Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

KHI NGƯỜI MỸ THỰC DỤNG TRONG BẰNG CẤP

Người Mỹ học không cao, họ không trọng bằng cấp tiến sĩ. Hãy nhìn xem danh sách của các quý  cô, quý bà Clare Woodman - Ngân hân hangfd dầu tư Morgan Stanley. Qúy bà là Giám đốc điều hành toàn cầu của Tập đoàn Chứng khoán Morgan Stanley. học tại Trường Kinh doanh London, nơi cô đã có bằng MBA. Trước ấy quý bà Clare Woodman từng là luật sư về ngân hàng  ở London và New York. Từng kinh nghiệm ở chức vụ thành Hiệp hội Thị trường Tài chính Toàn cầu và Hiệp hội Thị trường Tài chính Châu Âu.

Qúy bà Amy Oldenburg - Giám đốc điều hành của Emerging Markets Equity của Morgan Stanley Investment Management tại Morgan Stanley. Cô Amy là chiến lược gia giao dịch thị trường ngoại hối tại các thị trường mới nổi. Cô có bằng cử nhân tài chính từ Đại học Fordham và tài chính tại Đại học San Francisco.

Qúy bà Ellen Zentner - Managing Director, Chief U.S. Economist – là nhà kinh tế học tại Mỹ, với có hơn 17 năm kinh nghiệm làm Giám sát FED cô là chiến lược gia phân tích kinh tế dựa vào thị trường thực tế.  Từng là thành viên của Hội đồng Tư vấn Học thuật của Chicago Fed và Hiệp hội Cố vấn Kinh tế Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ.

Hãy nhớ rằng bà Zentner chỉ tốt nghiệp Cử Nhân Quản Trị Kinh Doanh và Thạc Sĩ Kinh Tế của Đại Học Colorado mà thôi chứ không phải là tiến sĩ, ngoài ra bà còn rất nhiều kinh nhiệm giữ các chức vụ rất cao ở Mỹ, như là Cố vấn Kinh tế tại Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ,…Bà có bài phân tích gần đây trên trang chủ của MS: http://www.morganstanley.com/ideas/2018-inflation-outlook

Qúy bà Heather Bellini -- Chuyên viên phân tích tài chính và chứng khoán của tổ hợp ngân hàng đầu tư Goldman Sachs (Dow Jones, NYSE: GS). Ms. Heather tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế Đại học Denison và văn bằng MBA chuyên ngành Tài chính của Đại học Columbia. Cô Heather Bellini cũng là một CFA charterholder, và là chiến lược gia nghiên cứu đầu tư toàn cầu tại New York, và cô Heather Bellini cũng từng là một giám đốc điều hành và vốn tại Goldman Sachs.

Đối với bà Sheryl Sandberg (là Giám đốc điều hành (COO) của Facebook), Sheryl Sandberg tốt nghiệp văn bằng MBA hạng ưu của Đại học Harvard, đã từng là nhà tư vấn quản lý cho McKinsey & Company trong khoảng một năm giai đoạn từ 1995-1996,….

Đa số đều chỉ qua kinh nghiệm là tốt nghiệp văn bằng thạc sĩ chuyên về tài chính, quản trị kinh doanh,….họ không cần phải sùng bái bằng cấp, vì khi tốt nghiệp cử nhân hay thạc sĩ ở tuổi đời 22-23-24 tuổi là đã có kinh nghiệm làm việc với văn bằng được đào tạo. Khi đã được 35 tuổi hay 40 tuổi thì bạn đã có kinh nghiệm mấy chục năm đầy bản lĩnh, và là một chiến lược gia, một chuyên gia giàu kinh nghiệm mà còn là giáo sư danh dự được các trường đại học nổi tiếng mời tham gia thuyết giảng kinh nghiệm chi cả các thạc sĩ hay những nghiên cứu sinh về học thuật và kinh nghiệm chiến lược trong phân tích kinh tế, tài chính và chứng khoán,…tại nhiều quốc gia chứ không cần phải học đến văn bằng tiến sĩ, PhD,…

Hãy nhớ rằng đi học tiến sĩ mà đã quá 40 tuổi thậm chí nhiều tuổi hơn như ở VN thì bằng tuổi đời đó làm sao mà có nghiệm chuyên môn được, đó là loại tiến sĩ giấy thôi, thực tế đối với tôi lấy bằng tiến sĩ cấp tiêu chuẩn từ Cornell University -- Ithaca, New York, Massachusetts Institute of Technology -- Cambridge, Massachusetts, Johns Hopkins University -- Baltimore, Maryland, Yale University -- New Haven, Connecticut, University of Chicago -- Chicago, Illinois,… nó không quá khó đối với tôi cả, nhưng lấy văn bằng tiến sĩ cao để làm gì khi bạn đi xin việc hay làm việc ở các tập đoàn tài chính khác, khi mà CEO của bạn chỉ đạt văn bằng thạc sĩ mà bạn là tiến sĩ thì gặp rắc rối là khó xin việc, và hay nghi kỵ, nếu bạn là tiến sĩ mà phân tích hay đầu tư thất bại thì có lẽ bạn nên từ bỏ công việc của bạn là nên chuyển sang làm nghề khác thì hơn.

4 nhận xét:

  1. Tại sao đồng USD giảm giá nhưng đồng Rúp tăng giá do giá dầu Brent tăng ? Nó có giúp cho Nga chế tạo vũ khí quân sự để đem sang Syria đánh IS, phe đối lập người Kurd không, có tài trợ thiết bị quân sự cho Kim Béo III phóng tên lửa nữa không ?
    http://thanhnien.vn/kinh-doanh/rup-nga-giu-ngoi-dong-tien-the-hien-tot-nhat-the-gioi-879613.html

    Trả lờiXóa
  2. có phải trang này https://www.facebook.com/sheryl là của bà Sheryl sanderg không chị Phương Thơ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không rõ, vì trước đấy FB của bà đó có liên lạc với tôi vì tôi đã tham gia nhiều lần đánh giá về FB trong hội họp, và FB của bà ấy bị xóa tài khoản, có vẻ FB này tôi chưa theo dõi.

      Xóa