Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Nói về giá cả chiếc xe Vinfast


Chiếc Audi TTS 2018 2.0 TFS cực chất này, thằng Vít bán ở Florida chạy được 9.700 dặm, và bán với giá chỉ có 48.500 $. Xe còn bảo hành tới 40.000 dặm mới hết hạn. Đẳng cấp vượt trội mọi thứ chiếc xe Vinfast Lux A2.0 mà giá bán 1.607.125.400 VND ở Hà Nội vào tháng 8/2019 thì thằng Vít bó tay luôn. Một chiếc quan tài di động hét với giá siêu đắt đỏ mà đòi quảng cáo phét lác xuất khẩu qua thị trường EU, Mỹ.


À ha, tiên sư bố nó, xe hơi Vinfast muốn xuất khẩu qua thị trường Mỹ thì cần phải qua sự truy xét về nhãn mác xuất xứ linh kiện, bằng sáng chế, rồi phải qua Cục Quản lý An toàn Giao thông Xa lộ Mỹ (NHTSA), Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS). Hai cơ quan này đánh giá có giá trị toàn cầu. Còn xuất khẩu qua EU thì cần thông qua Euro NCAP (Âu châu có giá trị toàn cầu), Đông Nam Á (ASEAN NCAP, giá trị cấp vùng),… Mỹ Latinh (NCAP Latin, giá trị cấp vùng)…. Cái nhãn mác xe Vinfast là con số không tròn trĩnh. Hãy biết rằng các nhãn hiệu xe hơi TQ như Brilliance Auto, nó đi trước Vinfast 26 năm, và liên doanh với BMW thì nhãn mác xe hơi này chưa bao giờ được NHTSA, Euro NCAP cấp chứng nhận an toàn cả, nghĩa là dưới đánh giá 3 sao. TQ còn nhiều nhãn hiệu ô tô tung ra cả núi tỷ USD liên doanh mua lại công nghệ như hãng xe BYD Auto (liên doanh với Daimler AG của Đức, tức là Daimler AG còn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz thì hiệu xe TQ kia còn chưa đi đến đâu. Tiên sư bố nó, hôm nào thằng Vít sẽ viết lại về công nghệ xe hơi TQ khi nó mua và sở hữu nhiều bản quyền xe hơi Đức, Nhật, Mỹ,….và tiêu tốn cả hàng trăm tỷ USD, nhưng kết cục xe hơi TQ thất bại tan hoang, đó là bởi vì lĩnh vực xe hơi ở TQ hơi thoáng về thuế quan và và bảo hộ ngành công nghiệp xe hơi tương đối cởi mở theo thị trường nên ngành công nghiệp xe ô tô TQ tan nát. Đối với xe hơi khi VN tham gia các hiệp định thương mại NHTSA, hay các Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), CPTPP, Việt Nam - EU (EVFTA), nó thấm sâu và tuân thủ quy tắc thì những thứ xe rác rưởi như chiếc quan tài biết đi Vinfast sẽ sụt giá nặng. Vì bảng giá xe mới nhất của Vinfast là Vinfast Lux SA2.0 (SUV) qua tuần khuyến mại giả hiệu nó sẽ vọt lên 1.999.800.000 VND, đối với giá xe giá xe Lux SA2.0 lăn bánh tham khảo giá ở Hà Nội sẽ là 1.607.125.400 VND. Đúng là hãng xe đi vay cả tỷ USD và cần trả tiền lời và tiền lãi cũng như thuê mướn nhân công nước ngoài thì chi phí dội lên cao và phải bán ra chiếc xe đắt đỏ mới thu hồi vốn và có lời. Đó là quy tắc dễ hiểu mà. Cái mẫu xe Vinfast, thực tế nó sẽ được cung cấp động cơ xăng tăng áp BMW N20, và nó được cấp phép trong trong giới hạn sản xuất kể từ năm 2019 phiên bản sau này giao động ở mức 175bhp và 227bhp, là mức rất tệ hại. Thậm chí động cơ xăng bốn xi-lanh tăng áp BMW N20 nó đang gặp lỗi lầm rất nghiêm trọng ở Mỹ và và bị kiện cáo ở các tiểu bang các tiểu bang như New Jersey, Illinois, Florida, Utah, New York, Colorado, Texas, Alabama, Oklahoma, Massachusetts, California, Wisconsin, Oregon, Bắc Carolina, và Florida …. Đó là công nghệ của Đức, xe Đức chứ chưa nói tới sự chuyển giao bán cái cho Vinfast phiên bản cấp thấp.

