Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Hiệu ứng Bắc Triều Tiên trong kinh tế lẫn chính trị


Về chính trị dù rằng tôi không phải là người am hiểu chuyên sâu như các giáo sư chính trị baong giao quốc tế, nhưng với một nhà phân tích kinh tế, tài chính và chứng khoán thì tôi cũng không phải là không am hiểu chính trị, đôi khi còn am hiểu rất sâu, chẳng qua nó không phải là chuyên môn của tôi.

Trước hết về phân tích chính trị, những nhà phân tích chính trị bảo thủ có cái đầu lạc hậu thì họ chỉ phân tích ra cái sai thôi, về chuyên môn nếu phân tích chính trị lồng ghép kinh tế vào đó thì ta dễ thấy ra điều hay và rất chính xác.

Đối với Bắc Triều Tiên thử võ khí hạt nhân hay bắn tên lửa bay ngang qua lãnh thổ Nhật, và còn đe dọa gắn đầu đạn nhiệt hạch thử ở Thái Bình Dương, và có thể bay qua lãnh thổ Nhật thì Trump sẽ có hành động thích đáng, còn cái nước Nga của Putin có vẻ hơi láo xược và tự tin thái quá khi cho rằng đó là trò trẻ con của Trump chỉ dọa nạt là không dám xóa sổ Bắc Triều Tiên.

Đối với nước Nga của Putin, về kinh tế thì dân số thì ít, đất đai thì rộng là hay mơ khoa học về điện tử đứng đầu thế giới, nhưng thực lực thì kém xa Đài Loan thì hay mơ chuyện vĩ đại của thiên hạ là thống lĩnh thế giới về kinh tế lẫn quân sự.

Thực tế tôi chỉ ra rằng, nước Nga của Putin chỉ có trông cậy vào kho võ khí hạt nhân của họ thôi chứ chả được tích sự gì ngoài việc thừa hưởng về vũ trụ không gian thời Liên Xô để lại mà Liên Xô thực tế ăn trộm phát minh của Thụy Điển, và Mỹ.

Hãy nhớ rằng Nga là quốc gia rất nghèo và lạc hậu, dân số chỉ có chỉ có 146 triệu người thôi, với diện tích đất đai lớn nhất thế giới có đầy đủ tài nguyên, nhất là tài nguyên sẵn có cho việc chế tạo thuốc nổ, võ khi,… thôi. Bây giờ nước Nga vẫn tự tin là họ ràng buộc với các nước khác với tư cách là “cường quốc hạt nhân mà chả quan tâm tới Hàn Quốc, Nhật Bản là gì cả”. Đó là người Nga rất ngạo mạn ỷ vào kho võ khí hạt nhân lạc hậu của họ mà khinh thường năng lực hạt nhân của Nhật, Hàn Quốc.

Hãy nhớ rằng khi tôi phân tích về chuyên môn công nghệ và kinh nghiệm năng lực tạo ra năng lượng, phát điện, và hạt nhân thì nước Nga mới chính là quốc gia lạc hậu về khoa học hạt nhân ngày nay. Chẳng qua là Nhật, Hàn Quốc họ không có ý tưởng chiến tranh chết choc trong quá khứ là không muốn tạo ra võ khí hạt nhân thôi.

Đó là trong hồ sơ nghiên cứu và phân tích chứng khoán thì tôi giật mình khi xét qua hai quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản thì nhận thấy họ có những công ty quốc daonh và bán tư nhân có năng lực công nghệ hạt nhân vượt gấp nhiều lần của Nga, đó là những công ty đang chi phối về năng lực đầu tư vào các nhà máy hạt nhân toàn cầu thì rất lớn, và họ thừa có nguyên liệu và công nghệ để chế tạo ra hàng trăm hay hàng ngàn đầu đạn hạt nhân hiện đại thu nhỏ có công suất nổ tàn phá mạnh nhiều lần công nghệ của Nga.

