Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Tôi thì tiết lộ những điều khó ai tin nổi là nhiều lần dư luân viên (có lẽ viết là dư lợn viên) đe dọa bất kể Facebook (NASDAQ: FB) của bà Phương Thơ lập mới sẽ bị đánh sập dù có tốn kém mấy trăm triệu VND cũng có tiền giật sập. Và biểu tượng bị sập là hình ảnh ông Hồ Chí Minh.

Bọn dư lợn viên cuồng Hồ này đi quá mức. Đó là tôi chưa khi nào nói xấu về ông HCM bao giờ cả. Đó là tôi chỉ nhắc nhở là những người hay lạm dụng ông HCM để làm lợi ích cho họ như lá bùa hộ mệnh. Cụ thể như tôi phê phán tay mơ Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nêu rõ: “90 năm trước, Bác Hồ đã nói nền kinh tế Việt Nam phải là nền kinh tế nhiều thành phần. Mà nền kinh tế nhiều thành phần có nghĩa là nền kinh tế thị trường!".

Và tôi có phân tích hồ sơ bệnh hoạn của ông này rằng:

KHI KẺ MẮC BỆNH TÂM THẦN VŨ TIẾN LỘC LÀM CHỦ TỊCH PHÒNG THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM (VCCI)

"Có lẽ trong sự nghiệp đầu tư cũng như thuyết minh và đào tạo tại một số thị trường Âu châu, Á châu nhiều năm thì tôi chưa từng thấy một người ảo giác như ông Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc này, đó là trong những phát biểu về ngoại thương với Mỹ hay tại VN, ông này từng nói rằng: "Việt Nam cần 5 triệu doanh nghiệp để cất cánh" tại các diễn đàn kinh tế ngoại thương. Chúng tôi chỉ biết ồ lên một tiếng và tái mặt là vì sao mà VN lại có những người lãnh đạo vai trò rất quan trọng này giữ chức vụ đó. Trước hết ta cần định nghĩa "một doanh nghiệp thị trường" thì cần ít nhất bộ sậu lãnh đạo gồm: 1. Chairman & Chief Executive Officer (Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành) 2. Giám đốc quan hệ đầu tư 3. Giám đốc Tài chính và Phó chủ tịch điều hành (Chief Financial Officer & Executive Vice President) Đó là đơn giản thu gọn tối đa cho một doanh nghiệp, tức có ba người, chưa tính cấp phó vào đó thì có 6 người giữ trọng trách mỗi cấp. Còn tính thực tế theo doanh nghiệp đại chúng, kể cả doanh nghiệp VN thì cần thêm ít nhất 1 kế toán trưởng, một phó kế toán thì cho là 8 người.

Đó là những người ngồi không chỉ huy chứ chưa tham gia lao động sản xuất. Tức là ít nhất tối thiểu một công ty đó dù nhỏ đến cỡ nào đi nữa cũng phải cần thêm 2 kế toán viên, 2 nhân viên tiếp thị sản phẩm, 5 nhân viên sắp xếp hàng (bốc dỡ hàng, như lái xe nâng hàng hóa và sắp xếp hàng hóa), và ít nhất gọi là siêu kinh doanh nhỏ thì cũng cần đến 10 lao động,.... Tức là cộng gộp lại là 27 người lao động cho "một doanh nghiệp đẳng cấp thị trường". Đó là số lao động siêu bé nhỏ về nhân công thì VN sẽ cần bao nhiêu triệu lao động. Có lẽ là cần hết cả dân số Philippines vào đó, chưa tính các lao động cũ có sẵn. Đó là nói nhẹ chứ nếu nói một doanh nghiệp đúng nghĩa thị trường thì ít nhất doanh nghiệp đó phải tạo ra 1.000 lao động. Hoặc thấp nhất cũng phải 100 người lao động đủ mọi lĩnh vực. Còn nhiều thứ khác mà quan quan chức VN khi đi đối ngoại tại các diễn đàn doanh nghiệp Việt - Mỹ có những phát ngôn gây sốc và kinh hoàng vượt tầm hiểu biết của các nhà phân tích thì ta tự hỏi làm sao mà nói ra không suy nghĩ như vậy khi cứ ảo giác rằng VN sẽ vượt mặt "Thung lũng công nghệ cao Silicon Đài Loan", hay Silicon Valley ở phía Bắc California, USA,... Chưa kể những phát ngôn gây sốc khi lãnh đạo TP.HCM thì cần 1 đến 2 triệu doanh nghiệp mới hình thành năm bao nhiêu đó, rồi Hà Nội thì lớn gấp đôi cần mấy triệu doanh nghiệp mới, Đà Nẵng cũng không kém là cần gần 1 triệu doanh nghiệp mới để VN vùng lên. Tôi thì kết luận đầy mỉa mai là VN chỉ cần 5 công ty cỡ vừa như trên sàn NASDAQ thôi. Không cần phải 1 SamSung hay gì đó, hoặc chỉ cần những công ty cấp thấp hơn và tương tư như các doanh nghiệp Đài Loan là: Foxconn, Quanta Computer, Compal Electronics, TSMC, Acer Inc., ADATA, Alchip, ASUS, BenQ, AOC, Chicony Electronics, CMC Magnetics, D-Link, GeIL (RAM, bộ nhớ flash),...thì đã quá đủ để nó sẽ sản sinh ra các công ty vệ tinh cung ứng linh kiện, nhưng họ mải mê đi bắt sao trên trời ở đâu đâu không thì thật đáng ngại.".

