Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Giới phân tích kinh tế và tài chính quốc tế kể cả tôi nhận định khi mà Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Thái Bình Dương, hay Asia-Pacific Economic Cooperation (OPEC ) với sự quy tụ các đại cường kinh tế cộng VN, với ngoại thương kinh tế rất lớn lao chỉ xếp sau G20, mà tổ chức tại nước chủ nhà tại VN diễn ra tại Đà Nẵng rất gần kề là cuối năm 2017 này thì tại sao ở ngay chính thủ phủ Đà Nẵng lại đang diễn ra trận chiến việc ông Bí thư Đà Nẵng, Nguyễn Xuân Anh, nhân vật lãnh đạo cao cấp nhất của tỉnh này đang bị đấu đá nội bộ là có khả năng sẽ không còn lãnh đạo TP Đà Nẵng, quan trọng bậc nhất nhất miền Trung, thuộc TP Trung ương khi mà Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh Đà Nẵng đã có lịch trình đón quan khách chính trị và kinh doanh quốc tế đến dự APEC 2017 tại xứ này thì bỗng nhiên lại xẩy ra chuyện quái đản khó hiểu này là việc ông, Nguyễn Xuân Anh này bị cáo giáo nhiều thứ,….

Một quốc gia mà cứ cấu xé nhau không đúng thời điểm thì làm sao mà thuyết phục hay thu hút khách đầu tư quốc tế tới được.

Hãy nhớ rằng APEC được tổ chức ở VN tại Đà Nẵng, có lẽ là nó tối quan trọng bậc nhất cho VN ở thế kỷ này thì toàn xẩy ra chuyện quái đản gây mất đoàn kết và gây thiệt hại tổn thất cho VN rất lớn, đó là từ việc bắt có ông Trịnh Xuân Thanh ở Âu châu, mà tâm điểm tại Đức quốc, đầu tàu kinh tế lẫn chính trị tại EU ấy, rồi nay lại đến việc lùng bùng hiệu ứng Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh thì ta tự hỏi những kẻ đang thọc gậy bánh xe phá hoại kia có tự hào “đánh chuột sợ vỡ bình” hay đang là Hán gian của Tàu phá hoại VN.

Đấu đá nhau hay trong gia đình có xung đột nhau mà ngày quan trọng mời yết tiệc chiêu đãi quan khách tới nhà mình thì cũng nên gác lại chuyện đó để cho việc tổ chức xong rồi thì muốn làm gì thì làm. Tôi rất ngạc nhiên nhiên là không hiểu chuyện gì đang xẩy ra ở xứ này là ngày nào còn có ông bà gì đó 73 tuổi rồi mà lẽ ra nên về hưu nghỉ ngơi với con cháu đi thì lại rất bận việc trong việc thọc gậy bánh xe khi quốc gia VN này tổ chức một sự kiện lớn thu hút quan khách quốc tế thì họ phá rằng “Lò nóng lên rồi thì củi tươi vào cũng phải cháy”.


Cái chuyện giết một con Mèo hay củi khô củi tươi muốn đốt cháy ai thì lo mà đốt ở thời điểm khác là không nên diễn ra ngày cận kề mà VN tổ chức các hội thỏa diễn đàn kinh tế mà chả hiểu tại sao tôi để ý là hễ quốc gia này có những sự kiện quan trọng cận kề thì người ta phơi áo, vén áo cấu xe nhau cho người ngoài họ thấy thì rất đáng ngại là chả ai dám tới và gây thiệt thòi cho VN rất lớn nếu người ta không quản thúc kẻ bám quyền đó.

Tôi cảnh cáo và cảnh báo đó là chả có hay ho gì cho VN trong lúc này cả. Và tốt nhất họ nên đóng gói xung đột lợi ích phe phái của ho cho hết năm 2017 này, và họ cần đặt lợi ích của quốc gia trên hàng đầu là hãy thôi cái trò thanh toán đấu đá nhau hết năm này đi. Đó là bởi vì từ xưa dến nay chả có ai có cảm tình mà dám ghé thăm một gia đình suốt ngày đánh nhau tranh giành tài sản hay quyền lợi cả.

6 nhận xét:

  1. Có lẽ bọn họ đang dọn rác trước thềm đại hội APEC, nhưng mà đã là rác thì ở đâu cũng dơ bẩn tương đương.

    Trả lờiXóa
  2. Nguồn nước ô nhiễm thì hạ lưu chắc chắn bị ô nhiễm theo. Nó ô nhiễm ngay tự thuở ban sơ nên hậu thế không cần thiết phải làm trong sạch với tư cách là hạng tép riu.

    Trả lờiXóa
  3. Mời cô đọc tham khảo http://thongluan2016.blogspot.com.au/2017/05/a-nang-nhung-tiet-lo-tuyet-mat-ve-tranh.html?m=1

    Trả lờiXóa
  4. Cái này thì chị nhận định sai hướng rồi. Phe Trọng lú & Xuân Phúc đánh phe Nguyễn Xuân Anh & Nguyễn Văn Chi là để thanh trừng cấp địa phương và dằn mặt các phe đối lập, trước hội nghị trung ương 6 vào tuần sau. Vì Đà Nẵng là trung tâm miền Trung và quan trọng nhất nhì tại VN, nên mới cần phải thanh trừng để làm các phe đối lập chùn tay. Ngoài ra, đánh phe Nguyễn Văn Chi cũng là chặt bớt vây cánh của phe Ba Dũng. Vậy thì hội nghị 6 sẽ có ưu thế nghiêng về phe Trọng lú và Bắc Cộng, thì họ mới tạo ra chỉnh đốn đảng theo ý họ được./// Còn APEC thì đưa ông Huỳnh Đức Thơ ra tiếp khách là xong, có gì khó đâu, đâu có thiếu người mà sợ. Ông Thơ là tay chánh trị gia cáo già, thâm niên hơn, sành sỏi hơn Xuân Anh nhiều, nên mấy chuyện này dễ thôi. //// Vài hôm nữa, là sẽ có thanh trừng trong Sài Gòn, để các phe trong đó sợ, không làm gì được trong đại hội 6. Ngoài ra, miền Tây vừa bị thanh trừng, nên phe trong đó coi như tạch trước đại hội.

    http://cafef.vn/sai-pham-nghiem-trong-hai-can-bo-thuoc-ban-chi-dao-tay-nam-bo-bi-khai-tru-dang-2017091817564709.chn

    Trả lờiXóa