Đó là đại công ty Korea Electric Power Corporation, đang niêm yết giá chứng khoán trên thị trường Busan & Seoul, Hàn Quốc, là đại công ty Điện lực Hàn Quốc, và cũng đang niêm yết chứng khoán trên thị trường NYSE của Mỹ, đây là đại công ty đã đá văng nhiều công ty năng lượng hạt nhân của Nga ra khỏi các dự án xây cất nhà máy điện hạt nhân trên toàn cầu. Korea Electric Power Corporation đang sở hữu hoặc liên daonh đối tác để sở hữu những nguyên liệu cho việc chế tạo bom hạt nhân tiên tiến nhất có thể lớn hơn cả kho võ khí hạt nhân của TQ. Có nghĩa là với kinh nghiệm về công nghệ hạt nhân và điện tử máy tính của Hàn Quốc bỏ xa Nga cả nửa thế kỷ thì Hàn Quốc có thể trở thành cường quốc hạt nhân xếp trên cả TQ chỉ mất 5-năm thôi.

Đối với Nhật Bản, thật đáng sợ, đó là Nhật có thể đã sở hữu nếu cần thiết những nguyên liệu dùng cho chế tạo bom hạt nhân tiên tiến cao hơn loại bom H mà Bắc Triều Tiên đang thử mà người Nhật có thể họ chỉ cần mất 290 ngày tập trung nguồn lực là có thể sản xuất ra số lượng bom hạt nhân rất đáng sợ, và chỉ cần mất 2,5 năm thôi là Nhật có thể là siêu cường quốc về việc thủ đắc võ khí hạt nhân hiện đại nhỏ gọn có sức công phá mạnh hơn bom hạt nhân Nga to đùng rất nhiều. Bởi vì Nhật mới là cường quốc đứng hàng đầu thế giới về kinh nghiệm chế tạo và đầu tư vào nhà máy điện hạt nhân, vì quốc gia này không có tài nguyên, nên họ có rất nhiều nhà máy điện hạt nhân đã rất lâu.

Đó là hiện nay như tôi thống kê trên sàn Nikkei 225 của Nhật thì nhận thấy người Nhật có tất cả tiềm năng về hạt nhân hủy diệt nước Nga chỉ trong thời gian rất ngắn là cần 5-năm thôi. Bởi vì Nhật đáng là quốc gia nắm giữ và rất có kinh nghiệm bảo quản các thanh nguyên liệu hạt nhân khổng lồ rất lớn này, dù họ thường xuyên giao nộp nó cho Mỹ, và dám sát của các tổ chức năng lượng thế giới nhưng người Mỹ cũng không đảm bảo chắc chắn là Nhật đang thủ đắc bao nhiêu nó và chưa giao nộp nó. Có thể tôi ước đoán khả năng Nhật có thể chế tạo ra bất cứ khi nào 1.700 quả bom nguyên tử tiên tiến nhất thế giới của họ chỉ cần 2,5 năm thôi. Nhật họ không cần thử bom, vì với công nghệ là cường quốc điện tử của thế giới thì họ có thể thử bom này bằng mô hinh máy tính điện toán mà Mỹ họ đã thử nó.

Chúng ta đều biết là Nhật Bản có những đại công ty máy móc điện tử cơ khí rất đáng nể, họ có thể chế tạo ra các máy móc tý hon cho đến khổng lồ về công nghệ cao là bỏ xa người Nga cả ½ thế kỷ. Đó là Nhật có khả năng chế tạo bất cứ nguyên liệu nào cho máy móc tinh vi cho đến vật liệu chịu nhiệt cao rất tiên tiến. Họ có đầy đủ các công ty đó để đáp ứng bất cứ khi nào để chế tạo bất cứ thứ gì về võ khí hủy diệt từ máy móc cơ khi hạng nặng cho đến máy móc công nghệ chính xác gia công linh kiện cho các công ty công nghệ hàng đầu của thế giới.


Về điện năng và năng lượng hạt nhân thì ta chú ý Nhật có đại công ty Chubu Electric Power, niêm yết chứng khoán ở New York, Tokyo ở các chỉ sốc chứng khoán lớn như tôi nói là TOPIX, Nikkei 225, rồi Kansai Electric Power Company, Tokyo Electric Power Company,… đều là những đại công ty rất có kinh nghiệm về hạt nhân tiên tiên hơn rất nhiều các công ty điện hạt nhân lạc hầu nghèo nàn của nước Nga hay bị kém an toàn là ít nước chọn dùng năng lượng hạt nhân của Nga vì trong quá khứ họ hay để xẩy ra sự cố về rò rỉ phóng xạ của họ.


