Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Trong bài báo đăng lén lút của tờ Tuổi Trẻ với lời tựa: “Màn hai của vở kịch lấn chiếm trên Biển Đông”: https://tuoitre.vn/man-hai-cua-vo-kich-lan-chiem-tren-bien-dong-20171226091446862.htm  

Tức là hiện nay TQ đang âm thâm gia tăng bành trướng xâm lẫn lãnh thổ biển đảo mà nạn nhân chủ yếu là VN bị gặm nhấm nhiều nhất. Tức là trò chiến thuật “tằm ăn dâu”. Trong phần bình luận bài báo này có vài người chỉ trích Mỹ, thậm chí là cả một số người của đảng hay cơ quan báo chí VN cũng vậy, là họ chỉ trích Mỹ không làm gì ở Biển Đông để bảo vệ hàng hải,….

Trước hết tôi giật mình là hiện nay tôi hay nói là bất kể khi nào ở VN có mâu thuẫn nội bộ “đả hỗ diệt ruồi” phiên bản TQ mà cụ Tổng Trọng đang thi hành thì vế bên kia là ở Biển Đông thì TQ nhân cơ hội gặm nhắm dần dần, trong quá khứ cũng vậy là hễ cụ Tổng Trọng làm diễn viên chính trên sân khấu chính trị ở VN thì trùng hợp việc TQ gia tăng lấn chiếm biển đảo như bồi đắp, rồi âm thầm mang võ khí lên đảo,… kể cả tôi nghi ngờ việc ông Phó giáo sư, tiến sĩ  hâm hâm ấm đầu Bùi Hiền vừa công bố phần 2 phương án cải tiến chữ tiếng Việt nó có thể nhằm thu hút người dân VN hay những người có nhiệm vụ bảo vệ đất nước này mất tập trung để hướng dư luận vào chuyện khác là xa rời chuyện TQ gia tăng căng thẳng ở Biển Đông. Vì nó rất trùng hợp ngẫu nhiên này.

Đối với VN, hay những nước khác là người ta không thể chỉ trích Mỹ được khi lãnh thổ của mình mà ngay cả cụ Tổng Trọng còn không dám nhận hay không khi nào lên tiếng thì làm sao mà quốc tế hay Mỹ có quyền nhúng mũi vô được, ít ra không phải Tổng Trọng lên tiếng thì cơ quan chính phủ, bộ ngoại giao hay bộ quốc phòng của VN phải lên tiếng thì các nước Âu châu, Mỹ họ mới gây áp lực với TQ được. Vì thực tế Mỹ họ đã nói là họ không thể có quyền can thiệp đơn phương khi một quốc gia có chủ quyền hay có tranh chấp chủ quyền (kể cả tranh chấp chủ quyền biển đảo chồng lấn) không lên tiếng tại LHQ thì Mỹ không thể can thiệp được.

Thí dụ như Indonesia, quốc gia này cực kỳ diều hâu và cứng rắn với TQ là họ xác quyết chủ quyền quyết liệt, thậm chí Indonesia còn đổi tên “một phần” South China Sea (tức biển Nam Trung Hoa) là Biển Đông thành Biển Natuna. Và kỳ hạn một thời gian nếu chẳng có ai phản đối (trừ TQ ra) thì Indonesia cũng chẳng ngán TQ là họ sẽ lấy một phần biển đó thành Biển Natuna. Mỹ cũng không phản đối mà còn ủng hộ. Và còn yểm trợ cho quân đội Indonesia nhiều thứ từ ngoại giao, viện trợ quân sự, chuyển giao võ khi tăng cường năng lực phòng thủ và tấn công theo yêu cầu của Indonesia, và phối hợp với hải quân Mỹ tuần tra. Chính quyền Indonesia họ trung lập là sẵn sàng khai hỏa tấn công bất cứ tàu nào (ám chỉ TQ) vi phạm lãnh hải của họ.

VN thì có xác nhận chủ quyền của mình đâu mà Mỹ vô duyên thò bàn tay vào áp lực. Vì chủ quyền của  mình thì mình phải lên tiếng hay yêu cầu quốc tế trợ giúp chứ đang không bảo Mỹ áp lực TQ thì vô duyên. Các nước Âu châu trước đây cũng chỉ trích VN là chủ quyền của họ thì họ phải xác nhận và trưng ra bằng cớ tố cáo TQ thì họ sẽ trợ giúp VN, kể cả lôi cổ TQ ra Liên Hiệp Quốc điều trần gải thích. VN thì im lặng, đã thế có một số kẻ nhược tiểu thân Tàu còn tuyên bố là tranh chấp với TQ là “đàm phán song phương” chứ không “đàm phán đa phương” thì có cho tiền Âu châu, Mỹ họ cũng chả dám nhảy vô can dự, vì nó là chuyện nội bộ của họ. Vì có cho đa quốc gia vào đàm phán đâu.

