Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019


Về hồ sơ hai sân bay lớn nhất Việt Nam nguy cơ phải đóng cửa, có tiền không được sửa, hoặc phải phê duyệt và thẩm định mới được xây. Đó là sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), và quyền sở hữu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV),…. Thì thằng Vít trả lời chuyện rúng động là nó do cái thể chế và chế độ này không chịu lớn. Mà cụ thể thằng Vít nói đích danh cái chuyện bi hài kịch ở VN là những kẻ ký quyết định thì nó do kẻ sáng lập là ra Quyết định số 238/QĐ-BGTVT hợp nhất ba tổng công ty Cảng hàng không Miền Bắc, Miền Trung và Miền Nam thành Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam là ông Bộ trưởng Bộ GTVT thời đó là Đinh La Thăng Ký, và ông này đang bị tù đày nhiều thứ sai trái, và cả đất nước này đang áp dụng mô hình do ông này phê duyệt ký duyệt và có sự đồng ý của ai đó. Nghĩa là ở VN hiện nay có những chữ ký của những kẻ bất tài vô năng lực mà lẽ ra nó không còn giá trị và người ta cần hủy bỏ nó đi thì người ta vẫn lao đầu vào thi hành. Khỗn nỗi điều khó tin nổi là ACV do nhà nước là chủ thầu và chủ sở hữu, và chịu sự quản lý của Siêu Ủy ban Quản lí Vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp do nhà nước VN quản lý. Đó là thằng Vít không thể tin nổi chuyện này. Bởi lẽ xây cất lại những đường băng đã có sẵn hồ sơ địa chất là siêu dễ dàng, vì cần biết rằng ngay cả các sân bay quân sự lẫn dân sự ở vùng đầm lầy Brazil, Colombia thì thằng Vít đã từng làm phó chỉ huy xây cất các đường bằng trong vai trò giám sát, chỉ huy kỹ thuật máy móc cơ giới hạng nặng xây cất nó chỉ vọn vẹn trong 1 tuần là làm xong mấy đường băng dài tối đa tới 4.000 mét, là dài hơn cả đường bằng sân bay Tân Sơn Nhât. Nói chung, công nghệ xây cất sân bay rất đơn giản và rất dễ, đó là đối với ở Trung Đông là Mỹ chỉ cẩn mất nửa thắng là có thể hoàn thành các đường bằng sân bay quân sự có mái che trong trường hợp khẩn cấp chuẩn bị chiến tranh. Ở VN có lẽ nó sẽ xây nửa thế kỷ mới xong.
Tiên sư bố nó, ở Florida, là các sân bay quốc tế nó được xây cất chủ yếu trên nền móng sân bay quân sự và nó phải do chính quyền liên bang quản lý gắt gao, vì nó dùng cho những đòn tập kích sân sau của Mỹ ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ, nó cơ căn cứ của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Florida, kết nối chỉ huy bởi Bộ chỉ huy Không quân và Vũ trụ Mỹ, với trụ sở tại Căn cứ Không quân Peterson, Colorado, Căn cứ Không quân Patrick, Căn cứ không quân MacDill-Florida,...hoặc nằm trong biên chế Bộ chỉ huy tấn công toàn cầu của Không quân Mỹ, rồi Bộ chỉ huy phòng thủ tên lửa và vũ trụ Mỹ,....thì ngay cả các sân bay ở Florida, nếu nó hư hỏng đường băng thì cơ quan quản lý sân bay đó toàn quyền quyết định sửa chữa ngay trong đêm mà không cần xin xỏ hay cầu viện ai cả.


Tuy nhiên, ở VN bất kể sân bay nào, dù quân sự hay dân sự thì nó đều phải qua thủ tục "đúng quy trình", mà những kẻ đề ra quy trình ấy thì đều là những kẻ "thiểu năng trí tuệ", và rất tệ là rất ăn hại trì trệ, và chúng rất có quyền lực và hiển nhiên vẫn còn tồn tại ở thế kỷ này thì thằng Vít lấy làm lạ là hai sân bay ở VN là Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), nó chi phối cả mạch máu kinh tế thì chúng nó vẫn hiển nhiên mà còn ngang nhiên phải đúng quy trình. Đúng là trào thua, và có lẽ để khi có sự cố như máy bay bị nổ tung cháy nổ trên đường băng thì người ta vẫn sẽ mang khẩu hiệu "đúng quy trình" hoặc bị quốc tế khuyến cáo cấm bay đến hai chỗ đó thì những kẻ này cũng mang cái lá bùa "đúng quy trình" ra làm bia đỡ đạn thì hết biết luôn.



3 nhận xét:

  1. Chuẩn ấy Vít, chả hiểu sao mà mấy cái thủ tục nhà nước nhiều cái nó nhiêu khế, lạc hậu vô cùng, dính đến nhà nước là làm việc lại thấy bực mình. CỨ suốt ngày ra rả là cải tổ, update vs ứng dụng cái loại gì gì .., mà nó cũng chả thay đổi là mấy.

    Trả lờiXóa
  2. Bác vít sao lại ko viết bài trên fb nữa vậy?
    Bác bị khoá acc à??

    Trả lờiXóa