Chuyện đáng ngại nữa là hầu hết những kẻ gieo họa cho nền kinh tế VN hiện nay kể cả những kẻ tham nhũng đều được đào tạo ra từ “lý luận chính trị cao cấp và tư tưởng gì đó” mà ra cả. Tôi thì nhắc lại là hãy để cho ông cụ yên nghỉ, đừng mang ông cụ Hồ ra nào là Bác Hồ là một danh nhân, một nhà chính trị kinh tế vĩ đại, Bác Hồ có thể nói viết 20 ngoại ngữ hơn bà Phuong Thơ chủ có biết nói thạo tiếng Pháp, tiếng Anh, và nói viết lủng củng tiếng Việt, tiếng Nhât, tiếng Hoa.

Tôi thì giật mình là tôi chẳng chú ý chuyện ông Hồ nói viết bao nhiêu thứ tiếng, hay là nhà chính trị kinh tế vĩ đại. Đó là bởi vì tôi chỉ giật mình ghê rợn đó là dư luận viên lập luận rằng: “Nếu không có Bác Hồ sẽ không có đất nước VN như ngày nay, không có cơm lo áo ấm, không có thứ gì hết, vì Bác Hồ cho ta mọi thứ,…”.

Thật kinh hãi, đó là bởi vì ông HCM là ai mà vĩ đại như vậy. Chả lẽ đất nước VN hơn mấy ngàn năm trụ vững không có ông Hồ mà có sao đâu. Thậm chí là còn gây khiếp nhược cho chế độ Phong kiến TQ. VN là quốc gia có tổ tiên ngàn năm là vua Hùng, Lý Thường Kiệt, Bà Trung, Bà Triệu, và chế độ đó tồn tại vĩnh cửu mà đâu cần có ông Hồ thì có sao đâu nhỉ.


Ôi thôi một đất nước mất gốc quên đi tổ tiên khai quốc công thần là các bậc tiền bối ngàn xưa thì rất tăm tối bởi họ chỉ tôn sùng một cái bóng là sùng cá nhân mà tôi ngần ngại nói ra, bởi vì hồ sơ của ông Hồ này ở Pháp thì có đầy đủ, kể cả bên Tàu tôi cũng rõ. Nhưng tôi lịch sự không nhắc tới. Vì đó là chính trị của người nhà VN, nhưng hãy nhớ rằng tôi chỉ gợi ý là một đất nước mà tôn sùng bái cá nhân cao độ quá mức thì nó triệt tiêu mọi sáng tạo của quốc gia là đi đâu người ta cũng lấy hình ảnh người đó ra học tập thay vì mình lo học tập cái gì đang diễn ra thực tế.

6 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Gia Khánh08:34 6 tháng 9, 2017
    😳😳😳 OMG bọn dư lợn viên còn có chuyện như thế này nữa à. Thật đáng kinh tởm cái bọn người này. Đúng thật là cái thứ bưng bô, bợ đích Hán Nô 😖😖😡

    Trả lờiXóa
  3. dlv nếu có học thường bị điểm 0 môn lịch sử

    Trả lờiXóa
  4. Chính vì học tập tấm gương HCM nên đất nước VN mới "rực rỡ" đến khốn khổ như bây giờ - chị PT!

    Trả lờiXóa
  5. những kẻ tham nhũng đều được đào tạo ra từ “lý luận chính trị cao cấp và tư tưởng gì đó” mà ra. Không thể chính xác hơn cô ơi!!!

    Trả lờiXóa