Chẳng hạn để dễ hiểu là có hai nhà hàng xóm tranh chấp đất và cãi vã nhau, khi người dân tới khuyên can thì cả hai nhà hàng xóm đó tuyên bố đó là chuyện thương lượng giải quết song phương, không khiến người ngoài can thiệp vào thì có cho tiền người ta cũng chả vào can ngăn, kể cả khi hai nhà hàng xóm ấy đánh nhau thì cũng chẳng ai nhảy vô khuyên can hay can ngăn. Có mời luật sư thì luật sư cũng từ chối, vì có ai nộp đơn kiện đâu mà khuyên với chả can, kiện với chả cáo. Nó còn vô duyên nữa.

(*) Ngày nào cụ Tổng còn mãi miết đốt củi khô, củi tươi thì ngày đó TQ sẽ mỉn cười hài lòng. Vì củi tưới củi khô ấy nó qua cả mấy nhiệm kỳ rồi bây giờ mang ra đốt thì không có ích lợi gì, vì trước đó đương chức sao không lo đốt đi. Có lẽ họ lên đốt hết hồ sơ chuyện này là hãy tha thứ hết và chỉ khuyến khích họ giao nộp tài sản và không truy cứu trách nhiệm ai nữa và nên quên hết chuyện tham nhũng quá khứ vớ vẩn đó đi, vì chống tham nhũng mà không thu hồi được tài sản thì nên chấm dứt để mà lo chuyện đối ngoại thay vì đấu đá nội bộ là suốt ngày củi lửa đốt lò. Với cái thể chế này thì có chống tham nhũng hết mấy thế kỷ cũng không hết việc đâu. 

20 nhận xét:

  1. Cảm ơn chị Phương Thơ! Đọc mà đau lòng quá!

    Trả lờiXóa
  2. Trọng là tay sai bán nước chị à, chỉ mong một ngày nào đó bọn bán nước này đền tội với tổ tiên và dân tộc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không và không hề có một ngày nào đó, ngày hôm nay./.

      Xóa
  3. Chúng Cộng sản Việt lại đi đổ tội cho Chúa Trời và Phật, và sau đây là thằng Trương Tấn Sang và gia tộc của chúng tại đây.

    https://thanhnien.vn/cong-nghe/12300-ti-dong-thiet-hai-vi-virus-may-tinh-tai-viet-nam-nam-2017-917835.html

    chúng đã là tội phạm, nay chúng bắt ai đi chịu trách nhiệm, Thanh Kiếm Bích đến với Gia tộc Trương Tấn Sang./.

    Trả lờiXóa
  4. Phương Thơ trực tiếp nói chuyện và đến gặp Ta./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình luận gì giống Thầy chùa vậy bạn ? He he .

      Xóa
    2. Mày gần giống súc vật cộng sản rồi đó, tiến hóa ngược hả cháu, hay não chưa phát triển để hiểu Carl D Neil là có facebook: D neil carl, Minh Ngoc, Hoa Binh Dejavu ./.

      Xóa
    3. Cộng sản là súc vật nay chúng tiến hóa thành súc vật điên, mà đã súc vật điên thì dùng Thanh Kiếm Bích mà giết thịt./.

      Xóa
  5. LHQ tại sao câm miệng thúi của các ngươi, Ta đang sống cơ cực mạn rợ của Cộng sản Việt ép để chết tại sao các ngươi câm miệng, tại sao các ngươi không công khai Ta trước Thế giới, não cứt gan hèn thì câm miệng trước Huê Kỳ./.

    Trả lờiXóa
  6. Cộng sản VN và cộng sản tàu là một . Tuy là anh em nhưng chỉ là một . Khi có 16 tốt , 4 vàng nếu suy nghĩ kỹ thì đã có câu trả lời xác đáng ( ... vận mệnh tương quan ) . Đây chính là câu mà hai bên đã xác nhận . Nếu chỉ chống đảng cộng sản VN , không chống đảng cộng sản TQ thì dân VN sẽ bị dìm trong biển máu. Bởi vậy , đảng cộng sản VN đang đánh đồng đảng cộng sản với dân tộc VN . Còn người dân VN chỉ là nô lệ cho đảng cộng sản . Vậy thì TQ có lấn chiếm hết biển Đông thì VN cũng chịu thúc thủ vì đã có ông anh Tàu phương bắc bảo vệ . Mỹ và phương Tây rất khó khi can thiệp vào biển Đông . Muốn xóa sổ cộng sản Mỹ và phương Tây cần bao vây toàn diện và nếu cần thiết sử dụng cây gậy để răn đe vào trung tâm quyền lực cộng sản thì sớm muộn cộng sản sẽ sụp đổ như quân cờ domino thôi .

