm hồ sơ trang dẫn phân tích kỹ thuật cơ bản để trắng chưa phân tích chỉnh sửa ở đây: http://stockcharts.com/h-sc/ui?s=AAPL,  trong phần này có đầy đủ hướng dẫn để mở cho bất cứ ai muốn thực hành nó, vì thực tế một nhà phân tích giàu kinh nghiệm rồi thì họ cũng chẳng cần vẽ ra nó mà chỉ lướt qua vài giây là nhận thấy. Vì hàng ngày họ phải phân tích cả hàng trăm mã cổ phiếu khác nhau, và chỉ chọn lọc vài mã để phân tích thôi. Xưa kia thì hàng ngày tôi phải phân tích tới gần 70 mã cỗ phiếu các loại trên sàn NASDAQ, Dow Jones, và S&P 500.



Thực tế phân tích kỹ thuật nó cũng chẳng bao giờ đúng hết cả, nó còn tùy thuộc vào kinh nghiệm phân tích ước đoán của thị trường. Nếu đầu tư dài hạn thì phải phân tích kỹ về thị trường tài chính, nhất là tỷ giá hối đoái. Vì nó tác động rất lớn về chi phí giá thành của sản phẩm cũng như chi phí lời lãi khi chốt tiền ra.

Thí dụ một nhà đầu tư ở Mỹ nếu ban đầu là đầu tư vào đầu năm 2017 nếu họ bỏ tiền ra là 10 triệu $ mua cổ phiếu của Apple thì nếu bây giờ chốt tiền ra thì họ đang lời 50,21%, tức là họ đang lời 57,82 $ cho mỗi cổ phiếu. Vì hiện nay cổ phiếu của Apple đóng cửa chốt ở mức giá 173,97 $, vì giao dịch đầu năm nó chỉ đứng ở mức 116 $ thôi. Mã chứng khoán của Apple đã thực tế hình thành mô hình tám giác tăng giá này nhiều lần kể từ đầu năm rồi. Nó chỉ mất tín hiệu hai lần là vào ngày 8/6/2017, và ngày 1/9/2017.

Trở lại giá cả về hồ sơ mã chứng khoán Apple này.  Nếu ban đầu nhà đầu tư đến từ Âu châu, như Pháp, Đức,…. chẳng hạn. Nếu họ bỏ ra 10 triệu EUR ban đầu để đổi ra đồng USD để mua cổ phiếu Apple này. Điều đó có nghĩa là mặc dầu nhà đầu tư ấy đang lời lãi  50,21%, tính từ đầu năm cho tới nay nếu họ rút tiền ra khi cổ phiếu Apple đóng cửa ở mức 173,97 $ thì nhà đầu tư này sẽ nhận mức lời không chọn vẹn, bởi vì họ phải trừ đi phí tổn ban đầu là đồng USD đã sụt giá nặng so với đồng EUR, tức là tính từ giai đoạn đầu năm 2017 cho tới ngày chốt lời ấy thì đồng USD đã giảm giá tới 11,67% so với đồng EUR, nếu nhà đầu tư ấy ban đầu vay tiền bằng đồng EUR thì họ đang phải gánh phí tổn hao hụt tới 11,67% tiền lời trừ đi, dù rằng họ vẫn có lời khi mua cổ phiếu của Apple  (ở đây ta bỏ qua các yếu tố phí tổn môi giới phải trả cho công ty chứng khoán hay ngân hàng tham gia môi giới chứng khoán, nếu nhà đầu tư ấy “chọn mặt gửi vàng”.

9 nhận xét:

  1. Theo phân tích FA thì ngoài bán phones, thì hãng Apple đang thu được lợi nhuận rất lớn từ mảng bán apps. Lợi nhuận mảng này tăng rất nhanh, vì vậy lợi nhuận của cty sẽ tăng thêm, đẩy giá cổ phiếu tăng trong tương lai. Ngoài ra, khi có taxes cuts vào tuần sau thì sẽ đẩy giá cổ phiếu và kinh tế Mỹ tăng thêm nữa. Theo bill này thì corporate taxes chỉ còn 21% thay vì 35% như trước kia, và income taxes cũng giảm, nên nhu cầu tiêu dùng tăng và lợi nhuận của Apple cũng tăng. Cổ phiếu Apple thì em nghĩ sẽ lên $200 vào năm sau. Lúc này là thời hoàng kim của đa số cổ phiếu, không biết nắm bắt cơ hội thì chỉ tự trách mình, và nghèo hoài thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Ngoài Apple, thì các mã cổ phiếu khác của nhóm FANG (Facebook-Apple,Netflix, Google) và Amazon, cũng có nhiều tiềm năng để tăng tiếp. Microsoft cũng có khả năng tăng theo. Ngoài ra, cổ phiếu của các tập đoàn vũ khí như Lockheed, Northrop, GD, v.v. cũng vô cùng tiềm năng trong năm 2018. Nhìn qua thì thấy rất nhiều cổ phiếu tiềm năng, đầy lợi nhuận. Ai không nắm cơ hội để đổi đời, thì cứ nghèo mãi thôi.

    Trả lờiXóa
  3. khơi niềm cảm hứng!
    cảm ơn PT.

    Trả lờiXóa
  4. Từ ngày 20-24/10/2017, ông Trịnh Văn Quyết đã bán “chui” 57 triệu cổ phiếu FLC, thu về số tiền khoảng 400 tỷ đồng, trong khi nếu bán công khai theo ước tính của ông Nguyễn Hoàng Hải thì ông Quyết chỉ thu về trên 300 tỷ đồng.

    http://giaoduc.net.vn/Kinh-te/Uy-ban-Chung-khoan-co-de-dai-truoc-hanh-vi-ban-chui-co-phieu-cua-Chu-tich-FLC-post182212.gd

    Trả lờiXóa
  5. Ở VN đầu tư vào cổ phiếu bất kỳ một tập đoàn nào là mất vốn . Vì nó không phản ánh trung thực bản chất của tập đoàn đó . Còn tập đoàn Apple thể hiện sự minh bạch hầu hết từ mảng bán cho đến các cổ phiếu trên thị trường . Nếu đứng giữa để chọn lựa thì tất nhiên tập đoàn nào phát triển kèm sáng tạo thì người ta đầu tư vào sẽ yên tâm hơn .

    Trả lờiXóa
  6. Cũng lâu rồi mới thấy chị chia sẻ các bài về phân tích kỹ thuật như thế này, rất mong thời gian tới có thêm những bài phân tích kỹ thuật trên đồ thị forex hay giá vàng. Cảm ơn chị nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. cô PT cho con vài nhận xet về trường Đại học Claremont gratuate university ạ. cẩm ơn cô

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn chị PT. Mong chị phân tích thêm nhiều mã CP nữa ạ

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa