Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

Bạn đọc về trường phái phân tích kỹ thuật về chứng khoán thắc mắc là hiện nay học phí cũng như thực tập về phân tích kỹ thuật  như https://vn.tradingview.com/  (VN), và http://stockcharts.com/school/doku.php?id=chart_school:technical_indicators_and_overlays (VN) ở Vietstock và các trang phân tích chứng khoán khác cũng như học và thực hành thì ở VN họ đều lấy trang đó và tự nhận do họ thiết kế, mà còn rêu rao là “miễn phí biểu đồ thực tập phân tích kỹ thuật bằng giáo trình cũng như thực tập miễn phí do các CEO các công ty chứng khoán VN cung cấp. Nó  có như vậy hay không?

Tôi thì giật mình trả lời rằng, đó là ở VN họ đang xài ké các trang phân tích kỹ thuật ấy. Đó là https://www.tradingview.com/  (US), http://stockcharts.com/  (US), chứ làm gì họ có nghiệp vụ để thiết kế mà kết nối được.

Hãy nhớ rằng trang TradingView nó như một mạng xã hội dành cho các nhà đầu tư để phân tích kỹ thuật . Trang web đã được đưa ra vào tháng 9/2011. TradingView có sẵn với một thuê bao trả tiền, và với một phiên bản miễn phí giới hạn. Kết nối nó đặt tại Mỹ. Nó huy động vốn của các nhà đầu tư kể cả một số tài trợ vốn từ các cá nhân, các nhà phân tích của Goldman Sachs, Morgan Stanley, và vẫn do hai cổ đông chính đóng góp là Chicago Mercantile Exchange (CME) và Microsoft thực hiện. 

Tại VN cũng dễ dàng truy cập vào nó. Cho nên tôi mỉa mai là nếu chế độ CSVN mà đòi chặn Internet truy cập bên ngoài, nhất là Mỹ thì họ sẽ bì mù luôn về thị trường chứng khoán. Nhất là những kẻ ở Bộ TT&TT, những kẻ chỉ biết Chủ nghĩa Mác- Lê nin chứ không biết kinh doanh hay đầu tư mà hàng ngày người dân và doanh nghiệp ở VN phải đi làm kiếm ra tiền để trả lương cho họ, vậy mà suốt ngày đòi đe dọa cấm đoán thì quả là hết biết.

Đó là trước đây tôi có đầu tư vào VN, và để lại nhiều trang chỉ dẫn cho họ, kể cả nhiều trang phân tích kỹ thuật khác và phải đăng ký. Những trang này để  mở là bất cứ ai cũng có thể tạo tạo tài khoản hoặc quá cảnh bằng phân tích để sẵn của người khác để có thể phân tích khác cũng không sao.

Hãy nhớ rằng trước đây các chuyên gia hai ngân hàng đầu tư Morgan Stanley (NYSE: MS), Goldman Sachs (NYSE: GS) đã tham gia thiết kế khá nhiều trang phân tích kỹ thuật, sau này họ đã sang nghiệp vụ khác thì họ hủy nó, đó là một số trang phân tích kỹ thuật có đăng ký tài khoản, những trang để mở do cơ quan chủ quản là các tờ báo lớn ở Mỹ, Âu châu họ thuê chuyên gia thiết kế, và bản quyền của họ là mãi mãi, nó không còn do Morgan Stanley, Goldman Sachs quản lý, và tài khoản sẽ an toàn trừ khi tờ báo ấy phá sản,….nên người nhà ở VN họ ưa chuộng nó.

Tuy nhiên tôi khuyến cáo rằng ở VN họ sẽ không thể phân tích kỹ thuật được cổ phiếu chứng khoán niêm yết bằng đổng USD, như phân tích về VanEck Vectors Vietnam ETF (NYSEARCA: VNM).

Ở VN có những chuyên gia, chuyên viên giagr dạy phân tích kỹ thuật lẫn cơ bản về đầu tư chứng khoán, với chi phí học dăm ba buổi lên tới mấy triệu bạc VND, nếu học liên tục cả tháng chắc là tốn cả trăm triệu mà thực hành thì toàn là xài truy cập bên Mỹ. Tôi thì hiểu rõ về họ, vì họ dùng cả những trang do tôi và thành viên thiết kế nó trước đây. Đó là những nhân vật tham gia thường xuyên giảng dạy ở VN, gồm:

Ông Lê Thanh Hòa, CMT Charterholder - Chuyên viên Tư vấn Đầu tư, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ (MTA)

Ông Lê Đạt Chí, Tiến sĩ - Trưởng bộ môn Đầu tư tài chính - Đại học Kinh tế TPHCM.

