Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Trong hành động mới đây tờ tuổi Trẻ loan tin rằng ông Tổng thống Donald J. Trump sẽ khẳng định tới VN. Điều đó đúng hay sai, tin vịt hay tin thật?

Trước hết tôi xác nhận đó l;à 100% rằng ông chủ Nhà Trắng Donald Trump chắc chắn tới VN đó là tin thật chứ không phải là tin giả hay tin vịt bao giờ cả. Vì hồ sơ này của Nhà Trắng có thông cáo để các doanh nghiệp Mỹ chuẩn bị kế hoạch tháp tùng Donald Trump sang VN thăm dò đầu tư, ngân hàng đầu tư Morgan Stanley (NYSE: MS) cũng đã có bản tin đó từ Nhà Trắng để họ có kế hoạch tư vấn cho các tập đoàn đại công ty Mỹ tới VN.

Tuy nhiên tôi vẫn cảnh báo rằng nó chỉ là lên lịch thôi vì các doanh nghiệp Mỹ vẫn không có thiện cảm hay quan tâm đến đầu tư vào VN khi mà ngày nào ông Tổng bí thư bảo thủ giáo điều Nguyễn Phú Trọng còn đương chức. Vì ông này không thích hợp cho việc Mỹ bang giao hay dồn tiền, công nghệ để đầu tư vào VN, kể cả khuyến khích Việt kiều là người Việt định cư ở Mỹ sau 1975 về VN dồn trí thức khoa học để đưa VN vùng lên. Có lẽ ngày nào ông Tổng Trọng này còn bám quyền thì ngày đó VN sẽ phải chờ đợi bằng ấy thời gian. VN cần có ông Tổng bí thư có quyết đoán là hiểu thị trường.


Đối với VN việc căng thẳng Âu châu, Đức-VN vừa qua do hiệu ứng Trinh Xuân Thanh người ta đổ lỗi cho ông Tổng Trọng đứng sau việc này, có lẽ người nhà ở VN hay cố vấn cho ông Trọng hoặc chính ông ta quá tự tin kiêu ngạo mà gây ra họa lớn cho VN về mất thể diện quốc gia, họ có thể  không hiểu cụm từ Strategic partnership agreement ( Hiệp định đối tác chiến lược), Importing into the European Union  from VN (Nhập khẩu vào EU từ VN), rồi The European Union and VN have many common interests, and cooperate closely with one another in international and multilateral fora. (EU và VN có nhiều lợi ích chung và hợp tác chặt chẽ với nhau trên các diễn đàn quốc tế và đa phương). Đúng là đáng tiếc khi ở VN có một lãnh chúa già nua bảo thủ giáo điều lạc hậu thời Liên Xô, Nga, СССР này không thích hợp lãnh đạo đất nước VN với dân só trẻ, năng động, và họ cần có một người lèo lái đất nước hieuernthij trường thì nền kinh tế VN mới bùng nổ mà đi lên để thoát ra cái bóng của những cái đầu giáo điều bảo thủ gây trì trệ cho quốc gia giàu tiềm năng tại Á châu này với dân số rất lớn, địa lý lãnh thổ quốc gia rất chiến lược mà hiếm có quốc gia nào có được như VN.


1 nhận xét:

  1. Theo tôi nghĩ , Mỹ sẽ không đầu tư vào VN vì chính sách của TT.D.J.TRUMP là ưu tiên tạo công ăn việc làm cho người dân Mỹ và kêu gọi doanh nghiệp Mỹ đầu tư trở lại Mỹ bằng chính sách thuế ưu đãi..hơn nữa thị trường vốn VN không đáp ứng tiêu chuẩn Mỹ và hệ thống pháp luật VN không minh bạch rõ ràng phù hợp với thông lệ quốc tế..nói tóm lại chuyến thăm VN của tổng thống Mỹ chủ yếu là ngoại giao và đặt điều kiện là chính...đồng vốn đầu tư thì HÃY ĐỢI ĐẤY!

    Trả lờiXóa