Qua đó tôi thấy tội nghiệp cho nước Nga và cả TQ khi mới đây Hàn Quốc và Nhật Bản đã cử lãnh đạo cao cấp của họ tới Mỹ đề với bong gió là họ không còn kiên nhẫn với Bắc Triều Tiên và không còn kiên nhẫn với hai nước Nga và TQ nữa về trò chơi mất quá nhiều thời gian với Bắc Triều Tiên và nước Nga, TQ này. Điều đó đã khiến người Nga và TQ tỉnh cơn mê khi Mỹ có thể không còn kiên nhẫn nữa là bật đèn xanh cho thế giới hỗn loạn là đồng ý cho Nhật, Hàn Quốc thủ đắc võ khí hạt nhân khiến cho TQ và Nga phản đối và sợ hãi sự trỗi dậy của phát xít Nhật, Đức thời xa xưa mà khiến nước Nga suýt tiêu vong, và cả một phần mấy dân số Nga phải bị diệt vong,... Nhật mới là cường quốc chế tạo ra các tầu ngầm phi hạt nhân lặn sâu và chạy êm nhất thế giới, đó mới là điều đáng sợ mà Nga và TQ họ chưa tính đến điều này nếu Nhật sở hữu võ khí hạt nhân hủy diệt mà lắp vào tàu ngầm đó thì rất đáng ngại. Bắc Triều Tiên thực tế đang thử nghiệm những võ khí hạt nhân của họ thì nó đã được Mỹ sở hữu và thử nghiệm cả nửa thế kỷ nay rồi nên đừng láo toét đe dọa huy diệt Nhật hay Mỹ.

7 nhận xét:

  1. Ông Nga Ngố chỉ xem các quốc gia chung quanh lân cận là quốc gia chư hầu mà thôi như là các quốc gia vùng Trung Á và biển Baltic. Rất tội nghiệp Trung Á bị kiềm kẹp rất chặt bởi 2 quốc gia Nga - Trung vốn dĩ đi từ chủ nghĩa bành trướng đến xâm lược, vì vậy chúng nó không bao giờ phát triển vượt trội, sống khép kín và kinh tế nằm dưới trung bình. cho dù có vượt lên 1 bậc đi nữa thì cũng bị khống chế bởi bọn quan thầy Nga Ngố. Ukraine là quốc gia chịu nhiều thương tổn nhất khi nằm sát vách với Nga Ngố, quá khứ là thuộc Liên Xô cũ. Dân tộc Ukraine đến bây giờ mới dũng cảm dám chống lại quyền khống chế của Nga Ngố, nếu không thì số phận tương đương như Trung Á.
    Nước Nga vẫn lấy việc bán tài nguyên để tạo đà đẩy kinh tế.

    Trả lờiXóa
  2. Nga Ngố tính toán có thể quay trở lại thời kì Đế quốc Nga mang quân xâm lược lãnh thổ các dân tộc khác. Nó ép buộc dân cư trú nói tiếng Nga để dễ cai trị và phục tòng cho nó. Ở những nước Trung Á đa số họ dùng tiếng Nga như là ngôn ngữ chính thức chứ không phải là tiếng bản địa quốc gia.
    Thật sự khó khăn để người dân quanh Baltic và Trung Á xoá bỏ kí ức trong quá khứ từng một thời làm chư hầu, nô lệ cho Nga.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nga chỉ là nước bé về kinh tế là cả GDP toàn quốc kém xa Thượng Hải. Thậm chí dân chúng Thượng Hải còn mỉa mai là Nga là kẻ ăn xin, và cần trả lại vũng Viễn Đông ch TQ nếu muốn nhận thêm khoản vay.

      Xóa
  3. Xin hỏi nếu TT cho nổ bom H ở độ cao 30 km so với mặt đất thì sao ? Có phải toàn bộ vùng đông á sẽ bị huỷ diệt không ?

    Trả lờiXóa