Nguyễn Quang Minh - CMT Level 3 – Trưởng Bộ phận Phân tích Kỹ thuật Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ (MTA).

Phạm Minh Quân - Trưởng Bộ phận Phân tích Kỹ thuật kiêm Giám đốc Dự án CTCK Sài Gòn (SSI).

Diệp Quốc Khang, CMT Charterholder - Chuyên viên Cao cấp - Bộ phận Đầu tư, Dragon Capital, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ (MTA).

Trương Nguyễn Thế Bảo, CMT Level 2 – Nguyên Giám đốc Phân tích Kỹ thuật, CTCP Quản lý Quỹ An Phúc, Thành viên Hiệp hội PTKT Úc (ATAA).

Nguyễn Sỹ Hà, CMT Level 2 - Trưởng Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, CTCP Chứng khoán TPHCM (HSC), Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ (MTA).

Phan Dũng Khánh - Giám đốc Tư vấn Đầu tư, CTCP Chứng khoán Maybank Kim Eng.

Nguyễn Quốc Duy - Trưởng phòng Quản trị rủi ro và Tư vấn đầu tư Công ty Cổ Phần Tài Chính Việt,...

Đó là truy cập: http://ptkt.vietstock.vn/ , http://finance.vietstock.vn/SAB/phan-tich-ky-thuat.htm , . http://finance.vietstock.vn/SSI/phan-tich-ky-thuat.htm ,....

(*) Tại VN, hầu như người ta hay xài miễn phí toàn đồ Mỹ, kể cả dùng phần mềm lậu,...nhưng hay chỉ trích Mỹ rất ghê gớm. Thậm chí trước đây ở VN người ta còn thừa nhận cả cơ quan nhà nước lẫn báo chí truyền thông xài miễn phí phần mềm của Microsoft.

11 nhận xét:

  1. Phần mềm Window, Excel, Winword... đa phần sử dụng phần mềm 'lậu' 😬😳😵😰. Cảm ơn PT.

    Trả lờiXóa
  2. vậy là có cơ hội học miễn phí phân tích kỹ thuật rồi.
    cảm ơn chị!

    Trả lờiXóa
  3. Việt Nam , TQ và Bắc Hàn là những quốc gia trộm cắp , sao chép và làm giả nhiều nhất thế giới . Đặc biệt là TQ . Trước đây người ta nghi Bắc Hàn tuồn đô la làm giả sang Cuba , rồi sau đó đưa vào Mỹ ( Các bạn có thể tìm trên google) . Tuy nhiên , với kinh tế nghèo nàn như Bắc Hàn thì không thể và chỉ có thể là TQ. Không những thế , mấy năm gần đây TQ lảm vàng giả tuồn sang VN mà vẫn không bị hề hấn gì . Về lĩnh vực thông tin , TQ đã sao chép của Mỹ và vi phạm quyền sở hữu rất nhiều , VN cũng không ngoại lệ . Ở những công ty nhà nước khỏi phải nói , thậm chí có những doanh nghiệp xài phần mềm lậu của microsoft như Win, Winword , Exel , Autocad.... Ngay cả công ty tôi trước đây liên doanh mua máy tính bàn phục vụ công việc hầu hết xài các phần mềm lậu . Khi bán hết cổ phần cho nước ngoài thì Sếp yêu cầu mua tất cả những phần mềm liên quan công việc , nghiêm cấm dùng lậu kể cả phần mềm chống vi rút nữa (Synmantic). Vậy muốn chống sao chép thì hướng đi của Mỹ nhắm vào TQ là chính xác . Trừng phạt kinh tế TQ , nhắm vào trung tâm quyền lực TQ thì khi nó sụp tất nhiên VN, Bắc Hàn sẽ sụp đổ theo .