    Trả lờiXóa
  7. CSVN thà mất chủ quyền cam phận tay sai để giữ quyền lãnh đạo, ngày trước la làng VNCH là Mỹ Ngụy, tụi nó cũng có hơn gì đâu cũng là phận xô ngụy, tàu ngụy. Tự hào đánh đê quốc thực dân lắm mà, bây giờ tại sao lại sợ thằng tàu chệt, sợ cũng phải thôi, tướng tá thằng nào cũng như con heo tới chiến tranh chạy gì nổi, súng đạn đâu mà đánh với nó, ngày trước nhận viện trợ của xô-tàu thì dùng từ mỹ miều dưới sự giúp đỡ của bạn bè và nhân dân tiến bộ thế giới, bên kia chiến tuyến thì bôi nhọ nhận bơ thừa của Mỹ, khốn nạn đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là kế "Giương Đông Kích Tây", mượn tay Trọng lú để đánh lạc hướng vụ Biển Đông. Đồng thời, gây khủng hoảng kinh tế, chia rẽ chánh trị tại VN để mở đường cho TC xâm chiếm thêm dễ dàng. VN càng loạn lạc thì TC tha hồ xâm chiếm Biển Đông và lấy luôn đảo Trường Sa, đồng thời có cớ để đưa quân đội TC vào VN, núp dưới danh nghĩa là dẹp loạn, chống khủng bố, hợp tác quân sự. Hiện tại thì quân đội 2 bên đã cho diễn tập rồi đây, chờ khi có biến là quân đội TC sẽ tràn qua thôi.
    https://baomoi.com/quan-doi-viet-trung-dien-tap-lien-hop-chong-khung-bo/c/23365718.epi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tái chiếm Trường Sa và Hoàng Sa, đó là thiên định, những đứa nào phạm chân lên và ra chủ trương hàng giặc Trung Quốc, giết hết gia tộc chúng, Trường Sa và Hoàng sa, Quảng Đông, Quảng Tây, Hương Cảng, Đài Loan là của Quốc gia Việt không phải của Quốc gia Hán./.

      Xóa
  9. Gởi chị các tin mới về GDP và lạm phát do các cơ quan và quan chức phát biểu mị dân. Chưa qua năm 2018 mà họ đã có con số GDP growth và inflation cho năm 2018. Ngoài ra, còn có dự thu ngân sách của từng tỉnh, thành phố nữa.
    http://cafef.vn/vi-sao-gdp-2017-tang-truong-than-ky-vuot-moi-du-bao-trong-nuoc-va-quoc-te-20171227180307974.chn
    http://cafef.vn/pho-thu-tuong-vuong-dinh-hue-lam-phat-nam-2018-se-duoi-4-20171227173419411.chn
    http://cafef.vn/ts-nguyen-dinh-cung-2017-la-mot-nam-ban-ron-va-thanh-cong-nhung-toi-ky-vong-tang-truong-gdp-nam-sau-phai-dat-75-85-20171227162412739.chn
    http://cafef.vn/pho-thong-doc-nguyen-thi-hong-tin-dung-nam-2017-tang-khoang-19-du-tru-ngoai-hoi-cao-ky-luc-515-ty-usd-20171227155132208.chn
    http://cafef.vn/uy-ban-giam-sat-tai-chinh-quoc-gia-gdp-nam-2018-co-the-dat-68-20171226135638396.chn
    https://thanhnien.vn/kinh-doanh/tphcm-dat-muc-tieu-thu-ngan-sach-376780-ti-dong-917997.html
    http://vietnambiz.vn/ha-noi-dat-muc-tieu-thu-ngan-sach-tren-238-nghin-ty-dong-nam-2018-41230.html
    https://news.zing.vn/thu-tuong-giao-du-toan-ngan-sach-nha-nuoc-nam-2018-post802021.html

    Trả lờiXóa
  10. Quý Cô Phương Thơ và Tinh Hoa Thế Giới, chóp bu từ trung ương đảng cộng sản Việt nghỉ hưu và đương chức, chẳng đứa nào đến gặp Ta trực tiếp từ khi Ta xuất hiện, chúng tất thảy là súc vật đã tiến hóa thành súc vật điên, mà súc vật điên thì dùng Thanh Kiếm Bích giết thịt ngay từ thời điểm này./.

    Trả lờiXóa
  11. Quý cô Phương Thơ và Tinh Hoa Thế Giới hiểu rõ Nepotism và Cronyism tại Quốc gia Việt hiện nay của súc vật điên là Cộng sản là chúng là mafia, tội phạm, tội phá hoại, tội diệt chủng trong đó đường dây Trần Đại Quang, đường dây Phú Trọng-Kim Ngân-Xuân Phúc, đường dây Nguyễn Tấn Dũng-Lê Đức Anh, đường dây Trương Tấn Sang-Võ Văn Thưởng-Trần Đức Lương, Đường dây Lê Khả Phiêu, Đỗ Mười, Võ Văn Kiệt, Nông Đức Mạnh, Lê Thanh Hải...chúng là súc vật điên./.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Pháp Luật không có ở Quốc gia Việt thì dùng Thiên Luật và hoặc dùng võ khí để giết chúng đó là đảm bảo Quyền tự Quyết của Quốc gia Việt thưa Tinh Hoa Thế Giới còn Liên Hợp Quốc cút đi cho bớt thúi bẩn nhân cách./.

    Trả lờiXóa