Mịa nó, thằng Vít này có mức lương thu nhập cơ bản cố định 270.000 $/năm thì cũng không dư tiền để mua chiếc xe đắt đỏ Vinfast kém cỏi và thiếu an toàn mọi thứ với giá mà triệu phú USD chính hiệu Mỹ, Nhật, Đức họ cũng không dám chi tiêu mua nó. Vì giá chiếc xe hơi Vinfast nó đắt hơn thu nhập 1 năm bình quân đầu người của dân Đức. Dân Đức tính bình quân đầu người để mua chiếc xe hơi giá của Đức hay Mỹ, Nhật,... thì giá bình chọn phải thấp hơn thu nhập bình quân đầu người. Nghĩa là nếu như dân Đức thu nhập bình quân đầu người cỡ 47.600 USD/năm thì họ chỉ có thể bỏ tiền ra mua chiếc xe giá 27-32 ngàn USD thôi. Dân Mỹ cũng vậy. Còn dân VN tính thu nhập bình quân đầu người cả năm cho là mức cao nhất 2.590 $ cho năm 2019 thì thằng Vít không hiểu họ đào đâu ra tiền mua xe Vinfast mới xuất xưởng quảng cáo bán được 10.000 đơn đặt hàng.


11 nhận xét:

  1. Hãy biết rằng, hiệu xe Vinfast đi vay và thuê mướn nhân công nước ngoài và chi phí trả lãi lẫn nợ rất cao, nên để bán ra chiếc xe có lãi phải bán rất đắt, mà ngay cả tổ chức đánh giá tín nhiệm doanh nghiệp như Fitch Ratings chấm điểm Vinfast hạng rác. Nghĩa là dưới mức B và Tập đoàn Vingroup nó nổi cơn điên "nghỉ chơi không hợp tác vói Fitch Ratings.

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nào bác viết bài căng thẳng thương mại Nhật & Hàn đi bác @@

    Trả lờiXóa
  3. Ở VN bây giờ, đứng dầu là cs, thứ 2 Ving Group. Ai 'động' vào nó sẽ bị đập toi tả.

    Trả lờiXóa
  4. Hầu hết khách hàng của Vin mua xe Lux là đối tác làm ăn, nhân viên cao cấp của nó đó Vit. Chứ dân có tiền ko ai mua đâu. Kivi Lam

    Trả lờiXóa
  5. bác Vít thấy cái công văn bắt buộc nv vin mua, thuê xe chưa? ở vn đừng dại mà dính vào tụi tư bản đỏ, tiền mất tật mang, mua thì dễ, đừng mơ chuyện chăm sóc khách hàng, k khéo còn bị tụi nó vu tội, ở tù như chơi. Hà văn Nam đánh bot của tụi nó là ví dụ

    Trả lờiXóa
  6. Vin lập trang mạng xh, đầu tư hàng không, ko biết dụng ý thế nào.

    Trả lờiXóa
  7. cảm ơn a David!

    a nói về kinh tế Hongkong ảnh hưởng đến trung+ ra sao nhé.

    Trả lờiXóa
  8. giá cao phần nhiều là do thuế. bạn nên khách quan hơn

    Trả lờiXóa
  9. A Vid dạo này bận quá rồi, cảm ơn bài viết của anh nhiều mong ngày gặp lại trên fb quá anh.

    Trả lờiXóa
  10. Chị Phương Thơ liên hệ với tôi để hỗ trợ chị bảo vệ Facebook nhé, đăng trên đó thêm nhiều người xem được ( FB của tôi Lê Trung Khoa: https://www.facebook.com/le.t.khoa.1 )

    Trả lờiXóa
  11. Xe Vinfast thực chất là xe phế thải của Chevrolet bên Đức, đã bị dẹp từ 2016. rồi Vượn Khỉ qua mua lại dây chuyền sản xuất, đem về vn, rồi lắp phụ tùng dỏm của tq vô, để bán lại với giá gấp 4 lần. Nghĩa là xe còn dỏm hơn xe phế thải của Chevrolet bên Đức, mà giá mắc gấp 4 lần. Nên dân ngu mà mua thì tốn tiền gấp 4 lần, mà có rủi ro rất lớn, dễ bị hư, chạy xe bị tai nạn thì chỉ có chết.

    Trả lờiXóa