    Trả lờiXóa
  4. Tin mới hôm nay là Sabeco đã được bán cho cty Thái Lan, với giá là 110,000 tỷ đồng (gần 5 tỷ USD) cho gần 54% số lượng cổ phiếu. Như vậy là xong đời VN rồi, vì phe Thái Lan nắm số lượng cổ phiếu áp đảo, thì họ có toàn quyền quyết định mọi việc. Họ sẽ đẩy người VN ra hết khỏi ban quản trị, để độc quyền kiểm soát cty. Rồi sau đó dùng dây chuyền có sẵn, để sản xuất ra bia Thái hoặc phân phối bia Thái tại VN. Vậy là thị trường bia VN rơi vô tay người Thái, chỉ với giá rẻ mạt mà thôi.

    http://cafef.vn/ban-thanh-thanh-cong-5459-co-phan-sabeco-nha-nuoc-thu-ve-110000-ty-dong-20171218145838666.chn

    Trả lờiXóa
  5. Còn đặc khu kinh tế Vân Đồn, lại được giao cho cty Arcadis & Callison bên Hong Kong làm quy hoạch. Đây là cty gốc Hòa Lan, trụ sở ở Amsterdam, nhưng dự án thì do văn phòng bên Hong Kong thực hiện. Cty mẹ thì có kinh nghiệm làm thiết kế ở nhiều nước phát triển, và có thiết kế nhiều dự án bên TQ. Nhiều khả năng là sẽ thiết kế, quy hoạch theo phong cách TQ, ý muốn của TQ.

    http://theleader.vn/quang-ninh-chon-cong-ty-arcadis-callison-rtkl-lap-quy-hoach-dac-khu-van-don-20171217160205555.htm

    Trả lờiXóa
  6. Sacombank túng thiếu tiền bạc, nên phải bán tháo 3 lô đất ở Long An với giá 10,000 tỷ đồng. Bong bóng bđs bắt đầu bể ra, vì cung >> cầu. Bđs bể là ngân hàng và chứng khoán bể luôn.

    https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/ebank/ngan-hang/sacombank-rao-ban-dau-gia-3-lo-dat-gan-10-000-ty-dong-3686182.html

    Trả lờiXóa
  7. Formosa Hà Tĩnh bày ra trò mới, là bán tro và thạch cao từ quá trình luyện kim. Thực chất là trò tẩu tán chất thải trá hình mà thôi. Họ làm bộ lập ra cty ma, rồi chuyển chất thải qua cty ma, nhưng vẫn làm giấy tờ mua bán để trốn thuế. Rồi cty ma đem đống chất thải đi chôn đâu đó, hoặc đổ xuống sông, xuống biển. Vậy là vừa trốn thuế, vừa giải quyết được đống chất thải, vừa đầu độc môi trường VN.
    https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/formosa-muon-ban-chat-thai-tu-nha-may-dien-3684889.html

    Trả lờiXóa
  8. tphcm đã hết tiền, nên bày ra trò cũ là in trái phiếu để bán. Họ sẽ ép cán bộ, công chức phải mua, nếu chẳng nhà đầu tư nào mua.

    https://tuoitre.vn/tp-hcm-phat-hanh-2-000-ti-dong-trai-phieu-20171214105510099.htm

    Trả lờiXóa
  9. Nước biển ở Vũng Áng, Hà Tĩnh đã chuyển sang màu đen vì bãi than và nước thải của Formosa. Kiểu này là biển chết hoặc Formosa phải dẹp, chứ cả 2 không thể tồn tại đồng thời được. http://www.nguoikyanh.info/2017/11/bien-vung-ang-chuyen-mau-den-ngom.html?m=1

    Trả lờiXóa
  10. Bong bóng bđs bể ra rồi đây.
    http://thuonghieucongluan.com.vn/khanh-hoa-con-bao-rui-ro-tren-thi-truong-bat-dong-san-a45021.html
    https://news.zing.vn/thao-chay-khoi-can-ho-cao-cap-o-sai-gon-post803452.html
    https://tuoitre.vn/bavico-va-muong-thanh-khanh-hoa-bi-nguoi-dau-tu-treo-bien-doi-no-20171218151222103.htm
    https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/bat-dong-san/can-ho-cao-cap-giam-gia-ca-ty-dong-3629000.html
    https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/bat-dong-san/nuoc-den-ngom-o-chung-cu-cao-cap-phong-cach-singapore-3682956.html

    Trả lờiXóa