Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Bạn đọc phản hồi cái cậu David Văn mà tôi ký gửi trên FB của cậu ta
https://www.facebook.com/van.david.90857 có vẻ cậu ta đang tiêm nhiễm thói cực đoan chống đảng CSVN thì phải. Nó cũng phải thôi, bởi vì ngay cả tôi cũng thấy sự trì trệ vô lý của quốc gia này. Cũng chẳng trách là tại sao ở VN ngày càng có nhiều người thích làm "thế lực thù địch" đến thế. Đúng là tôi rất mệt mỏi khi nói đến đất nước này.

Hãy nhớ rằng David Văn là người VN gốc Mỹ rất còn trẻ tuổi và rất tài năng về ngành cơ khí chế tạo máy, cậu ta đã theo dõi bài viết của tôi từ năm 2008 trên Google và trang chủ của Morgan Stanley (NYSE: MS), và thường hay dịch nghĩa sửa sai lỗi chính tả của tôi.

Thật bất hạnh là cậu ta bây giờ bắt đầu phản động chống đảng CSVN vì nhiều lý do. Có lẽ tôi cần phải thu hồi lại sự ký gửi này.

Ôi thôi đúng là nhức đầu với cái chế độ nhà nước VN này, đó là họ có mọi thứ tài nguyên tài lực mà nền kinh tế quá yếu. Nếu nó rơi vào tay tôi điều hành thì chỉ cần 15 năm sau tôi sẽ biến đất nước VN này thành con Hổ với lãnh chúa bất kể các nước Đông Nam Á nào cũng phải kiêng nể mà dè chừng, kể cả TQ cũng phải nhượng bộ là đừng có mà ỷ lớn làm càn.

Cái sự nhu nhược bất tài của người CSVN thì ai cũng thấy rõ qua lời phát biểu của họ cũng như đi công du nước ngoài. Trí tuệ quá kém cỏi nhưng hay mơ chuyện lớn. Đó là tôi thường hay nói, lãnh đạo nào thì quốc gia đó, đơn giản vậy thôi. Những kẻ đang tư vấn cho bộ máy kinh tế VN thì lại đang ung dung dùng bằng giả, bằng gian dối, như ông Vũ Viết Ngoạn, tổ trưởng tổ tư vấn kinh tế của ông Thủ tướng xứ này là đang dùng bằng tiến sĩ giả/dởm do đại học dởm của Mỹ cấp.

Hãy nhớ rằng về học thuật thì tôi đã từng là phụ tá kinh tế từ Đại học Cornell (tương đương với cấp giáo sư về kinh tế), nên tôi hiểu rõ bất cứ ông quan chức nào học ở Mỹ học giả dối thì không thể qua mắt được tôi đâu.

15 nhận xét:

  1. tại sao cô cũng nói như david văn cũng phản động như vậy nhiều lúc tôi còn thấy cô phát biểu cực đoan nữa mà, vậy thì tại sao lại trách cậu ấy ở chỗ đó, tôi không ý kiến gì về việc thu hồi ký thác gì đó của cô, nhưng cô lấy lý do david văn chống cs thì cô nghĩ coi cô có khác gì hong :D

    Trả lờiXóa
  2. càng nói về tình hình đất nước, ai cũng trở thành cực đoan hết chị à, nó bán nước trắng trợn: thử hỏi ai mà cho dân trung quốc tự lái xe vào quảng ninh, trong khi mình thì k được phép làm ngược lại, có thằng nào con nào thông kê làm vậy được lợi gì, chỉ cần cho quân giả dạng thường dân đi vào + cơ sở nằm vùng thì mất nước hồi nào cũng không hay

    Trả lờiXóa
  3. cảm ơn chị đã thông báo ạ

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn chị Phương Thơ. Buồn cho đất nước tui quá!

    Trả lờiXóa
  5. cảm ơn chị đã thương về việt nam!
    chỉ cần chị phân tích tình hình sức khoẻ nền kinh tế vn kịp thời rõ ràng là đủ cho TTCK VN chết tươi rồi. Kinh tế và an ninh là 2 mặt của đồng tiền mà chị.

    Trả lờiXóa
  6. VN lại có thêm một phản động phẩm chất cao. Cảm ơn PT.

    Trả lờiXóa
  7. Hế hế, Anh David Văn này quá bức xúc rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là lỗi của tôi, có lẽ bất kể ai cũng giống anh David Văn này thôi, họ bực tức không có gì kaj là ngay cả tôi là người rất bình tĩnh cũng còn khồng thể kiềm chế được huống hồ tuổi trẻ các bạn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chị không cần áy náy như vậy, anh David Văn ở bên hoa kỳ từ nhỏ nên đã quen với dân chủ tự do và bình đẳng nên nhìn về vn ảnh bị sốc thôi. Đó là chị thấy trên thượng tầng, còn hạ tầng dân chúng thì nản hơn có tri thức hiểu biết thì im lặng sống cho yên thân, có tri thức thì bưng bô đám tham quan vô lại để vinh thân phì gia, còn tri thức dám lên tiếng sẽ bị đàn áp. Tình hình bây giờ là thù trong giặc ngoài đó chị.
      chúc chị một ngày tốt lành!

      Xóa
    2. ok tôi thấy rồi 👌👌👌

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  9. Nói đến CS thì nhiều vấn đề đi ngược với đạo đức XH . Bởi vậy một người am hiểu kiến thức sâu rộng trong một lĩnh vực kinh tế tài chính như chị chẳng hạn . Có thể chị phân tích chuyên ngành theo hướng mở rộng , nhưng nếu chị xem những vấn đề XH xảy ra hiện nay trên VN , chị suy nghĩ và không chừng chị cũng phải thốt lên " Tại sao lại có chuyện như thể ? Mà chuyện đó chưa thấy trên chỗ tôi đang sống . Và khi đó chị cũng có thể rơi vào mức cực đoan dù là ít . Hi hi .

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn đã chia sẻ. Các bạn có thể tìm hiểu thêm tại link trực tiếp: Tài chính & bất động sản

    Trả lờiXóa
  11. E là fan cua David Van. Thường xuyên đọc các bài viết của David Van. Mà giờ không theo dõi được bài viết của David Van nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Các anh chị ai có thông tin gì không cho e xin với. Cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa