Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Trong hồ sơ của bài báo của LOC PHARM dẫn nguồn: https://bsngoc.wordpress.com/2012/07/06/tu-duy-vuong-dinh-hue/

 Cụm từ chuyên gia giàu kinh nghiệm hay experienced professionals nó do thị trường, giới đầu tư, truyền thông báo chí và các trường đại học họ đặt. Chẳng hạn ở VN các tờ báo lề trái, lề phải họ xưa kia ưu ái đặc cách là hay gọi tôi là chuyên gia tài chính hàng đầu của Morgan Stanley (NYSE: MS) là họ đã xem hồ sơ rất kỹ lưỡng trên tờ http://money.cnn.com/data/markets/ hay https://www.bloomberg.com/markets, hoặc các tờ báo ở Thượng Hải Tokyo, hay ở Âu châu. Một số nơi thì gọi là chiến lược gia tài chính,....

Đó là do thị trường gọi tên. Bởi vì họ xét hồ sơ kinh nghiệm đã đầu tư ở đâu, quan lý đầu cơ và quỹ tài sản như thế nào. Thành tích nổi bật bật trong quá khứ và hiện tại ra sao. Đã nổi danh đánh sập thị trường cổ phiếu quốc gia nào. Đã phân tích trên hầu hết các trang chủ báo chí và truyền hinhf các nước  về sự phân tích đúng sai thị trường tài chính, kinh tế các nước, như  Venezuela sụp đổ kinh tế ra sao cách 2-năm trước đó, và đầy đủ hồ sơ phân tích chỉ ra sự yếu kém nó. Hay đã phân tích sự khổ hạnh nền kinh tế Hy Lạp khi gia nhập đồng EUR,….đó là bạn phải là nhà phân tích thực tế giúp cho nhiều nhà đầu tư tránh khỏi thua lỗ cũng như giúp cho chính bạn kiếm bộn tiền trong đầu tư đó thì người ta mới gọi bạn là chuyên gia phân tích hay chiến lược gia toàn cầu.


Đó là bạn đã phải qua rất nhiều kinh nghiệm phân tích và phải rất có bản lĩnh là có thể xuất bản một bài phân tích bất cứ lúc nào khi người ta đặt câu hỏi. Kể cả bạnh làm giáo sư dạy học cho nhà đàu tư mà người ta hay hỏi bạn. Một chiến lược gia hay chuyên gia phân tích kinh tế và tài chính phải có ít nhất 10-năm hay 20-năm trong nghề như phân tích tiền tệ, trái phiếu, chứng khoán, và phải chứng tỏ các khoản đầu tư bằng bộ não của họ luôn có lời và là triệu phú USD là không dựa vào tài sản đất đai hay bất động sản bát nháo như ở VN mà các tỷ phú nổi lên từ đất, là ăn cắp tài sản của quốc dân thôi. Loại đó gọi là "doanh gian" chứ ra ngoài đầu tư bằng bộ não thì có cho cả tài nguyên quốc gia thì cũng sạch vốn thôi.


1 nhận xét:

  1. Chị có biết Hoàng Khải của tập đoàn KhaiSilk không ạ. Em nghe bảo cũng là DLV cao cấp.
    Sao chị không tạo facebook chính chủ được facebook chứng nhận ấy. Cái đó khó bị đánh sập lắm

    Trả lờiXóa